รีวิวพลีชีพ รักษาสิว ผื่นแพ้ รอยแดงที่หลัง แบบลองผิด ลองถูก

34 16
รีวิวพลีชีพ รักษาสิว ผื่นแพ้ รอยแดงที่หลัง ที่เห็นผลค่อนข้างพอใจ ในเวลา 2 เดือนนิดๆ รูปแรก เริ่มจากยิมเปิด แล้วน่าจะแพ้พวกน้ำยาจากชุดหรือไม่ก็ผ้าเช็ดตัวที่ยิม จะมีทั้งสิว รอยแดง ขึ้นมาแบบเห่อมาก จากไม่เคยมี (บางส่วนจะเป็นรอยกระ) นอยมากๆ ช่วงแรกลองผิดลองถูก หาข้อมูลจากกูเกิ้ลบ้างไรบ้าง สรุปหลังแหกกว่าเดิม
แต่จะมาสรุปตัวที่ใช้ต่อเนื่องแล้วเห็นผลคือ

เริ่มต้นจากทา benzac เฉพาะบริเวณที่เป็นสิว วันละครั้งทิ้งไว้ 5 นาทีก่อนอาบน้ำนอน ตอนแรกอยากหายไวๆ ทิ้งไว้ 15 นาที หลังแสบแดงกว่าเดิม อันนี้ลองเช็คผิวแต่ละคนด้วยนะฮะ ทางนี้เลยปรับลดเวลาลง ก็โอเคขึ้น ความแดง ความระคายเคืองลดไปเยอะ หัวสิวแดงๆ ที่อักเสบ ก็เหมือนจะยุบไวขึ้น

ส่วนสบู่ตอนแรกมีคนแนะนำสบู่สมุนไพรกลั่นยี่ห้อนึงจ้า นี่ก็ฟอกหลังสุด สรุปผิวแห้งเป็นหนังงูเด้อออ ทนใช้ไป 2 ก้อน สิวไม่หาย แถมเยอะกว่าเดิม ผิวแห้งมากๆ ด้วย เลยล้มเลิก เปลี่ยนมาใช้สบู่เด็กแทน ของจอห์นสันอันนี้ฟองไม่เยอะดี อาบน้ำเสร็จแล้วผิวไม่แห้งตึง
ต่อมาหลังอาบน้ำ แอบบอกหน่อยว่า ก่อนหน้านี้ไปใช้พวกแป้งน้ำทาสิว มาทาๆ หลังอาบน้ำ เพราะมีคนบอกว่านางช่วยสิวหลัง แต่ก็คือไม่รอดอีก สิวไม่หาย แถมผิวแห้งไม่ไหว คือมันมี BHA ผสมด้วย แล้วความเป็นแป้งเสื้อก็เลอะด้วย เลยหยุดใช้

ทีนี้เลยปรับใหม่ มาลองตัวน้ำตบนี่แทน ของ anc จริงๆ เป็นน้ำตบหน้า ซึ่งดูส่วนผสมแล้วมีตัวช่วยลดการระคายเคือง ลดสิว เห็นไม่มีสีไม่มีกลิ่นเลยเอามาทาหลัง ซึมไวดี ใช้แล้วรู้สึกรอยแดงลดลง สิวไม่ขึ้นเพิ่ม

แต่ๆ แต่น้ำตบนางไม่ได้ช่วยให้ผิวชุ่มชื่นเท่าที่ควร ผลจากการลองผิดมาจนผิวแห้งแตก ก็เลยมาต่อด้วยโลชั่น cerave อีกอัน อันนี้ดีงาม ไม่อุดตัน แม้จะไม่ได้ช่วยรักษาสิว หรือลดรอยโดยตรง แต่ช่วยให้ผิวแห้งเป็นเจ้าแม่นาคี หายไปดีมาก

สภาพตอนนี้รอยดำๆ ยังเหลืออยู่บ้าง เดี๋ยวค่อยหาทางรักษาต่อไป ตอนนี้ใช้สิ่งเหล่านี้แล้วดีขึ้นเยอะ เลยไม่กล้าเปลี่ยนไปลองตัวอื่น กลัวมันเห่อมาอีก หากใครมีตัวลดรอยดำดีๆ ที่เน้นผิวแพ้ง่ายบริเวณหลัง ก็ช่วยแนะนำได้นะครับ :)


New Saran Pimthong

New Saran Pimthong

มือใหม่หัดรีวิวฮะ :)

FULL PROFILE