เเต่งหน้าลุคหมอยุน ในซีรีย์ Home Town Cha Cha Cha ให้ดูน่ารักเเต่น่าเชื่อถือ

53 21
วันนี้เราขอมาเก็บตก ลุคหมอยุน ในซีรีย์  Home Town Cha Cha Cha หลังจากดูซีรีย์จบกันไปเเล้ว เเต่เราก็ยังหลงรักหมอยุนฮเยจินมาก เธอสวย น่ารัก ลักยิ้มที่ชวนหลง ยิ้มเเล้วน่าสุดๆ จริงๆ เราอยากจะขอลองเเต่งหน้าเป็นลุค หมอฟัน ยุนฮเยจินกันบ้าง
ในซีรีย์เรื่องนี้ หมอยุนจะเเต่งหน้าหลักๆคือ เป็นลุคนี้เลย เรียกว่าเป็น Every Day Look ของหมอยุนเลย เน้นผิวใสๆ เป็นลุคที่น่ารัก ดูเรียบง่ายไม่หวือหวา  เเต่ดูสุภาพ น่าเชื่อถือ เเต่งได้ทุกวันเลย เลยอยากจะลองเเต่งหน้าเป็นลุคนี้ดูบ้าง
Step 1 ดูจากลุคหมอยุนเเล้ว เค้าเน้นงานผิวที่ดูมีความฉ่ำวาว

JSM Skin Nuder Foundation #Fair เป็นรองพื้นผสมออยล์ที่ให้งานผิวแบบ glass skin เวลาใช้ ให้เเทปๆบนผิว เนื้อรองพื้นเค้าจะกลืนไปกับสีผิวของเรา ให้ความฉ่ำวาว เป็นงานผิวที่สวยมากๆเลยจ้า ในรูปเราจะใช้ให้ดูความเเตกต่างอย่างชัดเจนว่า พอลงรองพื้นเเล้ว เราจะได้ลุคงานผิวที่สวยขึ้นทันตาเลย ผิวดูสว่างขึ้น เเละช่วยปกปิดรอยสิวจางๆได้ เเต่สำหรับสิวที่หนักหน่วงมากๆ อาจต้องลงคอนซีลเลอร์นะคะ
step 2 เมื่อลงงานผิวเเล้ว เราขอต่อด้วยการลงสีบลัชออนก่อนนะคะ การลงบลัชออนต่อจากลงรองพื้นทำให้ได้สีเเก้มที่ดูระเรื่อๆ เหมือนมีเลือดฝาด ดูเหมือนคนสุขภาพดี เเล้วก็ทำให้สีเเก้มติดทนด้วยจ้า

JSM Lip-Pression#Simply Coral หมอยุนเค้าจะไม่ได้เน้นเเก้มเท่าไหร่ เอาจริงสีน้อยมากๆ เเถมไม่ปัดเลย ฮ่าๆ เพราะงั้นเราเลยเลือกใช้ลิปสติกเป็นบลัชออนเเทน ตัวนี้ใช้เเทนได้เลย เกลี่ยง่าย ได้สีส้มอมชมพูนิดๆที่เป็นธรรมชาติมาก

ต่อมาเราจะลงเเป้งฝุ่นเป็นการเซ็ทผิวเเละช่วยให้มคอัพติดทนนานขึ้นนะคะ

JSM Prolasting Finish Powder เราลงเเป้งฝุ่นตามเป็นการจบงานผิว ช่วยห้ผิวเรียบเนียน คุมความมันบนผิว สำหรับใครที่กลัวว่าผิวมันก็ใช้ตัวนี้ได้ รับรองว่าอยู่ทนทั้งวันเเน่นอน เพราะเราลองมาเเล้วจ้า คุมมันยาวๆ อากาศร้อนก็ไม่เยิ้มเลย ผิวดูสวยเหมือนเดิม ได้ฉ่ำๆ เเต่ไม่มันเลย
Step 3 เราจะมาลุยงานคิ้ว ตา ขนตา จัดไปทีเดียวเลยจ้า JSM Artist Powdery Brow Pencil #Cassel Brown หมอยุนเค้าจะเขียนคิ้วเป็นทรงเกาหลีชัดเจนเลย คือ จะเป็นเส้นตรง หัวคิ้วจะฟุ้งๆ หางคิ้วไม่ยาวมาก เราเลยปัดคิ้วเราเป็นทรงตรงเช่นกันเราเป็นคนมีขนคิ้วเยอะอยู่เเล้ว เราเลยจะเน้นบริเวณกลางคิ้วถึงหางคิ้วเขียนเบาๆ ไม่ลงน้ำหนักมาก เพื่อให้คิ้วมีความเป็นธรรมชาติ

JSM Artist Kohl Pen Liner #Kohl Brown จะบอกว่าเรามองยากมาก คือดูจากรูปเเอบงงๆ ว่าเอ๊ะมีอายไลเนอร์มั้ยนะ เอาจริงหมอยุนเค้ามีตาโตอยู่เเล้ว เลยเเทบไม่ต้องกรีดอายไลเนอร์เนอร์ก็ได้ เเต่ที่เราดูจากลุคนี้ เค้ามี การกรีดอายไลเนอร์ที่เส้นเล็กมาก บางๆ เหมือนกรีดเพื่อลดช่องว่างระหว่างขอบตากับขนตา ในดูเป็นตาที่ละมุน เป็นธรรมชาติ เราใช้อายไลเนอร์สีน้ำตาลให้ตาดูหวาน หน้าไม่ดุ จะได้ลุคที่น่ารักๆ สไตล์สาวหวาน

JSM Style Up Lash Mascara #Basic Black จนตานี่สำคัญมาก เพราะหมอยุนขนตาเด้งมาก ตอนเเรกตั้งใจจะติดขนตาเลยนะ เเต่พอปัดมาสคราร่าเสร็จ เห้ยย สวย เด้ง ยาว สะใจมาก จนคิดว่าไม่ต้องขนตาเเล้วอ่า เราใช้เทคนิคดัดโคนขนตาย้ำๆ สักสองครั้ง ไม่ต้องดัดจนถึงปลายขนตาที่หลายๆคนชอบทำกัน เราจะเน้นโคนขนตาพอคะ เเล้วปัดมาสคราร่าได้เลย มาสคราร่าตัว C จะช่วยให้ปัดมาสคราร่าได้อย่างทั่วถึงตั้งเเต่โคนจรดปลาย เเละเด้งอยู่ทรงนาน ไม่ตกระหว่างวัน กันน้ำกันเหงื่อ ดีสุดๆ
Step 4
JSM Lip-Pression #Simply Coral , JSM Lip-Pression #Nude Petal หมอยุนจะลิปสติกสีออกส้มปนชมพูนิดๆ เราเลยเอาสองสีผสมกัน เเล้วรู้สึกว่าสีเค้าออกมามีความใกล้เคียงกับในลุค ก็จัดไปจ้า ได้ความปากฉ่ำนิดๆ ไม่วาวมาก กำลังดี สีนี้ลงตัวมาก ละมุนน่ารัก ทาเเล้วปากไม่ลอกเป็นเเผ่นมีความชุ่มชื้นด้วย  
เรามาดู Finish Look กันหน่อยนะคะ พอจะมีความเป็นหมอยุนมั้ยคะ😄 ขอกำลังใจโหน่ยน้า อิอิ เป็นลุคที่เเต่งออกมาเเล้วเราชอบมาก เพราะความเป็นธรรมชาติ ผิวสวย ติดทนทั้งวัน ไม่มีดรอป เมคอัพอยู่ครบ ไม่ต้องกังวลใจเลยจ้า เราหวังว่าเพื่อนๆจะชอบกันนะคะ เอาไปลองเเต่งดูได้เลยจ้า            


Witch.nannie

Witch.nannie

สวัสดีค่า เเนนนี่ค่ะ
ขอเเนะนำตัวกันก่อนน้า เราเป็นคนที่ชื่นชอบเมคอัพมากๆ ส่วนตัวเราชอบเมคอัพฝั่งเอเชีย ส่วนใหญ่จะใช้ของเกาหลีซะเยอะ เเต่ก็มีเเอบไปสายฝอบ้าง บางอย่างดีจริง ก็ต้องยอมเนอะ อิอิ

ใครชื่นชอบเเบบเรา ก็ติดตามกันได้นะคะ^^
FB page : witch.nannie-blog​
LINE :witch_nannie

FULL PROFILE