5 อาชีพสุดแปลกแห่งวงการบิวตี้ ที่เห็นแล้วต้องร้อง ว้าว! แบบนี้มีด้วยเหรอ!

39 18
ไม่ได้มีแค่ "อาชีพนักนอน" เงินเดือน 35,000 บาท เท่านั้น ที่สุดแปลก วงการบิวตี้เองก็มีอาชีพแปลกๆ ที่รู้แล้วจะต้องร้อง ว้าว! เช่นกัน ว่าแต่จะมีอาชีพอะไรบ้างนั้น ไปดูกันดีกว่า....

นักวิจัยเหงื่อ

ว้อท...แค่เหงื่อออกต้องวิจัยด้วยเหรอ! ความจริงแล้ว การเหงื่อออกของเราสำคัญมากสำหรับโปรดักส์ประเภทดับกลิ่นกาย หน้าที่ของนักวิจัยเหงื่อก็คือคอยเก็บเหงื่อผู้ร่วมทดสอบจากใต้วงแขนในห้องร้อนๆ แล้วเก็บผลว่าปกติคนกลุ่มนี้เหงื่อออกประมาณไหน หลังจากนั้นจึงนำข้อมูลส่วนนี้ไปเทสต์กับโปรดักส์ดับกลิ่นกายต่อไปนั่นเอง คนที่จะมาทำอาชีพนี้ได้นั้นต้องจบวิศวกรรมเคมี หรือภาคเคมี นะจ๊ะ! คำเตือน...ต้องทนกลิ่นน้องเต่าแรงๆ ได้ด้วยน้าาาา :P

นักสัมผัสใบหน้า

หรือที่ภาษาอังกฤษเรียกว่า Face Feeler นั่นเอง หน้าที่ของอาชีพนี้คือ สัมผัสใบหน้าของผู้ทดสอบผลิตภัณฑ์ประเภทสกินแคร์ แล้วดูว่าใบหน้าของผู้ทดสอบเป็นยังไงบ้าง เช่น เหนอะไป ตึงไป อิ่มฟูกำลังพอดี ดูเหมือนจะง่าย แต่ต้องใช้ประสาทสัมผัสมากเลยน้า เพราะเราต้องรู้ให้ได้ว่าถ้าลูกค้าใช้สกินแคร์ตัวนี้แล้ว ใบหน้าของพวกเขาจะได้สัมผัสยังไง ซึ่งรวมถึงกลิ่นและความรู้สึกที่ได้รับอีกด้วย เอาล่ะ...ใครที่เป็นสายสกินแคร์ จะเปลี่ยนไปทำอาชีพนี้ก็ได้นะจ๊ะ เงินดีเชียวล่ะ!

หมอดูลิปสติก

สายมูต้องไม่พลาด! กับอาชีพ หมอดูลิปสติก ซึ่งเราไม่ได้หมายถึงหมอ (แพทย์) มานั่งดูลิปสติกในเชิงวิทยาศาสตร์นะ แต่หมายถึงหมอดูแบบทำนายดวง ที่ทำนายนิสัยเราจากลิปสติกจริงๆ จ้า! วิธีการคือ หมอดูจะให้เราทาลิปสีอะไรก็ได้ แล้วจุ๊บลงไปบนกระดาษสีขาวให้เกิดเป็นรอยจูบ หลังจากนั้น หมอดูก็จะนำกระดาษแผ่นนี้ไปทำนายว่ารอยปากแบบนี้ รูปปากแบบนี้ เลือกสีลิปสีนี้ มีนิสัยอย่างไร โอ๊ยแม่! แม่นมั้ยไม่รู้ แต่เราต้องจัดแล้วหนึ่ง!

นักตั้งชื่อโปรดักส์

Nars Orgasm เอย Si Armani เอย CT Pillow Talk เอย ล้วนแต่เป็นชื่อที่คิดมาแล้วอย่างดี ว่าคาร์แรกเตอร์โปรดักส์แบบนี้ ต้องชื่อนี้ ปังแน่นอน! เบื้องหลังชื่อเหล่านี้ไม่ใช่ใครที่ไหน คืออาชีพ นักตั้งชื่อโปรดักส์ นั่นเองจ้า! ซึ่งงานนี้ไม่ใช่งานง่ายเลยนะ เพราะต้องตั้งชื่อโปรดักส์ยังไงให้มีคาร์แรกเตอร์ที่ใช่ และต้องติดหูจนคนอยากซื้อ เรียกได้ว่างัดสกิลครีเอทีฟมาใช้กันสุดๆ แต่ก็เป็นอาชีพที่น่าสนุกไม่น้อยเลยนะ :)

ผู้เชี่ยวชาญด้านผมร่วง

ไม่ต้องทำเป็นอาชีพ ก็เชี่ยวชาญแล้วหนึ่ง T_T ด้วยความที่ปัญหาผมร่วงเป็นปัญหาที่เกิดขึ้นได้ทั่วไปมากๆ เขาเลยมี ผู้เชี่ยวชาญด้านผมร่วง และชื่อภาษาอังกฤษของอาชีพนี้ก็คือ Trichologist ชื่ออย่างเท่ อาชีพนี้เป็นอาชีพเฉพาะที่คอยแนะนำและช่วยแก้ไขปัญหาผมร่วงเป็นรายคนไปเลย เพื่อจะได้ดูว่าเราผมร่วงเพราะอะไร และต้องแก้ปัญหายังไง อย่าลืมว่าไม่ใช่ทุกคนที่ผมร่วงจากสาเหตุเดียวกันนะจ๊ะ  ใครที่มีปัญหาผมร่วง อาจจะเริ่มจากไปหาผู้เชี่ยวชาญก่อนก็ได้น้าาา จะได้แก้ปัญหาให้ตรงจุด
และนี่คือส่วนหนึ่งเท่านั้นของอาชีพสุดแปลกในวงการบิวตี้ บนโลกใบนี้มีหลายอาชีพอีกมากที่เราไม่รู้จัก และพอได้ยินถึงกับเหวอสุดๆ ว่าอาชีพแบบนี้มีด้วยเหรอเนี่ย! ว่าแต่เพื่อนๆ อยากทำอาชีพไหนในนี้กันบ้างจ๊ะ? มาเม้าท์มอยกันหน่อยสิ หรือมีอาชีพในวงการบิวตี้ที่ชวนเหวอกว่านี้ก็เล่าสู่กันฟังได้น้าา :)


Alice Kerdplanant

Alice Kerdplanant

Alice (she/her)

- Lipstick Lover
- Coffee Lover
- Feminist

FULL PROFILE