#ผลัดเซลล์ผิว #รักษาสิวด้วยตัวเอง #สิวอุดตัน รีวิวผลิตภัณฑ์ผลัดเซลล์ผิว & ทริคการใช้ | namtarnpim

47 18
ผลิตภัณฑ์ผลัดเซลล์ผิวแบบ Chemical exfoliation มีให้เลือกหลากหลายเลยค่ะ ส่วนใหญ่ที่เราเลือกใช้น่าจะมีเหตุผลคล้ายกันคือต้องการผลัดเซลล์ผิว(ลดการเกิดสิวอุดตัน) และเพื่อให้ผิวกระจ่างใส ตัวพิมพ์เองลองผิดลองถูกมาหลายปี พังบ้างดีบ้าง วันนี้พิมพ์เลยมารีวิวตัวที่ใช้อยู่ในปัจจุบัน และทริคสำหรับมือใหม่เริ่มหัดใช้ค่ะ

พิมพ์เองมีปัญหาสิวอุดตันระดับเล็กน้อยถึงปานกลางค่ะ แต่มือบอนชอบแกะ เลยต้องหาตัวช่วยตัดปัญหาต้นตอการเกิดสิวมาใช้ จากประสบการณ์ของพิมพ์มีทริคหลักๆ อยู่ 2 ข้อ คือ
1. เลือกใช้ผลิตภัณฑ์ผลัดเซลล์ผิวที่เหมาะกับผิวเรา โดยอาจดูรีวิวต่างๆ ก่อนตัดสินใจที่จะซื้อมาลอง
2. ความถี่ในการใช้ ต้องเหมาะสมกับผิวเราค่ะ วันนีพิมพ์มีตัวเด็ดๆมาแนะนำทั้งนั้นเลยค่ะ ไปดูกันเล้ยยย
รายละเอียดในคลิป มีดังนี้ค่ะ
1. Fyne BHA Charifying Serum เคยรีวิวไปแล้ว อยากมาแนะนำอีกที ถ้ายังไม่เคยใช้ผลิตภัณฑ์ผลัดเซลล์ผิวมาก่อน ก็อยากแนะนำให้ลองตัวนี้นะคะ เพราะนอกจากมี salicylic acid 2% เป็น active ingredient แล้วยังมีสารช่วยปลอบประโลมผิว antioxidants และเติมความชุ่มชื่นให้ผิว เป็นการผลัดเซลล์ผิวที่มีความอ่อนโยนไปในตัว

2. Facetheory Pore Bright N10 Serum ตัวนี้ preorder มาค่ะ ใช้แล้วชอบ ตอนนี้ขวดที่ 2 แล้ว เนื้อเบาสบาย ซึมไวปานกลาง ใช้แค่ 2-3 หยดก็ทั่วหน้าแล้ว เหลือติดนิ้วไปทาที่หลัง สิวหลัง(มีเล็กน้อย) หายเรียบ หลังเนียนไปอีก ตัวนี้ active ingredient คือ Azelaic acid 10% และยังมี niacenamide ที่มีประโยชน์ต่อผิวรอบด้านใส่มาด้วย ก็เลยโอเคน้องได้ไปต่อขวด 2 เลยค่ะ

3. Laroche Posay Effaclar Ultra Concentrated Serum ตัวนี้พระเอกเลย ขึ้นแท่นเป็นลูกรักขวดใหม่ เพราะก่อนหน้านี้มีปัญหา Maskne สิวอุดตันขึ้นที่ข้างแก้ม นี่ก็ชอบแกะเหลือเกิน เลยต้องหาตัวช่วยมาอีก ได้มาเจอน้องขวดนี้ ใช้มาแทบทุกคืน 2 เดือนแล้ว น้องลดการเกิดสิวได้ดีจริง confirm (แต่มีน้ำหอมและแอลกอฮอล์นะคะ)

4. Dr.Dennis Gross Alpha Beta Extra Strength Daily Peel ตัวนี้พิมพ์ซื้อมาใช้เป็นทรีทเม้นท์สัปดาห์ละครั้ง (จริงๆวิธีใช้บอกให้ใช้ได้ทุกวัน แต่ผิวพิมพ์ไม่น่าจะไหว เลยใช้สัปดาห์ละครั้งพอ) ใช้แล้วเหมือนไปทำ ทรีทเมนท์ AHA ที่คลินิกมา ตื่นมาแล้วรู้สึกว้าวผิว แบบดูผิวสดใสขึ้น packaging เป็นซองมี 2 step โดย step 1 จะมี acid หลายชนิด ไม่ว่าจะเป็น Glycolic acid, Salicylic acid, Lactic acid, Mandelic acid, Citric acid ตอนใช้วูบวาบผิวและแสบตานิดหน่อย เพราะนอกจากจะมี acid หลายตัว น้องแอลก็มาเป็นอันดับสองใน ingredients list ส่วน step 2 จะเป็นการ soothing ผิวค่ะ

📌ทั้งหมดที่รีวิวมานี้ ไม่ได้ใช้พร้อมกันในทีเดียวนะคะ จะเลือกใช้ตามความต้องการของเราในวันนั้นค่ะ ตอนนี้หลักๆที่ใช้เกือบทุกวันคือ Effaclar serum พระเอกคนปัจจุบันค่ะ แล้วพบกันใหม่รีวิวหน้า (ที่ไม่รู้จะมาอีกทีเมื่อไหร่) สวัสดีค่ะ😘

namtarnpim
#ไม่มีสปอนเซอร์ #ซื้อเองทั้งนั้น


Namtarn Pim

Namtarn Pim

พิมพ์นะคะ เรามีผิวผสม เป็นสิวอุตันง่าย สีผิวประมาณ NC20-25 ค่ะ อายุ 33 ปี ขอมาแชร์ Beauty items ต่างๆ ที่เรามีว่าใช้แล้วเป็นยังไง ตามช่องทางต่างๆ ดังนี้นะคะ

ขอบคุณค่ะ

FULL PROFILE