🍀 ถ้าคุณอยากมีสุขภาพตาที่ดีไปตลอดชีวิตให้ทำตามนี้ ง่ายมาก| ฟิวลิ่งก๊อดทีวี FEELINGOD TV

41 20

ถ้าคุณอยากมีสุขภาพตาที่ดีไปตลอดชีวิตให้ทำตามนี้ ไม่ว่าปัจจุบันเนี้ยคุณอายุเท่าไร การดูแลดวงตาของคุณตั้งแต่วันนี้จะช่วยป้องกันปัญหาการมองในอนาคตได้ดี

ต่อไปนี้คือ  3 กฏหลักในการดูแลสุขภาพดวงตาที่ดี ที่ฟิวลิ่งนำมาสอนพิเศษ เพื่อให้คุณการมองเห็นน์ที่ดีต่อสุขภาพตาในอีกหลายปีข้างหน้า

 ฟิวลิ่งแนะนำให้ทำทันที เพื่อผลลัพธ์ที่ดี ฟิวลิ่งอยากให้ทุกคนเนี้ยตื่นขึ้นมาแล้วพบ มองเห็นแต่สิ่งดีๆในชีวิตของคุณไปอีกนานแสนนาน

   เป็นปกติอยู่แล้วคุณอายุ 20 หรือ 30 ปี คุณอาจไม่ได้ใช้เวลามากในการคิดถึงสุขภาพดวงตาของคุณ 

คุณโชคดีมากที่ได้เจอคลิปสอนของฟิวลิ่ง จริงการดูแลสุขภาพตาตั้งแต่เนิน เป็นสิ่งที่เราควรทำอย่างมาก เพราะปัญหาการมองเห็นส่วนใหญ่สามารถป้องกันได้ด้วยนิสัยที่ดีต่อตา ซึ่งมันทำง่ายมาก ใครพร้อมที่จะเรียนแล้วบ้างงง ช่วยพิมพ์บอกหน่อย 

จาดข่าวสาร้กี่ยวกับสุขภาพตาภายในปี 2050 ผู้คนประมาณ 895 ล้านคนทั่วโลกจะมีอาการทางตา ตามรายงานใหม่ใน The Lancet นั่นคือการเพิ่มขึ้น 150% ในช่วง 30 ปีข้างหน้า[1]

ฟิวล่งคาดหวังว่าตัวเลขเเหล่านั้นจะไม่มีพวกเราอยู่ เพราะฟิวลิ่งย่นเวลานำกฎต่างๆที่เกี่ยวกับการดูแลสุขภาพมาสอนใหนักเรียนของฟิวลิ่งให้เร็วขึ้น 

และตรามสถิติยังบอกอีกวาแนวโน้มเลวร้ายที่สุดสำหรับประเทศกำลังพัฒนา เมื่อประชากรมีอายุมากขึ้นและขยายตัว

 แต่สภาพสายตามีแนวโน้มจะกลายเป็นเรื่องธรรมดามากขึ้นในทุกที่ รวมทั้งในสหรัฐอเมริกาเพราะว่าเค้าได้ที่การเรียนเกี่ยวกับสุขภาพตาอย่างแพร่หลาย รวมไปถึงมีคลาสสอนสำหรับผู้ปกครองไว้สำหรับไว้สอนบุตรหลานด้วย พร้อมกันเรียนกันหรือยังค่ะ ช่วยพิมพ์อยากเรียนหน่อย อินโทรนานมากกก



 มาเริ่มต้นกันที่ข้อสุดท้ายกันก่อนเลยนั้นก็คือ

3. กินดีและออกกำลังกาย


  การศึกษาจำนวนมากแสดงให้เห็นว่าการออกกำลังกายและการรับประทานอาหารที่มีผักและผลไม้หลากหลายสามารถป้องกันโรคตาที่ทำให้ตาบอดได้ เช่น จอประสาทตาเสื่อมและโรคต้อหิน

การรับประทานอาหารที่อุดมด้วยอาหารจากพืชและไขมันอิ่มตัวหรือไขมันสัตว์ต่ำนั้นดีที่สุดสำหรับดวงตาที่แข็งแรง

   การออกกำลังกายในระดับปานกลาง การออกกำลังกายในระดับปานกลางเป็นเวลา 30 นาทีต่อวัน ห้าครั้งต่อสัปดาห์สามารถช่วยปกป้องคุณจากสภาพดวงตาแบบเดียวกันได้

นักเรียนคนไหนขี้เกียจออกกำลังกายในคลิปนี้ฟิวลิ่งสอนเคล็บไว้อยู่ในคลิป สามารถกดฟังได้ค่ะ
และมาถึงข้อต่อไปซึ่งเป็นขอที่ฟิวลิ่งถนัดที่สุดค่ะนั้นก็คือ

2.ใส่ใจดูแลการใสคอนแทคเลนส์ของคุณ


    ตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณได้ใช้คอนแทคเลนส์อย่างสะอาด ถูกและปลอดภัยหรือปล่าว ยังไงฟิวลิ่งก็ยังแนะนำสำหรับทุกคนที่ใช้คอนแทคเลนส์ให้ใช้ควบคู่กับการปรึกษาผู้เชี่ยวชาญตลิดอายุการใช้งาน หรือว่าจะกดติดตามเพจฟิวลิ่งไว้ก็ได้ ฟิวลิ่งยินดีสอนค่ะ เพราะการเรียนเกี่ยวกับคอนแทคเลนส์มีเนื้อหาไม่มาก และง่ายมากๆ  แต่คนส่วนใหญ่คิดว่า ปัจจุบันการใช้คอนแทคเลนส์ของคุณไม่มีปัญหาจึงไม่จำเป็นต้องเรียน ซึ่งอาจจะส่งผลเสียตามมาได้ในอนาคตค่ะ

     สำหรับคุณแม่ที่มีลูกๆเป็นวัยรรุ่นอาจจะถึงเวลาที่ต้องสอนพวกเค้าเกี่ยวสุขลักษณะการใช้คอนแทคเลนส์ที่ถูกต้องซะทีค่ะ

   และฟิวลิ่งขอเสมอก่อนจะไปเรียนข้อสุดท้าย หากคุณมีอาการตาแดง การมองเห็นเปลี่ยนไปหรือเจ็บปวด ให้หยุดใส่เลนส์และติดต่อจักษุแพทย์ทันทีค่ะ

ไปฟังข้อสุดท้ายกันค่ะ

และกฏข้อสุดท้ายก็คือ

1.อย่าคิดว่าการสูญเสียการมองเห็นเป็นส่วนหนึ่งของการแก่ตัวอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้! มันไม่ใช่.


  สรุปสั่นๆ ให้เข้าใจง่ายๆ อย่าคิดว่าถ้าเราอายุมากขึ้นแล้วสายตาของเราจะต้องแย่ตาม มันไม่มีจริงเสมอไปค่ะ ปัญหาสายตาหลายอย่างเริ่มต้นโดยไม่มีอาการใดๆ การตรวจตาเป็นประจำสามารถช่วยให้คุณจับปัญหาได้ก่อนที่จะสายเกินไป

  การพบจักษุแพทย์สามารถตรวจพบโรคตาได้ตั้งแต่เนิ่นๆ เมื่อการรักษามีประสิทธิภาพสูงสุด เพียงแค่มองเข้าไปในดวงตาของคุณ

จาก American Academy of Ophthalmology แนะนำให้ผู้ใหญ่ได้รับการตรวจสายตาพื้นฐานเมื่ออายุ 40 ปีโดยทันทีค่ะ

 เป็นไงกันบ้างค่ะ 3-1   ฟิวลิ่งอยากให้นักเรียนทุกคนของฟิวลิ่งได้ทุกข้อเลย และนี้คือ 3 กฏหลักในการดูแลสุขภาพดวงตาที่ดีไปตลอดชีวิต จริงข้อควรปฎิบัติยังมีอยู่เยอะนะคะ แต่ฟิวลิ่งคัดเอาข้อที่ทำง่ายมาสอนก่อนค่ะ


   ยังไงฟิวลิ่งอยากจะให้แชร์คลิปนี้ออกไปเยอะๆเลย เพราะว่ามันเหมาะสำหรับทุกคนที่มีตา ฟิวลิ่งอยากให้ทุกคนมีสุขภาพที่ดีเริ่มต้นจากทำอะไรง่ายแบบที่ฟิวลิ่งสอนค่ะ


สำหรับแม่ๆหรือผู้ปกครองท่านไหนมีลูกมีหลานที่ใส่คอนแทคเลนส์สามารถกดติตามฟิวลิ่งได้ได้ค่ะ

  ปกติฟิวลิ่สอนข้อมูลปี เกี่ยวกับสุขภาพตาและคอนแทคเลนส์อยู่ใน  YouTube ชื่อช่อง FEELING TV ซึ่งในช่องจะมีคลิปสอนแต่งหน่าอย่างง่ายด้วยค่ะ

      ถ้าอยากเจอฟิวลิ่งอีกให้คลิปหน้า อย่าลืมเช็คให้ชัวร์เลยว่าได้กดติดตามฟิวลิ่งเป็นที่เรียบร้อยแล้ว รอบหน้าเราเรียนเรื่องกฏการดูแลสุขภาพตากันใหม่ค่ะ ช่องทางติดตามอื่นๆค่ะ
 เครดิต
[1] Steps to a Lifetime of Healthy Vision,By Reena Mukamal
Reviewed By Dianna L Seldomridge, MD, MBA ,American Academy of Ophthalmology


Yvesfird Beauty

Yvesfird Beauty

ติดต่องาน line : yvesfirdBeauty@gmail.com
•SCAWAII GIRL WINNER.
•Chemical Engineer⚙
•Professional Model
•Beauty Lover
• Blogger Canon 80D :Yvesfirdbeauty@gmail.com for work. www.youtube.com/channel/UC3i6fWZdbJx8SE_VhjBM9bw

FULL PROFILE