มาเติมอาหารผิวกันดีกว่ากับชีทมาส์ก Herbalife Nutrition Vitamin Mask

44 22
WITH <strong>herbalife</strong> / ร่วมงานรีวิวกับแบรนด์ :)
สวัสดีค่า วันนี้แป๋มมากับเรื่องบำรุงผิวบ้างค่ะ อยากเล่าว่าจริง ๆ เป็นคนชอบมาส์กหน้ามากก สมัยก่อนที่ไม่ชอบทาครีมหรือสกินแคร์ใด ๆ ก็ยังชอบที่จะแปะ sheet mask อยู่ เคยทำ challenge มาส์กติดกัน 30 วันด้วยก็พบว่าผิวมันเริ่ดขึ้นจริง ๆ หน้าอิ่มฟู
เลยขอหยิบมาส์กชีทแบรนด์นึงที่น่าสนใจมารีวิวให้ทุกคนได้ไปซื้อมาลองกันบ้าง คือ เจ้าตัว Vitamin Mask ของ Herbalife Nutrition ค่ะ ไปดูกันว่าเป็นยังไง


Herbalife Nutrition Vitamin Mask อาหารผิวเติมความชุ่มชื้น

ก่อนที่จะไปพูดถึงเจ้า Vitamin Mask อยากจะพาไปทำความเข้าใจเรื่องโภชนาการผิวกันก่อนค่ะ การจะทำให้สุขภาพร่างกายแข็งแรงนั้น ส่วนหนึ่งขึ้นอยู่กับการเลือกบริโภคสารอาหารที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย ซึ่งผิวพรรณของเรานั้นก็ต้องการสารอาหารไปบำรุงเช่นกัน การเลือกโปรดักส์ให้เหมาะกับผิวของตัวเองนั้นจึงเป็นอีกหนึ่งวิธีในการดูแลตัวเองให้ผิวพรรณ
การบำรุงผิวด้วยมาส์กหน้าก็เป็นหนึ่งวิธีในการมอบสารอาหารที่ผิวต้องการ สำหรับ Herbalife Nutrition Vitamin Mask นั้นนางมีด้วยกัน 3 สูตรค่ะ แต่เบสส่วนประกอบหลักจะเหมือนกัน คือ วิตามิน 12 ชนิด ว่านหางจระเข้ เกลือทะเลจากเกาะเจจู แล้วก็สารกัดจากข้าวจากเกาะเจจู 

  • สำหรับสูตร Moisturizing (แถบคาดฟ้า) เหมาะกับคนผิวขาดความชุ่มชื้น จะมี Vita- Hydrate Complex ซึ่งเป็นสูตรลิขสิทธิ์เฉพาะที่มาจากการผสมผสานของ Triple Hyaluronic Acid, Avocado Peptide และ Centella Asiatica 
  • ส่วนสูตร Firming (แถบคาดเหลือง) เหมาะกับคนผิวแห้ง ผิวหยาบกร้าน และต้องการความกระชับ จะมี Vita-Lift Complex ที่มี Niacinamide, Adenosine,สารกัดจากเมล็ด Lupin และสารสกัดจากโสมดำ 
  • สุดท้ายสูตร Brightening (แถบคาดชมพู) สำหรับคนผิวหมองคล้ำต้องการความกระจ่างใส จะมี Vita- Glow Complex ซึ่งเป็นสูตรลิขสิทธิ์เฉพาะที่มาจากการผสมผสานของ Niacinamide, Adenosine, Peales Rosee และ Omija Peptide
ก่อนลองใช้วิตามินมาส์ก แป๋มจะใช้เจ้าเครื่อง Skin Analyzer เทสต์ก่อนว่าผิวสภาพเป็นยังไง โดยเครื่องจะอ่านค่าทั้งหมด 4 อย่างด้วยกัน คือ Fairness / Moisture / Oil และ Elasticity สามารถเปิดเครื่องแล้วแตะตรงผิวส่วนที่ต้องการวัดค่าได้เลยค่ะ เดี๋ยวแป๋มจะมาเฉลยตอนท้ายว่าผิวมีการเปลี่ยนแปลงไปยังไงบ้าง

มาลองมาส์กหน้ากันดีกว่า

เราต้องล้างหน้าทำความสะอาดผิวให้เรียบร้อยก่อนจะมาส์กหน้านะคะ แป๋มเช็ดโทนเนอร์อีกขั้นด้วยแล้วค่อยแกะมาส์กออกมาใช้งาน แผ่นมาส์ก essence ชุ่มมากกค่ะ เปียกเลยทีเดียว เรียกว่าใส่มาแบบไม่หวงของ ชอบตรงนี้ ขนาดของมาส์กก็คลุมหน้าได้พอดี อาจจะใหญ่กว่าหน้าแป๋มนิดหน่อย แต่ช่วงเว้นตาและปาก ถือว่ายังแปะง่ายอยู่นะคะ
แผ่นมาส์กแนบสนิทผิว ตลอดที่มาส์ก 15 นาทีแผ่นไม่มีหลุดหรือร่วงค่ะ ดีงามเลย พอครบเวลาให้ดึงมาส์กออกแล้วนวดให้เนื้อมาส์กซึมเข้าสู่ผิวนะคะ ข้อควรระวังการใช้ sheet mask คือ ไม่ควรใช้เกินระยะเวลาที่เขียนไว้หลังซองค่ะ แบรนด์ไหนเขียนว่า 15-20 นาทีก็มาส์กเท่านั้นพอ ไม่ควรทิ้งไว้เกินจนมาส์กแห้งติดผิวหน้านะคะ เดี๋ยวมาดูผิวแป๋มกันนน
ชอบมากก ผิวฉ่ำมาก ๆ ค่ะ คือส่วนตัวเป็นคนผิวผสมค่อนไปทางแห้ง ถ้าวันไหนพักผ่อนน้อย ๆ จะสังเกตตรงหน้าแก้มได้ว่าแห้งกว่าจุดอื่น ๆ หลังมาส์กเสร็จแล้วรู้สึกชุ่มชื้นขึ้นมาก ๆ ค่ะ มันมีความกระจ่างใสขึ้น ดูไบร์ทขึ้นนิดหน่อย ผิวแลดูสุขภาพดีขึ้นมา พอจะได้แต่งหน้า ผิวแบบนี้ก็จะแต่งแล้วติดทนด้วยย

ลองเทสต์ด้วย Skin Analyzer อีกสักครั้ง

ซึ่งค่า Fairness ตัวแรก แป๋มได้อยู่ในระดับ natural ค่ะ (gap 36-75 = natural)

ค่าความ Moisture ได้ในระดับ very hydrated (gap >71 = very hydrated)

ค่า oil อยู่ในระดับต่ำกว่า balanced เล็กน้อย (gap 37-50 = balanced)

ค่า Elasticity อยู่สูงกว่าระดับ firm เล็กน้อย (gap 50-72 = firm)

อะ ทีนี้แป๋มจะมาเฉลยเทียบ before-after แล้วนะคะ ว่าตอนตื่นกับผิวหลังมาส์กเสร็จแล้วเป็นยังไง

นี่คือค่าความเปลี่ยนแปลงค่า before ก่อนใช้ vitamin mask จะอยู่ที่ 41 / 45 / 48 / 56

และค่าหลังจากที่มาส์กหน้าไปราว 30-40 นาทีแล้ว จะอยู่ที่ 35 / 62 / 41 / 66

*(ตัวแรกควรสูงกว่าก่อนใช้)

ซึ่งค่าที่มีความเปลี่ยนแปลงเยอะจะอยู่ที่ Moisture ความชุ่มชื้นและ Elasticity ความยืดหยุ่นของผิวค่ะ สิ่งที่ลดลง คือ น้ำมัน แปลว่าหน้าตอนตื่นแป๋มอาจจะมีน้ำมันอยู่จากที่หลับมาตลอดคืน แต่พอล้างหน้าและบำรุงผิวด้วยมาส์กดี ๆ แล้วความมันก็ถูกขจัดไป พร้อมกับเติมความชุ่มชื้นเข้าสู่ผิวด้วยกันเลยนั่นเองคับบบ
สุดท้ายนี้ก็คือปลื้มมาก ๆ น่าจะกลายเป็นหนึ่งในลิสต์มาส์กที่ต้องคอยซื้อมาเติมเรื่อย ๆ แล้วค่ะ แป๋มใช้สูตร Brightening ไป เดี๋ยวต่อไปจะลองเจ้าตัว Moisturizing ต่อ
นี้เป็นประสบการณ์ส่วนตัวที่ใช้เองนะ แต่ยังไงก็แนะนำเลยนะคะ คุ้มค่ามากๆ ค่ะ หาซื้อได้ที่สมาชิกเฮอร์บาไลฟ์ นิวทริชั่นทั่วประเทศ หรือดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ทางเว็ปไซต์ของ Herbalife Nutrition


Pameilin

Pameilin

ป๋อมแป๋มค่ะ :-)
Full time Content Creator | Part time Make up reviewer
Twitter / FB page : pameilin
Instagram : paamromeo
E-mail : natsinee.chanya@gmail.com (For work)

FULL PROFILE