How to : แต่งหน้าแบบไทยๆ สวยง่ายๆ สไตล์ทาส

46 19

สวัสดีจ้าสาวๆ วันนี้ขอมาแต่งหน้าร่วมกิจกรรม

​How to Contest : จีบันขอท้า แต่งหน้าแบบไทยๆ

 ตอนแรกว่าจะไม่ เพราะดูแลลูกเรียนออนไลน์วนไปทุกวัน แถมทั้งวัน ไม่มีเวลาแน่เลย แต่พอลูกหลับแล้วก็ขอหน่อยเน้ออออ 😆 ลุคที่จะแต่งวันนี้ ก็เป็นสาวไทยบ้านๆ นุ่งผ้าแถบ ใสๆ หัวใจนางทาส ลุคอีเย็นนั่นเอง ขอบอกเลยว่าแต่งง่ายมากๆ ใช้เครื่องสำอางน้อยชิ้นอีกด้วย

ก่อนจะเริ่มแต่ง ขออ้างอิงถึงความเป็นมาของชุดไทยผ้าแถบคาดอกกันก่อน แอบมีสาระนิดนุง ​"วัฒนธรรมการนุ่งผ้าแถบ หรือการใช้ผ้าผืนยาวๆ แคบๆ ห่มโอบรอบหน้าอกแล้วเหน็บไว้ ทิ้งชายลงข้างๆ นี้เป็นวิธีห่มแบบดั้งเดิมของผู้หญิงไทยทุกชนชั้นมาตั้งแต่สมัยกรุงศรีอยุธยา เพราะเหมาะสมกับสภาพอากาศเมืองร้อน และกิจวัตรประจำวันที่ต้องดูแลงานบ้านงานเรือน โดยถ้าเป็นนางผู้สูงศักดิ์มักห่มด้วยผ้าแถบสีสันยามอยู่เรือน กำกับดูแลงานเรือนเบาๆ อาทิ จีบหมากพลู ร้อยดอกไม้ ขณะที่ถ้าเป็นนางทาสก็ต้องห่มผ้าแถบสีมอๆ รายที่ต้องทำงานแบกหามหาบน้ำก็จะเพิ่มความรัดกุมในการห่มด้วยการไม่ทิ้งชายผ้า" 

; อ้างอิงจากบทความใน website นิตยสารแพรว ค่ะ

เริ่มด้วยภาพก่อนหลัง ให้ตะลึงกันก่อน 🤭

​เอาล่ะ มาเริ่มบรรเลงความงามแบบไทยๆ ใส่ลงบนใบหน้าไทยแท้ของอิฉันได้เลย (เข้าทางเค้าหล่ะ)

STEP

: งานผิว

ขั้นแรก หลังจากลงสกินแคร์ต่างๆ แล้ว ลงเมคอัพเบสให้ทั่วใบหน้าและลำคอ จากนั้นลงคอนซีลเลอร์บริเวณใต้ตา และริ้วรอยต่างๆ ที่ต้องการปกปิด และลงคุชชั่นที่ แพคคู่มาด้วยกันให้ทั่วใบหน้า และ แตะๆ บางๆ ลงมาถึงคอ ให้สีผิวสม่ำเสมอกัน หน้าไม่ลอย จากนั้นลงแป้งพัฟบางๆ ให้ทั่วหน้าและคอเช่นกันจ้า

STEP

: งานคิ้ว

ขั้นที่ 2 ใช้ดินสอเขียนคิ้วสีน้ำตาลธรรมชาติ เขียนโครงคิ้ว และใช้แปรงคิ้วปัดเบลนให้เป็นธรรมชาติ จากนั้นใช้มาสคาร่าสีดำปัดคิ้วให้คมขึ้น และจัดทรงสวย

STEP

: งานตา

ขั้นที่ 3 ลงอายแชโดว์ ใช้แค่ 2 สีง่ายๆ แถมใช้นิ้วเกลี่ยด้วย (เป็นทาสจนๆ ไม่ค่อยมีอุปกรณ์เจ้าค่ะ 😭) ใช้สีน้ำตาลจากตลับคอนทัวร์ลงทั้งเปลือกตาก่อน จากนั้นใช้สีสว่างมีชิมเมอร์นิดๆ จากตลับไฮไลท์ ลงจากหัวตาถึงกึ่งกลางตา แล้วใช้ดินสอเขียนคิ้วสีน้ำตาลแท่งเดิมเขียนเป็นอายไลเนอร์ได้เลย เขียนเส้นบางๆ ลุคตาคมธรรมชาติ และเขียนครึ่งขอบตาล่างจากหางตาด้วยเพิ่มความสวยคมแบบสาวไทย จากนั้นดัดขนตา ปัดมาสคาร่าขนตาบนล่างโลดดดด

STEP

: คอนทัวร์ / บลัชออน / ไฮไลท์

ขั้นที่ 4 ปัดคอนทัวร์ที่แก้ม เหลาดั้ง และเหลาหน้า แล้วใช้บลัชออนสีชมพู ปัดแบบเบามือมากๆ ให้ออกสีน้อยๆ เพื่อความธรรมชาติ เหมือนไม่ได้แต่ง จากนั้นใช้ไฮไลท์ ปัดโหนกแก้ม สันจมูก คาง กระจับปาก และกึ่งกลางหน้าผาก ให้ใบหน้ามีมิติเบาๆ

STEP

: งานปาก

ขั้นที่ 5 สุดท้ายแล้ว ทาลิปสติกสีชมพูนู้ด สีสไตล์ mlbb ทาแบบพอดีริมฝีปาก ให้เป็นปากกระจับ เป็นอันสวยจบ!

ง่ายมากๆ เลยใช่มั้ยคะ ยังไงก็ขอฝากฮาวทูแต่งหน้าตอนลูกหลับ เอ้ย! แต่งหน้าแบบไทยๆ ง่ายๆ สไตล์ทาส ไว้นำไปปรับใช้ เผื่อเพื่อนๆ ที่เพิ่งเริ่มสนใจแต่งหน้า หรือแม่ๆ ที่ต้องแต่งสวยแบบเร่งรีบเหมือนบี ลุคนี้ใช้เวลาไม่มาก เครื่องสำอางน้อย ออกจากบ้านแบบสวยคมธรรมชาติไทยแท้แน่นอนค่า


😊 กราบบบบสวัสดี 🙏


BeeAnguish

BeeAnguish

สวัสดีค่ะ ชื่อบีนะคะ สาววัย 30+
รักการแต่งหน้า แต่งสวยบ้างไม่สวยบ้างบางที แต่ชอบแต่งแบบแปลกๆ มากกว่า แต่งหน้าเป็นการผ่อนคลายความเครียดอย่างหนึ่งของเราจ้าาา

สภาพผิว : ผิวผสม มันทีโซน มีรอยสิว กระ มีลักยิ้มที่เกิดขึ้นมาจากการเจาะแก้มสมัยเป็นวัยรุ่นชาวร็อค 555 🧑‍🎤

สภาพผม : ผมบาง เส้นเล็ก แห้ง ไม่ค่อยมีน้ำหนัก ทำสีบ่อย หนังศรีษะแห้ง แต่ผมมันไวมาก

FULL PROFILE