สิวหายแน่ ไม่แพ้เพิ่ม! รีวิวไอเท็มกู้หน้าสิว ฉบับคนขี้แพ้

60 21
GIVEN BY BRAND / แบรนด์ฝากประชาสัมพันธ์จ้า ^^

สวัสดีค่า จีบันนิสต้าทุกท่าน ช่วงก่อนหน้านี้บีหายไปสักพัก แอบไปรักษาสิวมาค่ะ สิวบุก จากการลองใช้สกินแคร์ตัวใหม่ในช่วงผิวบอบบางพอดี ทำให้ผิวระคายเคืองง่ายตามไปด้วย แค่ออกนอกบ้าน หน้าก็คันยุบยิบ มีจ้ำแดงขึ้นแล้ว จนตอนนี้ผ่านมา 1 เดือน หน้าดีขึ้นเยอะมากแล้วค่ะ เลยขอมาแชร์สกินแคร์ที่ใช้กอบกู้หน้าในครั้งนี้ของบีกันค่ะ โดยจะเน้นใช้แต่ผลิตภัณฑ์ที่อ่อนโยน ไร้สารที่ก่อให้เกิดการระคายเคือง ให้มั่นใจว่าผิวจะไม่แพ้เพิ่มแน่นอน บอกเลยว่าเข็ดแล้วจ้าาา จะไม่ยอมแพ้อีก 


​เอารูป ก่อน - หลัง ใช้ให้ชมกันก่อนเลย

👏👏👏👏👏👏👏👏👏👏👏👏👏👏👏👏👏👏

มาเริ่มที่ขั้นตอนการทำความสะอาดหน้ากันก่อน ผลิตภัณฑ์แรกที่บีใช้คือ 

​Her Hyness Royal Jelly Milk Whitening Cleanser 100ml.

ตัวนี้เป็นโฟมล้างหน้าเนื้อน้ำนม ที่สามารถใช้ทำความสะอาดเครื่องสำอางได้ด้วยค่ะ มีส่วนผสมของนมผึ้ง จาก Swiss Black Bee สายพันธุ์ที่ดีที่สุดที่ช่วยกระตุ้นคอลลาเจน และสร้างภูมิคุ้มกันให้ผิว และไม่มีส่วนผสมของสารกลุ่มเสี่ยงแน่นอน เพราะแบรนด์นี้เค้าเป็นอันดับ 1 เรื่อง Clean Beauty และเป็นแบรนด์ของไทยเราเองด้วยค่ะ 


​ผลลัพธ์จากการใช้ : ​ ชอบมากๆ หอมนมผึ้งมากกก เนื้อนม ค่อนข้างเหลว เมื่อถูแล้วเกิดฟองน้อย เป็นเครื่องยืนยันได้ว่าผลิตภัณฑ์เค้าค่อนข้างธรรมชาติจริงๆ ใช้ครั้งแรกก็รู้สึกเลยว่าหน้านุ่มขึ้น และได้ความชุ่มชื้นด้วย ไม่แห้ง ไม่เอี๊ยด ใช้ทุกวันไปเลย วันไหนที่แต่งหน้าบางๆ ทาแค่เบส ก็ล้างด้วยตัวนี้ได้สะอาดหมดจด


ต่อมาหลังจากล้างหน้าแล้ว ก็ต้อง Double Clean ด้วยโทนเนอร์ต่อ จะช่วยทำความสะอาดได้ล้ำลึกกว่าเดิม เพิ่มความมั่นใจว่าผิวสะอาดจริง ไม่มีสารตกค้าง ซึ่งก่อนหน้านี้ไม่คิดว่าสำคัญค่ะ แต่ตอนนี้เปลี่ยนความคิดใหม่เลยยยย

​Some By Mi AHA BHA PHA 30 Days Miracle Toner 150ml.

ตัวนี้ชื่อเสียงดีงาม และมีรางวัลการันตีจากเกาหลี เป็นโทนเนอร์สูตรอ่อนโยน สำหรับผิวที่มีปัญหาสิวโดยเฉพาะ นอกจากมี AHA BHA PHA ที่ช่วยทำความสะอาด ผลัดเซลล์ผิวที่ตายแล้ว ยังช่วยกักเก็บความชุ่มชื้น และปรับสมดุลให้ผิวอีกด้วย ด้วยค่า Ph 5.5 บวกกับสารสกัดจากธรรมชาติอย่าง Tea Tree ที่เข้มข้นถึง 10,000 PPM ที่ช่วยบำรุง และฟื้นฟูผิวเป็นสิวอย่างดี ปราศจากสารอันตรายถึง 20 ชนิด!


​ผลลัพธ์จากการใช้ : ​ตั้งแต่ใช้ครั้งแรกก็รู้ซึ้งเลยว่าเป็นขั้นตอนที่สำคัญ เพราะหลังจากเช็ดในวันที่ไม่ได้แต่งหน้าเลย ยังมีเศษฝุ่น และแอบมีเกล็ดผิวเล็กๆ ที่แห้งสีน้ำตาลอ่อนๆ ติดออกมาด้วย จะมีหลุดออกมาแค่ 2-3 วันแรกเท่านั้นค่ะ โทนเนอร์เป็นน้ำใสๆ กลิ่นเปปเปอร์มินต์ ใช้แล้วผิวเย็นสดชื่น และไม่แห้งตึงดีค่ะ รู้สึกหน้าสะอาดจริงๆ แถมไม่แพ้ด้วย ดีใจมาก


ต่อมาเป็นขั้นตอนบำรุง เริ่มจากการแต้มสิวด้วย

​Her Hyness Prebio Complete Acne Spot Treatment 7ml.

ตัวนี้จะเป็นเจลแต้มหัวสิว สลายสิวอักเสบ สูตรคลีน มี Prebiotic ที่ช่วยยับยั้งแบคทีเรียที่ก่อสิว เพื่อสมดุลผิวที่ดี และช่วยกำจัดสิวอย่างตรงจุด และอ่อนโยน ด้วยสารสกัดจากธรรมชาติทดแทน เช่น 

  • สารสกัดจากต้นวิลโล่ ( Silix Alba Bark ) แทน BHA ผลัดเซลล์ผิว

  • สารสกัดจาก Citrus Alrantium, องุ่นป่าแอฟริกัน, Amara Fruit, หัวหอม และ Tea Tree Oil แทน Benzoyl Peroxide รักษาสิว รอยแผล ต้านเชื้อแบคทีเรีย และความมันส่วนเกิน

  • สารสกัดจากต้นบาชิ ( Bakuchiol ) แทน Retinol ที่ใช้รักษาสิว

ซึ่งทั้งหมดนี้ ไม่ทำลายเกราะป้องกันผิว มีสารสกัดจากใบบัวบก ( Cica ) ช่วยลดการอักเสบ และที่สำคัญคือมีส่วนผสมของนมผึ้งเลอค่าเหมือนเดิม 


​ผลลัพธ์จากการใช้ : ​เนื้อเจลเนื้อบางเบา ไม่เหนียว มีกลิ่นสมุนไพรอ่อนๆ แต้มแล้วไม่ระคายเคืองผิว ยกเว้นถ้าสิวที่กดออกใหม่ๆ จะแอบยิบนิดนึงค่ะ เนื้อเจลซึมไวมาก แปบเดียวก็ลงเซรั่มต่อได้เลย หลังจากทาแล้ว สิวยุบ แห้งไวภายในข้ามคืน ส่วนสิวอักเสบ สิวไม่มีหัว ก็ช่วยดันหัวสิวให้สุกออกมาได้ภายใน 1-2 วันค่ะ หลังจากนั้นสิวจะค่อยๆ ยุบลง ไม่มีการแห้งลอกเลย ดีงามมากๆ ผิวแพ้ ผิวบาง เลิฟสิ่งนี้ 

ขั้นต่อไปคือการบำรุงผิวลดสิวด้วยเซรั่ม

​Her Hyness Prebio Complete Anti-Acne Serum 30ml.

เป็นเซรั่มสูตรคลีนตามจุดเด่นของแบรนด์เลยค่ะ ปราศจากสารเคมีอันตรายทุกชนิด อุดมด้วยสารสกัดจากธรรมชาติ ซึ่งจะเน้นรักษาสมดุลระบบนิเวศผิว ด้วย Prebiotic รักษาแบคทีเรียดี จัดการแบคทีเรียที่ก่อสิว เป็นสูตรสำหรับคนที่มีปัญหาสิวโดยเฉพาะ ทั้งเป็นสิวอุดตัน และสิวผด ตัวนี้จะช่วยลดการอักเสบ ระคายเคืองของผิว ลดรอยแดง ลดเลือนรอยแผลเป็น ช่วยลดความมันส่วนเกิน และขจัดแบคทีเรียต้นตอของสิว ส่วนผสมก็จะคล้ายกับตัว Spot Treatment เลยค่ะ ใช้ได้ทั้งตอนเช้า และก่อนนอน มีนมผึ้งช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจน และความยืดหยุ่นผิวด้วย 


​ผลลัพธ์จากการใช้ : ​เนื้อเจลใส บางเบา เหลวกว่าตัวแต้มสิวนิดหน่อย หอมกลิ่นสมุนไพร เย็นสดชื่น ปลอบโยนผิว ส่วนตัวแล้วชอบฟีลนี้ค่ะ เหมือนอโรม่าก่อนนอน เกลี่ยง่าย ซึมไวมาก สบายผิว ไม่แสบ ให้ความชุ่มชื้นพอประมาณ สำหรับผิวผสมแบบบี ยังสามารถทาครีมบำรุงอื่นๆ ต่อได้อีก ใช้ไป 1 สัปดาห์ เหมือนช่วยดันสิวอุดตันออกมาด้วย ใช้คู่กับเจลแต้มสิว ช่วยเสริมกันให้สิวยุบไวกว่าเดิม ผ่านไป 2 สัปดาห์ ผิวแข็งแรงขึ้น ไม่แพ้ ไม่คันบ่อย ใช้ครบ 1 เดือน รู้สึกผิวสงบ สิวขึ้นเพิ่มน้อยมากๆ มาขึ้นเพิ่มอีกก็ตอนครบรอบประจำเดือนมาค่ะ 


เจลแต้มสิว ลดรอยแผลเป็นเพิ่มเติม 

​Puricas Dragon's Blood Scar Gel 20g.

ตัวนี้ยืนหนึ่งเรื่องรอยสิว รอยแผลเป็นค่ะ เป็นเจลรักษาแผลเป็นที่มีส่วนผสมของสารสกัดเข้มข้นจากต้นเลือดมังกร ซึ่งมีฤทธิ์ในการสมานแผล และช่วยฟื้นฟูสภาพผิวที่ถูกทำลายลดรอยดำ รอยแดง กระตุ้นคอลลาเจน ทำให้แผลเป็นดูจางลง


​ผลลัพธ์จากการใช้ : ​เนื้อเจลเข้มข้น สีส้ม มีกลิ่นจากสารสกัดธรรมชาติเลยค่ะ ซึ่งแอบเหม็น ไม่ค่อยชอบ แต่ผลลัพธ์ดีมาก บีใช้ทารอยสิว รอยแผลเป็นสิวที่เป็นหลุมลึกก็ดูตื้นขึ้น ใช้แค่ก่อนนอน เพราะไม่ชอบกลิ่น แฟนก็ดมแล้วบอกทำไมหน้าเหม็น 555 บีแอบทาแผลเป็นที่เคยเจาะแก้มมาด้วย รอยจางและเล็กลงจริงค่ะ ปลื้มมากกก 


ต่อไปจะเป็นการบำรุงเพิ่มจาก routine เป็นการมาสก์หน้าสัปดาห์ละครั้งค่ะ

​Biologique Recherche Masque Vivant 100ml.

มาสก์หน้าเหม็นซีอิ๊วในตำนาน ขายดีมาก ตัวนี้ไม่พูดเยอะ เพราะเคยรีวิวมาแล้ว เป็นผลิตภัณฑ์ไร้สารเคมีอันตรายเช่นกัน นิยมใช้ทำทรีทเม้นท์หน้าตามสปาค่ะ มีคุณสมบัติดูดซับน้ำมันส่วนเกินที่ถูกขับออกมาจากต่อมใต้ผิวหนัง ทำความสะอาดและกระชับรูขุมขน ขจัดสารพิษบนผิว ดูแลให้ระบบการทำงานของผิวหนังเป็นปกติ ช่วยให้ผิวกระจ่าง สว่างใส 


​ผลลัพธ์จากการใช้ : ​เนื้อมาสก์เหนียว เข้มข้น และกลิ่นแรงมาก ต้องใช้ความอดทนเล็กน้อย มาสก์ไว้ 15-20 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำอุ่น รักตั้งแต่ใช้ครั้งแรกเลย หลังมาสก์หน้านิ่มมาก ผิวดูสว่างใสจริง สิวต่างๆ ก็แห้งลง สามารถนำมาแต้มสิวได้ด้วย จริงๆ แล้วสามารถมาสก์ได้บ่อย แต่คือราคาเค้าแอบแรง กลัวหมดไปอีก 555


​ผลลัพธ์รายสัปดาห์ จากการใช้ผลิตภัณฑ์ทั้งหมดเป็นเวลา 1 เดือน

จะสังเกตได้ว่า ทั้งหมดที่บีรวบรวมมา เป็นไอเท็มที่เหมาะกับคนที่มีผิวบอบบาง แพ้ ระคายเคืองง่าย ผลลัพธ์จะค่อยๆ เกิดขึ้นอย่างช้าๆ ไม่หวือหวา แต่ดีต่อผิวในระยะยาว เพราะเลือกใช้แต่ผลิตภัณฑ์สายคลีน ไม่ทำร้ายผิว ซึ่งอาจจะไม่ถูกใจคนที่ชอบกำจัดสิวแนวฮาร์ดคอร์สักเท่าไหร่ค่ะ

​หวังว่ารีวิวนี้จะมีประโยชน์กับเพื่อนๆ ที่กังวลเรื่องสิวอยู่ ยังไงก็ขอเป็นกำลังใจให้ทุกคนที่กำลังมีปัญหาสิว ผิวแพ้ง่าย ให้กลับมาผิวเนียนใส สุขภาพดีอีกครั้งค่าาา  🤗


BeeAnguish

BeeAnguish

สวัสดีค่ะ ชื่อบีนะคะ สาววัย 30+
รักการแต่งหน้า แต่งสวยบ้างไม่สวยบ้างบางที แต่ชอบแต่งแบบแปลกๆ มากกว่า แต่งหน้าเป็นการผ่อนคลายความเครียดอย่างหนึ่งของเราจ้าาา

สภาพผิว : ผิวผสม มันทีโซน มีรอยสิว กระ มีลักยิ้มที่เกิดขึ้นมาจากการเจาะแก้มสมัยเป็นวัยรุ่นชาวร็อค 555 🧑‍🎤

สภาพผม : ผมบาง เส้นเล็ก แห้ง ไม่ค่อยมีน้ำหนัก ทำสีบ่อย หนังศรีษะแห้ง แต่ผมมันไวมาก

FULL PROFILE