My Holy Grails - งานผิวที่รักมากตลอดกาล

53 21
สวัสดีค่า วันนี้จะมารีวิวสกินแคร์ ที่ซื้อซ้ำแล้วซ้ำอีก ซื้อแบบไม่นับขวด

ด้วยความที่ผิวเราระคายเคืองง่ายมาก เลยเน้นความมินิมอล จะไม่มีsensorial skincareเลย ทาเอาฟังก์ชั่นล้วนๆ และเป็นคนไม่ชอบความพรีออเดอร์+เน้นลงทุนกับเลเซอร์มากกว่า เลยจะใช้แต่อันที่หาซื้อง่าย ราคาไม่แรง

สภาพผิว: ผสม อุดตันง่าย ระคายเคืองง่าย แพ้น้ำหอม พาราเบน และ mica
Cleanse
CeraVe Hydrating Facial Cleanser
เนื้อโลชั่นที่ข้นหน่อย นวดลงหน้าแล้วทำให้รู้สึกว่าหน้าตัวเองนิ่ม ล้างได้สะอาดแบบไม่ทำร้ายbarrierผิว ไม่ทำให้ผิวแห้ง ราคาไม่แรง หาซื้อง่าย

Serum
Dermartlogy Ageless Potent Rejuvenating Serum
เซรั่มครอบจักรวาล หลักๆคือ anti-aging เสริมชั้นผิวทำให้ผิวแข็งแรง ถ้าผิวแข็งแรง โอกาสระคายเคืองหรือเป็นสิวก็จะน้อยลง เนื้อเซรั่มเบามาก ทาแล้วหายไปเลย

Mad Hippie Vitamin C Serum
วิตซีหลายยี่ห้อคือแพงมาก เข้าใจได้ว่าสูตรดี วิตซีเสถียร แต่หลายๆตัวราคาเกินเอื้อมจริงๆ ตัวนี้เราอ่านมาจากหลายๆsourceว่าสูตรและแพคเกจจิ้งทำให้วิตซีค่อนข้างเสถียร หาซื้อง่าย ราคาเหมาะสมกับฐานะ

Moisturizer
Zeroid Intensive Hydrating Ampoule
ชอบมาก ชอบมากๆๆๆมอยซ์เจอไรเซอร์ยืน1 เนื้อเป็นเจลที่หนุบหนับหน่อย แต่รอสักพักก็ซึมลงผิวไปเอง ส่วนผสมสุดมินิมอล ก็คือมีโอกาสอุดตันน้อย ที่มาที่ไปคือจริงๆเราซื้ออันนี้ให้สามีใช้ แต่ว่านางไม่ค่อยชอบเท่าไหร่ แล้วเราทำเลเซอร์ที่ต้องทาวาสลีนรอระหว่างที่ให้แผลตกสะเก็ด ช่วงที่แผลแห้งก็ต้องทาmoisturizerให้ผิวชุ่มชื้นตลอดเวลา ซึ่งเป็นช่วงที่ทำให้ผิวเราอุดตัน ล่าสุดลองใช้ตัวนี้ดู คือเห็นชัดเลยว่าผิวไม่อุดตันเหมือนคราวก่อน เนียนละเอียด รูขุมขนเล็กลง น้อยลง จากนั้นก็ใช้มาตลอด ไม่มีสิวหัวขาวเล็กๆอีกเลย

Puricas Plus Advanced Dragon's Blood C&E Scar Gel
ต้องมีติดบ้านไว้ พอดูแล้วสิวน่าจะทิ้งรอยไว้แน่ๆก็เริ่มทาได้เลย รอยที่เป็นมาสักพักแล้วก็จางลงเร็วมาก ของเราประมาณ1อาทิตย์ก็เริ่มจางลงมากๆแล้ว จากที่ปกติต้องรอเป็นเดือนกว่าจะหาย อยู่บ้านก็ทาซ้ำวันละ 2-3 ครั้ง แปปๆรอยหายวับ หน้ากริบเหมือนไม่เคยเป็นอะไรมาก่อน 
Sunscreen
Biossance Squalane + Zinc Sheer Mineral Sunscreen SPF30 UVA/UVB
กันแดดที่ซื้อมาจากอเมริกา ล่าสุดเห็นมีขายซีโฟร่าไทยแล้ว เราทากันแดดทุกวัน อยู่บ้านก็ทา แต่หากันแดดดีๆยากมาก ด้วยความที่ผิวอุดตันง่าย ระคายเคืองง่าย เราก็จะเลี่ยงซิลิโคน แอลกอฮอลล์ น้ำหอม คือกันแดดที่เราไม่แพ้มันก็มักจะขาวมาก ซึ่งเราผิวสีกลางๆค่อนข้างแทน ตัวนี้ไม่วอก เนื้อเป็นโลชั่นไม่หนักหน้าแต่ถ้าผิวมันมากๆอาจจะไม่ชอบ เพราะมันไม่ได้แห้งแบบหายไปกับผิวเลย

Fundamental Skin Aqualight Sun Serum Plus SPF50 PA++++
ซื้อตั้งแต่ตอนที่เค้าให้dropperมาผสมเอง อันนี้เป็น tinted sunscreen ที่ไม่ได้ปกปิดกริ๊บ ได้หน้าพอเนียนๆผ่องๆ คือหลังๆเราไม่มีรอยสิว ไม่ค่อยมีสิวอักเสบบ่อยๆแล้วเลยไม่ใช้รองพื้นอีก แต่งหน้าออกงานก็ใช้ตัวนี้ ไม่มี flash back แน่นอน

Kanok Thanakha แป้งกนก ทานาคา
กว่าจะรู้ว่าหน้าแพ้micaก็หน้าแหกไปหลายรอบ แล้วหาแป้งที่ไม่มีไมก้ายากมาก เพราะไมก้าคือตัวกระจายแสงทำให้ผิวดูผ่อง ด้วยความผิวระคายเคืองง่าย เราก็มักจะหาแป้งที่ไม่มี talc, ส่วนผสมธรรมชาติ, mineral make-up แต่แพ้หมด แพ้แบบเป็นสิวอักเสบหัวใหญ่ที่หายยากมาก เราเลยสังเกตตัวเองดูว่าอะไรในแป้งที่เราเคยใช้แล้วมันทำให้แหก ตอนที่ใช้mineral make-upคือชัดเลยเพราะมันคือผงไมก้าที่ใส่ผงสี ก็เลยได้มาเจอแป้งตัวนี้ที่เป็นแค่ทานาคาบดอย่างเดียว แต่ดีเกินคาด เนื้อแป้งเนียนละเอียด ไม่มีสีเลย ไม่ทำให้หน้าหมอง ไม่ผ่องแต่ก็ไม่แมทท์เกินไป ซื้อมาหลายกระปุกจนไม่นับ แต่งหน้าออกงานก็ใช้แป้งอันนี้
Night

DHC Deep Cleansing Oil
ตอนเช้าใช้กันแดด ตอนเย็นเลยdouble cleanse จะได้มั่นใจว่าผิวสะอาด เวลาจะใช้ ผิวและมือต้องไม่เปียกนะ นวดจนกว่าจะพอใจแล้วค่อยล้างออก จริงๆเราชอบเคลนซิ่งออยล์หลายตัว แต่อันนี้เป็นเบสิค หาซื้อง่าย ราคาไม่แรง และชอบตรงที่มีขวดเล็กขวดน้อยขาย ซื้อไว้พกเวลาไปเที่ยว

Retinol 0.025%
สกินแคร์สุดปังที่หมอผิวหนังหลายๆคนแนะนำ สิวเราหายเพราะเรตินเอเลย benefitอีกอย่างที่ได้คือช่วยเรื่องริ้วรอย ด้วยความที่นางผลัดผิว มันเลยช่วยป้องกัน/ริ้วรอยที่ไม่ลึกมากได้ ตอนใช้ช่วงแรกๆหน้าแห้งจริง แต่ลงmoisterizerก่อนก็จะช่วยได้เยอะ เราใช้มาหลายปีมากๆแล้ว หมอผิวหนังก็แนะนำให้ใช้ได้ต่อไปเรื่อยๆ เราดูยูทูปคนที่ใช้เรตินเอต่อเนื่องนานๆมารีวิว แล้วผิวเค้าดีมาก วัย40-50แล้วผิวยังเหมือนอยู่ที่30 จริงจัง ถ้าใครใช้แล้วไม่แพ้คือแนะนำมาก มันถูกมากและเห็นผลจริงๆ แต่ตอนเช้าห้ามลืมทากันแดดนะ

Keihl's Rare Earth Deep Pore Cleansing Masque
ที่สุดแห่งมาส์ก ไม่ได้ใช้ทุกวันนะ อาทิตย์ - สองอาทิตย์/ครั้ง ดือมากกก deep clean รูขุมขนได้จริงๆ ช่วงที่ผิวอุดตันแล้วใช้ตัวนี้คือผิวเนียนขึ้น สิวเสี้ยนหายไป รูขุมขนเล็กลงขึ้นทันที