ถอดลุคแต่งหน้าตุ๊กตา Squid Game จากไอดอลเกาหลี ลุคสุดฮิตประจำ Halloween 2021

50 23

มู-กุง-ฮวา-โก-ชี พี-ออด-ซึม-นี-ดา!


ฮาโลวีนปีนี้เหล่าคนดังจัดเต็มกันมาก เรียกได้ว่ามากกว่าปีก่อนๆ ที่ผ่านมาซะอีก! อาจจะเป็นเพราะด้วยโรคระบาดโควิด 19 ที่ยังไม่มีทีท่าว่าจะจบกันง่ายๆ ก็เลยขออวดลุคแปลงโฉมแบบจัดเต็มต้อนรับ Halloween 2021 ซะเลย

และลุคสุดฮิตประจำปีนี้จะเป็นลุคไหนไปไม่ได้นอกจาก "ตุ๊กตายองฮี" จากซีรีส์สุดปัง Squid Game นั่นเอง! มีศิลปินและไอดอลแต่งทั้งฝั่งไทย เกาหลี และตะวันตกเป็นน้องคนนี้กับเพียบ ซึ่งแต่ละคนก็จะมีสไตล์เป็นของตัวเอง มาดูกันดีกว่าว่าฝั่งเกาเค้าแต่งยังไง และน่าจะใช้ไอเท็มไหนในการแปลงโฉม

ลิซ่า BLACKPINK

ลิซ่าในปีนี้แต่งตัวเป็นตุ๊กตายองฮี ควงคู่มาพร้อมจีซู แบล็กพิงก์ที่แต่งเป็นลิซ่าในลุค LALISA อีกที แม้จะแต่งคนละตีมกันกัน ก็ได้ใจบลิ๊งค์ไปเต็มๆ

โดยเฉพาะลิซ่าที่เรียกเสียงหัวเราะปนเอ็นดูจากแฟนคลับได้อย่างจัง กับการแต่งตัวเป็นตุ๊กตายองฮีจากเรื่อง Squid Game ที่นอกจากคอสตูมจะเป๊ะแล้ว เมคอัพก็เป๊ะยิ่งกว่า! เราลองมาแกะลุคกันว่าลิซ่าน่าจะใช้ไอเท็มไหนในการครีเอตลุคนี้กันบ้าง

ลิปสติก

อย่างที่รู้กันว่าลิซ่าเป็นแบรนด์แอมฯ ของ MAC และจะใช้เครื่องสำอางแบรนด์ไหนไปได้ ถ้าไม่ใช่แมค! สังเกตว่าปากของลิซ่าไม่ได้แมตต์ซะทีเดียว สะท้อนแสงไฟยังคงความมันวาวเบาๆ หักลบกับภาพที่ติดโทนเหลืองก็น่าจะเป็นลิปสติก MAC รุ่น Love Me Liquid Lipcolour สี E For Effortless 3.1 ที่ให้สีแดงสุดปั๊วะ 

แก้ม

งานแก้มแบบ #ปัดไปก่อนเดี๋ยวอ่อนเอง เห็นได้ชัดว่าเป็นบลัชออนสีส้มพีชๆ ซึ่งน่าจะเป็นสีไหนไปไม่ได้นอกจาก MAC Glow Play Blush #That's Peach บลัชออนเนื้อสุดนุ่ม ที่ให้สีสุดละมุน

อายไลนเนอร์

ดวงตากลมโตของลิซ่าจะขาดอายไลน์เนอร์ไปไม่ได้เลย! อายไลน์เนอร์ช่วยเพิ่มดวงตามีสีสัน เฉี่ยวคม และกลมโตมากยิ่งขึ้น ซึ่งจะเป็นอายไลน์เนอร์อันไหน ไปไม่ได้เลยนอกจาก MAC Brushstroke Liner สี Black ที่นอกจากจะให้เส้นที่คมกริบแล้ว ยังติดทนถึง 24 ชั่วโมงอีกด้วย

อายแชโดว์

สังเกตเห็นว่าเปลือกตาบนของลิซ่าก็ไม่ได้เปลือยเปล่า ปราศจากอายแชโดว์หรอกนะ จากแสงที่ตกกระทบเปลือกตาบน จะมีความวิงค์ๆ อยู่เบาๆ ไม่ได้ให้สีมากมาย ก็น่าจะเป็นน้อง MAC Dazzleshadow Extreme สี Yes To Sequins ที่มีชิมเมอร์ประกายสีทองเบา ช่วยเพิ่มประกายให้ดวงตาดูมีอะไร

หน้าม้า

อีกหนึ่งสิ่งที่จะไม่พูดถึงไม่ได้เลยก็คือหน้าม้า! หน้าม้าเป็น Signature Look ของลิซ่า และลิซ่าเองก็ไม่ลืมที่จะจัดแต่งหน้าม้าให้อยู่ทรงเป๊ะ เสมือนไม่มีแรงโน้มถ่วงของโลกยังไงอย่างนั้น สิ่งนี้เองที่ทำให้ลุคตุ๊กตายองฮีของลิซ่าต่างจากคนอื่น เพื่อนๆ สามารถดูทริคล็อกหน้าม้าให้อยู่ทรงแบบลิซ่าได้ที่นี่

อียูมิ

อียูมิ นักแสดงที่แจ้งเกิดจากซีรีส์ Squid Game ในบทผู้เล่นหมายเลข 240 ก็ร่วมแต่งตัวเป็นตุ๊กตายองฮีด้วย ดูแลสิ่งเด่นที่สุดในลุคของอียูมิคงไม่พ้นเรื่องผิว ที่โกลว์สวยแถมดูสุขภาพดีสุดๆ จนดูเหมือนแทบจะไม่แต่งหน้า!

คุชชั่น

งานผิวโกลว์ ผิวเล่นแสง อิ่มน้ำสุขภาพดี ต้องยกให้ JUNGSAEMMOOL Masterclass Cushion ได้ลุคแบบ Glass Skin เหมือนผิวเปล่งประกาย เหมาะกับอียูมิในลุคนี้สุดๆ

ลิปสติก

ลุคใสๆ สไตล์อียูมิจะเป็นลิปอะไรไปได้ ถ้าไม่ใช่ลิปกลอส หรือลิปบาล์มมีสี ช่วยส่งเสริมให้ปากดูเต็มอิ่มและสุขภาพดี สามารถใช้ลิปบาล์ในตำนานอย่าง Dior Lip Glow สี 04 Coral

วินเทอร์ aespa

วินเทอร์หรือน้องหนาวแห่งเอสป้า ก็ร่วมแต่งตัวฮาโลวีนเป็นตุ๊กตายองฮีในงาน SM Halloween House 2021 งานฮาโลวีนประจำปีของค่าย SM Entertainment ที่แฟนๆ เฝ้ารอดูไอดอลที่ชื่นชอบกันทุกปี ว่าจะแต่งตัวเป็นอะไรกัน

วินเทอร์ในลุคตุ๊กตายองฮีจาก Squid Game ก็จะแต่งมาในโทนเบาๆ ไม่ได้แต่งตามยากจนเกินไป และเอสป้าเค้าเป็นพรีเซ็นเตอร์แบรนด์เครื่องสำอาง Clio ด้วย มาดูกันดีกว่าว่าน้องหนาวของเราน่าจะใช้ไอเท็มไหนของ Clio ในการครีเอตลุคนี้กันบ้าง

อายไลนเนอร์

สิ่งแรกที่เด่นสะดุดตาสำหรับลุคนี้ของวินเทอร์ ก็คืออายไลน์เนอร์นี่แหละ! มีการเขียนขอบตาล่างเพิ่มความโดดเด่นของดวงตา ให้ดูไม่โล้นจนเกินไปสำหรับลุคนี้ เปลือกตาบนลากเส้นคมส่วนเปลือกตาล่างก็จะมีความฟุ้งเบาๆ โดยใช้อายไลน์เนอร์แบบดินสอ CLIO Sharp So Simple Waterproof Pencil Eye Liner ถึงจะเป็นแบบดินสอ แต่ก็ลากเส้นวิงค์หางได้คมกริบ! 

อายแชโดว์

จากรูปที่โคลสอัพจะเห็นได้ชัดเลยว่า วินเทอร์เลือกทาเปลือกตาบนด้วยอายแชโดว์สีเหลืองแบบแมตต์ เท่าที่ไปดูตัว Clio เองก็อาจจะเไม่ได้มีพาเลตต์สีเหลืองชัด พอจะเข้าเค้าหน่อยก็น่าจะเป็นรุ่นที่ aespa เป็นพรีเซ็นเตอร์ (พาเลตต์ของจีเซล) CLIO Pro Eye PaletteAutumn Breeze in Seoul Forest สี Toasted Day (หลุมแรกแถวที่สอง) ทาหลายรอบก็จะได้สีที่ชัดขึ้น  เพิ่มลุคให้ดูมีความขี้เล่นและสนุกสนาน

ลิปสติก

ริมฝีปากของวินเทอร์เป็นสีแดงระเรื่อ เจือสีชมพูนิดๆ เพิ่มความสดใส และไม่แมตต์เกินไป ยังมีความไชน์เล่นแสงแฟลช ทาแบบออมเบรตามสไตล์เกาหลีอีกหนึ่งกรุบ ก็น่าจะเป็นเจ้า CLIO Mad Matte Tint สี Natalie Red ลิปทินต์สุดทนที่ให้สีชัดสุดๆ

ชินดง Super Junior

อีกหนึ่งชุดเด็ดจากตึกชมพูในงาน SM Halloween House 2021 พี่ชินดง Super Junior ก็ร่วมแต่งตัวแปลงโฉมเป็นตุ๊กตายองฮีกับเขาด้วย! เมคอัพไม่ต้องแน่น เน้นพร็อพกับอินเนอร์แน่นก็พอ เพราะพี่ชินดงเขาไม่ได้มาคนเดียว แต่พกทีมมาด้วยแบบจัดเต็ม งานนี้ผู้จัดการวงยังต้องร่วมแต่งเป็นต้นไม้ให้พี่ชินดงด้วยไปอี้กกกก

งานผิวขอแค่เลือกคุชชั่นหรือรองพื้นสว่างกว่าหน้า 1 เบอร์ เป็นอันจบ และลิปสติกสีแดงในกรุสักแท่ง เท่านี้เป็นอันจบ ง่ายเวอร์! บอกแล้วว่าไม่เน้นเมคอัพ เน้นอินเนอร์กับพร็อพให้แน่นก็พอ ฮะฮ่าา
จะเห็นได้ว่าปีนี้ซีรีส์ Squid Game เขามาแรงจริงอะไรจริง เป็น Soft Power อีกหนึ่งสิ่งที่เกาหลีใต้สามารถทำได้อย่างงดงามอีกครั้ง!


sweetsong13

sweetsong13

A dreamer who loves to write
www.sweetsong13.com
sweetsong13@gmail.com

FULL PROFILE