ถามชาวจีบัน ลอยกระทงปีนี้ ถ้าไม่ลอยกระทง จะลอยอะไรแทนคะ?

59 25
สวัสดีค่าาาา วันนี้เป็นวันลอยกระทง ถ้าเป็นสถานการณ์ปกติเราเชื่อว่าหลายคนคงจะเตรียมตัวแต่งหน้าสวยๆ ออกไปงานลอยกระทงหลังเลิกงานใช่มั้ยล่าาา แต่ปีนี้โควิดก็ยังแรงอยู่ หลายที่เลยงดจัดงานที่มีคนรวมตัวกันเยอะๆ พวกเราเองก็ไม่กล้าจะออกไปเจอคนที่ไหน เฮ้ออ เซ็งเลยยยย :(
ความเชื่อของการลอยกระทงนั้นมีมากมาย และหนึ่งในความเชื่อสุดฮิตที่คนนิยมก็คือ การลอยกระทงเปรียบเหมือนการลอยสิ่งไม่ดีให้ออกไปจากชีวิต เมื่อเราลอยสิ่งไม่ดีออกไปแล้ว เราก็ขอพรให้ได้รับสิ่งดีๆ เข้ามาในชีวิตแทน ลอยกระทงยังหมายถึงการขอบคุณพระแม่คงคา ที่ช่วยดูแลสายน้ำ และให้กำเนิดชีวิตอีกมากมายนั่นเองง
เวลาไปลอยกระทง แต่ละคนก็คงขอพรแตกต่างกันไป บางคนก็อยากให้ได้เงิน ได้งาน คนโสดก็อาจจะอยากมีแฟน (เราแล้วหนึ่ง) แต่คงเป็นเพราะเจอแต่คนมีคู่ไปลอยกระทงด้วยกันนั่นเอง เราที่ไปคนเดียวก็ได้แต่ร้องไห้ในใจ ทำไมไม่มีใครช่วยถือกระทงเลย ฮืออออออ แต่ไม่เป็นไรค่ะ เราสวย งั้นเราจะขอพรให้ตัวเองสวยมั่น มีเครื่องสำอางดีๆ สกินแคร์ดีๆ ใช้ตลอดปี ขอให้มีเงินเยอะๆ จะได้เอาไปช็อปเยอะๆ ดีกว่าาา อิอิ ว่าแล้วก็กดจิ้มลอยกระทงออนไลน์ ถึงใจจะอยากออกไปเที่ยวแบบสวยๆ แต่ตัวก็กลัวโควิดนะเออ....ปีนี้เราเลยขอพรออนไลน์ไปก่อนแล้วกัน แต่จะลอยกระทงเหมือนปีก่อนนั้น ก็คงจะไม่สนุก จริงมั้ย :P

ในเมื่อปีนี้ออกไปงานลอยกระทงก็เสี่ยง เราเลยอยากถามชาวจีบันว่า...

ลอยกระทงปีนี้ ถ้าไม่ลอยกระทง จะลอยอะไรแทนคะ?

มาแชร์กันได้น้าว่าเพื่อนๆ อยากลอยอะไรแทนกระทงกันบ้าง หรือจะลอยลุงข้างบ้านแทนก็ได้นะ อิอิ ชาวจีบันจะลอยอะไรก็ได้ แต่ระวังอย่าให้หน้าลอยน้าาาา เดี๋ยวถ่ายรูปโหมดกลางคืนออกมาแกงนะจ๊ะ :P


Alice Kerdplanant

Alice Kerdplanant

Alice (she/her)

- Lipstick Lover
- Coffee Lover
- Feminist

FULL PROFILE