2021 HALLOWEEN! HALF DEAD! แต่งหน้าผีฮาโลวีน

70 34

Happy Halloween - 2021


สวัสดีคร่าาา ตองเองนะคะ


วันนี้ตองแวะเอาฮาวทู(บางส่วน) ของลุคฮาโลวีนปีนี้มาฝากกัน

แต่งเสร็จเอาจริงๆ นึกไม่ออกว่าจะตั้งชื่อลุคว่าอะไรดี 

ขอเรียกง่ายๆว่า Half Dead แล้วกันนะคะ 5555


เมคอัพงานตาจะออกแนวๆ Cut-crease เบาๆ

ที่เหลือก็บรรเลงความเละกันได้เลยคร่าาา

อย่างที่เห็นในคลิปเลยว่าตองเอาแค่พาร์ทแต่งหน้าผีมาฝากนะคะ

ตอนที่แต่งเอฟเฟครอยแผล ค่อนข้างใช้เวลา

ตองเลยอัดเป็น Hyperlapse มาน๊าาา จะไวๆ นิดนึงง


-

ตองจะอธิบายคร่าวๆ ถึงเทคนิคที่ใช้ให้น๊าาา


  • เบสงานผิวบริเวณที่จะเป็นรอยช้ำ

สิ่งที่ขาดไม่ได้คือ อายแชโดว์แบบแมตต์ สีเหลือง - เขียว - ม่วง - น้ำตาลเข้ม - แดง - ดำ และถ้าอยากให้ดูมีความเป็นศพมายิ่งขึ้น การเพิ่มสีน้ำเงินลงบางจุด ก็จะช่วยให้ดูเหมือนผิวเราซีดขึ้นด้วย (อย่างลุคนี้นะคะที่งานรองพื้นตองมีการลงสีขาวบริเวณ Highlight Zone ทั่วหน้าด้วย) ซึ่งต้องลองเล่นๆ ดูนะคะ ทำหลายๆครั้งจะชินมือ


  • เส้นเลือด

เส้นเลือดที่ลง จะเห็นได้ว่า บริเวณใกล้ๆตาและบริเวณใกล้ๆ แผลตองจะใส่สีที่แตกต่างกันนิดหน่อย ส่วนที่เราอยากให้ดูเหมือนติดเชื้อ ส่วนมากก็จะใช้เป็น สีแดง - น้ำตาลแดง - แดงเข้ม - ดำ - มีเขียวบางๆ แต่ถ้าอยากได้เส้นเลือดที่ดูเป็นศพมากขึ้น ก็ลองเล่นสี ม่วง - น้ำเงิน  เพิ่มเข้าไปด้วย ประหนึ่งว่าเห็นเป็นเส้นเลือดดำนั่นเองจ้าาา * ทั้งนี้ทั้งนั้น ตองก็ยังต้องฝึกปรือเพิ่ม รอบนี้เส้นเลือดเส้นใหญ่ไปหน่อย * ตองใช้เป็นสีเพนต์หน้าแบบเนื้อครีมนะคะ


  • ส่วนของรอยแผลแหวะ - เลือด มีหลายแบบให้เลือกทำนะคะ

    • Scar Wax อันนี้ตองยังมือใหม่อยู่มากๆ เลย ต้องลองเล่นอีกรอบ ปั้นๆ  ใช้กาวทาผิวก่อนแล้วค่อยแปะลงผิวค่ะ เกลี่ยๆบริเวณขอบให้กลืนไปกับผิวแล้วรอบให้เค้าเซตตัวซักนิด

    • หรือจะใช้เป็นกระดาษทิชชู่ / สำลี ใช้วิธีทากาวทับ เทคนิคเหมือน เปเปอร์มาเช่นั่นเอง ความสนุก คือ การจับทรงกระดาษทิชชู่ให้ต่างๆกัน หรือใช้สำลีเพื่อให้เห็น Texture ตะปุ่มตะปั่ม

ส่วนที่สำคัญอีกหนึ่งอย่าง คือ ด้านในรอยแหวะ ปกติตองจะถมดำด้านในเลย แต่รอบนี้ตองลอง ลงสีขาวตรงกลาง และลงสีดำบริเวณขอบ ( พอเราลงเลือดทับไป จะเหมือนแหวะเห็นเนื้อ / กระดูก ) และบริเวณด้านนอกปากแผลแหวะ ก็ลงสีแดง / น้ำตาลอมแดงบริเวณขอบ เพื่อเน้นความอักเสบ หรือจะลงสีอื่นๆ ที่เราเอาไว้แต่งรอยช้ำ เพื่อให้ผิวดูเจ็บปวดดดดดกันซักนิด และก็ลงเลือดด้านในกันได้เลยค่ะ


  • เลือด 

ตองซื้อเป็นเลือดปลอมมาเลยค่ะ ซื้อแบบเป็นเลือดแบบน้ำ และแบบลิ่มเลือด เอามาลงด้านในแผลแหวะที่เราทำ จะผสมกับวาสลีนป้ายเข้าไปในรอยแผลด้วยก็ได้นะคะ ยิ่งจะทำให้แผลดูเยิ้มๆ มากขึ้นนั่นเองจ้าาาา *เลือดปลอม หาซื้อได้ง่ายช่วงฮาโลวีนนะคะ ปลอดสารเคมี เข้าปากได้จ้าา

 

สำหรับวันนี้ตองแวะเอาฮาวทูมาฝากประมาณนี้นะคะ

แล้วเจอกันใหม่น๊าาา


xoxo


itst.tsunisa

itst.tsunisa

' Makeup is my Therapy '

สวัสดีค่ะ อิทซ์ที..นี่ตองเอง ♥
ชอบทำฮาวทูแต่งหน้าสไตล์แฟนซี ลุคฮาโลวีน เอฟเฟคแบบง่ายๆ และคอนเท้นต์สายบิ้วตี้ รีวิวสกินแคร์ การดูแลผิวสไตล์คนเป็นสิวแบบ Real User ฝากติดตามกันด้วยนะคะ

FULL PROFILE