Review - รวมน้ำหอมใช้แล้วชอบปลายปี 2021 หอมละมุน น่าซุก !

76 30

ช่วงนี้เจอกันบ่อยอย่าพึ่งเบื่อน้าาาาา ปลายปีเราต้องมีคอนเทนต์! 555555 ช่วงปลายปี กลางปีจะเป็นช่วงที่เรารวมพวกสกินแคร์ เครื่องสำอาง น้ำหอมแบบรวม ๆ มารีวิวค่ะ ว่าตอนนี้ไอเทมไหนที่ Must Have สำหรับเรา และวันนี้ก็ขอแวะมารีวิวน้ำหอมเคาน์เตอร์แบรนด์ที่เราใช้แล้วชอบมาบอกต่อกันค่ะ

GIORGIO ARMANI SI PASSIONE EDP

Notes : blackcurrant, grapefruit, pear, rose, jusmine, vanilla, cedar, amber


น้ำหอมขวดแดงยอดฮิตตตตตต! ของ Giorgio เป็นกลิ่นแนว Fruity Floral ค่ะ ขวดนี้คือรักแรกพบมาก ๆ ฉีดแล้วชอบมากจ้าา ยิ่งทิ้งไว้ยิ่งชอบกลิ่นของเค้า ฉีดตอนแรกเป็นกลิ่นสดชื่นของพวกผลไม้ ฟรุ๊ตตี้นำมาเลย แล้วก็จะเริ่มมีกลิ่นของดอกไม้ ดอกกุหลาบ แล้วก็ตบด้วยความหวานของวานิลลาค่ะ คือกลิ่นลงตัวมากกก เป็นความหอมหวานสดชื่น ไม่เลี่ยน และดูมีความสุขุมเล็ก ๆ ค่ะ 


ตัวนี้ฉีดแล้วนึกถึงลุคแบบสาววัยทำงาน ที่ดูหรูหรา มั่นใจ และมีความเซ็กซี่ขี้เล่นค่ะ กลิ่นติดดีเลย ถ้านั่งห้องแอร์แทบจะอยู่ทั้งวันเลยค่ะ แต่ถ้าออกข้างนอก เจอแดดเจอเหงื่อ อาจจะจางไวหน่อย รวม ๆ ติดทน 4-8 ชั่วโมงแล้วแต่สภาพแวดล้อมค่ะ

BURBERRY HER BLOSSOM EDT

Notes : red&dark berries, jasmine, amber


น้องขวดนี้เป็นน้ำหอมเคาน์เตอร์แบรนด์ขวดแรกของเราเลยค่ะ ใช้มา 2 ขวดแล้ว และเคยรีวิวแบบฉบับเต็มไปแล้วใน Jeban งับ ขวดนี้เป็นกลิ่นแนว Floral ค่ะ เป็นกลิ่นที่หนักไปทางดอกไม้หอมละมุน หวานเล็ก ๆ กลิ่นโปร่ง ๆ ไม่ได้หนักมาก กลิ่นตอนแรกที่ฉีดจะได้ความสดชื่นของผลไม้ ตามมาด้วยกลิ่นดอกไม้ที่เป็นกลิ่นหลักของเค้า หอมละมุนมาก เหมือนเดินในสวนดอกไม้เลย และปิดท้ายด้วยกลิ่นหวานสดชื่นของมัสก์ และแซนดัลวู้ดค่ะ เป็นกลิ่นหอมหวานไม่เอะอะ สบาย ๆ มีความสดชื่นเล็ก ๆ


ตัวนี้ฉีดแล้วเรานึกถึงลุคแบบสาวหวาน ลุคคุณหนู ฟีลแบบใส่กระโปรงไปเดินในสวนดอกไม้ประมาณนั้นค่ะ พอนึกออกมั้ย 555555 เพราะอย่างที่บอกว่าเค้าหอมหวานแบบโปร่ง ๆ ไม่เอะอะ ไม่แน่น แต่ให้ความสบายจมูก สดชื่นค่ะ กลิ่นก็ติดทนประมาณ 4-8 ชั่วโมงอยู่นะ แล้วแต่สภาพแวดล้อม อากาศที่เราอยู่ด้วย

BURBERRY HER LONDON DREAM EDP

Notes : lemon, ginger, peony, rose, accord, musk


หลังจากโดน HER BLOSSOM ตกไป พอเค้าออกกลิ่นใหม่ก็รีบไปเทสกันเลย จนได้น้องขวดนี้มาอีก 1 ค่ะ ตัวนี้จะเป็น EDP มีความติดทนกว่าตัว HER BLOSSOM ฝาขาวที่เป็น EDT ค่ะ กลิ่นหอมแบบโมเดิร์น ๆ เป็นกลิ่นที่ไม่หวานมากค่ะ จะออกสุขุม สดชื่น มีกลิ่นกุหลาบเข้ามาแต่เราว่าไม่ได้ชัดมากขนาดนั้นค่ะ แต่เค้าก็ยังมีกลิ่นหวานอยู่นะ แต่ว่าไม่ได้หวานมากเท่าไร เป็นกลิ่นที่ลงตัวมาก ๆ นี่ยังคิดเลยว่าผู้ชายน่าจะฉีดกลิ่นนี้ได้นะ เราว่ามันออกแบบสุขุม กลิ่นไม่ฉูดฉาด ค่อนข้างแน่น แต่สุภาพอยู่ค่ะ


ถ้าฉีดตัวนี้จะนึกถึงลุคแบบ Working Women ที่ดูเท่ สุขุม และมั่นใจประมาณนั้นเลย กลิ่นไม่ฉุนไม่หนักเกินไป มีความติดทนประมาณ 6-10 ชั่วโมงไปเล้ยยยยย เราจะชอบฉีดกลิ่นนี้เวลาไปทำงาน หรือไปประชุมค่ะ

CHLOE ROSE TANGERINE EDT

Notes : tangerine essence, fresh rose absolute, blackberry


ขวดนี้เป็นโบว์ส้มค่ะ ตอนแรกอยากได้โบว์ครีม แต่พอลองทั้งโบว์ครีม โบว์ชมพู โบว์ส้ม ก็รู้สึกถูกจริตกับขวดนี้ที่สุดเลยค่ะ กลิ่นแนว Floral ที่ฉีดแล้วเหมือนยกสวนกุหลาบมาไว้ในบ้านเลยจ้าา แต่เค้าก็ยังมีกลิ่นที่สดชื่นของผลไม้ตามมาค่ะ ฉีดตอนแรกคือกุหลาบชัดมาก นัวสุด แต่พอผ่านไปก็จะมีความสดชื่นของผลไม้ และปิดท้ายด้วยความหวานเล็ก ๆ เป็นฟีลแบบสดใส สดชื่น เป็นกลิ่นที่มีความสนุสนานด้วยค่ะ


ตัวนี้ถ้าฉีดเราก็จะนึกถึงฟีลแบบวันสบาย ๆ ใส่กระโปรงพริ้ว ๆ เดินเล่นในสวนกุหลาบบวกกับแดดยามเช้าทำให้สดชื่น สดใส แต่ใด ๆ เราว่ากลิ่นปิดท้ายเค้าก็แอบมีความเซ็กซี่อยู่น้าาาาา เป็นความเซ็กซี่น่าค้นหาเลยค่ะ ฉีดไปเดทแรกน่าจะปังเลย เพราะกลิ่นสดชื่น สดใจ หวานเล็ก ๆ ไม่เอะอะ ไม่หนัก ติดทน 4-8 ชั่วโมงตามสภาพแวดล้อมที่เราใช้ค่ะ ก็เหมือน EDT ทั่ว ๆ ไปเลยในเรื่องความติดทน

SIAM1928 CHANALAJ EDP

Notes : borneol, nium-horm (thai plant), mandarin, bergamot, grapefruit pink, ylang ylang, mimosa, royal lotus, night jasmine, lily water, orchid, sandalwood, cashmeran, white musk


ขวดนี้ก็เคยรีวิวแบบเดี่ยว ๆ ไปแล้วค่ะ เป็นน้ำหอมแบรนด์ไทยสไตล์โมเดิร์น ที่มีความหรูหรา แต่ก็แฝงไปด้วยความทันสมัย เราชอบที่เค้ามี Story ของแต่ละกลิ่นที่ดีมาก ๆ ขวดนี้เป็นกลิ่น จันนาลัจ (CHANALAJ) ที่มีกลิ่นหลักคือดอกบัวหอมหวานละมุนมาก ๆ ตามมาด้วยกลิ่นหอมของพืช และสมุนไพรที่มีความเฟรช สดชื่น มีความเย็น ๆ มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวมาก กลิ่นจะคล้ายพวกน้ำอบ น้ำปรุง แต่ไม่ได้แก่นะทุกคน มันนุ่มนวล และลงตัวสุด ๆ ไปเลย


ขวดนี้ฉีดแล้วให้ฟีลแบบเดินอยู่ใต้แสงจันทร์นวล ๆ ริมท่าน้ำธรรมชาติเลยค่ะ เวอร์ปะ 55555 แต่มันรู้สึกแบบนั้นจริง ๆ หอมละมุนแบบอยู่ในภวังค์เลยค่ะ ไม่แก่ ไม่โบราณเด้อออออ กลิ่นผสมผสานความทันสมัย และความไทยลงแบบได้ดีเลยค่ะ และใด ๆ คือติดโคตรทน ทนแบบอาบน้ำบางทียังไม่หลุดเลยค่ะ ยอม

MISS DIOR BLOOMING BOUQUET EDT

Notes : damascena rose, peony, white musk


ตัวนี้เราได้เป็นของแถมมาจากซื้อลิป Dior มาค่ะ เป็นกลิ่นแนว Floral หอมหวานละมุน มีกลิ่นของดอกไม้แบบชัดมากค่ะ เป็นความหอมละมุน แบบละมุนมากกกกกกก มีความหวานเล็กน้อยกลมกล่อมกับกลิ่นหอมของดอกไม้นานาพรรณสุด กลิ่นไม่โดด ไม่เลี่ยนเลย สดชื่นเล็ก ๆ ด้วย นี่คือได้ลองตัวเทสแล้วแทบจะวิ่งไปซื้อไซส์จริงมาเลยค่ะ เข้าใจเลยทำไมเป็นกลิ่นที่ขายดี


กลิ่นนี้ส่วนตัวเราว่าให้ลุคแบบคุณหนูที่แบบใส่เดรสสวย ๆ ไปดินเนอร์ร้านเลิศ ๆ อะไรแบบนั้นเลยค่ะ กลิ่นมันแบบคุณหนูมากกกกกก เราก็บอกไม่ถูก กลิ่นนุ่มละมุน หรูหรา เบาสบาย มีความสดใสเข้ามาแทรกเล็ก ๆ ไม่ให้น่าเบื่อจนเกินไป เลิศ! บอกเลยว่าเก็บตังสอยขวดไซส์จริงแน่นอน !

LANCOME LA VIE EST BELLE EDP

Notes : iris, patchouli, gourmand accord


น้ำหอมกลิ่นแนว Fruity Floral แต่ส่วนตัวเราว่ากลิ่น Fruity จะชัดกว่าค่ะ และเป็นน้ำหอมที่สดชื่นมากกกก ฉ๊ดแล้วรู้สึกแบบเฟรช สดชื่น สดใสเลย เพราะเค้ามีกลิ่นของพิมเสนด้วย กลิ่นออกเย็น ๆ สบายจมูกค่ะ กลิ่นแรกจะออกสดชื่น ฟรุ๊ตตี้ แล้วตามมาด้วยกลิ่นดอกไม้ กลิ่นพิมเสนสดชื่น และจบด้วยกลิ่นหวานเบา ๆ ค่ะ


ตัวนี้ฉีดแล้วให้ความรู้สึกแบบมีความสุข สนุกสนานเผื่อคนทั้งโลกไปเลยจ้า 555555 กลิ่นสดชื่นม๊ากกกก ฟรุ๊ตตี้ เย็นสบาย และหอมหวาน กลิ่นจะไม่ได้หนัก และก็ไม่ได้โปร่งมากค่ะ กำลังพอดี ๆ เลย กลิ่นติดทน 4-8 ชั่วโมงแล้วแต่สภาพแวดล้อมจ้า

JO MALONE ORANGE BLOSSOM COLOGNE

Notes : clementine flower, white lilac, orris wood, Balsamic vetiver


น้ำหอมโจมาโลนขวดแรกของเราค่ะ ได้มาเป็นของขวัญวันเกิดจากเพื่อนสาวค่ะ ขวดนี้คือสดชื่นสุด ๆ เป็นกลิ่นหอมสดชื่นของดอกส้มแบบเด่นมากกกกก แล้วก็จะตามมาด้วยกลิ่นหอมหวานของดอกไม้ค่ะ เป็นกลิ่นนัว ๆ นวล ๆ แต่กลิ่นสดชื่นของดอกส้มยังคงชัดอยู่ตลอดเลยค่ะ แต่กลิ่นสุดท้ายเลยจริง ๆ จะเป็นกลิ่นหอมหวานดอกไม้ค่ะ นวลละมุนสุด


ส่วนตัวกลิ่นนี้เราแอบนึกลุคเวลาฉีดกลิ่นยากแฮะ มันเป็นกลิ่นนวล ๆ เฉพาะตัวมาก ไม่เหมือนน้ำหอมอื่น ๆ ที่เคยใช้เท่าไร บอกไม่ถูก แต่ที่นึกออกแวบแรกคิดว่าเป็นฟีลลุคแบบเดินเล่นยามเช้าที่ตลาดดอกไม้ (ในยุโรป) นั่งจิบกาแฟ พร้อมขนมปังยามเช้าอะไรแบบนั้นค่ะ แต่ใด ๆ เราว่ากลิ่นเค้าไม่ค่อยทนเท่าไรเลย ด้วยความเป็น COLOGNE ด้วยอะเนอะ กลิ่นอยู่แบบ 3-4 ชม. ก็หายหมดแล้วค่ะ ยิ่งถ้าอยู่ข้างนอก ออกแดด เหงื่อออกยิ่งแปปเดียวแบบ 1-2 ชม. เลย แง

CALVIN KLEIN ETERNITY MOMENT EDP

Notes : lychee, chinese pink peony, cashmere wood


ตัวนี้ก็เป็นกลิ่นแนว Floral ค่ะ กลิ่นดอกไม้แบบชัดมากกก ฉีดฟึ๊ดแรกเหมือนยกดอกไม้ทั้งสวนมาวางไว่เลยจ้า แต่เค้าแฝงกลิ่นสดชื่นของผลไม้มาด้วย ให้กลิ่นที่มีความหรูเล็ก ๆ แม้จะเป็นกลิ่นดอกไม้แต่ก็รู้สึกว่ากลิ่นเค้าค่อนข้างหนักเลยค่ะ ไม่ได้โปร่งเหมือนกลิ่นดอกไม้ทั่วไป กลิ่นจะสดชื่น สดใสขึ้นเรื่อย ๆ ใครชอบกลิ่นดอกไม้หนัก ๆ แนะนำเลย เค้าไม่เลี่ยนค่ะ แต่ว่าอย่าฉีดเยอะนะคะ กลิ่นเค้าค่อนข้างหนัก อาจจะมึนหัวได้


ตัวนี้ฉีดแล้วให้ลุคแบบหรูหรา คลาสสิก ฟีลเป็นสาวทันสมัย มั่นใจ ที่มีความอ่อนโยนอยู่ในตัวค่ะ ตัวนี้กลิ่นทนอะสำหรับเรา ฉ๊ดเช้า เย็นกลิ่นยังอยู่เลย แล้วราคาไม่แรงมากด้วยจ้า ปัง ๆ

CALVIN KLEIN EVERYONE EDT

Notes : organic orange, blue tea accord, cedarwood


ส่วนขวดนี้เป็นน้ำหอมที่ซ์้อให้คุณแฟนค่ะ แต่นังบอกกลิ่นมันหวานไปนิด เราเลยสอยมาใช้เอง 555555 แต่จริง ๆ เราว่ามันเป็นกลิ่นที่ Unisex นะคะ อาจเพราะแฟนเราเค้าชอบกลิ่นแบบสปอร์ตจ๋า ๆ เลยด้วย เป็นกลิ่นหอมสะอาด ๆ สดชื่น มีติดหวานเล็กน้อยช่วงปลายกลิ่น เป็นกลิ่นที่อิสระ และทันสมัยมากค่ะ เหมาะกับฉีดไปทุกที่เลย


ลุคของน้ำหอมขวดนี้น่าจะฟีลแบบวัยรุ่น ๆ ที่มีความทันสมัย แต่งตัวสะอาดสะอ้านตา และมีความกระตือรือร้น สปอร์ตนิด ๆ ค่ะ อย่างที่เราบอกไปว่าใช้ได้แบบ Unisex เลยค่ะ แต่กลิ่นจะออกไปโทนหวานนิดนะ กลิ่นก็ติดทน 4-8 ชั่วโมงแล้วแต่สภาพแวดล้อมจ้า ใด ๆ คือขวดและกล่องน้ำหอมถูกออกแบบมาจากวัสดุรีไซเคิลด้วย เป็นน้ำหอมที่ใส่ใจสิ่งแวดล้อมสุด ไม่มีฝามาให้ค่ะ

DAVIDOFF COOL WATER EDT

Notes : sea water, mint, green notes, lavender, coriander, rosemary ,sandalwood

jasmine, neroli, geranium, musk, oakmoss, cedar, tobacco, amber


ขวดนี้ก็ซื้อให้คุณแฟนค่ะ แก้มือจากขวดที่แล้ว 5555555 ขวดนี้นังชอบ และแน่นอนว่าเราก็ชอบ แอบหยิบมาใช้บ่อย ๆ แหะ ๆ เป็นกลิ่นที่หอมสดชื่น สะอาด ๆ แอบมีกลิ่นเครื่องเทศนิด ๆ พองาม ไม่ฉุนกึกค่ะ แต่กลิ่นส่วนใหญ่คือสดชื่นเลยค่ะ นี่ว่ากลิ่นมีความเซ็กซี่เล็ก ๆ นะ เวลาแฟนฉีดชอบไปซุก ฮ่าาา


ลุคของกลิ่นนี้ก็ฟีลใส่เชิ้ตขาว แว่นกันแดด ไปเดินเล่นริมชายหาดที่มีคลื่นเล็ก ๆ มีลมเย็น ๆ หน่อยค่ะ เป็นความรู้สึกแบบสดชื่น เฟรช เหมาะกับวันสบาย ๆ ชิล ๆ มาก กลิ่นติดทนเหมือน EDT ทั่วไปค่ะ ก็ 4-8 ชั่วโมงแล้วแต่สภาพแวดล้อมจ้า

เป็นอย่างไรบ้างคะ กับน้ำหอมที่เราใช้แล้วชอบในปี 2021 นี้ จริง ๆ ยังมีน้ำหอมอีกหลายขวดเลย แต่เราจะแบ่ง Part รีวิวค่ะ เพราะอันนี้จะเน้นเป็นน้ำหอมเคาน์เตอร์แบรนด์จ้า ใครชอบกลิ่นไหน หรือใช้กลิ่นไหนอยู่มาคุยกันได้น้าาา ตอนนี้เล็งไว้อีกหลายขวดเลยค่ะ ถึงจะ wfh อยู่บ้าน แต่ก็ต้องหยิบน้ำหอมมาฉีดทุกวัน ติดกลิ่นหอม ๆ 5555555

ปล. ลุคที่เราเปรียบเทียบกับน้ำหอมขวดต่าง ๆ เป็นแค่ความรู้สึกของเราเวลาได้กลิ่นนะคะ พยายามให้เห็นภาพที่สุด ฮาาาาา ใด ๆ คือไม่ว่าจะลุคไหนก็สามารถเลือกใช้น้ำหอมกลิ่นที่ชอบได้สบาย ๆ ค่ะ เพราะเราก็เสื้อยืดเกงยีนส์ฉีดวันละกลิ่นแต่ลุคเดิมเล้ย 55555


วันนี้เราขอตัวไปก่อนแล้วน้าาาา บะบุยย xoxo


Zeibab

Zeibab

You can call me "BABY"
Graphic Designer | Traveller | Beauty Reviewer

ยินดีที่ได้รู้จักทุกคน เรียกสั้นๆว่าเบ๊บก็ได้นะฮับ ขอฝากเนื้อ ฝากตัว ฝากใจไว้ที่ Jeban ด้วยนะฮ๊าบบบบบ xoxo

FULL PROFILE