Charcoalogy สบู่ถ่านไม้ไผ่ ฟองนู่มมมเหมือนเคลย์มาสก์

48 23
WITH <strong>Charcoalogy</strong> / ร่วมงานรีวิวกับแบรนด์ :)

เฮลโหลว สวัสดีค่ะเพื่อนๆ พบกับซินดี้แสนซนคนสวยอีกครั้ง วันนี้ซินมาพร้อมกับโพรดักสุดเริ่ชที่ได้ยินหลายคนพูดถึงมานานแล้ว คือสบู่ถ่านไม้ไผ่แบรนด์ Charcoalogy เป็นสบู่ที่ช่วยดูดซับสิ่งสกปรกจากพลังชาร์โคลนั่นเองค่ะ ถ้าพร้อมแล้วเลื่อนลงมาอ่านรีวิวตัวเต็มกันค่ะ


Charcoalogy Bamboo Charcoal Purifying Face and Body Clay Soap

ราคา 58 บาท (100กรัม)

พิกัด Top Supermarket, EveandBoy, KIS Beauty Store และช่องทางออนไลน์ก็มี Shopee, Lazada ค่ะ

ข้อมูลเบื้องต้น สบู่ที่ใช้ได้ทั้งกับผิวกายและผิวหน้า มีส่วนผสมของถ่านไม้ไผ่ ช่วยดูดซับสิ่งสกปรก สารเคมี และความมันบนผิว, ที ทรี ออยล์, สารสกัดของมังคุด ช่วยลดการสะสมของเชื้อแบคทีเรียอันเป็นสาเหตุของการเกิดสิว และดินขาว ดูดซับสิ่งสกปรกและช่วยผลัดเซลล์ผิว


เปิดกล่องมาจะพบกับสบู่ก้อนสีดำนะคะ กลิ่นหอมเลย


ลองถูกับน้ำและตีฟองแบบง่ายๆ ที่สัมผัสได้คือฟองทั้งนุ่มและแน่น เท็กซ์เจอร์มีความครีมมี่เล็กๆ ปาดกับผิวแล้วรู้สึกเหมือนทามาสก์โคลนอยู่เลย โดยปกติสบู่ก้อนจะมีแบบแข็งที่ละลายน้ำยาก ต้องถูนานสักหน่อย แต่ข้อดีคือใช้ได้นาน กับแบบที่ละลายน้ำง่าย เนื้อนิ่ม หมดไว สบู่ของCharcoalogy จะอยู่กึ่งกลาง คือก้อนไม่แข็งมาก และละลายน้ำง่าย ตีฟองง่าย


ลองใช้ทั้งกับผิวตัวและใบหน้านะคะ ต้องบอกก่อนว่าซินเป็นคนที่เป็นขนคุดที่ต้นแขนแต่เด็ก พบหมอเป็นระยะ ซึ่งแพทย์ก็แจ้งแล้วว่าไม่หายขาดนะ ก็ทำได้แค่ช่วยให้ดีขึ้น บางช่วงจะคุดน้อย มองไกลๆไม่เห็น แต่มองใกล้ๆคือมีจุดๆงี้ ใครเป็นโรคกลัวรูอาจจะไม่โอเค ตั้งใจลองใช้ 9 วันก่อนมารีวิว มีการสครับผิวบ้าง 2-3 ครั้ง ผลลัพธ์โอเคเลย ผิวไม่แห้งตึง แต่ก็ไม่เหนอะ ซินเหงื่อเยอะมาก แล้วจะอับ ซึ่งสบู่ชาร์โคลตัวนี้สดชื่นนาน ช่วยให้เหนียวตัวช้า ขนคุดที่ขึ้นเป็นตุ่มมาก็แห้งไว สะกิดออกง่าย


ในพาร์ทของการใช้กับผิวหน้า ซินไม่ค่อยมีสิวบนหน้า หลักๆจะมีปัญหาผิวเสียบาลานซ์ เหม่งกับจมูกมันเวอร์ๆ ส่วนหน้าแก้มจะแห้งผาก แถมหลังล้างหน้ารูขุมขนถ่างมากจนเสียเซลฟ์ ผลของการใช้สบู่ Charcoalogy ต้องแจ้งตรงๆว่าผิวซินส่วนที่แห้งตรงแก้ม จะรู้สึกตึงเล็กน้อย ไม่ได้แห้งมาก แต่ทีโซนที่มันจะรู้สึกว่าพอดีกว่า ไม่ตึง ไม่แห้ง ไม่เสียความชุ่มชื้น ซินเลยปรับวิธีการใช้เป็นล้างตรงทีโซนก่อน นวดๆสักพักแล้วค่อยไปที่หน้าแก้มเพื่อให้สบู่สัมผัสผิวไม่นาน ช่วยได้ค่ะ


สรุปผลการใช้
  • ฟองแน่นละเอียดดีงามมากกก เนื้อฟองที่ปาดบนผิวให้ความรู้สึกเหมือนกำลังปาดเคลย์มาสก์อยู่ กลิ่นหอม
  • กำจัดสิ่งสกปรกได้ดี แต่ไม่ทำให้ผิวไม่แห้งตึง เห็นชัดตอนใช้กับผิวกายคือรู้สึกสะอาด เวลาเหงื่อออกแล้วรู้สึกเหนียวตัวช้า
  • ตรงจุดที่เป็นก้อนอุดตันต่างๆจะแห้งไวขึ้น ใช้คู่สครับผิวและมอยส์เจอร์คุมอาการขนคุดได้อยู่
  • ราคาน่ารัก เป็นคนจะชอบโพรดักนั้นมากๆถ้าราคาไม่แรงและใช้ดีเกินราคา สบู่ Charcoalogy ก็เช่นกัน



ตอนแรกอยากบอกว่าแบรนด์ส่งโพรดักมาให้ลองบ่อย ซึ่งซินจะเลือกแกะมาลองเมื่อพร้อม คือไม่ชอบแกะทุกอย่างพร้อมกัน ไม่เช่นนั้นวันหมดอายุจะเริ่มนับ ซึ่งบั่บว่า..รู้สึกผิดคาดมาก จากตอนแรกเฉยๆ นึกว่าสบู่ธรรมดา พอเจอฟองเนื้อโคลนกึ่งเจลเข้าไป เอ้า ชอบมากอะ ฟองมันฟีลดีกว่าใช้สบู่ทั่วไปมากนะ สัมผัสที่ปาดบนผิวคือฟินเลยแก แถมราคา 58 บาทเอง อยากให้ลอง

สำหรับวันนี้ซินก็มีเรื่องมาพูดเม้ามอยรีวิวแค่นี้แหละ ที่บอกรีวิวซีรีส์อะไรอีกก็คือจะพยายามเข็นตัวเองมานะคะ วันนี้ต้องขอตัวไปก่อนแล้ว ไว้พบกันใหม่ในท้อปปิคถัดไป สวัสดีค่ะ


Cindie

Cindie

สวัสดีค่ะ นี่ " ซินดี้ " เอง
ชอบทำรีวิวให้ทุกคนได้อ่านกัน
❤ Makeup, Skincare, Movie, Food ❤
ติดตามเม้าท์มอยเพิ่มเติมกันได้ทางทวิตเตอร์

@LONELYCINDIE หรือเมล์มาที่ ✉
lonelycindie@gmail.com ขอบคุณค่ะ

FULL PROFILE