บอกต่อ 5 แป้งพัฟ ”งานปกปิดแน่นตึ้บ” ที่ควรมีติดโต๊ะเครื่องแป้ง

41 26
ดีจ้า พส นส^^ ช่วงนี้ผิวหน้าเราย่ำแย่มากกกก รอยสิวเต็มหน้าเลย เลยถือโอกาสอยากมารีวิว 5 แป้งพัฟงานปกปิด รอดทุกสภาพผิว รอดทุกอากาศว่ามีตัวไหนปังๆบ้าง เราเป็นคนที่มีรอยสิว สีผิวไม่สม่ำเสมอ เเต่เราไม่ชอบใช้รองพื้น เพราะขี้เกียจทา+หนักหน้า เลยจำเป็นที่จะต้องพิถีพิถันกับการเลือกแป้งผสมรองพื้นปังๆ เพื่อให้ตอบโจทย์กับผิวหน้าเราที่สุด การใช้แป้งพัฟไม่ใช่ว่าจะใช้ยี่ห้อไหนก็ได้นะคะ เราต้องเลือกเยอะๆ ไม่งั้นจากปังจะเปลี่ยนเป็นพังพินาศได้!!

ก่อนอื่นด้วยความที่เราค่อนข้างที่จะลองแป้งผสมรองพื้นมาหลายแบรนด์เเล้ว เราเลยจะมาบอกทริคง่ายๆให้สำหรับคนที่ยังไม่ค่อยรู้ว่า เราต้องเลือกแป้งแบบไหนให้เข้ากับตัวเอง

1.ควรเลือกแป้งที่สีใกล้เคียงผิวจริงมากที่สุด

ไม่ควรอ่อนหรือเข้มมากเกินไป อย่าให้โดดกว่าสีผิวจริง 1-2 เฉดสี วิธีการดู

     1.1 เส้นเลือดบนข้อมือมีสีเขียว แสดงว่าเป็นคนที่มีอันเดอร์โทนผิวเหลือง

     1.2 เส้นเลือดบนข้อมือสีฟ้าหรือม่วง แสดงว่าเป็นคนที่มีอันเดอร์โทนผิวชมพู

     1.3 เส้นเลือดบนข้อมือผสมระหว่างสีฟ้าและเขียวดูแล้วแยกไม่ออก แสดงว่าเป็นคนที่มีอันเดอร์โทนผิวแบบกลางๆ

2.เลือกเนื้อแป้งที่เหมาะกับความต้องการ

ถ้าวันไหนเราอยากได้แป้งงานผิว เราก็ควรเลือกแป้งที่เนื้อเบาๆละเอียดๆ เเต่ถ้าวันไหนอยากได้ผิวเนียนกริบ ก็เลือกแป้งที่เนื้อแน่นๆ วิธีการดูแป้งเนื้อเเน่นหรือเนื้อเบาไม่ยากเลยค่ะ เวลาไปซื้อให้เราลองใช้นิ้วเทสเนื้อแป้ง ถ้าแป้งเนื้อเเน่นเวลาปาดออกมาเเป้งจะติดนิ้วเยอะและเนียนทันที ส่วนแป้งเนื้อเบา สัมผัสเวลาปาดเนื้อแป้งจะเบาๆละเอียดไม่ค่อยติดนิ้วนั่นเองค่ะ

จริงๆทริคการเลือกแป้งของเราก็มีแค่สองข้อนี่แหละค่ะ เลือกแป้งที่ให้เข้ากับผิวของตัวเองและความต้องการ เเต่ทั้งนี้ทั้งนั้น แป้งเเต่ละแบรนด์ก็มีข้อดีข้อเสียต่างกัน ต้องลองก่อนถึงจะรู้ว่าตัวไหนเหมาะกับเรา

วันนี้เราเลยอยากมาทำการทดสอบว่าแป้ง 5 ตัวที่เรานำมารีวิวในวันนี้มีตัวไหนที่ปกปิดปั๊วะๆบ้างโดยที่เราจะใช้อายไลน์เนอร์เขียนบริเวณข้อมือเเล้วมาทดสอบกันว่าแป้งแต่ละตัวปกปิดได้ดีขนาดไหน 

1.Deesay Nian Smooth & Matte Foundation Powder ราคา 395 บาท

เริ่มด้วยตัวเเรก แป้งในตำนานและในดวงใจของเรา หมดไป4-5ตลับเเล้วค่ะ นั่นก็คือ Deesay รุ่น NIAN นั่นเอง เเค่ชื่อก็รู้เเล้วว่าปังเเค่ไหน เราใช้แป้งตัวนี้เเทบทุกวัน ตลับสวยเนื้อเเมท พกพาง่ายไม่กินเนื้อที่กระเป๋า

คำเคลม
แป้งผสมรองพื้น “เนียน”สูตรใหม่ล่าสุดจากแบรนด์ดีเซ้ย์ตอบโจทย์ คนหน้ามัน รูขุมขนกว้าง ให้ความปกปิดขั้นสูง ทนมัน ทนน้ำ เนียนนานตลอดวัน พร้อมสารป้องกันแสงแดด Spf 15 Pa+++ผิวสวยได้ตลอดวันโดยไม่ต้องเติม

ความรู้สึกที่ใช้
ตัวนี้ไม่อยากพูดมาก ไม่ดีจริงไม่ใช้มาเยอะขนาดนี้ เราชอบเนื้อแป้งของเค้ามาก เเน่น เนียน เบลอรูขุมขนได้นัมเบอร์วัน พวกรอยสิวก็เอาอยู่ ปกปิดดีมากเหมือนไม่เคยมีริ้วรอยบนใบหน้า เป็นแป้งที่ใช้เดี่ยวๆก็รอดระหว่างวันหน้าไม่มันเยิ้ม ไม่เป็นคราบ ใครที่ชอบใช้แป้งพัฟควรไปตำค่ะ มีติดโต๊ะเครื่องแป้งไว้อุ่นใจสุดๆ

ระดับความปกปิด
แป้งตัวนี้ปกปิดได้ดีมาก ใครที่มีรอยสิวเยอะๆใช้เเล้วไม่ผิดหวังค่ะ ทริคเล็กๆของเราคือ ถ้าอยากได้ความปกปิดเพิ่มขึ้นอีกระดับ ให้นำเอาพัฟของเค้าไปชุบน้ำเเล้วนำมาเเท็บเพิ่มบริเวณที่อยากให้ปกปิด วิธีนี้จะยิ่งทำให้แป้งเนียนขึ้นอีก เเถมไม่เป็นคราบเหมือนแบรนด์อื่นๆด้วยนะ ทาทับหลายเลเยอร์หน้าก็ไม่เป็นคราบ จากการทดสอบสรุปว่า ปกปิดได้ดีเยี่ยมค่ะ รอยดำหายไปประมาณ 90% เลยทีเดียว

คะแนนความชอบ
10/10
ยืนหนึ่งก็คือยืนหนึ่ง แป้งที่ทาเเล้วรอดทุกสถานการณ์มีน้อยมาก ตัวนี้คือตัวที่เราเลิฟมาก มีวันนึงเราไม่ได้ทาสกินแคร์ แต่แป้งตัวนี้เอาอยู่ หน้าไม่เป็นคราบ คุมมันเอาเรื่องเลยค่ะ หมดเเล้วซื้อต่อแน่นอนใช้แทบทุกวัน วันไหนเหงื่อไหลไคลย้อยหน้ายังไม่เป็นคราบเลย พกไปเติมระหว่างวันได้ด้วย ปังไม่หวายยยย 

2.Bobbi Brown Skin weightless Powder Foundation ราคา 1800 บาท

ลูกรักอีกตัว ก็คือ bobbi brown นั่นเองปกปิดดี งานผิวปัง เเต่ราคาเเรงอยู่ ซื้อใช้บ่อยๆไม่ไหวค่ะ จะหยิบออกมาใช้ในวันพิเศษซะส่วนใหญ่ ตลับหรูหราสมราคามากๆ

คำเคลม
แป้งผสมรองพื้นเนื้อครีมที่ให้เนื้อสัมผัสที่นุ่มนวลและอ่อนโยนยิ่งกว่าขนแคชเมียร์ ช่วยเผยผิวที่เปล่งประกายอย่างเป็นธรรมชาติมากที่สุด สามารถเกลี่ยให้เรียบเนียนและสม่ำเสมอทั่วทั้งใบหน้า ช่วยปกปิดริ้วรอย จุดด่างดำ และลบเลือนรูขุมขนให้แลดูจางลง เผยผิวที่เปล่งปลั่งสดใสแลดูเป็นธรรมชาติ อีกทั้งยัง ช่วยลดความมันบนใบหน้า

ความรู้สึกที่ใช้
ตัวแป้งBobbi Brown Skin Weightless Powder Foundation จะเป็นฟินิชแมท กึ่งๆไปทางกำมะหยี่นิดๆค่ะ เลยจะได้ฟิลผิวสวยเนียนธรรมชาติ เค้าจะเอาอยู่กับพวกรอยด่างดำเล็กๆ พวกฝ้าบางๆ เเต่ถ้าเป็นรอยสิวใหญ่ๆเข้มๆ ตัวนี้เค้ายังไม่ได้ปกปิดเยอะขนาดนั้นค่ะ เเต่ผิวดีจริง สบายหน้ามาก ถึงเนื้อจะเเมท เเต่ให้ความโกลหน่อยๆด้วยนะ

ระดับความปกปิด
ตัวนี้ปกปิดในระดับปานกลาง-ดี เลยค่ะ สามารถบิ๊วท์ได้ด้วยโดยที่ไม่ทำให้หน้าเป็นคราบ ปรับสีผิวให้สม่ำเสมอกัน โดยที่หน้าไม่ลอยไม่โดด เเต่ถ้าเป็นพวกรอยดำเเน่นๆใหญ่ๆ เค้ายังไม่ได้ปกปิดเนียน ขนาดนั้น ใครที่รอยเยอะๆแบบเราอาจจะต้องใช้คอนซีลเลอร์ทาทับก่อนสักรอบเเล้วค่อยตบแป้งตัวนี้เพิ่มเข้าไปอีกทีค่ะ จากการทดสอบน้องคนนี้สามารถปกปิดรอยด่างดำไปได้ประมาณ 80% ค่ะ

คะแนนความชอบ
7/10
ผิวสวยจริงค่ะ ใครมีรอยฝ้า รอยสิวบางๆใช้เเล้วตอบโจทย์นะ อีกคะแนนที่หักคือราคาค่อนข้างสูงเลย เเต่ถ้าถามว่าถ้าหมดเเล้วจะซื้อต่อมั้ย ซื้อค่ะ!! เรานานๆจะเอาน้องออกมาใช้ที มีไว้ก็อุ่นใจอยู่ 
3.Laura Mercier Foundation Powder ราคา 1950 บาท
แป้ง Laura Mercier สูตรผสมรองพื้น เราซื้อมาเพราะว่าชอบใช้แผ้งฝุ่นของนางมาก เลยคิดว่าแป้งพัฟก็ คงปังเหมือนกัน สรุปใช้เเล้วเฉยๆค่ะ เเต่เนื้อแป้งเค้าดีนุ่มนวล ตลับสวยแต่ใหญ่ไปหน่อย เนื้อเเตกง่ายมากTT

คำเคลม
แป้งผสมรองพื้น เนื้อบางเบาและควบคุมความมันเงาตลอดทั้งวัน โดยให้เอฟเฟกต์แบบเบลอผิวจึงช่วยลดเลือนจุดบกพร่อง ใช้ได้อเนกประสงค์ทั้งแบบเปียกและแบบแห้ง ที่ทำให้คุณเลือกใช้ได้ตามต้องการ ให้ความรู้สึกสบายบนผิวดูเป็นธรรมชาติไร้ที่ติ โดยที่ผิวดูเนียนเรียบสม่ำเสมอกัน ตลับพกพาสะดวกสำหรับการใช้เติมระหว่างวัน เหมาะกับทุกสภาพผิว

ความรู้สึกที่ใช้
แป้งตัวนี้ให้ความปกปิดตึ้บมาก!! แต่ความรู้สึกส่วนตัวของเรา เราว่าเค้าหนาเกินไป ใช้เเล้วหน้าเนียนจริง เเต่จะดูไม่เป็นธรรมชาติ ไม่เหมาะที่จะเอามาใช้ในวันที่อยากแต่งหน้างานผิว ตอบโจทย์คนที่มีรอยสิวเยอะๆควรบำรุงหนักๆเลย ไม่งั้นหน้าอาจจะเป็นคราบได้

ระดับความปกปิด
ปกปิดระดับอำพรางคดี เนื้อแน่น เนียน หนา ใครสายแน่นตกน้ำไม่ไหล ตกไฟไม่ไหม้ ก็ไปสอยเอาได้ค่ะ อย่าหางานผิวจากตัวนี้ ใครชอบความไม่ธรรมชาติต้องจัด!! เสียดายเนื้อแป้งเค้าหยาบไปหน่อย เเตกง่ายมาก ขนาดเราใช้นิดเดียว แป้งยังติดพัฟมามากเกินไป คอนโทรลยากค่ะ

คะแนนความชอบ
7/10
ขอหักเรื่องความเป็นธรรมชาติ แล้วก็ราคาค่ะ แป้งเนียนจริงอะไรจริง เเต่ใช้เเล้วไม่สบายผิวเลย วันไหนบำรุงผิวไม่ดี น้องเค้าก็จะเกเรทำให้หน้าของเราเป็นคราบได้ ถ้าอยากได้ผิวธรรมชาติขึ้นเเนะนำให้ลงด้วยแปรงแต่งหน้านะคะ ส่วนตัวถ้าหมดเเล้วจะไม่ซื้อซ้ำ เพราะยังไม่ได้ชอบมากมายอะไรขนาดนั้น จากการทดสอบแป้งตัวนี้สามารถปกปิดรอยดำได้ประมาณ 90% ค่ะ 
4.Cute Press Stellar Evory Stellar Oil Control Foundation Powder ราคา 399 บาท
แป้งคิวท์เพลส สูตรควบคุมความมัน หลายๆคนที่ชอบใช้แป้งพัฟต้องเคยลอง ส่วนตัวชอบนะคะ แต่ว่าสีของแป้งไม่ค่อยตรงกับเราเท่าไหร่ พอเพิ่มมาอีกเฉดก็ขาวเกิน พอลดมาอีกเฉดสีก็เข้มเกิน เเต่เนื้อดีค่ะ ตลับสวยน่ารัก 

คำเคลม
ให้ผิวดูสวยเป็นธรรมชาติ พร้อมมอบการปกปิดที่พรางทุกจุดบกพร่องแต่เนื้อแป้งบางเบาสบายผิว และนุ่มกว่าที่เคย พิเศษกว่าด้วยนวัตกรรม Photochromic Technology ที่ช่วยให้อณูแป้งสามารถปรับโทนสีอัตโนมัติตามแรงของแสง ให้ผิวดูสวยธรรมชาติในทุกสภาพแสง ควบคุมความมันยาวนาน 12 ชม.

ความรู้สึกที่ใช้
แป้งตัวนี้เราชอบฟินิชผิวเเรกๆของเค้ามาก ผ่อง ผิวใส เนียนดี เเต่พอใช้ไปสักพักเรารู้สึกว่าสีผิวเราที่ทาแป้งไปมันดรอปลงค่ะ ประมาณ1-2 เฉดสี จริงๆเราชอบเนื้อเค้านะ สบายหน้า แต่ว่าสีเค้าไม่ค่อยตรงกับเราเท่าไหร่ขาวก็ขาวไปเลย เข้มก็เข้มไปเลยTT เนื้อเบาค่ะ เเต่ชอบตลับมากเหมือนของเล่นตอนเด็กๆเลย55555

ระดับความปกปิด
ปกปิดในระดับปานกลางค่ะ เค้าก็เนียนดีนะ ไม่เป็นคราบที่ผิวเลย เเต่ถ้าอยากได้ความปกปิดตึ้บๆตัวนี้ยังทำไม่ได้ขนาดนั้น เบลอรูขุมขนโอเคเลยค่ะ ใช้เดี่ยวๆก็รอดอยู่ พวกฝ้าบางๆเค้าก็เบลอได้ดีเลย จากการทดสอบน้องเค้าสามารถปกปิดรอยดำได้ประมาณ 70 % ค่ะ

คะแนนความชอบ
7/10
อยากให้ทำออกมาให้สีเข้ากับคนไทยมากกว่านี้ เเล้วก็หักเรื่องแป้งดรอป ตอนเเรกผ่องใสผิวนวลมณีเด้งมาก ใช้ไปใช้มาดรอปซะงั้นTT ชอบเนื้อของเค้านะ เเต่ก็ยังอยากให้เพิ่มความเนียนเข้าอีกหน่อยไม่งั้นจะเพอร์เฟคเลยค่ะ 
5.GINO McCray The Professional Make Up Powder Foundation 457 บาท
แป้งตลับดำในตำนานของ GINO McCray ใครสายเเต่งหน้าต้องเคยมีติดโต๊ะเครื่องแป้งกันบ้างแหละ  เนื้อแป้งสีเหลืองมาก เหมาะกับคนไทย เเต่ใครที่มีสีผิวกลางๆอาจจะทำให้หน้าเหลืองเกินไปได้นะ5555 ตลับธรรมดาไม่หวือหวาอะไร ตัวนี้เราซื้อหลังกลับจากทะเล สีเลยเข้มมากก เพราะตอนนั้นตากแดดจนผิวไหม้เลยต้องซื้อแป้งเบอร์เข้มมาใช้ค่ะTT

คำเคลม
แป้งผสมรองพื้นสูตรพิเศษ รวบรวมคุณค่าสูงสุดจากทองคำและผงไข่มุก พร้อมปกปิดผิวจากรังสี UVA และ UVB ด้วยค่า SPF15 PA++ ช่วยอำพรางจุดบกพร่องและริ้วรอยต่าง ๆ ให้ผิวหน้ากระจ่างใสนวลเนียนอย่างเป็นธรรมชาติ

ความรู้สึกที่ใช้
เนียนมากกก โบ๊ะไปครั้งเเรกที่หน้าก็คือตกใจ5555 ข้อดีเลยคือความเนียน เเต่ข้อเสียที่ชัดมากก็คือ ผิวดูไม่เป็นธรรมชาติเลยค่ะ ฟิลนางนพมาศเเต่งหน้าออกจากบ้าน ทาวันนี้หลุดอีกทีวันหน้า55555 ตัวแป้งสีติดเหลืองมาก ตัวนี้เราใช้เเล้วสิวชอบขึ้นอะ นานน๊านจะหยิบมาใช้สักทีนึง ใช้เเล้วต้องล้างหน้าดีๆเลยค่ะ

ระดับความปกปิด
ปกปิดมาก ลอร่าที่ว่าแน่ยังแพ้ตัวนี้ ปิดยันเส้นเลือดบนหน้าเรา55555 ใช้เเล้วหน้าดูไม่มีมิติเลยค่ะ เเมทเเห้งติดหน้า ก่อนใช้ลงบำรุงดีๆเลยนะ เนื้อเค้าหนาจริงๆค่ะ ใครหาแป้งออกงานปังๆสักตัวเเต่มีงบจำกัดเราแนะนำตัวนี้เลย ช่วงที่ใช้เราเอามากลบสิวที่หลังด้วยค่ะ เนียนสุด จากการทดสอบเค้าสามารถปกปิดรอยดำได้ประมาณ 80 % ค่ะ

คะแนนความชอบ
8/10
ชอบนะ แต่อยากให้เค้าปรับสูตรให้มันเป็นธรรมชาติมากกว่านี้ ใครที่ผิวโทนขาวอมชมพูไม่เหมาะกับแป้งรุ่นนี้เลย เพราะเเต่ละเฉดสีที่ไปดูมา เค้าติดเหลืองมาก ขนาดเราที่ว่าเป็นคนผิวขาวเหลืองยังรู้สึกเลยว่าเค้าทำแป้งสีออกมาเหลืองมากเกินไป คนที่เฉดสีกึ่งกลางยังไม่สามารถใช้ได้เลยค่ะ

จบเเล้วค่ากับการรีวิวแป้งพัฟ 5 แบรนด์ที่เรามี เพื่อนๆเคยลองใช้ตัวไหนกันบ้างรึยังคะ ชอบตัวไหนเป็นพิเศษกันบ้างรึเปล่า หวังว่าแป้งที่เราเอามารีวิวในวันนี้จะเป็นตัวเลือกดีๆให้ทุกคนนะคะ ใครชอบแป้งแนวไหนก็ลองเลือกดูกันได้เลย เเต่ละตัวก็มีจุดเด่นจุดด้อยต่างกันออกไป ทั้งนี้ทั้งนั้นเราก็อยากให้เพื่อนๆลองใช้ด้วยตัวเองก่อน เพราะบางทีตัวที่เราชอบ คนอื่นก็อาจจะใช้เเล้วไม่เวิร์คก็ได้ ยังไงถ้าใครชอบคอนเท้นเเนวนี้ ไว้จะกลับมาทำให้อีกนะคะ บ้ายบายยยยยย