เพื่อนๆ คิดว่าแต่งแฟนซีแค่ไหนถึงเรียกว่า "เหมาะสม"

45 23
ช่วงฮาโลวีนเราก็จะเห็นคนดังแต่งตัวแฟนซีเป็นผี หรือตัวละครที่มีชื่อเสียง และรวมถึงบุคคลสำคัญในประวัติศาสตร์อีกด้วย ซึ่งคุณ นัท นิสามณี จากเพจ สะบัดแปรง ก็เป็นบิวตี้บล็อกเกอร์ที่โด่งดังเรื่องการแต่งหน้าแฟนซีมาตลอด ปีนี้เธอแต่งเป็น "พระพุทธเจ้า" ซึ่งเรียกเสียงฮือฮาเป็นอย่างมาก และเสียงแตกสุดๆ เพราะมีทั้งฝ่ายเห็นด้วย และไม่เห็นด้วย โดยให้เหตุผลว่า ไม่เหมาะสม ลบหลู่ศาสนา 
ธีมปีนี้ของคุณนัทคือ ความเชื่อและศาสนา ซึ่งคุณนัทก็แต่งหลายลุค เช่น เทพอนูบิส เจ้าแม่กวนอิม และคุณนัทโพสต์ไอจีเมื่อวันที่ 31 ตุลาคม ว่า "จะปล่อยลุกส์สุดท้าย เพื่อนๆ คิดว่านัทจะมาในความเชื่อและศาสนาไหน? ขอยืนยันว่าทุกลุกส์ตั้งใจมากๆ และยิ่งทำให้เข้าใจในแต่ละศาสนามากขึ้น บางคนอาจจะมองเหมาะสม บางคนมองไม่เหมาะสม ก็แล้วแต่คนเลย นัทไม่สามารถห้ามความคิดใครได้แต่ยินดีแลกเปลี่ยนความ คิดด้วยเหตุผล”
แต่ก็ไม่ใช่ว่าการแต่งแฟนซีเป็นบุคคลตามความเชื่อจะเป็นเรื่องแปลกใหม่ ทางด้านฝั่งตะวันตกก็คอสเพลย์แนวศาสนาอย่างปกติ ยิ่งช่วงฮาโลวีน คนก็แต่งเป็นบาทหลวง แม่ชี หรือพระเยซู!
นอกจากนี้ วัฒนธรรมทางศาสนายังกลายมาเป็นธีมแฟชั่นไปอีก! เมื่องาน Met Gala 2018 มาในธีม “Heavenly Bodies: Fashion and the Catholic Imagination” หรือ ธีมคาธอลิค ที่นำแรงบันดาลใจจากศาสนาคริสต์มาแต่งตัว กลายเป็นที่ฮือฮา เพราะแต่ละชุดคือสวยมาก! และเปิดพื้นที่ให้เหล่าดาราเซเลบแต่งตัวมาประชันกันอย่างจัดเต็มอีกด้วย และหนึ่งในดาราที่ โดนแซว มากที่สุด ก็คงจะเป็น Jared Leto ที่ใครๆ ก็บอกว่าเหมือน พระเยซู นั่นเองจ้า
ในงาน Met Gala 2021 ปีล่าสุด ดาราตลกอย่าง Pete Davidson ก็แต่งชุดเดรสขาวดำมา และเขาก็ล้อเลียนลุคของตัวเอง โดยบอกว่าชุดนี้คือชุด "Slutty Nun" แปลว่า "ชุดแม่ชีใจแตก" นั่นเอง หลายคนก็ชมว่าชุดเท่มาก (เราก็ชอบชุดนะ 555) จนถึงตอนนี้ก็ยังไม่มีดราม่ากันนะ :P
แต่การแต่งตัวแฟนซีก็คงต่างกันไปตามบริบทและความเชื่อ ชาวจีบันหลายคนก็คงชอบแต่งหน้าแต่งตัว และอยากแต่งแฟนซีไปปาร์ตี้กับเขาบ้าง แต่บางครั้งเราก็ไม่รู้เลยว่าแต่งแบบนี้จะเหมาะสมมั้ยนะ เราเลยอยากถามชาวจีบันคอมมูนิตี้ว่า...

เพื่อนๆ คิดว่าแต่งแฟนซีแค่ไหนถึงเรียกว่าเหมาะสม?

ใครคิดเห็นยังไงมาแชร์กันได้เลยน้าาาา เราเชื่อในสิทธิเสรีภาพการแสดงออกอยู่แล้ว ยิ่งเพื่อนๆ มาแลกเปลี่ยนกัน ก็ยิ่งมีแนวทางให้ชาวคอมมูนิตี้แต่งตัวแฟนซีได้มากยิ่งขึ้นน้า :)


Alice Kerdplanant

Alice Kerdplanant

Alice (she/her)

- Lipstick Lover
- Coffee Lover
- Feminist

FULL PROFILE