ชวน Beauty Check ลุคไป Art Museum แบบชิคๆ คูลๆ เพราะวันที่ 9 พฤศจิกายน เป็นวันไปเที่ยวอาร์ตมิวเซียมแห่งชาติยังไงล่ะ!

45 19
เพื่อนๆ รู้มั้ยว่า วันที่ 9 พฤศจิกายน ของทุกปี เป็นวัน Go To An Art Museum Day หรือ วันเฉลิมฉลองการไปเที่ยวพิพิธภัณฑ์ศิลปะ นั่นเองจ้าา! เหตุผลที่มีวันนี้เกิดขึ้นก็เพื่อเฉลิมฉลองการเรียนรู้อย่างสร้างสรรค์โดยการเยี่ยมชมงานศิลปะที่พิพิธภัณฑ์ และยังเป็นกิจกรรมที่สนุกสนาน สุดแสนจะผ่อนคลายอีกด้วยล่ะ

ทำไมเราถึงต้องเฉลิมฉลองการไปเที่ยวหอศิลป์กันนะ?

  • การดูงานศิลปะช่วยให้เราผ่อนคลายสุดๆ ไปเลย วันไหนที่เราเหนื่อยๆ ลองหาเวลาไปหอศิลป์ ปล่อยวางจากเรื่องงานแล้วเดินดูภาพวาดชิวๆ แค่นี้ก็หลีกหนีจากความวุ่นวายได้แล้วล่ะ
  • งานศิลปะสร้างแรงบันดาลใจ งานศิลปะไม่ใช่ของศิลปิน แต่เป็นของพวกเราทุกคน บางทีเราเดินเจองานที่ถูกใจจนกลายเป็นแรงบันดาลใจสำหรับครีเอทลุคแต่งหน้าใหม่ๆ ก็เป็นได้
  • หอศิลป์เป็นสถานที่ที่ถ่ายรูปออกมากี่รูปก็สวย! ขึ้นชื่อว่าหอศิลป์ ก็ต้องตกแต่งภายในออกมาสวยเป๊ะ ไม่ว่าจะแสงสี เพื่อให้ผลงานที่จัดแสดงออกมาดูดีที่สุด ยิ่งพิพิธภัณฑ์ยุคใหม่มาพร้อมกับเครื่องฉายภาพสุดปัง จนดูเหมือนหลุดเข้าไปในโลกแฟนตาซีเลย ฉะนั้น ถ่ายรูปหอศิลป์มุมไหนก็สวยเก๋จ้าาา

แล้วเราจะเฉลิมฉลองวันแห่งการไปเที่ยวหอศิลป์ยังไงได้บ้าง?

  • ก็ไปเที่ยวหอศิลป์กันเลยสิค๊า! หลังเลิกงานลองหาเวลาให้ตัวเองไปเที่ยวหอศิลป์ดูสิ เดี๋ยวนี้เขามีงานน่าสนใจมาจัดแสดงทั้งนั้นเลย สำหรับชาวกรุงเทพ เราขอแนะนำ BACC หอศิลป์กรุงเทพ ที่ตั้งอยู่ใจกลางเมือง ดูงานศิลปะเสร็จแล้ว ก็ช็อปปิ้งต่อได้ทันที เก๋ป้ะล่ะ (หรือถ้าอยากไปที่อื่น ก็ลองดูที่นี่ รวมอาร์ตมิวเซียมและแกลลอรี่ในกรุงเทพฯ ที่ห้ามพลาด โดย Time Out )
  • อัพรูป+แชร์ประสบการณ์ลงโซเชียลมีเดียเก๋ๆ จะได้อวดเพื่อนๆ ว่ามาหอศิลป์มันดียังไง รอบหน้าจะได้มีเพื่อนมาถ่ายรูปด้วยนะ อิอิ
  • อ่านหนังสือเกี่ยวกับงานศิลปะ ปกติแล้วหนังสือศิลปะจะอ่านง่าย และภาพสวยมากๆ ถ้าไม่สะดวกไปเที่ยวหอศิลป์ ลองเสพภาพวาดฟินๆ พร้อมความรู้แน่นๆ จากหนังสือไปก่อนก็ได้น้าา เวลาไปหอศิลป์เราจะได้รู้จักประเภทของงานศิลปะมากขึ้น แล้วจะได้เดินเที่ยวอย่างสนุกมากขึ้นนะ
แต่เรารู้ว่าระดับชาวจีบันจะฉลองแบบธรรมดาไม่ได้!!! เราต้องฉลองด้วยความสวยค่ะ! หอศิลป์เป็นอีกสถานที่ยอดฮิตที่เราชอบไปถ่ายรูปเล่นกัน แต่ถ่ายรูปเล่นก็คือแต่งตัวจัดเต็มนะขอบอก :P ถ้าวันไหนนัดเพื่อนไปหอศิลป์กัน ก็ขอให้รู้ว่า เราคิดชุด คิดลุคแต่งหน้าไว้พร้อมแล้วค่ะ! หรือจะนัดธีมกันไปกับเพื่อน เราก็พร้อมทุกอย่างไม่ว่าจะเป็นเสื้อผ้าหน้าผม ขอแค่บอกเท่านั้นนนนนนนนนน ขึ้นชื่อว่าชาวจีบัน ก็ต้องสวยกว่างานศิลปะไปเลยสิคะ!

และเพื่อเฉลิมฉลองวันไปเที่ยวพิพิธภัณฑ์ศิลปะ...เราเลยอยากชวนเพื่อนๆ มา Beauty Check ลุคไป Art Museum แบบชิคๆ คูลๆ กันหน่อย! จะเป็น Outfits หรือ Makeup ก็ได้นะจ๊ะ :)

สายลงรูปอย่ารอช้า รีบจิ้มไป Beauty Check อวดลุคชิคๆ เก๋ๆ กันโลดดดดด! อยากรู้จังเลยว่าชาวจีบันจะแต่งตัวแบบไหน แต่งหน้าแบบไหนกันน้า เวลาไปหอศิลป์ เผื่อจะได้มีไอเดียสุดเก๋ให้เพื่อนๆ ได้แต่งตามกันไงล่ะ :P


Alice Kerdplanant

Alice Kerdplanant

Alice (she/her)

- Lipstick Lover
- Coffee Lover
- Feminist

FULL PROFILE