6 ที่ท่องเที่ยวน่าไป จ.ขอนแก่น

46 19

จังหวัดขอนแก่น  ถือเป็นอีกหนึ่งจังหวัดใหญ่ของภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เป็นจังหวัดที่มีสถานที่ท่องเที่ยวมากมายน่าสนใจ ทั้งสถานที่ท่องเที่ยวเเบบธรรมชาติ และแบบที่ร้านค้าร้านอาหารให้เดินช็อป ชิม ชิลล์แบบต่างๆ ในตัวเมืองด้วยค่ะ  


เเละวันนี้เราจะพามาดู สถานที่ท่องเที่ยวคิดว่าน่าไปที่สุด ในจังหวัดขอนแก่นค่ะ แบบว่าใครไได้ผ่านมาต้องไม่พลาดเลยทีเดียวค่า !! 

1. วัดทุ่งเศรษฐี

            เริ่มกันที่เเเรกเลย "วัดทุ่งเศรษฐี"  ค่ะ อยู่ไม่ห่างจากตัวเมือง ตั้งอยู่ตำบลพระลับ เดินทางประมาณ 15 นาทีเท่านั้นจากตัวเมือง เป็นวัดสีขาว ตกแต่งได้สวยงาม มีความโดดเด่นด้วยการก่อสร้างที่สะท้อนถึงความเชื่อต่างๆ เกี่ยวกับเจดีย์จุฬามณีบนสวรรค์ชั้นดาวดึงส์ นครเจดีย์ในนาคพิภพ และมหารัตนเจดีย์ศรีไตรโลกธาตุบนโลกมนุษย์ มีจุดให้ทำบุญ เดินชมถ่ายรูปได้คี่อนข้างเยอะ ใครที่ชอบทำบุญหรือเที่ยววัดต้องไม่พลาดที่นี่ค่ะ  

2. ตลาดต้นตาล

            ตลาดต้นตาล  ตั้งอยู่ในตัวเมืองขอนแก่น ติดถนนมิตรภาพ ภายในมีร้านค้าร้านอาหารมากมายกว่า 400 ร้าน บรรยากาศตลาดตกแต่งด้วยต้นไม้ร่มรื่น มีดนตรีสด การโชว์แสดง การแข่งขันต่างๆ ที่จัดขึ้นตามช่วงเวลา มีร้านค้าร้านอาหารมากมายหลายประเภทให้เลือกเดินช็อปปิ้งได้อย่างไม่มีเบื่อค่ะ 


ตลาดต้นตาล  มีด้วยกันทั้งหมด 6 โซน ดังนี้


– โซนสินค้าเปิดท้าย ราคาประหยัด 

– โซนสินค้าโซนแฟชั่น  

– โซนร้านอาหารสตรีตฟู้ด

– โซนชมพระอาทิตย์ เวทีกลาง จุดชมวิว และจุดถ่ายรูป

– โซนศิลปะ Art Gallery หนังสั้น

– โซนตลาดต้นไม้ ของประดับตกแต่ง และสินค้าทำมือ


            เป็นตลาดกลางคืนที่ถูกออกแบบไว้สำหรับคนทุกกลุ่มไม่ว่าจะเป็นกลุ่มครอบครัว นักเรียน นักศึกษา ทุกกลุ่ม ทุกเพศ ทุกวัย

3. วนอุทยานน้ำตกบ๋าหลวง

              วนอุทยานน้ำตกบำหลวง อยู่ห่างจากตัวจังหวัดขอนแก่น ประมาณ 85 กิโลเมตร ตั้งอยู่ในพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติป่าดงมูล มีเนื้อที่ประมาณ 1,200 ไร่ มีน้ำตกบ๋าหลวงที่สวยงามและรอบน้ำตกยังเต็มไปด้วยป่าเบญจพรรณ นอกจากนี้ยังสมารถเที่ยวเชิงความรู้ด้วยเส้นทางศึกษาธรรมชาติได้อีกด้วย นักท่องเที่ยวสามารถนำเต็นท์ไปกางเองพักได้เลย ได้บรรยากาศ ยามค่ำคืนฟังเสียงน้ำตกฟินๆ และยังมีห้องน้ำทั้งชาย-หญิงให้บริการด้วยค่ะ

4. เขื่อนอุบลรัตน์ / วัดพระบาทภูพานคำ

             เขื่อนอุบลรัตน์ ตั้งอยู่ที่อำเภออุบลรัตน์ มีชื่อเรียกอีกชื่อว่า เขื่อนพองหนีบ นั่นเองค่ะ เขื่อนอุบลรัตน์ห่างออกไปจากตัวเมืองขอนแก่นประมาณ 50 กิโลเมตร สำหรับใครที่มีโอกาสแวะมาขอนแก่นและมองหาสถานที่พักผ่อนหย่อนใจ ก็ขอแนะนำที่นี่เลยค่ะ ภายในเขื่อนมีร้านอาหารคอยให้บริการมากมาย แถมยังมีบ้านพักให้บริการอีกด้วย เหมาะกับการมาพักผ่อนหย่อนใจในช่วงวันหยุด นั่งชิลดูแสงพระอาทิตย์ตกดินสาดกระทบผืนน้ำเขื่อนจนเป็นสีเหลืองทอง ให้ความรู้สึกผ่อนคลายมากๆ 

            

            บรรยากาศรอบเขื่อนก็สดชื่น มีต้นไม้พันธ์ไม้มากมายหลายชนิด มองไปเห็นแม่น้ำจนสุดสายตา แถมยังมีกิจกรรมมากมายให้เราได้ทำไม่ว่าจะเป็นการตีกอล์ฟ ให้อาหารปลาที่วังมัจฉา ถ่ายรูปกับวิวหรือรูปปั้นต่างๆ

             ภายในเขื่อน และยังมีสถานที่ในเขื่อนที่น่าสนใจ เช่น วัดพระบาทภูพานคำ เป็นวัดที่มีพระพุทธรูปสีขาวองค์ใหญ่ ตั้งเด่นสง่าอยู่สูงกลางเขา มีทะเลสาบเขื่อนอุบลรัตน์เป็นฉากหลัง ซึ่งถ้าไปจะต้องเดินขึ้นบันได สูงถึง 1,049 ขั้น ถือเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมท้าทายให้เราทำค่ะ

5.  Aura Farm

               หากเพื่อนๆ ชอบสถานที่ท่องเที่ยวแบบเน้นการถ่ายรูป และมีร้านกาแฟให้นั่งจิบดื่ม ที่  ออร่าฟาร์ม ก็เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกค่ะ ออร่าฟาร์มอยู่ที่อำเภอเขาสวนกวาง ภายในตกแต่งแบบสไตล์อังกฤษๆ หน่อยๆ มีความวินเทจ 


              มีทั้งหมด 4 โซนด้วยกัน ได้แก่ 

- โซนออร่าการ์เดน 

- โซนสวนเทพนิยาย 

- โซนสถานี ออร่าฟาร์ม 

- โซนหมู่บ้านออร่าฟาร์ม 


ส่วนนี้เป็นการรวบรวมที่กินที่เที่ยวที่ชอปไว้ในที่เดียวกัน ทั้งร้านอาหารร้านไอศกรีม Homemade สายถ่ายรูปไม่ควรพลาดค่ะ รับรองได้รูปและวิวไปลง IG สวยๆ แน่นอน

6. จุดชมวิวหินช้างสี

           ขอนแก่นไม่ได้มีดีแค่วัดสวยๆ ที่น่าไป หรือร้านอาหารอร่อย ร้านกาแฟสวยๆ ให้ถ่ายรูปเล่น นอกจากนี้ยังมีจุดชมวิวที่เป็นที่เลื่องชื่อของที่นี่ แบบว่านักท่องเที่ยวหรือคนเดินทางผ่านไป-มาเป็นต้องจอดชมวิว หรือถ่ายรูปที่นี่ จุดชมวิวหินช้างสี เพราะเป็นจุดที่สามารถมองเห็นวิวทิวทัศน์ของเขื่อนอุบลรัตน์ที่อยู่เบื้องล่างได้อย่างสุดลูกหูลูกตา มีระเบียงชมวิวระหว่างทางไว้หลายจุด สามารถชมวิวธรรมชาติ รวมทั้งก้อนหินรูปร่างเแปลกตาและก้อนหินไฮไลท์หินช้างสีซึ่งเป็นที่มาของชื่อจุดชมวิวค่ะ

      เป็นยังไงบ้างคะ แต่ละที่น่าไปมากๆ เลยใช่ไหมล่ะ  ยังไงถ้าหมดโควิด และถ้าเพื่อนๆ ได้มีโอกาสมาขอนแก่นหรือผ่านมาทางนี้ก็แวะเยี่ยมชมสถานที่ต่างๆ กันได้น๊า รับรองได้ความฟินกลับไปแบบไม่รู้ลืมแน่นอนค่า >△<


Dearly Surattana

Dearly Surattana

สวัสดีค่ะ เราชื่อ 𝓓𝓮𝓪𝓻𝓵𝔂

ผิวกาย : ผิวแห้ง ขาดน้ำ
ผิวหน้า : ผิวผสม สีผิวไม่สม่ำเสมอ และมีจุดด่างดำจากรอยสิว

💛`•.¸¸.•´´¯`•• .¸¸.•´¯`•.`•.¸¸.•💛

ฝากกดติดตามหน่อยน๊าาา เเล้วมาอัพเดทเรื่องความงาม ไลฟ์สไตล์ที่กินที่เที่ยวกันค่ะ ^^

ยินดีที่ได้รู้จักเพื่อนๆ บ้านJeban ทุกคนนะคะ 。◕‿◕。

..........................................
Facebook : Dearly Surattana
IG : Spdearly
Line : Dsp40

FULL PROFILE