[HOW TO]🌼แต่งหน้าชุดไทย ออกงานไหนก็ปัง!!🌼 ลุคหวานละมุน~

63 25
GIVEN BY BRAND / แบรนด์ฝากประชาสัมพันธ์จ้า ^^

สวัสดีค่าสาวๆ ทุกโค๊นนนน

       เริ่มเลอๆ ช่วงปลายปีนี้เทศกาลตั่งต่างเริ่มมากันเยอะ ต้องออกงานบ้างอะไรบ้างงงงง ทั้งลอยกระทง งานหมั้น งานบวช งานแต่งเพื่อน! ทุกสิ่งอย่างพื้นฐานของผู้หญิงอย่างเราๆ ถ้ารู้ว่าต้องไปงานสำคัญก็ต้องหาชุดให้สวยให้ปัง เพื่อเป็นการให้เกียรติเจ้าของงาน หรือแม้กระทั่งไปร่วมเทศกาลต่างๆ ก็ต้องสวยดูดีไว้ก่อน จริงมั้ยล่ะคะ!


      เอาล่ะ วันนี้ปอก็เลยมี How To แต่งหน้ากับชุดไทยมาฝากกันค้าาา ลุคนี้ละมุนมาก ไม่ต้องแต่งชุดไทยก็หวานนนนนนน หย๊ด! ใช้เครื่องสำอางอะไรบ้างบอกหมด! ถ้าพร้อมแล้วไปดูกันเลยจ้า

BEFORE / AFTER

STEP

: ลงรองพื้น + เซ็ทแป้ง

ขั้นตอนนี้เริ่มตั้งแต่การเลือกรองพื้น! คนสวยๆ ผิวก็ต้องสวย ตั้งนั้นรองพื้นที่ปอใช้ต้องเป็นรองพื้นที่ให้ฟินิชลุคแบบงานผิวและเนียนสวย แต่! ต้องไม่หนักหน้าไม่หนาเตอะเป็นร่องเป็นคราบนะจ๊ะ! ปอเลือกใช้รองพื้นเจ้านางเลยค่า ลูกรักที่สุด! และเซ็ทด้วยแป้งพัฟเจ้านาง ใช้คู่กันคือฟินนนน ผิวดีลูกคุณสุ๊ด!

STEP

: คอนทัวร์กรอบหน้า

ขั้นตอนนี้ต้องเลือกสีคอนทัวร์ที่ไม่เข้มจนเกินไปนะค้าาาา ต้องเป็นน้ำตาลอ่อนๆ ปอก็เลือกใช้พาเลทนี้มา เน้นคอนทัวร์กรอบหน้าเบาๆ ให้ดูมีกรอบหน้าชัด อย่าลืมจมูกด้วยค้าาา เหลาเข้าไป! เสร็จแล้วก็ปัดไฮไลต์บริเวณหน้าแก้ม จมูก หน้าผาก และคางได้เลย บอกเลยนะว่าไฮไลต์พุ่งที่สุ๊ด! และบรัชออนในตลับนี้ก็ดีงามมากปัดไปที่โหนกแก้มเลยค่ะ เริ่ม!

STEP

: ทาอายแชร์โดว

ขั้นตอนนี้ซับซ้อนซ่อนเงื่อนนิดหน่อยต้องตั้งใจอ่าน! ลงสีน้ำตาลอ่อนให้ทั่วเปลือกตาก่อน และลงขอบตาล่างด้วยนะคะ ต่อมาเลือกสีชมพูอ่อนลงทับสีน้ำตาลที่เราเพิ่งทาไป เสร็จแล้วเลือกสีชมพูอมม่วงลงที่หางตาบนและล่าง วาดเป็นรูปสามเหลี่ยมแบบนี้ > ที่หางตาได้เลย สุดท้ายลงชิมเมอร์สีชมพูที่กลางตาบนและล่าง เป็นอันเสร็จจ้า

STEP

: เขียนคิ้ว + จัดทรงคิ้ว

ขั้นตอนนี้ต้องตั้งใจให้ดี เพราะคิ้วของเราจะเป็นตัวสำคัญที่กำหนดทิศทางของลุคนี้ ว่าจะออกมาดุ หรือละมุน! ดังนั้นต้องเลือกดินสอเขียนคิ้วที่มีสีอ่อน และวาดคิ้วให้ปลายคิ้วเรียวที่สุด ปอใช้วิธีการวาดตามโครงคิ้วเลยค่ะ เสร็จแล้วให้แปรงปัดคิ้วปัดให้เบลอลง จะได้ไม่ดูแข็งทื่อเกินไป และปัดให้ขนคิ้วเรียงสวยเป็นระเบียบได้เลย

STEP

: กรีดอายไลเนอร์

ขั้นตอนนี้การกรีดอายไลเนอร ก็เพื่อให้ขอบตาของเราชัดขึ้น ดูมีมิติ ยาวและโตขึ้นค่ะ เวลาติดขนตาปลอมจะได้เนียนๆ เพราะฉะนั้นแล้วต้องเลือกอายไลเนอร์ที่ปลายมีความเล็กแหลมเพื่อกรีดให้ชิดโคนขนตาที่สุด เสร็จแล้วดัด ปัดขนตา ติดขนตาปลอมได้เลยจ้า หวานแน่!

STEP

: ทาลิปสติก

มาๆๆ ขั้นตอนสุดท้ายแล้วนะ! ทาลิปสติกกันค่ะ ลุคนี้ต้องเลือกสีลิปที่หวานที่สุด ปอเลือกสีชมพูนู้ด และสีชมพูอมพีชมาค่ะ ปอจะใช้ลิปสติกเจ้านาง #เจ้าหญิงรัตติกาล ทารองพื้นให้ทั่วปากก่อน เพื่อกลบความคล้ำของปาก และปากเราก็จะดูอิ่ม สวย เป็นธรรมชาติมาก ต่อมาก็ลง #ตรีชวา บริเวณด้านในของริมฝีปากเพื่อสร้างมิติให้ปากดูเป็นกระจับเบาๆ ใช้นิ้วเกลี่ยเบลนด์ๆ ให้เข้ากันได้เลย เท่านี้ก็เสร็จแล้วค่าาา อีซี่สุดๆ!

เป็นยังไงบ้างคะ แค่ไม่กี่ขั้นตอนบอกแล้วอีซี่มาก!!!!

หน้าสวยแล้วชุดก็ต้องสวย ไปด Finished Look กันเลยค่ะ ><!!!!


       สำหรับลุคนี้ ปอก็ต้องขอขอบคุณทางแบรนด์เจ้านางมากๆ เลยนะคะ ที่ได้ส่งเครื่องสำอางดีๆ มีคุณภาพ มาให้ปอได้สร้างสรรค์ลุคสวยๆ แบบนี้ให้เพื่อนๆ ได้ชมกัน และลุคนี้ปอก็แต่งให้เข้ากับเทศกาลลอยกระทงที่ผ่านมาพอดี งามหยดทันเทศกาลเลยล่ะค่ะ


       หวังว่าลุคที่บอกเอามาแชร์กันในวันนี้จะเป็นประโยชน์ให้กับเพื่อนๆ นะคะ แล้วเจอกันใหม่ลุคหน้าน้าาาาา ขอบคุณทุกกำลังใจค่าาาา <3

"สวย ให้ชีวิตดีกว่าเดิม"


BABYPORDAR

BABYPORDAR

สวัสดีค่าปอนะคะ (◕ᴗ◕✿)
❀มีไอเท็มดีๆ มาบอกต่อเพียบ❀
และโดนป้ายยาจากที่นี่ประจำค่ะ555
.
ผิวหน้า : ผิวผสม มีสิวผด และรูขุมขนกว้าง
ผิวตัว : ผิวแห้ง ผิวขาวเหลือง
.
ยินดีที่ได้รู้จักทุกคนและขอบคุณที่เข้ามาเป็นกำลังใจให้กันนะค้า
ช่องทางอื่นๆ ♡´・ᴗ・`♡
✧IG: bbypordar
✧FB Page : Babypordar
✧Line: pchwyy.

FULL PROFILE