Review My hair color P.1

38 17
สวัสดีทุกคน ชื่ออาร์มนะคับ หรือเรียกอีกชื่อนึงว่าอาร์มมี่ก็ได้ อันนี้เป็นทู้แรกของอามมี่ วันนี้จะมาพูดคุยถึงสีผมที่เคยอยู่บนหัวของเรา ว่าเคยทำมาแล้วกี่สีและเคยใช้ยี่ห้ออะไรบ้าง ขอบอกว่า No sponser นะครับ หากผิดพลาดประการใดขออภัยด้วยคับ

สำหรับสีผมที่จะนำมาเสนอในวันนี้
เป็นสีผมที่วางขาย,เคยลองใช้และเป็นแบรนด์ที่ขายดีอยู่ตอนนี้
มี Berina, Lolane Z-cool, Lolane Pixxel, Loreal Paris และ Liese.


ส่วนตัวอาร์มจะเป็นคนที่ทำสีผมเองมาตลอด และจะเลือกแบรนด์สีผมที่มีสารบำรุงเส้นผมหรือทำให้ผมเสียน้อยที่สุด ติดทน สีผมเป็นประกายเงางาม แต่เคยไปใช้บริการที่ซาลอนแถวบ้านมาอยู่ซึ่งตอนนั้นเรียนจบ ม.6 กำลังจะเข้าปี 1 แต่อยากทำสีผมมาก เสียไปประมาณ 3,000 บาท แต่ได้สีที่สวย ประทับใจมาก ผมไม่เสีย แถมเป็นประกายด้วย แต่มีความรู้สึกว่ามันฟุ่มเฟือยมากเกินไป เลยซื้อมาทำเองซะส่วนใหญ่เพราะมันถูกและก็ราคาประหยัดด้วย


เอาล้ะเกริ่นมาเยอะล่ะ เราไปดูสีผมของอามมี่กันเลยดีกว่า



ก่อนอื่นขอพูดคุยเรื่องสภาพผมของอามมี่ก่อนน้า สภาพผมจะเป็นผมเส้นใหญ่ หนา ตรงชี้ และค่อนข้างหยักโศกนิดนึง (แต่ไม่ถึงกับหยิกหยักศกจ๋า) สีผมธรรมชาติไม่ถึงกับดำสนิทแต่จะออกน้ำตาลเข้มๆ 
มาเม้ามอยเรื่องสีผมของอาม สีผมครั้งแรกที่ย้อมตอนเรียนจบมัธยมของอามจะเป็นโทนสีน้ำตาลประกายทอง และสีนี้เป็นสีเบสิคของทุกคนที่อยากจะย้อมผมครั้งแรกมากแต่ไม่รู้จะเลือกสีอะไรดี และเป็นสีที่ทำทุกสีผิวและทำได้ทุกคน เพราะมันได้ลุคที่ดูหวาน ละมุน และดูสุภาพมากๆคับ
พอผ่านไป 5 เดือนเราต้องเข้ารับน้องปี 1 ที่ ม.พะเยาแล้วรุ่นพี่สั่งให้เราย้อมดำตลอดทั้งปี 1 ซึ่งเราก็ย้อมดำคืนเพราะมันเป็นกฏของคณะและสาขาเรา ก่อนอื่นขอบอกก่อนว่าอามเรียนสาขาภาษาจีน และสาขาอามจะเคร่งมากๆ ส่วนยี่ห้อที่เราย้อมดำกลับจะเป็นผงย้อมผมของ Bigen อามซื้อสีดำธรรมชาติมา ข้อดีคือไม่มีแอมโมเนีย กลิ่นหอม อ่อนโยน ปิดผมขาวได้ ข้อเสียมีอย่างเดียวผมแห้งมาก
ตอนนั้นคือให้เพื่อนชายย้อมให้ เพราะเรายังมือใหม่อยู่ 555
พอขึ้นปี 2 ก็เริ่มกลับมาทำสีผมแบบจริงจัง และเป็นการย้อมเอง ทำเองด้วย แรกเริ่มอามใช่ของ Berina ตรงปลายเรากัดสีผมใช้ผงฟอกของ D-cash
NO.1:Berina (Red Brown + Balayage Very Light Golden Blonde)
สีนี้ทำเป็นโทนไล่เฉดโคนเข้มปลายอ่อน ทำออกมาสวยอยู่ ออกแดดปลายผมจะสว่างมากๆ
พอผ่านไป 2-3 เดือนเราก็อยากลองเปลี่ยนยี่ห้อดูบ้าง มีช่วงนึงที่สีย้อมผมยี่ห้อ Lolane รุ่น Z cool กำลังเป็นที่พูดถึงอย่างมาก เราเลยซื้อมาย้อมดูปรากฏว่าใช้แล้วคือผมนุ่มมาก เงางามเป็นประกาย กลิ่นหอมมาก ข้อดีคือมีสารบำรุงผมจากนมฮอกไกโดที่ช่วยคืนความชุ่มชื้น นุ่มสวย , Micro Crystal ช่วยดับกลิ่นเคมี และมี Vitamin C ที่ช่วยเพิ่มประกายสีผมสวย ติดทนยาวนาน ข้อเสียมีอย่างเดียวคือแอบมีกลิ่นฉุนนิดนึง
No.2:Lolane Z-cool Y1 (Earl Gray Milk Tea) + Lolane Bleaching powder extreme lift.
สีนี้จะออกบลอนด์อ่อนแบบฝรั่งมากและเป็นสีเบสิคสำหรับการทำผมทอง แต่ต้องทำการฟอกก่อนถึงจะลงสีนี้ได้ ออกแดดจะสว่างมากๆ สีนี้จะมีความเป็นสี Beige อมทองนิดนึง ดูละมุน ได้ลุคที่มั่นมาก ทำแล้วหน้าขาวขึ้นมากคับ
No.3:Lolane Z-cool Y19 (Brownie Frappe).
หลังจากเห้อผมทองมาหลายเดือนแล้วขอกลับมาโทนน้ำตาลดูบ้าง สีนี้สดใสรับซัมเมอร์มาก อยู่ในร่มออกทองแดง ออกแดดจะมีประกายทองนิดนึงๆคับ สีเดิมสว่างอยู่แล้วพอลงสีนี้คือได้ตรงชาร์ท ถูกใจอามมากเลย
No.4:Lolane Z-cool Y14 (Chocolate Latte).
สีนี้จะออกส้มไปนิดนึง แต่ทำแล้วดูเป็นผู้ใหญ่ดี เป็นโทนน้ำตาลช็อกโกแลตอ่อน แต่ก็สวยดีครับ
No.5:Lolane Z-cool Y6 (Pistachio Latte) + Lolane Bleaching Powder Extreme lift.
สีนี้สวยอยู่น้า และเป็นครั้งแรกที่ทำโทนหม่นรับวินเทอร์ อยู่ที่ร่มจะออกเขียวๆ ออกแดดจะมีประกายความแอชปนอยู่เป็นสีที่สวยมาก เป็นสีถูกใจสุดๆไปเลย
No.6:Lolane Z-cool Y2 (English Breakfast Tea) + Lolane Bleaching Powder Gentle lift.
กลับเข้าสู่โหมดผมทองแบบฝรั่งอีกครั้งแต่ครั้งนี้มาในลุคโทนบลอนด์เข้มนะจ้า สีนี้ทำแล้วผิวดูโกลว์มาก สว่างมากด้วย จนโดนคนออสชมด้วย ณ ขณะนั้น
NO.7:Lolane Z-cool Y9 (Caramel Coffee Frappe) +  Lolane Bleaching Powder Normal lift.
สีนี้ไม่ค่อยชอบอ่ะคับ ย้อมออกมาคือแดงแปร๊ดน่ากลัวมาก หน้าซี๊ดไป 7 วัน แต่เป็นโทนทองแดงที่สวยมากอยู่แต่ไม่คิดว่าจะแดงมาก ออกแดดคือเด่นชัดมาก เลยย้อมเป็นน้ำตาลกลางทับและลงแว็กซ์สีเชอร์รี่เรดแทน 
No.8:Lolane Z-cool Y30 (Dark Chocolate).
สีนี้ย้อมตอนฝึกงานครับ ทำแล้วออกมาดูเป็นผู้ใหญ่ดี เป็นสีน้ำตาลช็อกโกแลตเข้มที่เข้มมาก ทำแล้วไม่มีประกายสีอื่นปนเลย ออกแดดจะมีประกายน้ำตาลกรุบกริบครับ
เอาล่ะเป็นไงบ้าง สำหรับสีผมที่เคยย้อม ชอบสีไหนคอมเม้นบอกได้นะค้าบ อีพีนี้ขอเอาแค่ 2 ยี่ห้อก่อนเน้อ อีพี 2 จะตามมาเร็วๆนี้ หวังว่าทู้แรกจะถูกใจเพื่อนๆทุกคนนะขอรับ น้อมรับคำติชมได้งับ


ArmmyReview

ArmmyReview

大家好,我叫蔡文星,我很高兴认识你。
Hello Everyone my name is Arm. You can call me Armmy.
-สภาพผม:ผมเส้นใหญ่ หนา ตรงชี้และหยักศกนิดๆ (แต่ไม่ถึงขั้นหยิก)
-สภาพผิว:ผิวผสมค่อนไปทางมัน,เป็นสิวง่ายตรงกรอบหน้า,หน้าแก้มจะแห้งลอกบางครั้งก็ปกติ
-สีผิว:ผิวสีเนื้อโทนเหลือง
ติดตามอาร์มได้ที่
Facebook:Piyatana Rattanakarn
Facebook Page:ArmmyReview
Instragram:Armmiizz_09
Jeban:ArmmyReview
**อย่าลืมกดติดตามเป็นกำลังใจด้วยกันน้า**

FULL PROFILE