ไขข้อข้องใจ ทำไมใครๆ ก็ชอบกล่องสุ่ม?

57 26
ช่วงนี้เทรนด์กล่องสุ่มบิวตี้กำลังมาแรง อย่างล่าสุด พิมรี่พาย แม่ค้าสาวสุดแซ่บ ก็ขายกล่องสุ่มราคาแสนบาท! เมื่อมีคนขาย ก็มีคนซื้อ! และคนที่ซื้อไปหลายคนก็ได้รถยนต์จ้าาาาา!!!! ซึ่งของที่ได้ราคาแพงกว่าค่ากล่องอีกกกกกก มีแต่คุ้มกับคุ้ม!! แต่ไม่ใช่ทุกคนที่จะโชคดีสุ่มเจออะไรแบบนี้...แล้วทำไม เราถึงยังซื้อกล่องสุ่มกันอยู่นะ?

กล่องสุ่มคืออะไร?

กล่องสุ่ม คือ กล่องที่รวมสินค้าหลายๆ ชิ้นไว้ด้วยกัน โดยที่คนซื้อจะต้องจ่ายตามราคาที่กำหนดไว้ แต่จะไม่รู้ว่าข้างในกล่องมีสินค้าอะไรบ้าง จนกว่าจะได้เปิดกล่องออก เหมือนเราซื้อความเซอร์ไพรส์ให้ตัวเองนั่นเองงงงงงง

ถ้าเราไม่รู้ว่าจะได้ของอะไร แล้วทำไมถึงต้องซื้อล่ะ?

เพราะใครๆ ก็ชอบเซอร์ไพรส์ใช่มั้ยล่าาา! ในชีวิตประจำวัน หลายคนคาดหวังว่าจะเจอเรื่องเซอร์ไพรส์ (ในทางที่ดี) ที่ทำให้ชีวิตเราตื่นเต้น มีสีสันขึ้นมากรุบกริบ เช่น ถูกล็อตเตอรี่ หรือเป็นผู้โชคดีอะไรกับเขาบ้าง แม้กระทั่งเซอร์ไพรส์วันเกิด หรือเซอร์ไพรส์ขอแต่งงาน ก็เป็นอีกรูปแบบของการเซอร์ไพรส์ที่ทำให้เราตื่นเต้น ใจฟู รู้สึกดีสุดๆ เมื่อมีกล่องสุ่ม ก็แปลว่าเรากำลังจะมีเซอร์ไพรส์แบบซื้อเองได้ ไม่ต้องรอคนอื่นอีกต่อไปไงล่ะ อิอิ

กล่องสุ่ม คุ้มจริงเหรอ?

หลายคนอาจจะลังเลว่า อ้าว...แล้วเราจะรู้ได้ไง ว่าของที่ได้มา คุ้มค่ากับที่จ่ายไปรึเปล่า? ความคุ้มค่าของกล่องสุ่มนั้น อาจจะไม่ได้เป็นเรื่องราคาซะทั้งหมด แต่เป็นเรื่อง ความไม่รู้ ซะมากกว่า จนเกิด ความตื่นเต้น และอยากได้สิ่งที่ไม่คาดคิดมาก่อน 
นอกจากนี้ กล่องสุ่มยังมีข้อดีที่เราคาดไม่ถึงอีกด้วยนะ นั่นก็คือ...
  • ได้ลองสินค้าใหม่ๆ ที่เราไม่คิดจะลองมาก่อน
  • ได้รู้จักสินค้าแปลกๆ ที่เราเองก็ไม่รู้ว่ามีอยู่จริง
  • ได้สินค้าที่มีมูลค่าสูงกว่าราคาที่เราจ่ายไป (ในบางกล่องนะ)
  • มันสนุก!
ส่วนฝั่งคนขายกล่องสุ่มก็คุ้มไม่แพ้กัน นอกจากจะขายสินค้าหลายออเดอร์ได้ภายในครั้งเดียวแล้ว แบรนด์ก็อาจจะใช้กล่องสุ่มเป็นช่องทางปล่อยสินค้าแปลกๆ หรือสินค้าเพชรในตม ที่ไม่ค่อยมีคนรู้จักแต่คุณภาพดีไม่แพ้กัน ใส่เข้ามาในกล่องด้วย ลูกค้าหลายคนที่ไม่รู้จักสินค้าเหล่านี้ ก็จะได้รู้จักและลองใช้ไปเลยทีเดียว 
เรียกง่ายๆ ว่า กล่องสุ่มก็เหมือนการซื้อล็อตเตอรี่ที่เราได้ของตอบแทนแน่ๆ ยังไงล่ะ :)

ว่าแต่ชาวจีบันเคยซื้อกล่องสุ่มกันมั้ยนะ แล้วทำไมถึงเลือกซื้อกล่องสุ่ม? 

จิ้มที่โพลข้างล่างนี้เพื่อตอบได้เลยจ้าาาาาาา เราอยากรู้มากเลยว่าเพื่อนๆ คิดยังไงกับกล่องสุ่ม อิอิ

var css = "div[data-qa=mobile-modal] iframe { min-height: calc(100% - 80px)!important; max-height: calc(100% - 80px)!important; }"; var head = document.head || document.getElementsByTagName('head')[0]; var style = document.createElement('style'); style.type = 'text/css'; if (style.styleSheet) { // This is required for IE8 and below. style.styleSheet.cssText = css; } else { style.appendChild(document.createTextNode(css)); } head.appendChild(style);
แล้วเพื่อนๆ ที่เคยซื้อกล่องสุ่ม ซื้อของแบรนด์อะไร เปิดกล่องออกมาแล้วถูกใจมั้ย มาเม้าท์มอยกันได้นะจ๊ะ :)


Alice Kerdplanant

Alice Kerdplanant

Alice (she/her)

- Lipstick Lover
- Coffee Lover
- Feminist

FULL PROFILE