Dr.Different CEQ Anti-Oxidant Serum | จิ๋วแต่แจ๋ว คำนี้ขอยกให้เซรั่มวิตามินซีของหมอต่าง!

39 15
เราได้ยินเสียงลือเสียงเล่าอ้างจากหลายคนถึงความดีงามของผลิตภัณฑ์จากแบรนด์ Dr.Driffent มามากมาย โดยเฉพาะ CEQ Anti-Oxidant Serum วิตามินซีเซรั่มอันโด่งดังของแบรนด์ที่คนหาพรีกันทั่วบ้านทั่วเมืองและใน Official Shop ก็ Out of Stock บ่อยเป็นว่าเล่น จึงไม่แปลกที่สายวิตซีอย่างเราจะหามาลอง และหยิบมาแชร์ให้เพื่อนๆ ได้ชมกันฮะ
ขอเปิดประเดิมด้วยเรื่อง Packaging (บรรจุภัณฑ์) กันก่อนซึ่งก็เป็นอีกหนึ่งครั้งที่เราพูดถึงเรื่องนี้บ่อยมากๆ ในผลิตภัณฑ์กลุ่ม Antioxidant หรือมีส่วนผสมที่ Oxidized ง่ายอย่าง Ascorbic Acid แต่มาในรูปแบบขวดแก้วสีชา พร้อมหัวดรอปเปอร์ที่ดูเหมือนว่าจะใช้งานง่ายแต่เราต้องไม่ลืมว่าทุกครั้งที่ใช้งานจะมีอากาศแทรกเข้าไปอยู่เสมอ ซึ่งส่งผลให้เกิดการเสื่อมสภาพของวิตซีได้ค่อนข้างง่าย อย่างเคสของเราที่เปิดแล้วไม่รีบใช้ให้หมดสีก็จะค่อยๆ เข้มขึ้นตามภาพเลยฮะ
มาต่อกันที่ Texture (เนื้อสัมผัส) ของ Dr.Different CEQ Anti-Oxidant Serum ซึ่งเราว่านี่น่าจะเป็นจุดที่หลายคนเทใจให้กับเซรั่มขวดนี้ ด้วยความที่เนื้อสัมผัสของเค้าทำออกมาได้บางเบา สบายผิว ไม่ทิ้งความรู้สึกหนึบๆ ไว้เหมือนวิตามินซีเซรั่มบางตัว ซึ่งก็เหมาะกับสภาพอากาศที่ร้อนประหนึ่งมีพระอาทิตย์ 2 ดวงในเมืองไทยตอนนี้เป็นอย่างมาก
ผสมทั้งหมดมาอยู่ในน้องจิ๋วขวดนี้ เนื่องจากส่วนผสมของ Dr.Different CEQ Anti-Oxidant Serum ยาวเป็นหางว่าวและแต่ละตัวเรียกว่าเด็ดดวงไม่น้อยหน้ากันเลยทีเดียว แต่เราขอเลือกหยิบแค่บางตัวมาเล่าให้ฟังแล้วกันฮะ
  • Ascorbic Acid : เริ่มจากส่วนผสมตัวโปรดของเราอย่าง วิตามินซีในฟอร์มตั้งเดิมที่มีงานวิจัยและผลการศึกษาอย่างยาวนานแล้วว่ามีส่วนช่วยในเรื่องการต้านอนุมูลอิสระ ชะลอการเกิดริ้วรอย กระตุ้นการสร้างคอลลาเจน รวมถึงลดสีผิวที่ไม่สม่ำเสมอได้ดี 
  • Ubiquinone : หรือที่เราน่าจะคุ้นหูกันในชื่อ Coenzyme Q10 ซึ่งมีรายงานว่าช่วยเสริมสร้างพลังงานระดับเซลล์ผิว และเป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่มีประสิทธิภาพสูงสามารถยับยั้งอนุมูลอิสระจากรังสียูวีในแสงแดดได้เป็นอย่างดี 
  • Ferulic Acid : อีกหนึ่ง Antioxidant ที่ทรงประสิทธิภาพ ช่วยป้องกันอนุมูลอิสระที่เกิดขึ้นกับผิวและอนุมูลอิสระที่เกิดขึ้นใน Vitamin ชนิดต่างๆ ดังนั้น Ferulic Acid ในสูตรนี้จึงช่วยเพิ่มความเสถียรและช่วยรีไซเคิลวิตามินซีที่ Oxidized ไปแล้วให้กลับมาใช้ได้ใหม่อีกครั้ง (ซึ่งกระบวนการ Recycle นั้นเป็นการทำงานร่วมกันของ Ferulic Acid และ Tocopherol ขอรับ) 
  • Centella Asiatica : ปิดท้ายด้วยสารสกัดจากใบบัวบกที่หลายคนชื่นชอบ ซึ่งผู้ผลิตเคลมว่าสามารถกระตุ้นการสร้างคอลลาเจน Type I และ III ช่วยลดริ้วรอยและให้ผิวกระชับขึ้น ลดการอักเสบของผิว รวมถึงลดการเกิดเม็ดสีเมลานินซึ่งทำให้ผิวคล้ำ ด้วยการลดการอักเสบของผิวที่เกิดจากแสง UV ได้อีกด้วย ซึ่งส่วนตัวแล้วเราไม่ค่อยเห็นใน Vitamin C Serum เท่าไหร่นัก 

Let's Apply

อย่างที่เราเกริ่นไปตอนต้นว่าเนื้อสัมผัสของ Dr.Different CEQ Anti-Oxidant Serum นั้นเบาติดอันดับต้นๆ ของ Vitamin C Serum ทั้งหมดที่เราเคยใช้มา เราเลยเอาภาพก่อนและหลังทามาเทียบให้ดูกันชัดๆ ว่าแค่เกลี่ยไม่กี่ครั้งเซรั่มก็ซึมเข้าสู่ผิวอย่างรวดเร็ว และเมื่อตัวเซรั่มซึมเข้าสู่ผิวแล้วก็ไม่ได้ทิ้งความความมัน ความรู้สึกเหนอะหนะใดๆ ไว้บนผิว สามารถใช้ร่วมกับผลิตภัณฑ์อื่นๆ ได้โดยไม่เกิดการ Ball up หรือเป็นขุย

ในแง่ของผลลัพธ์ด้วยความที่เราใช้ไปแค่ 1 ขวดซึ่งปริมาณแค่ 10ml. ดังนั้นเรายังไม่สามารถฟังธงได้อย่างชัดเจนว่าผิวเราเปลี่ยนแปลงไปมากขนาดไหน แต่อย่างหนึ่งที่เราบอกได้แน่ๆ คือ ในช่วงที่เราใช้เซรั่มขวดนี้ผิวโดยรวมเราดูกระจ่างใส ไม่ค่อยหมองคล้ำขอรับ

แต่เนื่องจากในตอนนี้ทาง Dr. Different มีการปรับสูตรและยังไม่วางจำหน่าย CEQ Anti-Oxidant Serum สูตรใหม่ ดังนั้นเราเลยขอติดเรื่องผลลัพธ์เอาไว้ก่อนแล้วกันฮะ ไว้เมื่อเรามีโอกาสได้ทดลองใช้สูตรใหม่อย่างจริงจังอีกครั้ง เราจะมาอัพเดทให้ฟังกันอีกทีแล้วกันฮะยังไงก็ฝากติดตามกันด้วยนะค๊าบ


Wanviset

Wanviset

✨ สวัสดีฮะ ชื่อบูม นะครับ ✨
สกินแคร์คือหนึ่งในความสุขเล็กๆ ของเราและด้วยความอยากรู้อยากลอง ชอบแชร์ทำให้เราลองเขียนบล็อกเล็กๆ ขึ้นมาฝากเพื่อนๆ ติดตามผลงานของเราด้วยน้า

FULL PROFILE