Real Makeup Beauty...แต่งหน้าแบบไหนใช่ฉันที่สุด?

49 16
เวลาเราเห็นโฆษณาบิวตี้ เคยรู้สึกมั้ยว่า เราต้องสวยเป๊ะแบบเขาให้ได้ ยิ่งเวลาเห็นดาราตามสื่อหรือโฆษณาต่างๆ ก็จะเห็นการแต่งหน้าที่กลายเป็น stereotype เช่น นางร้ายต้องปากแดง แต่งหน้าเข้มแปลว่าร้าย พอเห็นบนสื่อมากๆ ก็เริ่มโดนทักในชีวิตจริงจนเซ็ง และส่งผลกระทบต่อชีวิต อยากจะจีบผู้ชายคนนี้แต่เราชอบแต่งหน้าเข้ม ก็เลยเปลี่ยนลุคเป็นแต่งหน้าอ่อนๆ ที่ไม่ใช่ตัวเราเลย ยิ่งแต่งไปเรื่อยๆ ก็เริ่มสงสัยว่า แล้วเมคอัพเรียลๆ แบบที่สวยและเป็นตัวเรา คือแบบไหนกันนะ?
เราคงรู้จักคำว่า Beauty Standard ที่แปลว่า บรรทัดฐานความงาม คำนี้แล้วดูลบ ที่เราต่างก็พยายามต่อต้าน หรือออกมาประท้วง เพื่อจะส่งเสียงไปหาสื่อและโฆษณาต่างๆ ว่า คนเราไม่จำเป็นต้องสวยแบบเดียวกันหมดนะจ๊ะ! ฉะนั้น...หยุดสร้างบรรทัดฐานความสวยให้คนในสังคมเดี๋ยวนี้! 
แต่เอาจริงๆ เราก็มี Standard ความสวยของตัวเองกันอยู่นะ ซึ่งมันอาจจะไม่เหมือนกันเลยก็ได้ เช่น แสตนดาร์ดของเราคือ ผิวต้องแข็งแรง หน้าต้องใส แต่ไม่ต้องขาวจั๊วะก็ได้ หรือเพื่อนเราอาจจะชอบให้หน้าขาว คิ้วโก่ง ปากชมพู นี่คือบรรทัดฐานความสวยที่แต่ละคนตั้งให้กับตัวเอง และเราก็ดูแลตัวเอง ทั้งแต่งหน้า บำรุงผิว ให้ดีที่สุด เพื่อให้สวยตามบรรทัดฐานที่เราวางไว้ แต่บรรทัดฐานความสวยพวกนี้ ก็คือสิ่งที่เราชอบ และเรากำหนดเองใช่มั้ยล่ะ มันมาจากความสวยที่เราเลือกจริงๆ ไม่ใช่เพราะคนอื่นมาล้อ มาแซว มากดดันให้เราเปลี่ยนแปลงตัวเอง แต่มันคือเรา แบบ This is me, and I CHOOSE IT!
การที่เรามี  My Own Beauty Standard นั้นไม่ผิดเลย แต่อย่าลืมว่าแต่ละคนก็มี Their Own Beauty Standard เป็นของตัวเองเหมือนกัน ขนาดเมคอัพยังมีหลายสีเลย คนเราก็มีความสวยหลากหลายรูปแบบเหมือนกัน 

จะดีกว่ามั้ย....ถ้าเรา Respect Every Beauty ให้พื้นที่กับความสวยที่หลากหลาย :)
การแต่งหน้าสไตล์เรา ก็ช่วยสร้าง My Own Beauty ได้เหมือนกันน้าาา เราชอบแต่งหน้าแบบไหน เราก็เลือกได้เลยว่าอยากสวยแบบนี้ จะลุคอ่อนๆ ลุคแซ่บ ลุคแม่มด กรีดอายไลน์เนอร์จัดเต็ม หรือไม่แต่งหน้า ก็เป็นความสวยที่เราเลือกได้เหมือนกันหมด ขอแค่เป็นลุคที่ใช่ แต่งแล้วแฮปปี้ แค่นี้ก็สวยแล้วจ้า แล้วที่สำคัญ...อย่าลืม Respect Every Makeup นะจ๊ะ! ไม่ว่าใครจะแต่งแบบไหน ถ้าเขาชอบแบบนั้น ก็ควรเคารพสิทธิของเขาน้าาา :D

แล้วแต่งหน้าแบบไหนใช่เพื่อนๆ ที่สุดจ๊ะ? มาแชร์กันได้น้า!

เราอยากรู้จัก Real Makeup Beauty ของชาวคอมมูนิตี้มากเลยยยยยย มาทำความรู้จักกันผ่านเมคอัพกันหน่อยจิ ในฐานะ Beauty Community ก็ได้ ฮี่ๆ :)


Alice Kerdplanant

Alice Kerdplanant

Alice (she/her)

- Lipstick Lover
- Coffee Lover
- Feminist

FULL PROFILE