How to หน้าแน่น แต่งหน้าอย่างไรให้ผิวสวยเป๊ะตลอดวัน

44 21
WITH <strong>Nami</strong> / ขอแนะนำผลิตภัณฑ์ในเนื้อหาบางส่วน ;)

สวัสดีเพื่อนๆ ชาวบล็อกเกอร์ทุกคน

พอดีจามีโอกาสได้ลองรองพื้นตัวใหม่จากแบรนด์ Nami แล้วรู้สึกประทับใจในคุณภาพความติดทนของเค้า เลยคิดว่านี่เป็นโอกาสที่ดีที่จะมาแชร์เทคนิคการแต่งหน้า/การลงรองพื้นให้ติดทนให้เพื่อนๆ ได้อ่านไปด้วยเลย


จารวบรวม เทคนิคแต่งหน้าติดทนมาให้เพื่อนๆ 7 วิธี ทั้งหมดนี้จาเขียนขึ้นจากประสบการณ์การแต่งหน้าของตัวเองที่ได้ทดลองใช้ผลิตภัณฑ์และอุปกรณ์แต่งหน้าแบบต่างๆ และนอกจากนี้จาก็มีการไปหาข้อมูลเพิ่มเติมมาบ้างเพื่อเล่าให้เพื่อนๆ ฟังค่ะ



เพื่อให้ง่ายต่อการทำความเข้าใจจาขอเล่าเป็น Step How-to เลยแล้วกันนะ จะได้เรียงลำดับขั้นตอนไปด้วยเลย



 01  SKINCARE 


ก่อนลงรองพื้นต้องบำรุงให้ผิวชุ่มชื้นอิ่มฟู ดูสุขภาพดี ไม่แห้งหรือมันจนเกินไป


หากเราใส่ใจตั้งแต่การลงสกินแคร์บอกเลยว่าพอพื้นฐานผิวเราดีการลงรองพื้นให้เรียบเนียน+ติดทนจะง่ายขึ้นเยอะ ยิ่งคนที่ผิวแห้ง/ผิวผสมยิ่งควรให้ความสำคัญกับขั้นตอนนี้เพราะคนที่ผิวแห้งมากเมื่อลงรองพื้นผ่านไปสัก 1-2 ชม. อาจเกิดอาการเครื่องสำอางลอกเป็นคราบได้ ซึ่งดูไม่น่ามองเลยจริงมั้ยคะ?



ครั้งนี้จาเลือกทา Nami I’m Fresh Jeju Vitamin C Brightening Gel เจลส้มบำรุงผิวยี่ห้อนามิ เพื่อเตรียมผิวให้ชุ่มชื้นเพื่อพร้อมรับการลงรองพื้นในขั้นตอนต่อไป



 02  FOUNDATION 


ขั้นตอนการลงรองพื้นจาใช้รองพื้นตัวใหม่ของนามิ Nami make up pro Studio full cover filter foundation จุดเด่นของเค้าคือ ความปกปิด ผิวเนียน หน้าเป๊ะตลอดวัน! บอกเลยว่าเป็นรองพื้นหน้าแน่น!!!



 ทำไมต้องเป็นรองพื้นตัวนี้? 


เพราะรองพื้นหน้าแน่นของนามิเป็น รองพื้นเนื้อครีม ค่ะ รองพื้น Texture แบบครีมจะช่วยปกปิดริวรอยจุดด่างดำและติดแน่นทนนาน มากกว่า Texture อื่นค่ะ




นามิคิดรองพื้นตัวนี้มาดีมาก ถึงจะเป็นเนื้อครีมแต่สัมผัสบนผิวหลังทาไม่หนักหน้าเลย เนื้อสัมผัสของรองพื้นจาว่าเป็น Semi Matte เป็นแมตต์ที่ไม่ดูแห้งจนเกินไป ยืดหยุ่นดี ระหว่างวันไม่แห้งไม่แตก ไม่เป็นคราบค่ะ



 03  THE RIGHT AMOUNT OF FOUNDATION 


ควรลงรองพื้นในปริมาณที่พอดี ไม่หนาจนเกินไป



เคล็ดลับในการทารองพื้นให้ติดทนของจาคือทาเป็นเลเยอร์บางๆ ทาให้บางที่สุดเท่าที่จะทำได้ แล้วค่อยไปเน้นการปกปิดเพิ่มเติมในจุดที่ต้องการปกปิดเป็นพิเศษเท่านั้น (ปกปิดด้วยคอนซีลเลอร์หรือรองพื้นอีก 1 ชั้น) ที่ทำแบบนี้เพราะป้องกันอาการหน้าหยา-หน้าไหลเยิ้มระหว่างวัน



 04   FOUNDATION APPLYING TOOLS 


ด้วยความรองพื้นเนื้อครีมเค้ามีเนื้อสัมผัสค่อนข้างแน่นกว่าแบบอื่นๆ หากเกลี่ยด้วยมือผิวหน้ามันแบบจามีหวังระหว่างวันหน้าเยิ้ม-รองพื้นไหลแน่ๆ จามีเทคนิกเล็กๆ น้อยๆ จากการดูช่างแต่งหน้าเก่งๆ ในยูทูปและไอจี เค้ามัก เลือกใช้แปรงคาบูกิในการลงรองพื้น กันค่ะ



จานำเทคนิคนี้มาทดลองกับหน้าตัวเองบ้าง ปรากฎว่าเวิร์คนะ!!

ตอนที่ใช้แปรงแตะรองพื้นแนะนำว่าให้กดรองพื้นมาพักที่หลังมือหรือถาดผสมรองพื้นก่อนค่ะ แล้วค่อยๆ แตะรองพื้นมาทาลงผิวหน้าทีละน้อย วิธีนี้จะได้เลเยอร์ที่บาง งานผิวสวย และช่วยประหยัดรองพื้นอีกด้วย



หากแตะรองพื้น 5 จุดลงบนหน้าแล้วค่อยใช้แปรงเกลี่ยจาว่าไม่เวิร์ค รองพื้นจะไม่เนียนและยังหนาเกินไปด้วยค่ะ

*สำหรับเทคนิคที่ 3 และ 4 สามารถใช้ได้กับการทาคอนซีลเลอร์ด้วยนะ จาลองแล้วเวิร์คมากค่ะ


 05  CREAMY PRODUCT 


เมคอัพสีสันในส่วนตา แก้ม ปาก ไฮน์ไลท์ คอนทัวร์ หากเรา เลือกใช้เป็นโปรดักเนื้อครีมก็ช่วยให้เมคอัพของเราสีแน่นทนนานได้ด้วยนะ


ลุคนี้จาแต่งพื้นสีตาด้วยโปรดักเนื้อครีมเป็นเบส Nami make up pro seoul glam glossy creamy tint ใช้ทั้งหมด 2 สี ทาเบอร์ 04 เป็นเบสแล้วใช้นิ้วเกลี่ยให้ฟุ้งทั่วเปลือกตา จากนั้นแตะเบอร์ 02 ช่วงหางตาให้ตาดูมีมิติยิ่งขึ้น สุดท้ายเซ็ทด้วยแป้งฝุ่นหรือใครจะทาอายแชโดว์เพิ่มก็จะได้สีที่แน่นชัดทนนานมาขึ้นด้วยค่ะ


จาแต่งตา+เขียนคิ้วเพิ่มด้วยโปรดักตามด้านบนเลยค่ะ


ในส่วนของแก้มเพื่อความติดทนก็ทาด้วยลิปตัวเดิมเบอร์ 04 เช่นกัน 



 06  POWDER 


หลังลงรองพื้นและเมคอัพเนื้อครีมใช้แป้งฝุ่นเซ็ทผิว ปัดเบาๆ เป็นเลเยอร์บางๆ เหมือนเดิมเพื่อป้องกันไม่ให้หน้าเยิ้มระหว่างวันค่ะ



ตอนนี้จากำลังอินกับ LANEIGE Neo Powder เนื้อแป้งฝุ่นเค้าเล็กแล้วก็ละเอียดมาก คุมความมันระหว่างวันได้ดีสุดๆ ไว้จะมาเล่าให้ฟังอีกทีนะ



หรือใครอยากให้หน้าแน่นขึ้นอีกจะเลือกใช้แป้งอัดแข็งในการเซ็ตรองพื้นก็ได้ค่ะ



 07  MAKEUP SPRAY 


ใช้สเปรย์เซ็ทผิวช่วยล็คเมคอัพในขั้นตอนสุดท้ายช่วยให้เมคอัพอยู่กับหน้าเราได้นานขึ้นจริงค่ะ แค่พ่นทั่วหน้าบางๆ เป็นขั้นตอนสุดท้ายก่อนออกจากบ้านเท่านี้รับรองหน้าเป๊ะ หน้าแน่น ตลอดวันแน่นนอน




ถึงราคาจะเป็นสิ่งหนึ่งที่ช่วยตัดสินคุณภาพและความติดทนของรองพื้น แต่ถึงอย่างนั้น วิธีการใช้ อุปกรณ์ รวมไปถึงเทคนิคก็เป็นอีกส่วนสำคัญ เช่นกันนะคุณพวกเธอ หากเข้าใจเลือกรองพื้นที่เหมาะกับผิวตัวเองและขั้นตอนการแต่งหน้าที่ถูกต้อง รับรองว่าสาวๆ ต้องสามารถหารองพื้นที่ถูกและดีมาใช้ได้อย่างแน่นอน อย่างว่านะยุคนี้อะไรประหยัดได้ก็ต้องเอาไว้ก่อน


ครั้งนี้จาขอตัวก่อนน้าาา จะไปเตรียมตัวแสวงหาไอเท็มเด็ดมาป้ายยาเพื่อนๆ อีก แล้วเจอกันใหม่ครั้งหน้า สวัสดีค่าาา


เชื่อน้อง ลองให้แล้ว

เชื่อน้อง ลองให้แล้ว

@SujarSujarii จากเพจ "เชื่อน้อง ลองให้แล้ว"
จา 199X | Only live once


E-mail— sujarsujarii@gmail.com
Line—— SujarSujarii

FULL PROFILE