แฟชั่นกระเป๋าจิ๋ว สู่แฟชั่นคาดิแกนจิ๋วของ Jacquemus

37 14
จากข่าวแม่ค้าขายโตเกียว ที่ใส่เสื้อคาดิแกนสุดเซ็กซี่จนเกิดเป็นที่ฮือฮาในโลกโซเชียล จนหลายเสียงบอกไม่เหมาะสม จะมาโนบราขายของได้ยังไง เอาเป็นว่า ก่อนจะไปพูดถึงว่าโลกนี้มีสิ่งที่เรียกว่าซิลิโคนแปะจุก หรือบราปีกนกต่างๆ เรามาดูชุดสุดจี๊ด ที่กำลังเป็นกระแสอยู่กันก่อนดีกว่า
ซึ่งน้องคนนี้ก็ไม่ใช่ชุดโนเนมที่ไหน แต่เป็นเสื้อจากแบรนด์ Jacquemus (ฌักมูส) แบรนด์สตรีทไฮเอนด์ ที่เคยออกกระเป๋าจิ๋ว Micro Purse ที่ใส่อะไรแทบจะไม่ได้ (ยกเว้นอนาคตเรา T-T) แต่สะพายเป็นพร็อพเก๋ๆ ได้ปังมาก จนแมสไปทั้งโลก
Micro Purse ว่าปังแล้ว Jacquemus ก็เลยออก Micro Cardigan อีกหนึ่งกรุบ คาดิแกนแบบยาวนี้มีชื่อว่า JACQUEMUS Embellished Ribbed-Knit Cardigan ราคา 410$ หรือประมาณ 13,690 บาท ซึ่งเจ้าเสื้อตัวนี้เราจะเห็นได้ว่าเค้าโปรโมตหนักมากก ให้เซเลบทั้งไทยและต่างประเทศใส่กันรัวๆ

คอลเล็คชั่นนี้เป็นคอลใหม่ที่เพิ่งปล่อยเมื่อประมาณกลางปี จุดเด่นของคอลชุดนี้ก็จะอยู่ท่ีเอาจี้แบรนด์ Jacquemus มาทำหน้าที่เกี่ยวผ้าเชื่อมกัน ออกมาเป็นเสื้อสุดเก๋ แต่งแบบเซ็กซี่ก็จะได้ลุคสุดเผ็ชช
และเทรนด์ Micro Cardigan นี้ก็เริ่มมาในเดือนตุลาคม เหล่าเซเลบเริ่มหันมาใส่คาดิแกนรับฤดูใบไม้ร่วง และคาดิแกนจิ๋วที่มีชื่อเรียกว่าไมโครนี่แหละ ก็เริ่มได้รับความนิยมมากขึ้น

โนบรา แต่ไม่โนซิลิโคน

หลายคน (โดยเฉพาะผู้ชาย) อาจจะคิดว่าการใส่เสื้อแบบนี้ต้องใส่แบบโนบรา หรือ Free Nipplesเท่านั้น ขอบอกเลยว่าไม่เสมอไป! เจ้าตัวเขาจะใส่แบบไหนก็ได้แหละ แต่เชื่อเถอะว่าผู้หญิงหลายคนเซฟตัวเองด้วยการใช้ซิลิโคนปิดจุก

ซึ่งซิลิโคนปิดจุกไม่ใช่เรื่องใหม่เลยค่ะ มีมานานมากกกกแล้ว ดาราทั้งไทยและต่างประเทศหลายคน ก็นิยมใส่เจ้าซิลิโคนปิดจุกกันโป๊เอาไว้เวลาออกงาน หรืออกสื่อต่างๆ เพื่อเซฟไว้ก่อน 
ข้อดีของซิลิโคนปิดจุกคือจะใส่กับชุดไหนก็ได้ ไม่ต้องกังวลหรือคิดเยอะเหมือนบราปีกนก (ว่ามันจะเห็นไหม) แถมใส่สบายไม่อึดอัด และการโนบราในประเทศนี้ ก็ห้ามเห็นจุกนมด้วย เดี๋ยวโดนตราหน้าว่าไร้ศีลธรรมอันดี ถ้าขี้เกียจใส่เสื้อชั้นในแต่ต้องออกไปข้างนอก ก็ใช้ซิลิโคนแปะจุกเป็นอันจบ 
การใช้ก็ไม่ยากเลย แค่ลอกแผ่นพลาสติกออกมา แล้วเอาด้านกาวแปะเข้าไปตรงจุกนม เป็นอันเสร็จ แต่ละยี่ห้อก็อาจจะมีคุณภาพกาวและซิลิโคนแตกต่างกันไป ต้องเลือกกันดีๆ เราจะจุกหลุดระหว่างวันกันไม่ด้ายยย

ยิ่งถ้าวันไหนมีกิจกรรมต้องลงน้ำหรือเหงื่ออกเยอะ ก็ต้องซื้อรุ่นที่เคลมว่าเหนียวหนึบคงทนด้วยเพื่อความมั่นใจ

ที่สำคัญคือน้องซิลิโคนปิดจุกสามารถใช้ซ้ำได้อีกหลายครั้ง ตามที่แต่ละแบรนด์แนะนำ การทำความสะอาดก็ง่ายมาก ใช้เสร็จก็ล้างน้ำเปล่า เอาไปตากให้แห้ง และเอาพลาสติกมาแปะด้านกาวไว้ เตรียมใช้ในครั้งต่อไป

เทปจัดทรงหน้าอก 

ใครไม่กล้าใช้ซิลิโคนเพราะรู้สึกโหวงๆ และไม่มั่นใจว่าน้องจะหลุดระหว่างวันมั้ย แนะนำให้ใช้เทปจัดทรงหน้าอก หรือ Boob Tape เลยจ้า รัดแน่น แล้วเปลี่ยนทรงได้หลายแบบเพื่อให้เข้ากับเสื้อที่ใส่ไปอีก 
เพื่อนๆ เคยใช้ซิลิโคนแปะจุกหรือเทปจัดทรงหน้าอกกันมั้ยคะ มาแนะนำแบรนด์เริ่ดๆ กันค่า! :)


sweetsong13

sweetsong13

A dreamer who loves to write
www.sweetsong13.com
sweetsong13@gmail.com

FULL PROFILE