Skincare Routine ผิววัย40 รวมไอเท็มโปรดที่ขาดไม่ได้ ต้องติดโต๊ะเครื่องแป้งไว้เลย!

43 19
WITH <strong>Skinsista</strong> / ขอแนะนำผลิตภัณฑ์ในเนื้อหาบางส่วน ;)

สวัสดีค่า

กลับมารวมไอเท็มโปรดอีกแล้ว ปกติปุ่นจะเปลี่ยนสกินแคร์บำรุงผิวสลับไปมาตลอด เพราะมันจะให้ผลลัพธ์ได้ดีกว่าการทาตัวเดิมๆนานๆเนอะ แต่มันก็จะมีบางไอเท็มที่แบบชอบมากก รู้สึกว่าใช้ต่อเนื่องแล้วผิวไม่นิ่ง บำรุงแล้วดีถูกกับผิว ไม่ต้องเปลี่ยนไปมา สามารถใช้ยืนพื้นได้ยาวๆ


วันนี้ก็เลยมารวมไอเท็มที่ว่า ซึ่งเป็นเซ็ทโปรดที่ใช้ประจำยืนพื้น คือจะหยิบใช้บ่อยที่สุดไม่ค่อยสลับไปมา และรู้สึกถูกกับผิวที่สุด จัดเป็น Skincare Routine ที่ใช้เป็นประจำ ที่สำคัญตอบโจทย์ผิววัย 40 แบบปุ่นมากๆค่า เพราะช่วยเรื่องลดริ้วรอย, ผิวชุ่มชื้น และหน้ากระจ่างใส เรียกว่าครบทุกปัญหาผิว มีตัวไหนเข้าวินบ้างมาดูกันค่า!



เริ่มที่ภาพหมู่กันก่อน 1-2-3 แชะ รวมมาได้ 5 ตัว ตามนี้เลยค่ะ เดี๋ยวมาดูน้องเค้าใกล้ๆกันทีละตัวเลย

ปุ่นจะเริ่มตามลำดับการลงสกินแคร์ของปุ่นเลยนะคะ เริ่มที่ตัวแรกคือ Toner ตัวนี้ค่ะ 

Step 1: Toner

Lancome Tonique Confort

เริ่มด้วยบำรุงตัวแรกหลังล้างหน้าด้วยโทนเนอร์ตัวนี้เลยค่ะ เป็นโทนเนอร์เติมความชุ่มชื้นให้ผิว ให้สัมผัสเนื้อครีมนุ่มสีชมพูอ่อนๆ มีกลิ่นหอม 


อ้อ!ตัวนี้เค้ามีน้ำหอมนะคะ แต่ปุ่นใช้แล้วไม่แพ้นะ สัมผัสตัวนี้จะแตกต่างจากโทนเนอร์ทั่วไปที่จะเป็นเนื้อน้ำใสๆ เค้ามีส่วนผสมจากน้ำผึ้ง และ Sweet Almond Extract ช่วยให้ผิวเนียนนุ่ม สะอาด และสบายผิว ไม่หนักหรือเหนอะหนะเลย

วิธีใช้


ใช้หลังล้างหน้า เช้า-กลางคืน ตัวนี้ใช้ได้ 2 แบบ คือใช้คู่กับสำลีแล้วเช็ดที่ผิวเป็นโทนเนอร์ หรือ เทใส่ฝ่ามือและตบลงเบาๆที่ผิว ส่วนตัวปุ่นใช้แบบเทใส่มือเลย เพราะเทใส่สำลีแล้วแอบเปลือง 555

ความรู้สึกหลังใช้


เป็นโทนเนอร์ที่ชอบมากตอนแรกปุ่นลองไซส์ทดลองก่อน แล้วชอบเลยจัดตัวใหญ่สุดมาใช้เลย ที่ชอบมากคือน้องเค้าช่วยเติมน้ำให้ผิวได้ดี เหมาะกับคนผิวแห้ง (ตามวัย) แบบปุ่น ใช้แล้วรู้สึกผิวนุ่ม ชุ่มชื้น สัมผัสดีสบายผิว ไม่หนักหรือเหนอะหนะ จับผิวแล้วฟินนุ่มดีค่ะ รู้สึกผิวอิ่มน้ำ หน้าไม่แห้งลอกเลย

Step 2: Essence

Lancome Clarifique Double Essence

ขั้นตอนถัดมาเป็น น้ำตบหรือเอสเซนส์เพื่อผิวกระจ่างใส จุดเด่นคือเป็นเอสเซนส์ 2 เนื้อสัมผัส ที่มีเนื้อเอสเซนส์ใสและเนื้อออยล์ผสมกันในสัดส่วนตามนี้:-


• เนื้อออยล์ 3% จากน้ำมันเมล็ดองุ่น ช่วยบำรุงผิว กระตุ้นการสร้างเซลล์ผิวใหม่ สร้างเกราะป้องกันผิวให้แข็งแรง

• 97% เอสเซนส์ใสจากหน่ออ่อนต้นบีชฝรั่งเศส ช่วยให้ผิวชุ่มชื้น เรียบเนียน ผิวกระจ่างใสขึ้น 4 มิติ

วิธีใช้


เขย่าเอสเซนส์ให้เนื้อเข้ากันดี แล้วใช้ลงบำรุง เช้า-กลางคืน ปุ่นจะลงตัวนี้หลังลงโทนเนอร์ค่ะ

ความรู้สึกหลังใช้


น้ำตบตัวนี้เป็นอีกตัวที่หลายๆคนชอบ ก็เลยลองจัดมาใช้ดูบ้าง ปรากฏว่าโดนตกจ้า 555 ชอบมากเหมือนกัน เค้าเน้นเรื่องความกระจ่างใสและได้ความชุ่มชื้นไปพร้อมๆกัน เหมาะกับคนผิวแห้งวัย 40 แบบปุ่นเลย 


ชอบตรงสัมผัสเบาสบายผิวดี ถึงจะมีออยล์เป็นส่วนผสม แต่ไม่รู้สึกมัน หนัก หรือ เหนอะหนะเลย ใช้แล้วหน้าดูกระจ่างใสแบบสุขภาพดี แต่เค้าจะไม่ใช่แนวขาวใส ขาวโบ๊ะนะคะ ออกแนวปรับสีผิวให้ขาวสม่ำเสมอกันมากกว่าค่ะ 

Step 3: Ampoule

Skinsista Reset Anti-Aging Ampoule ราคา 790 บาท

มาถึงอีกหนึ่งตัวโปรด ที่ชอบมาก เป็นแอมพูลเข้มข้นบรรจุในหลอดจิ๋ว เห็นจิ๋วๆแบบนี้แต่แจ๋วสุดๆค่ะ ใครที่เคยใช้แอมพูลจะรู้กันดีค่ะว่าเป็นสกินแคร์ที่มีส่วนผสมของสารบำรุงเข้มข้นสูงมาก 


และจะเก็บไว้ในหลอดปิดสนิทขนาดเล็กสำหรับเปิดใช้งานทันที เพื่อให้ได้การบำรุงสูงสุด และความสดใหม่ในการใช้งานจากสารบำรุงหลายชนิดที่เข้าช่วยเรื่องริ้วได้ตรงจุดมากๆตัวนึงเลยค่ะ 


ทำให้ใช้แล้วรู้สึกได้ถึงผิวที่อิ่มฟูและริ้วรอยจงลงภายใน 7 วันเลย จากสารบำรุงเด็ดๆที่อยู่ในแอมพูลตัวนี้:-

  • สารสกัดธรรมชาติ Atrtalis สารสกัดจากแบคทีเรียชนิดดีที่อยู่ในมหาสมุทรอาร์คติกภายใต้แสงออโรร่า ช่วยในเรื่องการต่อต้านริ้วรอยได้สูง

  • Acetyl Hexapeptide 8 เปปไทด์ชนิดพิเศษที่ช่วยลดการยึดตัวของกล้ามเนื้อ ที่เป็นสาเหตุของริ้วรอย อ่อนโยนและปลอดภัย ช่วยลดริ้วรอยตรงหน้าผากและรอบดวงตาได้ด้วยค่ะ

  • Bifida ferment lysate สารสกัดที่ป้องกันและซ่อมแซมส่วนที่เสียหายของ DNA ที่เกิดจาก UV

  • The Cosmetic Drone Technology เทคโนโลยีขั้นสูงที่ช่วยนำพาสาระสำคัญในรูปแบบโมเลกุลนาโน ลงลึกเข้าสู่เซลล์ผิวอย่างตรงจุด ช่วยกระตุ้นให้เซลล์สังเคราะห์ไฮยาลูรอนิคและอิลาสตินมากขึ้น ทำให้ริ้วรอยร่องลึกลดลง ผิวเรียบเนียนตึงกระชับ ช่วยทดแทนการฉีดไฮยาเข้าผิวด้วยค่ะ

วิธีใช้


ในกล่องจะมีแอมพูล 7 หลอดสำหรับใช้ต่อเนื่อง 7 วัน ใน 1 หลอดใช้ได้ 2 ครั้ง ตอนเช้าและกลางคืน 


ปุ่นจะใช้ตัวนี้ประมาณเดือนละ 1-2 กล่อง เพื่อช่วยให้ผิวอิ่มฟูและลดริ้วรอยแบบเร่งด่วนค่ะ 


แอบบอกทริคอีกนิดนึง ปุ่นเอาแอมพูลไปหยดในรองพื้นหรือกันแดดด้วย ช่วยให้ผิวอิ่มโกลว์ดีค่ะ แต่งหน้าง่ายและติดทนด้วย

ความรู้สึกหลังใช้


เป็นแอมพูลจิ๋วที่ชอบมากๆค่ะ รู้สึกได้เลยว่าช่วยให้ผิวอิ่มฟู ละเอียดขึ้น และริ้วรอยดูจางลง และเป็นอีกตัวใช้แล้วให้ผลลัพธ์ไวและชัดเจนดีค่ะ 


ใช้ไป 2-3 วันแรกจะรู้สึกได้เลยว่าผิวอิ่มฟู ชุ่มชื้น ขนาดนอนดึกตื่นเช้ามาหน้าก็ไม่โทรม พอเข้าวันที่ 7 รู้สึกได้ถึงริ้วรอยที่จางลงตรงช่วงร่องแก้ม และใต้ตาที่เกิดจากการแสดงสีหน้าบ่อยๆ ถ้าช่วงไหนรู้สึกผิวล้าๆโทรมๆ ปุ่นจะเอาตัวนี้มาใช้ช่วยกู้ผิวได้ดีมากๆ สัมผัสดีด้วยค่ะ 

เป็นแอมพูลใส ที่บำรุงแบบเข้มข้น ตอนทารู้สึกผิวฉ่ำชุ่มชื้น แต่ไม่เหนอะหนะเลย ซึมไว สบายผิว เห็นแบบนี้คือหมดไปหลายกล่องแล้วจ้า 


ปุ่นเคยทำคลิปรีวิวตัวนี้ไว้ที่นี่ด้วยค่ะ เผื่อใครอยากเห็นผลการใช้งานจริงค่า


Step 4: Booster

Skinsista Reset Anti-Aging Booster ราคา 690 บาท

   ขั้นตอนถัดมาจ้ะ อายุเข้า 40 แล้ว ก็ต้องเน้นบำรุงหลายขั้นตอนหน่อย ไม่งั้นเอาไม่อยู่จริงๆจ้า! ตัวนี้เป็นลูกรักตัวโปรดอีกตัว เค้าเป็นพี่น้องกับตัวแอมพูลข้างบน แนะนำให้ใช้คู่กันจะให้ผลลัพธ์ที่ปังมากค่ะ เพราะช่วยเสริมการทำงานกันและกันได้ดียิ่งขึ้นค่ะ 


หลักๆคือช่วยในเรื่องการลดริ้วรอย ผิวอิ่มฟู และชุ่นชื้นเช่นกัน จากสารบำรุงที่คล้ายกันเลยค่ะ

  • สารสกัดธรรมชาติ Atrtalis สารสกัดจากแบคทีเรียชนิดดีที่อยู่ในมหาสมุทรอาร์คติกภายใต้แสงออโรร่า ช่วยในเรื่องการต่อต้านริ้วรอยได้สูง 

  • Acetyl Hexapeptide 8 เปปไทด์ชนิดพิเศษที่ช่วยลดการยึดตัวของกล้ามเนื้อ ที่เป็นสาเหตุของริ้วรอย อ่อนโยนและปลอดภัย ช่วยลดริ้วรอยตรงหน้าผากและรอบดวงตาได้ด้วยค่ะ

  • The Cosmetic Drone Technology เทคโนโลยีขั้นสูงที่ช่วยนำพาสาระสำคัญในรูปแบบโมเลกุลนาโน ลงลึกเข้าสู่เซลล์ผิวอย่างตรงจุด ช่วยกระตุ้นให้เซลล์สังเคราะห์ไฮยาลูรอนิคและอิลาสตินมากขึ้น ทำให้ริ้วรอยร่องลึกลดลง ผิวเรียบเนียนตึงกระชับ ช่วยทดแทนการฉีดไฮยาเข้าผิวด้วยค่ะ

วิธีใช้


ใช้ประจำเช้า-กลางคืน ต่อเนื่อง เพื่อให้ผลลัพธ์ที่ไวและชัดเจนค่ะ

ความรู้สึกหลังใช้


เป็นบูสเตอร์ที่ปุ่นใช้เป็นเหมือนเซรั่มเลยค่ะ แต่ตัวนี้เด็ดกว่าเซรั่มทั่วไป เพราะเค้าเคลมว่าใส่สารสกัดเข้มข้นกว่าเซรั่มถึง 5 เท่า ซึ่งปุ่นเห็นด้วยนะเพราะเนื้อสัมผัสเค้าจะเป็นเหมือนเซรั่มใส แต่พอทาที่ผิวแล้วเข้มข้นมากๆเลยค่ะ 


ให้ความชุ่มชื้นสูง แต่ไม่ทิ้งความเหนอะหนะที่ผิวเลย เค้าจะมีเหมือนเม็ดบีสต์วิตามินอีเล็กๆสีทองผสมอยู่ด้วย พอเกลี่ยลงที่ผิวจะแตกตัวลงที่ผิวเลย 


หลังใช้ประมาณ 2 วัน รู้สึกได้ชัดเจนว่าผิวอิ่มน้ำ ชุ่มชื้น ไม่แห้งลอก และ พอครบ 14 วัน ริ้วรอยตรงตรงจุดต่างๆดูจางลงแบบสังเกตได้ ผิวอิ่มฟู ชุ่มชื้น ดูหน้าสดใส ไม่หมองไม่โทรม ชอบมากค่า 

ส่วนใหญ่ปุ่นจะใช้ตัวนี้เป็นเหมือนบูสเตอร์ และสามารถลงบำรุงอื่นๆตามต่อได้เลยโดยไม่ทำให้หนักผิวค่า ขวดนึงใช้ได้เป็นเดือนเลยค่ะ คุ้มค่ากับราคา แต่แอบติดนิดเดียว อยากให้เค้าเปลี่ยนหัวปั๊มที่ขวด เพราะแอบกดยากบางทีจ้ะ 


อ้อ! ปุ่นเคยทำรีวิวเก็บผลการใช้ตัวนี้ไว้ด้วย ลองดูในคลิปที่ลิงก์ด้านบนได้เลยค่ะ

Step 5: Sunscreen

Shiseido The Perfect Protector SPF50+ PA++++

น้องรักตัวโปรดท้ายสุดต้องนี่เลยค่ะ กันแดดขวดฟ้าตัวนี้เลย บอกเลยว่าเข้าวัย 40 กันแดดคือ A MUST! เป็นอะไรที่ขาดไม่ได้ เพราะไม่งั้นริ้วรอย ฝ้า กระ ถามหาแน่นอนจ้ะ 


ตัวนี้เป็นสูตรปรับใหม่ล่าสุดของเค้าเลย คือ สูตร Heat Force + Wet Force ช่วยปกป้องผิวได้ครบทุกมิติ เช่น ปกป้องผิวจาก เหงื่อ, ความร้อน ยิ่งถ้าเจอปัจจัยพวกนี้ตัวเนื้อกันแดดจะยิ่งเพิ่มประสิทธิภาพในการปกป้องผิวมากยิ่งขึ้น เริ่ดไปอีกจ้า! แถมช่วยปกป้องผิวจากมลภาวะ และฝุ่น PM2.5 ด้วยนะจ้ะ

วิธีใช้


ทาบำรุงขั้นตอนสุดท้ายในตอนเช้า และให้ลงก่อนแต่งหน้า

ความรู้สึกหลังใช้


เป็นกันแดดที่ชอบมากทั้งสัมผัส และความรู้สึกหลังใช้งาน ขึ้นแท่นยืนหนึ่งในหมวดกันแดดสำหรับปุ่นเลยค่ะ ตัวนี้สัมผัสดีมากค่ะ ลื่นๆเหมือนกำมะหยี่ เกลี่ยง่าย ซึมไว บางเบา สบายผิว ทำให้แต่งหน้าต่อได้ง่ายและติดทนด้วย 


รู้สึกได้เลยว่าช่วยปกป้องผิวจากแดดแรงๆได้ดี แถมกันน้ำกันเหงื่อดีมาก ไม่อุดตันผิว ไม่ทำให้หน้ามันระหว่างวัน แต่เค้ามีน้ำหอมนะคะ ถ้าใครไม่ชอบน้ำหอมคงต้องลองเทสต์ดูก่อนค่ะ

ครบแล้วนะคะสำหรับไอเท็มโปรด 5 ตัว ในลิสต์ของปุ่นที่ขาดไม่ได้ต้องติดโต๊ะเครื่องแป้งไว้เลย ทุกตัวคือใช้ดีมาก 


ตอบโจทย์ปัญหาผิววัย40ของปุ่นได้ดี ช่วยได้ครบทั้งเรื่องริ้วรอย เติมความชุ่มชื้นให้ผิวอิ่มเด้ง ฟู หน้ากระจ่างใส ไม่หมอง ไม่โทรม เรียกว่าครบทุกปัญหาผิวของคนวัย40แบบเราๆเลยค่า

มีตัวไหนใครใช้อยู่บ้าง คอมเมนท์บอกกันบ้างน้า ว่าชอบตัวไหน ติดใจยังไง จะได้แชร์ไอเท็มโปรดกันค่า ☺


PoonxPoon

PoonxPoon

สวัสดีค่ะ ชื่อ ปุ่นนะคะ ยินดีที่รู้จักทุกคนจ้าา :)

รู้จักกันเพิ่มเติมได้ที่นี่น้าา
Facebook: www.facebook.com/poonxpoonn
Instragram: poonxpoonn

FULL PROFILE