ใครผิวแห้ง ไม่ฉ่ำ หน้าโทรม ไม่สดใสมามุง! รวมเซรั่มผิวสดใส อิ่มฟู ปลายปี 2021

55 21

สวัสดีค่ะทุกคน ปี 2021 ใกล้ผ่านไปเรื่อย ๆ แล้ว นี่ก็อีกแค่สองเดือนกว่าก็จะเข้าสู่ปี 2022 กันแล้ว ทุกคนเป็นอย่างไรกันบ้างคะ ^^ แน่นอนว่าพอใกล้ ๆ สิ้นปี หลาย ๆ คนก็คงเริ่มขุดกรุสกินแคร์ประจำปีมารีวิวกันแน่นอน วันนี้เราก็มีค่ะ ! 


เชื่อว่าช่วง WFH หลายคนคงแทบจะไม่ได้ดูแลตัวเองเลย แถมทำงานไม่รู้วันรู้คืน พอว่างก็อดหลับอดนอนดูซีรี่ย์ ทำให้ผิวโทรมสุดๆ  วันนี้จะขอมารีวิวสกินแคร์เพื่อผิวแข็งแรง สดใส อิ่มฟู ปลายปี 2021 บอกเลยว่ามีทั้งตัวที่ใช้มานานแล้ว และตัวที่พึ่งลองแล้วหวีดสุด ๆ เลยค่า มาดูกันน !

และนี่ก็สกินแคร์ที่เราหยิบมารีวิววันนี้ค่ะ มีทั้งหมด 4 ตัวด้วยกัน ใครที่ผิวแห้งกร้าน ผิวโทรม ไม่ฉ่ำ ไม่อิ่มฟู ไม่สดใส ผิวอ่อนแอ บอกเลยว่าต้องอ่านรีวิวนี้เลยยยย เราคัดมาแล้ว

Yves Rocher Elixir Botanique Fortifying Antipollution ​Daily Serum


เริ่มต้นที่ตัวนี้ คือตั้งใจมาหวีดเลยค่ะ เพราะเป็นเซรั่มตัวล่าสุดที่เราได้ลองใช้สองสัปดาห์นิด ๆ แล้ว ยังไม่เคยรีวิวที่ไหนเลย เค้าเป็นเซรั่ม EB เจลลี่ผิวสตรอง ! ตัวใหม่จากแบรนด์ อีฟ โรเช่ นั่นเองงงง สารสกัดของเค้าน่าสนใจมากค่ะ เพราะเป็นสารสกัดจาก Earth&Ocean ค่ะ แนสเทอร์เทียม (Nasturtium) อัญมณีแห่งป่าอะเมซอน อุดมด้วยวิตามินที่จำเป็นต่อผิว และ สารสกัดจากแพลงก์ตอนลากาซิลี่ ที่มีแร่ธาตุสารอาหารเข้มข้นกว่าแพลงก์ตอนทั่วไปค่ะ ส่วนผสมจึ๊งมากกกก มาทั้งบนบก ทั้งในน้ำกันเลย


ส่วนผสมของสองนี้เค้าจะช่วยเสริมการสร้างปราการผิวแข็งแรงขึ้น 5 เท่า! ค่ะ ช่วยต้านอนุมูลอิสระ เติม Oxygen ให้เซลล์ผิวทำงานได้เต็มที่ ผิวเฟรช เด้ง ฉ่ำโกลว์ ตั้งแต่ครั้งแรกที่ใช้! และในระยะยาวเค้าก็ช่วยให้ผิวเราแข็งแรง ไม่อ่อนแอ แพ้ง่าย ให้ผิวดูสุขภาพดี ไม่โทรมอีกด้วยค่ะ ตอบโจทย์คนทำงานหน้าคอมแบบอดหลับ อดนอน ทำให้ผิวเสีย ไม่สดใสแบบเราสุด ๆ 55555555

เนื้อผลิตภัณฑ์ของเค้าก็เลิศค่ะ เพราะเค้าเป็นเนื้อแบบ Micro Pearl Jelly ที่เนื้อบางเบา แต่เข้มข้นกว่าเซรั่มทั่วไป เกลี่ยง่ายมั่ก ๆ เหมือนกึ่งเจลกึ่งน้ำ ใช้แค่ 1 ปั๊มก็เพียงพอเลยค่ะ เนื้อเค้าเกลี่ยง่ายจริง  ทาแล้วเหมือนมีฟิล์มบางๆเคลือบผิวไว้รู้สึกว่าผิวมีเกราะปกป้องจริงๆ มีกลิ่นหอมอ่อน ๆ กลิ่นแบบเฟรช ๆ ค่ะ

เราลองทาลงบนผิวให้ดูค่ะ จะเห็นเลยว่าเค้าซึมแล้วผิวดูชุ่มชื้น ฟู อิ่มน้ำ ฉ่ำวาวขึ้นทันทีเลย นี่คือใช้มาจนเกือบจะครึ่งขวดแล้ว ใช้แบบเช้า-เย็นเลย บอกเลยว่ายิ่งใช้ยิ่งหยุดไม่ได้ค่ะ เพราะผิวดีขึ้นจริง ๆ 55555 แล้วพวกสิวผด สิวผื่น ก็ไม่ค่อยขึ้นด้วย ผิวมีความเฟรช เด้ง ฉ่ำโกลว์ ผิวแข็งแรงขึ้น พอใช้แล้วอาการแพ้พวกฝุ่น หรือแมสก์ลดลงจริงค่ะ ตอบโจทย์กับคนผิวอ่อนแอ แพ้ง่าย ผิวดูโทรมมาก ๆ เลยค่ะ ควรค่าแก่การซื้อมาลองมั่ก ๆ ที่สำคัญน้องราคาไม่แรงเปิดตัวมาแค่ 999 บาท ราคาโปรถึง 30 พ.ย. เราอินมากๆ อยากให้ทุกคนได้ลองจริงๆ

Vichy Mineral 89 Probiotic Fractions Serum


เซรั่มตัวใหม่ในไลน์ Mineral 89 ที่พึ่งออกมาใหม่ได้ไม่กี่เดือนนี้เองค่ะ เค้าเป็นซุปเปอร์เซรั่มที่ช่วยฟื้นผิวอ่อนล้า มีส่วนผสมของ Probiotic Fractions เข้มข้น และยังมีส่วนผสมของไฮยาลูรอนจากแหล่งกำเนิดธรรมชาติอีกด้วย


เซรั่มตัวนี้นอกจากจะช่วยฟื้นฟูผิวที่ดูอ่อนล้า ให้ดูสดใสแล้ว เค้ายังช่วยให้ผิวดูอ่อนเยาว์ สุขภาพดี ช่วยเสริมเกราะป้องกันผิว ช่วยให้ผิวชุ่มชื้นด้วยค่ะ

เนื้อผลิตภัณฑ์เค้าจะมีความเข้มข้นมาก แต่ก็ยังคงความซึมเร็ว ไม่เหนียว ไม่หนักหน้าอยู่ค่ะ ตัวนี้เราติดเรื่องกลิ่นเล็กน้อย กลิ่นเค้าจะฟีลกลิ่นเหมือนน้ำทะเลเลยทุกคน 555555 แต่คือเค้าไม่ได้เหม็นอะไรนะคะ ใช้ไปสักพักก็จะชินกลิ่นไปเอง


เนื้อเซรั่มก็คือชุ่มชื้นมากกกกกก ทาลงบนผิวแล้วผิวฟูแบบเห็นได้ชัดทันทีเลย ผิวจะมีความฉ่ำ จะมีช่วงนึงที่ผิวเราแห้งกร้านมาก ก็ได้ตัวนี้ฮีลขึ้นมาค่ะ ผิวดูเปล่งปลั่งสุขภาพดีเลย ราคาขวดละ 1,500 บาทค่ะ อีกตัวที่ดังก็คือพรีเซรั่มของเขา แนะนำให้ใช้คู่กันจ้า

Kiehl’s Vital Skin-Strengthening Super Serum


เซรั่มที่ช่วยสร้างสมดุลผิว ฟื้นฟูผิวแข็งแรง และช่วยให้ผิวแลดูอ่อนเยาว์ค่ะ จริง ๆ ตัวนี้ก็ใช้เป็นพรีเซรั่มเหมือนกันนะคะ ใครที่ผิวเสียจากการนอนดึก นอนไม่เป็นเวลา เครียด ต่าง ๆ ต้องตัวนี้เลยค่ะ ส่วนผสมของเค้า จะเป็น Adaptogenic herbal complex หรือสมุนไพรที่ใช้ในแพทย์แผนโบราณค่ะ ประกอบไปด้วย ชิแซนดราเบอร์รี่ (Schisabdra Berry), กะเพรา (Holy Basil) และ รากโสมแดง (Red Ginseng Root) ค่ะ


เซรั่มขวดนี้เน้นช่วยในเรื่องฟื้นฟูผิวให้แข็งแรง สร้างสมดุลของผิว ให้ผิวผ่อนคลาย ช่วยให้ผิวแลดูอ่อนเยาว์ ผิวกระชับ เรียบเนียน และช่วยให้ริ้วรอยดูตื้นขึ้นด้วยค่ะ

เนื้อผลิตภัณฑ์บางเบามากเช่นกัน มีสีขาวขุ่นนิด ๆ ซึมเร็ว เราชอบความเกลี่ยง่ายของเค้านะคะ แค่สองปั๊มก็สามารถทาได้ทั่วใบหน้าและลำคอแล้ว มีกลิ่นหอมของสมุนไพร ส่วนตัวคิดว่าน่าจะเป็นกลิ่นโสมค่ะ แค่ได้กลิ่นก็รู้สึกผ่อนคลายแล้ว


ตัวนี้หลังจากใช้ทันทีจะเห็นเลยว่าผิวมีความฟู ชุ่มชื้นขึ้น ช่วยให้ผิวที่ดูอ่อนล้ากลับมาสดใส เปล่งปลั่งขึ้นด้วยค่ะ ขนาด 30 ml แบบที่เราใช้ ขวดละ 2,700 บาทค่ะ

Sulwhasoo First Care Activating Serum EX


ชิ้นนี้เป็นพรีเซรั่มค่ะ มีส่วนผสมของสมุนไพร 5 ชนิดเลยค่ะ ส่วนผสมเค้ามาในนวัตกรรม JAUM Balancing Complex™ คือ รากโกฐขี้แมว (Rehmania), รากดอกโบตั๋นจีน (Peony Flower’s Root), เมล็ดบัวหลวงอินเดีย(Mature Lotus Seed), ดอกลิลลี่ขาว (White Lily) และ โซโลมอนส์ซีล (Solomon’s Seal) ที่นำมาเคี่ยวจนได้เซรั่มที่บริสุทธิ์


พรีเซรั่มขวดนี้ช่วยในเรื่องลดเลือนริ้วรอย สร้างเกราะปกป้องผิวให้แข็งแรง ช่วยให้ผิวชุ่มชื้นอิ่มน้ำ ช่วยให้ผิวดูเปล่งปลั่ง และยังช่วยเพิ่มประสิทธิภาพให้ผิวเราดูดซึมสกินแคร์ที่เราค่ะ

เนื้อเซรั่มเค้าจะมีสีเหลืองน้ำตาลอ่อน ๆ เนื้อเซรั่มเบาสบายผิวมากกกกก เกลี่ยง่ายเลย ซึมลงผิวแบบรวดเร็ว มีกลิ่นของสมุนไพรโสมอ่อน ๆ ด้วย บางคนอาจจะไม่ชอบแต่เราโอเคกับกลิ่นนะ 


ส่วนตัวใช้แล้วผิวดูฟู กระชับขึ้น พวกริ้วรอยลดลง ค่ะ เป็น First Serum ที่ขาดไม่ได้เลย ขนาด 60 ml ราคา 2,900 บาทค่ะ เค้ามีหลายขนาดเลยนะ มีขนาดใหญ่แบบ 120ml ด้วย

ในทุก ๆ ตัวที่เราหยิบมารีวิว ทุกคนจะเห็นเลยว่าสกินแคร์เหล่านี้ช่วยให้ผิวเราแข็งแรง และเสริมปราการเกราะป้องกันผิวของเราด้วยค่ะ ถ้าถามว่าผิวแข็งแรงดียังไง ? ต้องบอกเลยว่าผิวแข็งแรงเป็นจุดเริ่มต้นของผิวสุขภาพดีเลยนะคะ ถ้าผิวแข็งแรง การบำรุงต่าง ๆ ก็จะดีขึ้น มลภาวะ สิ่งเร้าภายนอกก็จะทำร้ายผิวเราได้ยากขึ้น เหมือนมีเกราะป้องกันผิวนั่นเองค่ะ

พอผิวแข็งแรง ไม่แพ้ง่าย ผิวก็ดูดีมากกกกก ดูสดใส ฉ่ำมงลงเวอร์

และต้องบอกเลยว่า Promotion last year นี้ เราคิดว่าแบรนด์แต่ละชิ้นที่เรารีวิวคงมีโปรโมชั่นจุกมากกกกก แนะนำว่าไปเล็ง ๆ กดใส่ตะกร้ารอกันไว้ได้เลยนะคะ อยากผิวสดใส ไม่โทรมต้องตุน คุ้ม!


ใครที่ชื่นชอบตัวไหน อยากลองใช้ตัวไหนมาคุยกันได้น้าาาาา ^^


วันนี้เราขอตัวไปก่อนแล้ว บะบุยยยยยย xoxo


#รีวิวเซรั่ม

#เซรั่มบำรุงผิวหน้า

#เซรั่มผิวแพ้ง่าย 

#เซรั่มผิวแข็งแรง


Zeibab

Zeibab

You can call me "BABY"
Graphic Designer | Traveller | Beauty Reviewer

ยินดีที่ได้รู้จักทุกคน เรียกสั้นๆว่าเบ๊บก็ได้นะฮับ ขอฝากเนื้อ ฝากตัว ฝากใจไว้ที่ Jeban ด้วยนะฮ๊าบบบบบ xoxo

FULL PROFILE