รีวิวแป้ง 6 พัฟผสมรองพื้นเนื้อบางเบา หน้าผ่องเด้ง ไม่มีดรอป ไม่ลอกเป็นขุย

40 28
สวัสดีค่า สาวๆจีบัน วันนี้เราจะมารีวิวหนึ่งสิ่งที่สาวๆขาดไม่ได้ นั่นก็คือ แป้งพัฟ นั่นเองค่ะ ส่วนใหญ่เดี๋ยวนี้ใช้ผสมรองพื้นกันแล้วเนอะ เพราะมันติดทนกว่าและมีคุณสมบัติในการ อำพรางริ้วรอยและจุดด่างดำบนใบหน้าได้ดีกว่า รวมถึงติดทนและ ทำให้หน้าดูผ่อง ดูเด้ง กว่าแป้งพัฟปกติเลยเป็นที่นิยมใช้มากกว่าแป้งพัฟประเภทอื่นๆค่ะ 

วันนี้เราเลยควักเอาแป้งพัฟผสมรองพื้นงานผิวมาฝากกัน เป็นตัวที่คัดมาแล้วว่าสาวๆนิยมใช้กันเยอะ ต้องเคยผ่านตาน้องๆเค้ามาบ้าง แต่บางคนอาจจะไม่แน่ใจว่า เอ มันใช้ดีจริงมั้ย? ปังจริงหรือเปล่า? ไม่จกตาแน่นะ?   

รีวิวนี้มีคำตอบค่า  

เริ่มที่ตัวแรกกันเลยค่ะ

Cute Press Evory Retouch Oil Control Foundation Powder SPF30 PA+++ 

ราคา 395 บาท

แป้งตัวตายตัวแทนตลับฟ้าของคิวท์เพรสในตำนาน ตัวนี้ขึ้นแท่นรีวิวอันดับ1ของคิวท์เพรสเพราะตัวแป้งเป็นรุ่นรีทัช คือทาแล้วเนียนเหมือนใช้แอพรีทัชหน้ามาเลย อำพรางจุดด่างดำ ปกปิดรอยสิว ริ้วรอยและทำให้หน้าเนียนขาวผ่อง ตลับนี้บล็อกเกอร์รีวิวเยอะมาก แบบกรี๊ดกร๊าดเว่อ แต่พอเราใช้จริงก็เฉยๆ ไม่ได้ว้าวอะไร และคงไม่ซื้อซ้ำ ของเราใช้เบอร์ N1-ผิวขาวธรรมชาติ แต่สีแป้งจริงๆก็ไม่ได้ไม่ได้ขาวมาก อยู่ในโทนที่คนผิวสองสีอย่างเราก็ทาได้ ไม่เทาเลย ทาแล้วทำให้หน้าดูขาวผ่องขึ้น ค่อนข้างเนียนกริบ เพราะเบลอรูขุมขนและกลบรอยสิวได้เยอะ ทาแล้วผิวแมทและดูผ่องมาก แต่ระหว่างวันแป้งก็หลุดง่ายมากเหมือนกัน และคุมมันได้ 3-4 ชั่วโมง ไม่เกินนี้ พอเหงื่อออกปุ๊บแป้งหลุดเลย แถมเป็นคราบด้วย ชัดมาก ไม่สามารถซับแล้วเติมได้เพราะแป้งไม่ติด เราลองเติมแป้งด้วยพัฟกับแปรง แป้งก็เป็นคราบกระจายเลย หน้าก็ดรอปลงอีกคือ เราไม่ซื้อซ้ำแน่นอน เพราะระหว่างวันมันไม่ค่อยโอเคอ่ะ ส่วนข้อดีก็มีคือ ราคาถูกและอย่างที่บอกเนื้อแป้งเนียน ทาแล้วหน้าผ่อง เบลอรูขุมขนได้ดีค่ะ
Deesay Bright Skin Color Control Foundation Powder SPF 30 PA+++
ราคา 390 บาท
พูดถึงแป้งพัฟหน้าเด้งที่ติดทนทั้งวัน กันน้ำกันเหงื่อ ไม่มีดรอป ต้องมีน้องตลับม่วงคนนี้ค่ะ เพราะเค้าขึ้นชื่อว่าเป็นแป้งที่ทาแล้วหน้าเด้ง ปาดแล้วกริบ ไม่มีหมอง แถมเป็นแป้งที่บล็อกเกอร์รีวิวเยอะมว้ากแบบ ยกให้เป็นแป้งงานผิวที่ดีอีกตัวที่ควรมีไว้ติดโต๊ะเลยค่ะ นางจึงเป็นแป้งอีกตัวที่เราหยิบมาใช้บ่อยๆ ทาได้เกือบทุกวัน เพราะติดทน หน้าเด้งตลอดวันที่ใช้เลยค่ะ เราใช้เบอร์ No.02 สำหรับผิวขาวเหลือง ซึ่งโทนสีแป้งก็ออกเหลืองเหมือนกันแต่เข้ากับสีผิวของสาวไทยได้ดี เหมือนมันช่วยปรับสีผิว ให้ผิวหน้าไม่หมอง ทาแล้วผิวหน้าจะดูขาวขึ้นระดับหนึ่งแต่ขาวแบบเป็นธรรมชาติ ไม่วอกไม่ลอย เนื้อแป้งค่อนข้างลื่นและนิ่มมากค่ะ ทำให้ทาง่าย กลืนกับสีผิวทันทีที่ทาเลย ไม่หนา เนื้อบางเบา เลยทำให้ปกปิดได้ไม่เยอะนะคะ แต่พรางรูขุมขนและริ้วรอยได้มาก หลังทาแป้งผิวจะดูแมตต์แต่ไม่แห้ง ผิวเนียนกริบ หน้าผ่องและเด้งสุดๆค่ะ ใช้ตัวนี้แล้วไม่ต้องรอเซทตัว สามารถทาแล้วออกไปข้างนอกได้เลย ติดทนดีเยี่ยม ไม่ดรอป ทั้งวันเราใช้แทบไม่ได้เติมเลย เว้นช่วงเย็นๆที่มีความมันตามร่องจมูกออกมาซึ่งเป็นส่วนที่มันมากๆของเรา อันนี้เราก็จะซับแล้วเติมแป้งเข้าไป
หน้าก็จะเนียนผ่องเหมือนเดิม ไม่เป็นคราบ ไม่ตกร่องค่ะ เติมได้ทั้งหน้าเลย แถมเป็นสูตรผสมกันแดดด้วยนะคะ จึงกันแดดได้ไปในตัวไม่ทำให้หน้าหมองค่า
Babalah UV 2 Way SPF20 
ราคา 690 บาท  
แป้งพัฟแม่มดรุ่นนี้อยู่มานานแล้ว เค้ามีสูตรอื่นขายด้วยนะ แต่รุ่นนี้ขายดีสุด เราก็ใช้รุ่นนี้เพราะมันติดทนและคุมมันแบบสุดอ่ะ คือหน้าแน่นมาเลย ทาไปกลางแดดนี่ยังไหว หน้ายังอยู่ เลยไม่แปลกใจที่แป้งรุ่นนี้จะเป็นรุ่นที่ขายดีที่สุดของเค้าค่ะ สำหรับตลับนี้เป็นแป้งพัฟผสมรองพื้น กันน้ำกันเหงื่อ สูตรปกปิดแน่น เราใช้เบอร์ 2 ค่ะ สีแป้งขาวออกเหลือง แต่ไม่ได้เหลืองมาก มันยังมีความพอดีเข้ากับผิวสาวไทย ทาได้ทั้งแบบแห้งและแบบเปียก แต่เราชอบแบบแห้งมากกว่าเพราะแบบเปียกทาแล้วรู้สึกเนื้อมันหนาไป ทำให้ผิวหน้าดูเหมือนโบก จริงๆทาแค่แบบพัฟปกติปาดครั้งเดียวก็ปิดรอยสิวมิดแล้วค่ะ คือใช้ตัวนี้ โนรองพื้นได้เลยนะ เพราะตัวแป้งมันเนียนและทำการปกปิด พรางริ้วรอยต่างๆได้ดีมากค่ะ แต่ไม่ค่อยชอบพัฟที่แถมมาให้เพราะพัฟบางไปหน่อย ใช้ไม่กี่ครั้งน้องคือแห้งแล้ง ไม่สมราคาค่ะ  หลังทาแป้งผิวจะเนียนประหนึ่งเหมือนผิวดี คุมมันได้ดี ทั้งวันซับมันออกมามีนิดหน่อยตรงทีโซน แป้งไม่ดรอป แต่เติมแล้วเป็นคราบ มันไม่เนียนอ่ะ ตลับนี้จะหยิบมาใช้เฉพาะช่วงหน้ามีสิว เป็นสิว ต้องการการปกปิดค่ะ นางเอาอยู่จริงๆ 
Srichand Skin Essential Compact Powder SPF15 PA+++ 
ราคา 350 บาท
ศรีจันทร์ออกอะไรมาเราก็ตามไปซื้อใช้มาตลอดค่ะ บ้งบ้างดีบ้างก็ว่ากันไป555+ แต่รวมๆที่ใช้มาก็ไม่ได้แย่อะไร สมราคา พอออกตัวใหม่มาก็ซื้อใช้ตามเสต็ปค่ะ ตัวนี้เป็นแป้งที่เน้นเลยว่า แนบสนิทติดผิว คือหน้าเนียนกริบ ผิวหน้าผ่อง จัดเป็นแป้งงานผิวอีกตัวที่น่าลอง นอกจากราคาที่จัดว่าถูกมาก เราว่าแพคเกจก็สวยนะคะ ทำออกมาหรูหรา น่าใช้ เราใช้แป้งเบอร์ 120 Beige โทนสีของแป้งออกเหลืองแต่ไม่ได้เหลืองดีซ่านคือ เหลืองที่ยังเข้ากับสีผิวของสาวไทยอยู่ ทำให้ทาแล้วได้งานผิวธรรมชาติ ดูไม่หนา ไม่โบ๊ะ แป้งติดผิวดี เกลี่ยง่าย ทาง่าย อันนี้จะปกปิดได้น้อยนะคะ เพราะมันเน้นงานผิว โชว์ผิวสวย ช่วยเบลอรูขุมขนนิดหน่อย แล้วตัวแป้งก็กระจายแสงได้ดี เหมือนจะมีชิมเมอร์ผสมด้วยนะคะ ทำให้พอทาออกแดดตัวแป้งยิ่งช่วยกระจายแสงได้ดีทำให้หน้าเนียนผ่องมากขึ้น ไม่ค่อยติดทน เติมได้ ไม่เป็นคราบ คุมมันก็กลางๆค่ะ ประมาณครึ่งวัน หน้ายังได้อยู่แต่ให้คุมมันทั้งวันจะไม่ไหวเอาเพราะ หน้าจะมันมาก แต่ไม่เยิ้มค่ะ เป็นอีกตัวที่ชอบใช้เหมือนกัน ด้วยเนื้อแป้งเอย แพคเกจจิ้งเอย ติดนิดหน่อยที่เนื้อแป้งมันมีน้อย ใช้แล้วหมดแล้วกว่าตลับอื่นๆของเราเลยค่ะ
ZHE Cosmetics Foundation Powder 
ราคา 290 บาท 
ใครทำชี! สโลแกนแป้งเค้าล่ะค่ะ555+ ตัวนี้คนที่ตามบล็อกเกอร์ชื่อดังคงรู้จัก จริงๆมันก็วางขายมานานแล้ว เราเองก็ซื้อใช้ตั้งแต่แรกๆ อันนี้น่าจะตลับที่ 2 นะคะ คือไม่ค่อยได้ใช้ แต่ก็มีติดโต๊ะแป้งไว้ เพราะตัวนี้เนื้อแป้งมันจะบางเบามากๆ เหมาะทาวันที่ไม่ต้องแต่งหน้ามาก ทาตัวนี้บางๆผิวหน้าก็นวลแล้วค่ะ เป็นแป้งพัฟผสมรองพื้นราคาน่ารักที่มาพร้อมพัฟและชั้นวางพัฟในตัว แต่พัฟไม่ค่อยดี เพราะปาดกับผิวแล้วเนื้อแป้งไม่ค่อยติดผิว แนะนำให้ใช้พัฟที่มันดีกว่านี้จะปาดแป้งติดผิวได้ง่ายขึ้นค่ะ โทนสีแป้งที่ใช้คือเบอร์ 02 Natural สีออกขาวเหลือง คือเหลืองไปมากเลยแหละ เวลาใช้นี่ต้องปัดดีๆ ไม่ก็แก้ด้วยทาบลัชสีชมพู หน้าก็จะเหลืองน้อยลง เนื้อแป้งบางเบา สบายผิว ทำให้ปกปิดได้น้อยมาก พรางรูขุมขนได้นิดหน่อย ไม่ถึงกับเนียนสนิท ทาแล้วตัวนี้จะได้งานผิวบางๆเบาๆ หน้าเนียนประมาณนึง ระหว่างวันไม่เป็นคราบ และยังคุมมันได้ไม่ดีเท่าที่ควร เพราะพอผ่านครึ่งวันไปคือทั้งเยิ้มทั้งมัน ต้องซับๆด่วนๆ แป้งหลุดง่ายแต่ไม่เป็นคราบ เหมือนพอหลุดก็หายไปเลย เติมใหม่เอาเอง เป็นแป้งที่เหมาะสำหรับเติมระหว่างวันมากๆ เพราะไม่ทำให้หน้าดูหนาและเป็นคราบ แต่ถ้าอยากให้ติดทนทั้งวันแบบให้แป้งมันหลุดน้อยหน่อยก็ใช้แป้งฝุ่นช่วยค่ะ จะทำให้หน้าเนียนเด้งและติดทนมากขึ้นค่ะ 
Verena Envy Powder Collagen+ Vitamin C UV Protect 
ราคา 499 บาท 
ตลับนี้เป็นแป้งที่มีส่วนผสมจากวิตามินซีและคอลลาเจนช่วยบำรุงผิวให้เนียน กระจ่างใสและอ่อนเยาว์ คือ 2in1 นะ เป็นเทรนด์ของแป้งสมัยนี้เลยที่บำรุงก็ได้เมคอัพก็ดี แต่ส่วนตัวก็รู้สึกว่ามันไม่ได้ช่วยบำรุงอะไรจริงจังหรอก แบบไม่ได้เห็นผลชัดเจนว่าผิวใสนะ ผิวเด้งนะไรงี้ อันนี้ความคิดเห็นส่วนตัวนะ แต่ก็ซื้อเพราะว่าโดนรีวิวจากบล็อกเกอร์ท่านนึงมาหนักมาก555+ คือโดนป้ายยาล่ะค่ะ เลยได้มา 1 ตลับ ใช้เป็นเบอร์ 02 ค่ะ โทนสีแป้งคล้ายๆชีคือ เหลืองออกขาว แต่ทาจริงแล้วไม่เหลือง ค่อนข้างขาวเลยค่ะ สัมผัสแป้งเนียนแน่นจัดว่าดี แต่ แต่ รูขุมขนยังเห็นอยู่บ้างซึ่งก็พอรับได้เพราะ มันก็ไม่ได้ชัดอะไรถ้าไม่จ้องมากๆ ปกปิดได้ค่อนข้างดีค่ะ บิ้วเพิ่มได้ถ้าต้องการปกปิดเพิ่ม หลังทาทันทีคือ โอเคเลย ผิวดี หน้าเนียนผ่อง ไม่ดูหนาหนักหน้า แต่ก็ไม่ได้บางเบานะคะ ติดทนได้ดี แต่สีแป้งดรอปเร็ว ต้องควักมาเติมเรื่อยๆ ตัวนี้มีจุดเด่นอยู่ที่ ยิ่งเหงื่อออกหน้ายิ่งผ่องอ่ะ แบบดิวอี้ๆเลย นี่ก็ควักไปทาออกแดดจ้า หวังใจชั้นจะผิวหน้าดีแบบสาวเกาหลีแน่ๆ แต่คราวนี้ แปลกแฮะ คือพอเหงื่ออกเยอะมากๆๆ ก็พบว่า มันหลายเป็นเมือกแทน แบบไม่ผ่องแล้ว แถมเป็นคราบด้วย กรี๊ดเลย หลังจากลองใช้แบบเข้าๆออกๆแดดมาหลายๆรอบเลยเข้าใจแล้วว่า แป้งตัวนี้เหงื่อออกแล้วหน้าผ่องจริง แต่เหงื่ออย่าออกมาก ไม่งั้นมันจะเป็นคราบเอาง่ายๆค่า 
_______________________________ 
เป็นยังไงกันบ้างคะ กับแป้งพัฟผสมรองพื้นที่เราเอามาแชร์ในวันนี้ทั้งหมด 6 ตลับ ทุกตัวมีข้อดีข้อเสียเหมือนกันหมด ขึ้นอยู่กับว่าตัวไหนตรงกับสภาพผิว และตรงกับความต้องการของเราก็จะใช้อันนั้นบ่อยหน่อย เป็นอีกรีวิวที่ใช้จริงๆ กับสภาพผิวเราในทุกๆวัน ก็หวังว่าจะเป็นตัวเลือกให้กับสาวๆ ที่อยากใช้แป้งพัฟผสมรองพื้นได้สักตัวนะคะ 

บายบายค่า :3


geegeehi

geegeehi

FULL PROFILE