เปิดกรุครีมทาฝ้าจาก Watsons ตัวไหนดี ตัวไหนโดน กระทู้นี้มีคำตอบ! คนเป็นฝ้ากระห้ามพลาด

39 15

สวัสดีสาวๆ จีบันทุกท่านที่เข้ามาอ่านกระทู้นี้ค่าาา ช่วงนี้มีสาวๆ คนไหนกำลังมีปัญหาหรือเป็นกังวลเรื่องฝ้า กระกันบ้างมั้ยคะ เราเองก็เป็นคนนึงค่ะ ที่เคยประสบปัญหาเรื่อง กระ เล็กๆ ขึ้นตามโหนกแก้ม (ส่วนที่กระทบกับแสงแดดมากที่สุด 55555555) เอาจริงๆ แค่สิวขึ้นตอนช่วงเป็นประจำเดือนก็เบื่อจะแย่อยู่แล้ว แต่นี้ดันมาเป็นฝ้าอีก นอยด์ไปพักใหญ่เลยช่วงนั้น หาครีมทารักษาฝ้ากันให้วุ่น ตัวไหนเด็ดตัวไหนดัง เราก็ไม่พลาดที่จะซื้อมาลองใช้ดู บางตัวใช้ดีมาก แต่บางตัวก็ยังรู้สึกเฉยๆ 


ดังนั้น วันนี้เราเลยจะมาเปิดกรุครีมทาฝ้าทั้งหมดที่เราเคยได้ลองใช้นะคะ ซึ่งทั้งหมดนี้หาซื้อได้ง่ายๆ ตามร้านวัตสัน หรือดรักสโตว์ทั่วไปค่ะ เกริ่นมาตั้งนาน มาเริ่มรีวิวกันเลยยย

Melamii Anti-Melasma Perfect White Serum and Spot Corrector


ตัวแรกที่อยากมาแนะนำครีมทาฝ้าเมลามิที่ชาวเน็ตกลุ่มรักสวยรักงามเค้ารีวิวกันว่ามันเริ่ด มันปัง เราก็ไม่รอช้า ไปสอยไปตำมาใช้สักหน่อย ครีมทาฝ้าตัวนี้เค้าบอกว่าช่วยดูแลปัญหาฝ้าได้แบบ 4 IN 1 คือช่วยยับยั้งฝ้าตั้งแต่ต้นตอ ลดเลือนฝ้า แถมช่วยเรื่องริ้วรอยต่างๆ ป้องกันไม่ให้เกิดฝ้า และทำให้ผิวหน้าใสขึ้น เห็นผลลัพธ์ได้ภายใน 7 วัน


หลังจากที่ได้ลองใช้ตัวนี้แล้วเห็นผลลัพธ์ค่อนข้างชัดเจนค่ะ 7 วันแรกคือผิวหน้ามันขาว กระจ่างใสขึ้น ส่วนตัวเราที่ใช้มา ประมาณสัปดาห์ที่ 2 ปลายๆ จะเริ่มเห็นแล้วว่าฝ้าจางลงจริงๆ ใช้แล้วไม่มีอาการแพ้ค่ะ คนที่ผิวไวต่อการระคายเคืองหรือผิวแพ้ง่ายสามารถใช้ได้ เพราะเนื้อครีมค่อนข้างอ่อนโยนไม่มีส่วนผสมของพาราเบน แอลกอฮอล์ และน้ำหอม และที่ชอบอีกข้อนึงคือเค้ามีส่วนผสมของสารกันแดดมาให้ด้วยด้วย


Concept Anti-Melasma Cream


ครีมทาฝ้าคอนเซ็ปท์ เป็นครีมบำรุงที่ช่วยลดเลือนฝ้าโดยเฉพาะ ตัวครีมค่อนข้างอ่อนโยนไม่ทำร้ายผิวค่ะ แต่ถ้าใครแพ้น้ำหอมไม่แนะนำ นอกจากจะช่วยเรื่องทำให้พวกฝ้าจางลงแล้ว เค้ายังช่วยลดเลือนจุดด่างดำ และปรับผิวหน้าที่หมองคล้ำให้ดูกระจ่างใสด้วยนะ


ตอนที่เราไปหาข้อมูลตัวนี้ก็คือน่าใช้ที่สุด เพราะราคาไม่ได้สูงและยังได้ปริมาณเยอะ (ขี้งกมาก) ซึ่งตัวนี้เค้าเคลมว่าฝ้าจะเริ่มจางลงภายใน 3 สัปดาห์ ส่วนตัวเราใช้จนหมดหลอดก็คิดว่ามันคงไม่เหมาะกับผิวหน้าเรามั้ง T T เพราะใช้แล้วเห็นผลน้อยมาก ฝ้าไม่ค่อยเล็กหรือจางลงเท่าที่ควรค่ะ แต่ใช้แล้วไม่เกิดอาการแพ้ และหลังจากหยุดใช้ก็ไม่ทำให้หน้าบางด้วย

Provamed Anti-Melasma Advanced Serum


ตัวนี้เป็นเซรั่มลดฝ้าของโปรวาเมดนะคะ เป็นเซรั่มสูตรเข้มข้น เนื้อบางเบาเหมือนน้ำเปล่า เกลี่ยแล้วจะให้ความรู้สึกลื่นๆ นิดหน่อยค่ะ ตัวเซรั่มซึมไว แต่ก็ยังรู้สึกได้ถึงความชุ่มชื้นบนผิวอยู่ ช่วยลดเลือนฝ้า กระ และจุดด่างดำ เหมาะกับทุกสภาพผิวค่ะ ส่วนตัวเราผิวค่อนข้างไวต่อการระคายเคือง แต่พอได้ลองใช้ก็ไม่มีอาการแพ้ค่ะ 


ส่วนตัวที่ซื้อตัวนี้มาลองเพราะหลังจากที่ใช้ตัวคอนเซ็ปท์หมด (ตอนนั้นคิดว่าคงไม่ใช้ต่อแล้ว) เราก็อยากหาตัวใหม่มาทดแทนตัวเก่า ไปหาข้อมูลมาก็เจอตัวนี้แหละที่น่าสนใจก็เลยสอยมาใช้เลยสิคะ จากที่ได้ใช้จนหมดแล้วนั้น เราก็ค่อนข้างประทับใจในผลลัพธ์นะคะ พวกรอยฝ้าเริ่มจางลง ผิวหน้าก็ดีขึ้นเล็กน้อยด้วยค่ะ ด้วยปริมาณ 15 กรัม และราคา 300+ และใช้ได้ไม่นานก็ต้องซื้อใหม่เรื่อยๆ หลังจากใช้หมดขวดที่ 2 เราก็เริ่มมองหาตัวมาแทนค่ะ เพราะไม่อยากซื้อใหม่บ่อยๆ

Nivea Luminous630 Spot Clear Deep Spot Treatment


ครีมทาฝ้านีเวีย ตัวนี้ใช้ทาเฉพาะจุดนะคะ ให้ทาตรงบริเวณที่เป็นฝ้าเท่านั้นน้า เป็นทรีทเม้นท์เซรั่มที่ช่วยลดเลือนฝ้าแดดและจุดด่างดำ ตัวนี้ทางแบรนด์เค้าเคลมว่าเห็นผลภายใน 4 สัปดาห์ ไม่มีผลข้างเคียงระหว่างใช้และหลังใช้ค่ะ ข้างกล่องเขียนว่าให้ใช้ควบคู่ไปกับผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของ Luminous630 และให้ใช้มากที่สุดประมาณ 4 ครั้งต่อวัน


ตอนที่เราใช้ตัวนี้เราไม่ได้ทำตามคำแนะนำที่ต้องใช้ควบคู่กับผลิตภัณฑ์ตัวอื่นๆ ของเค้า และเราก็ทาวันละ 2 ครั้งคือเช้าและก่อนนอนค่ะ 5555555555 เพราะว่าเราไม่ชอบทาครีมระหว่างวัน (คิดไปเองว่ากลัวมันอุดตันผิว) ทรีทเม้นท์ตัวนี้มาซื้อมาในราคา 200+ บาท ขนาด 10 กรัมซึ่งส่วนตัวเราใช้ได้นานประมาณเดือนครึ่งก็ถือว่านานอยู่นะคะ ส่วนตัวยังรู้สึกว่าผลลัพธ์ค่อนข้างเฉยๆ ค่ะ รอยจุดด่างดำจางลงจริงค่ะ แต่ไม่มากเท่าไหร่ ในส่วนของฝ้า กระ ไม่ค่อยแตกต่างเท่าไหร่

ส่วนอันนี้จะเป็นตารางที่เราทำขึ้นมานะคะ ต้องบอกก่อนว่าทั้งหมดเป็นเพียงความรู้สึกของเราเท่านั้น และผลลัพธ์ทั้งหมดที่เกิดขึ้นก็เป็นเพียงแค่ของเราเอง ซึ่งผลการใช้ของแต่ละคนก็จะแตกต่างกันออกไป ต้องไปลองใช้เองงง แต่ 4 ตัวนี้คือคัดมาให้แล้วจากหลายๆ ตัวที่เคยใช้ ว่าเป็นตัวลดฝ้า กระที่เริ่ดสุด ดีสุดสำหรับตัวเราเอง

ขอบคุณที่อ่านมาจนถึงตรงนี้นะคะ หวังว่ากระทู้นี้จะมีประโยชน์กับสาวๆ ที่กำลังเป็นกังวลเรื่องฝ้าน้าาา สำหรับกระทู้นี้เราขอจบเพียงเท่านี้ค่ะ บะบรัยยย