เคล็ดไม่ลับ! ทาสกินแคร์ยังไงให้ถูกวิธี เช้า-เย็น

51 25

หนุ่มๆ สาวๆ เคยมึนงงกับการลงสกินแคร์ผิวหน้าทั้งเช้า และเย็นกันรึเปล่าคะ เอ๊ะ !! ต้องใช้อะไรบ้าง ต้องลงตัวไหนก่อน และทาแบบไหนถึงจะเป็นวิธีที่ถูกต้องแบบที่ผิวของเราได้รับการบำรุงอย่างเต็มที่


วันนี้เราจะมาแชร์เทคนิคต่างๆ เหล่านี้ โดยเริ่มจากการรู้ว่าตอนเช้าควรทาอะไรก่อน - หลัง และตอนเย็นต้องลงอะไรก่อนนอนบ้างค่ะ   (^人^)

ขั้นตอนการลงสกินแคร์เช้า - เย็น ก็จะเป็นตามนี้เลยค่ะ  ส่วนเเต่ละตัวคืออะไร มาทำความรู้จักกันเล๊ยยย 

MAKEUP REMOVER

 

Make-up Remover หรือ Cleansing คือตัวช่วยในการเช็ดเครื่องสำอางทุกชนิดออกจากผิวหน้า เพื่อให้เกิดความสะอาดที่ล้ำลึกและไม่ทิ้งสารตกค้างใดๆ ก่อนการล้างหน้า นับว่าเป็นขั้นตอนแรกที่สำคัญมากๆ ของการดูแลผิวหน้าค่ะ   

CLEANSING FOAM


CLEANSING FOAM ก็คือ "โฟมล้างหน้า " ที่เรารู้จักกันดีอยู่แล้วค่ะ และการเลือกโฟมล้างหน้าที่ถูกต้องคือเลือกให้เหมาะกับสภาพผิวของตัวเอง เพราะสมัยนี้มีสิ่งสกปรกมากมายพร้อมเข้าไปอุดตันในชั้นผิว ไม่ว่าจะเป็นคราบเหงื่อไคล ครีมกันแดด เครื่องสำอางต่างๆ หรือแม้กระทั้งมลภาวะและฝุ่นที่ลอยอยู่บนชั้นบรรยากาศค่ะ  

TONER


โทนเนอร์ คือ โลชั่นเช็ดผิว มีหน้าที่ช่วยทำความสะอาดสิ่งสกปรกที่ตกค้างหลังจากการล้างทำความสะอาดใบหน้าด้วย 2 ขั้นตอนบน ตัวโทนเนอร์จะช่วยปรับสภาพผิวให้พร้อมก่อนการทาครีมบำรุงผิว เพื่อให้สกินแคร์ตัวอื่นๆ ซึมเข้าสู่ผิวได้ดีขึ้น

ESSENCE


เอสเซนส์ คือ ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหน้า ที่เน้นการบำรุงที่ล้ำลึกเข้าไปถึงชั้นผิว เพื่อฟื้นฟูผิวให้ดูสุขภาพดีจากภายใน โดยทั่วไปเอสเซนส์จะมีเนื้อสัมผัสเป็นน้ำ คล้ายเจล มีความเบาบาง ซึมซาบเร็ว และไม่เหนียวเหนอะหนะ ทำหน้าที่ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้แก่ผิว รวมถึงช่วยเพิ่มประสิทธิภาพให้ผิวดูดซึมมอยเจอร์ไรเซอร์ และครีมบำรุงอื่น ๆ ที่ทาให้ซึมลงผิวได้ดียิ่งขึ้น

EMULSION


อิมัลชั่น เปรียบเสมือนมอยซ์เจอไรเซอร์ที่มีเนื้อเข้มข้นแต่บางเบา มีเนื้อสัมผัสที่เบาบาง ซึมลงผิวได้ไวกว่า ช่วยเติมและล็อคความชุ่มชื้นไว้ในผิว อีกทั้งยังช่วยให้สกินแคร์ที่เราลงไปก่อนหน้าทำหน้าที่ฟื้นฟูผิวได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้นด้วยค่ะ     

SERUM


เซรั่ม คือ ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวที่มีความเบาบางกว่าครีม ช่วยในการฟื้นบำรุงผิวได้อย่างมีประสิทธิภาพสูง สามารถใช้ได้ในปริมาณน้อย เพียงไม่กี่หยด แต่ยังคงให้ผลลัพธ์ที่ดี และเนื่องจากเซรั่มมีโมเลกุลขนาดเล็กจึงสามารถซึมซามเข้าสู่ผิวได้อย่างรวดเร็วและล้ำลึก ด้วยเหตุนี้เซรั่มจึงมอบประโยชน์ของสารสกัดและส่วนผสมในการบำรุงต่างๆ ให้แก่ผิวได้เป็นอย่างดี

EYE CREAM


อายครีม เป็นผลิตภัณฑ์ที่มีหลากหลายรูปแบบ ทั้งรูปแบบน้ำ เนื้อครีม เนื้อเจล ออกแบบมาเพื่อใช้แก้ไขปัญหารอบดวงตา ไม่ว่าจะเป็นปัญหาถุงใต้ตา, รอยคล้ำใต้ดวงตา, ริ้วรอย และเส้นริ้วต่าง ๆ ผลิตภัณฑ์นี้จะช่วยให้รอบๆ ดวงตาดูดีขึ้นได้ค่ะ  



MOISTURIZER


มอยส์เจอไรเซอร์ คือ ผลิตภัณฑ์สำหรับทาผิวเพื่อลดหรือป้องกันภาวะผิวแห้ง ลอก คัน ระคายเคือง โดยจะให้ความชุ่มชื้นแก่ผิว ทำให้ผิวนุ่มและอิ่มน้ำมากยิ่งขึ้นค่ะ

SUNSCREEN


ครีมกันแดด คือ ผลิตภัณฑ์ทาผิวที่ช่วยป้องกันเราจากรังสีอัลตราไวโอเลตหรือรังสียูวี  นับว่าเป็นสกินแคร์ที่สำคัญมากๆ ขาดไม่ได้เลยทีเดียว

SLEEPING MASK


Sleeping Mask คือมาสก์ในรูปแบบของเนื้อเจลหรือเนื้อครีม

มีคุณสมบัติหลักๆ คือการเติมความน้ำให้ผิวอย่างเร่งด่วนภายใต้เวลาข้ามคืิน เราจะทาทิ้งไว้ทั้งคืนแล้วล้างออกในตอนเช้าค่ะ

และการทาสกินแคร์ที่ถูกวิธีคือ ทาโดยใช้นิ้วมือลูปหรือนวดแบบทวนรูขุมขุนบนใบหน้า 

เพื่อให้สกินแคร์จะได้ซึมเข้าสู่ผิวอย่างเต็มประสิทธิภาพมากที่สุด ไม่ใช่ติดอยู่ที่มือเราเป็นส่วนมากนะคะทุกคน  


( > c < )


Dearly Surattana

Dearly Surattana

สวัสดีค่ะ เราชื่อ 𝓓𝓮𝓪𝓻𝓵𝔂

ผิวกาย : ผิวแห้ง ขาดน้ำ
ผิวหน้า : ผิวผสม สีผิวไม่สม่ำเสมอ และมีจุดด่างดำจากรอยสิว

💛`•.¸¸.•´´¯`•• .¸¸.•´¯`•.`•.¸¸.•💛

ฝากกดติดตามหน่อยน๊าาา เเล้วมาอัพเดทเรื่องความงาม ไลฟ์สไตล์ที่กินที่เที่ยวกันค่ะ ^^

ยินดีที่ได้รู้จักเพื่อนๆ บ้านJeban ทุกคนนะคะ 。◕‿◕。

..........................................
Facebook : Dearly Surattana
IG : Spdearly
Line : Dsp40

FULL PROFILE