เปรียบเทียบอายไลเนอร์จาก 4 แบรนด์ ใช้แล้วปัง หรือ พัง มาดูกัน...

51 20
WITH <strong>BROWIT</strong> / ร่วมงานรีวิวกับแบรนด์ :)

วันหยุดยาวที่ผ่านมา.. โอได้ฤกษ์จัดระเบียบโต๊ะเครื่องแป้ง สิ่งที่โอขาดไม่ได้เลย เครื่องสำอางคู่บุญที่ทำให้มั่นใจสุดๆ เวลาแต่งหน้า คือ “อายไลเนอร์” เพราะดวงตาคือหน้าต่างของใบหน้า โอจะชอบให้ดวงตากลมโต สวยคม มีเสน่ห์ ดูโดดเด่นแล้ว อายไลเนอร์ที่โอเลือกต้องกันน้ำ กันเหงื่อ ไม่ไหลเยิ้ม ไม่เลอะเทอะระหว่างวัน เพราะโอชอบเขียนอายไลเนอร์แค่ครั้งเดียวคือตอนเช้า และลากยาวจนถึงตอนเย็น วันนี้โอเลือกมาให้แล้วค่ะ 4 แบรนด์ อายไลเนอร์ที่ใช้แล้วดี และราคาเอื้อมถึง คือ ถูกกกกกกมาก!! ใช้งานได้คุ้มค่าเกินราคามาก มาดูกันว่าจะมีแบรนด์อะไรบ้าง

BROWIT

Kabuki

4U2 Black Paint

novo

อายไลเนอร์ทั้งหมดที่โอเลือกมาจะเป็นหัวปากกาเมจิทั้งหมด และสีดำสนิท เรามาดูกันว่า หัวของอายไลเนอร์แต่ละแท่งกันดีกว่าค่ะ

โอจะขอเรียงลำดับจากชอบมากที่สุดไปน้อยที่สุดนะคะ ชอบน้อยที่สุดไม่ได้แปลว่าน้องไม่ดีนะ แต่แค่อาจจะยังไม่เหมาะกับเราเท่านั้นค่ะ ^____^

BROWIT : Browit คือชอบมากที่สุด เพราะได้ 2 หัวใน 1 แท่ง คือ หัวเมจิก สำหรับเขียนขอบตาบนเป็นสีดำสนิท และหัวดินสอสำหรับเขียนขอบตาล่างเป็นที่น้ำตาลเข้ม คือแท่งเดียวได้ถึง 2 หัว และราคาถูกมากกก ที่ชอบมากที่สุดเพราะรู้สึกว่าหัวอายไลเนอร์เวลาเขียนให้เส้นที่ค่อนข้างพอดีกับดวงตา เส้นไม่เล็ก หรือ ใหญ่จนเกินไป เขียนแล้วเส้นไม่ขาด เขียนลื่นเนื้อนุ่มมาก ขอบตาล่างก็คือ ดีมากเนื้อดินสอนิ่ม ไม่ทำให้เจ็บเลยค่ะ


4U2 Black Paint : 4U2 ถือเป็นเครื่องสำอางที่ราคาถูกและดีต่อใจมากๆ เช่นกัน แต่ที่เลือกซื้ออายไลเนอร์ของ 4U2 มาใช้เพราะโดนป้ายยามาเหมือนกัน น้องขึ้นชื่อเรื่องกันน้ำ กันเหงื่อ และติดทนนาน และโอก็พิสูจน์แล้วว่า จริงแท้แน่นอน ใช้ดีมากๆ โอชอบ แต่สำหรับโออาจมีติดนิดนึง คือนิดเดียวจริงๆ ตรงที่ในบางครั้งเขียนแล้วเส้นขาดบ้าง แต่ก็ถือว่ารับได้ 


Kabuki : เป็นแบรนด์ที่โอไม่เคยเห็นมาก่อนนะ แต่ใน Konvy ลดราคา เลยลองซื้อมาใช้ดูค่ะ และด้วยสีสันของแพคเกจคือสะดุดตาจึ้งมาก ส่วนมากโอจะไม่เคยเห็นอายไลเนอร์เป็นแท่งสีแดงสักเท่าไหร่ เรื่องแพคเกจนี่เอาใจโอไปเลยค่ะ แต่เรื่องการเขียนโอขอหักคะแนนนิดนึง เพราะน้องเส้นเล็ก จึงทำให้ต้องเขียนซ้ำอีกครั้ง


novo : แบรนด์คนไทยที่ถูกและดีอีก 1 แบรนด์ที่อยากแนะนำเลยค่ะ โอซื้อมาในราคา 50+ ใน Shopee แต่คุณภาพเกินคุ้ม เรื่องกันน้ำ กันเหงื่อและติดทน แต่น้องให้เส้นที่ใหญ่ไปหน่อย ทำให้เวลาเขียน ต้องกะน้ำหนักดีๆ

ตัวอย่างการเขียนขอบตาของอายไลเนอร์แต่ละแบรนด์ โอขอเรียงจากชอบมากที่สุดไปหาน้อยที่สุดค่ะ

BROWIT : ถือเป็นอายไลเนอร์ที่เลิฟที่สุด น้องช่วยให้ดวงตาดูกลมโต สวยคม มีเสน่ห์มากๆ ส่วนอีกด้านของน้องมีที่เขียนขอบตาล่างสีน้ำตาลเข้ม 2 in 1 ในแท่งเดียวกัน ซื้อแท่งเดียวคือคุ้มมาก น้องช่วยให้ดวงตาของเรา ดูไม่ลอยและ Control เส้นได้ค่อนข้างง่าย เขียนลื่น เส้นไม่ขาด ชอบมากค่ะ


4U2 Blackpaint และ novo : สองแบรนด์นี้ โอต้องควบคุมน้ำหนักมือในการเขียน เพราะหัวอายไลเนอร์ค่อนข้างใหญ่นิดนึง แต่ชอบมากตรงที่เขียนไปแล้วเส้นไม่ขาด เขียนต่อเนื่องได้สวย ถือว่าผ่านค่ะ


Kabuki : แบรนด์นี้การเขียนขอบตาสำหรับโอในบางครั้ง โอคิดว่าเขียนแล้ว เส้นค่อนข้างควบคุมยาก มีเส้นขาด สะดุดบ้าง ในการเขียน จากในภาพเลยจะเขียนไม่ค่อยสวยสักเท่าไหร่ เพราะในบางครั้งเขียนแล้วไม่ค่อยติด ต้องเขียนซ้ำเลยทำให้เส้นไม่ค่อยเสมอกัน แต่เรื่องกันน้ำ กันเหงื่อ ไม่ไหลเยิ้ม ก็ถือว่าผ่านอยู่ค่ะ

ทดสอบประสิทธิภาพการกันน้ำกันค่ะ : ทุกแบรนด์ทำได้ดีทั้งหมด คือกันน้ำได้ ไม่ไหลเยิ้ม เลอะเทอะ ดีงามจริงๆ

แต่พอมีการถูไป ถูมา จะเห็นได้ว่า Kabuki จะจางกว่าแบรนด์อื่นๆ ส่วนที่ติดแน่น ติดทนสุดๆ ต้องยกให้ BROWIT เลยค่ะ ขอบตาบนว่าติดทนแล้ว ขอบตาล่างไม่จางหายเลยค่ะ ใครต้องการอายไลเนอร์ออกงาน แบบติดทนนานตลอดทั้งวัน 24 ชั่วโมง แนะนำ BROWIT เลยค่ะ

อายไลเนอร์ที่ใช้ดีจนต้องซื้อตุน ในภาพจะสังเกตุเห็นได้ว่า Browit จะมี 2 แท่ง ชอบในความ 2 in 1 มาก พกแท่งเดียวได้ทั้งขอบตาล่างและขอบตาบน ถึงน้องจะติดทนนานขนาดนี้ แต่สามารถใช้ Makeup Remover ในการเช็ดออกได้นะ แต่ต้องแปะทิ้งไว้ใช้เวลา 5-10 นาทีค่ะ

โอขอให้คะแนน เต็ม 10 คะแนน ของอายไลเนอร์แบรนด์ที่โอชอบมากที่สุดเรียงไปหาน้อยที่สุดนะคะ (เป็นแค่การให้คะแนนจากความชอบส่วนตัวนะคะ)

BROWIT 10 คะแนน

4U2 Blackpaint และ novo 9 คะแนน

Kabuki 8 คะแนน

เพื่อนๆ มีความคิดเห็นยังไงกันบ้างคะ และเคยใช้อายไลเนอร์แบรนด์ไหนกันมาบ้าง มาแชร์กันได้เลยนะ คะแนนที่โอให้เป็นแค่ความคิดเห็นส่วนตัวนะคะ

.:。✿*゚‘゚ ไว้เจอกันใหม่กระทู้หน้านะคะ*.:。✿*゚ 

...Bye Bye

^____^.:。✿*゚...Thank You....:。✿*゚^____^


Variety Ovy

Variety Ovy

ชื่อ โอปอล ค่ะ เจ้าของเพจ “รีวิว งูงู ปลาปลา” ค่ะ ยินดีที่ได้รู้จักค่ะ ฝากติดตามผลงานด้วยค่ะ

โอเป็นคนชอบแต่งตัว แต่หน้าทำผม เปลี่ยนลุค เลยต้องดูแลทั้งผมและผิวหน้า ของตัวเองให้พร้อมรับกับสิ่งใหม่ๆ อยู่เสมอ
——————————————————————————————————
ติดต่องาน : Line: variety.ovy
FB: Variety Ovy / Page: รีวิว งูงู ปลาปลา
IG: variety.ovy

FULL PROFILE