รีวิวแบบเรียลๆ เทียบรองพื้นเนื้อบางเบา 2 แบรนด์ไทย

52 19

สวัสดีค่า วันนี้ขอมารีวิวแบบเรียลๆ ด้วยกล้องมือถือ ซึ่งปกติก็เป็นทางที่ถนัดเลยค่ะ ตอนนี้บีกำลังหารองพื้นที่เนื้อบางเบา ราคาน่ารัก และเหมาะกับผิวมาใช้อยู่ พออายุเลย 30 ผิวดูขาดน้ำ เริ่มเลี่ยงการแต่งหน้าหนาๆ และหันมาถะนุถนอมผิวแทน เพื่อให้เกิดริ้วรอยน้อยที่สุดค่ะ ไอเท็มที่จะมารีวิวในวันนี้ เป็นรองพื้นแบบซองจาก 2 แบรนด์ดังของไทย นั่นคือ 

​Cute Press 1-2-Beautiful Airy Matte Foundation

ที่เคลมว่า "ผิวแมทท์ เป๊ะตลอดวัน" เบาสบายผิวถึงขีดสุด ปกปิดเนียนสนิท เกลี่ยง่าย ลื่นสบายผิว ไม่ตกร่อง สีไม่ดรอประหว่างวัน กันน้ำ คุมมันยาวนาน 8 ชั่วโมง


​vs.


​Srichand Skin Essential Foundation SPF50+ PA++++ 

ที่เคลมว่า "รองพื้นเนียนกริบ แนบสนิทผิว" แถมมีกันแดด + บำรุงผิว มอบผิวเนียนสวย เกลี่ยง่าย ปกปิดแบบธรรมชาติถึงปานกลาง สามารถใช้แทนครีมกันแดดได้ มีสาร Adenosine ลดโอกาสการเกิดริ้วรอย

​​​​จะเป๊ะ! จะเนียนกริบ! สมคำเคลมหรือไม่ ต้องมาพิสูจน์กันแบบเรียลๆ กันไปเลยค่ะ

​มาดูเนื้อรองพื้นทั้ง 2 แบรนด์กันก่อนเลยค่ะ

เนื้อค่อนข้างเหลวทั้งคู่ เฉดสีของ Cute Press จะออกเหลือง และสีสว่างกว่าอย่างเห็นได้ชัดค่ะ ของศรีจันทร์สีจะเข้มกว่า ออกส้มๆ มีกลิ่นหอมทั้ง 2 แบรนด์ แต่ของ Cute Press จะกลิ่นเด่นออกมามากกว่า 


หลังจากเกลี่ยแล้วเนื้อบางเบาทั้งคู่ เนื้อรองพื้นของศรีจันทร์จะนุ่มลื่น เกลี่ยง่ายกว่ามาก แต่แห้งช้า ส่วน Cute Press เกลี่ยแอบยากค่ะ เพราะเนื้อแมทท์ และแห้งไวมากๆ 

​ทดสอบการกันน้ำ 

กันได้ทั้งคู่ แต่หลังจากใช้นิ้วถูๆ ดู Cute Press ติดทนกว่า แทบไม่หลุดออกเลยค่ะ ส่วนด้านศรีจันทร์นั้น มีหลุดออกแบบเห็นได้ชัด แต่ก็ยังมีติดผิวอยู่บางส่วน และแน่นอนว่า ศรีจันทร์สามารถทำความสะอาดออกได้ง่ายกว่า 

 ทดสอบลงบนผิวหน้า โดยไม่ลงแป้งเซ็ตใดใด

ฝั่งซ้ายเป็น Srichand Skin Essential Foundation SPF50+ PA++++ เบอร์ 120 Beige 

ส่วนฝั่งขวาเป็น Cute Press 1-2-Beautiful Airy Matte Foundation เบอร์ 03 Sand Beige สำหรับผิวขาวเหลือง ซึ่งดูพอดีสีผิวของบีทั้งคู่เลย แต่ทางศรีจันทร์จะเข้มว่านิดหน่อย ไม่ต่างกันมากจนน่าเกลียด หลังจากเกลี่ยแล้วให้ฟินิชแมทท์ บางเบา สบายหน้าดีมากทั้งคู่ เหมือนไม่ได้ทารองพื้น ทางด้านศรีจันทร์ได้ลุคแมทท์กำมะหยี่ เกลี่ยง่ายมากๆ ใช้มือเกลี่ยสบายๆ เติมอีกเลเยอร์บริเวณใต้ตา ไม่เป็นคราบ ส่วนทาง Cute Press เนื้อแมทท์ค่อนข้างแห้งเลย แต่มีความเล่นแสงสวยมากๆ ต้องใช้ความรวดเร็วในการเกลี่ย ลงทับใต้ตาเพิ่มแล้วเป็นคราบจ้า 

​ด้านการปกปิด 

ส่วนตัวคิดว่าปกปิดปานกลางทั้งคู่ ได้งานผิว เบลอรูขุมขนได้ดี ปกปิดรอยแดงได้ ส่วนรอยดำที่เห็นชัด เช่นรอยแผลเป็นสิว รอยกระ ยังปกปิดได้น้อย ทางศรีจันทร์ทำเรื่องปกปิดได้ดีกว่า Cute Press ที่เคลมว่าปกปิดได้เนียนสนิท ไปอีก 

​ทดสอบความคุมมัน และติดทน ผ่านไป 5 ชั่วโมง

 อุณหภูมิห้องปกติ ไม่เปิดแอร์ มีความมันออกมาอย่างเห็นได้ชัด และแน่นอนว่าฝั่ง Cute Press สามารถคุมมันได้ดีกว่า หลุดน้อย ไม่เป็นคราบ แต่สีดรอปลงค่อนข้างมาก ส่วนทางศรีจันทร์ไม่ได้เคลมเรื่องคุมมัน พอมีน้ำมันขึ้นมาแล้วเป็นคราบหลุดติดแว่น และทิ้งรอยกรอบแว่นไว้บนใบหน้าเลย แต่สีไม่ค่อยดรอปลงจากเดิม 

​ให้คะแนน

​Cute Press 1-2-Beautiful Airy Matte Foundation

บางเบา 5/5

เกลี่ยง่าย 3/5

กันน้ำ 5/5

ติดทน 4/5

ปกปิด 3/5

คุมมัน 3.5/5


vs.


​Srichand Skin Essential Foundation SPF50+ PA++++ 

บางเบา 4/5

เกลี่ยง่าย 5/5

กันน้ำ 3/5

ติดทน 3/5

ปกปิด 4/5

คุมมัน 2.5/5

ถ้าให้บีเลือกใช้ จากสภาพผิวผสม ผิวแอบแห้ง แต่มันทีโซน ขอเทใจไปทางศรีจันทร์มากกว่าในช่วงนี้ เพราะเค้ามีกันแดด และบำรุงมาด้วย ถึงจะหลุดง่าย และคุมมันน้อยกว่า แต่ถ้าใช้แป้งเซ็ต สเปรย์เซ็ต น่าจะโอเคขึ้น บวกกับต้องอยู่ห้องแอร์ ส่วนทาง Cute Press ยังติดใจในความฟินิชเล่นแสงดูผิวสวยอยู่ ถ้าลองใช้ฟองน้ำชุบน้ำเกลี่ย น่าจะรอดจากคราบได้ เก็บไว้ใช้เวลาออกไปเดินเที่ยวข้างนอก ตัวนี้บีว่าคนผิวมันน่าจะชอบเลยแหละ 



ว่าจะพิมพ์น้อยกว่านี้ แต่รีวิวเพลินไปหน่อย ขอขอบคุณทุกคนที่แวะเข้ามาอ่านนะคะ หวังว่าจะเป็นประโยชน์กับเพื่อนๆ ที่หารองพื้นบางเบาสบายผิว และสบายกระเป๋าอยู่


​เจอกันกระทู้หน้าค่า บ้ายบายยย 


BeeAnguish

BeeAnguish

สวัสดีค่ะ ชื่อบีนะคะ สาววัย 30+
รักการแต่งหน้า แต่งสวยบ้างไม่สวยบ้างบางที แต่ชอบแต่งแบบแปลกๆ มากกว่า แต่งหน้าเป็นการผ่อนคลายความเครียดอย่างหนึ่งของเราจ้าาา

สภาพผิว : ผิวผสม มันทีโซน มีรอยสิว กระ มีลักยิ้มที่เกิดขึ้นมาจากการเจาะแก้มสมัยเป็นวัยรุ่นชาวร็อค 555 🧑‍🎤

สภาพผม : ผมบาง เส้นเล็ก แห้ง ไม่ค่อยมีน้ำหนัก ทำสีบ่อย หนังศรีษะแห้ง แต่ผมมันไวมาก

FULL PROFILE