JYUNKA | 4 ไอเทมเปลี่ยนผิว กู้ผิวพัง-เป็นผิวปังในเวลาเพียง 1 สัปดาห์!!

44 21
ถ้าหากได้ติดตามเราใน Social Media น่าจะพอเห็นว่าในช่วงที่ผ่านมาเราเจอปัญหาผิวแห้งลอก ระคายเคืองครั้งใหญ่สุดในรอบหลายปี ซึ่งก็ยอมรับตามตรงว่าในตอนนั้นเราค่อนข้าง Panic พอสมควรด้วยความที่เราต้องใช้ใบหน้าในการทดลองผลิตภัณฑ์ต่างๆ แต่การที่ผิวพังแบบนั้นไม่ใช่เรื่องดีเอาซะเลย ดังนั้นหลังจากที่เราตั้งสติได้ก็เริ่มวิเคราะห์ถึงสาเหตุ ลองหาวิธีการดูแลผิว รวมถึงจัดเซทผลิตภัณฑ์ที่ใช้ดูแลผิวเพื่อให้ผ่านวิกฤตครั้งนี้ไปได้และสุดท้ายก็มาจบที่ 4 ไอเทมจากแบรนด์โปรดของเราอย่าง JYUNKA ที่ได้สร้างความประทับใจให้เรามาแล้วนับครั้งไม่ถ้วน

My Skin Problem


ก่อนที่จะไปพูดถึงผลิตภัณฑ์ที่เราใช้ดูแลผิวในช่วงที่ผ่านมา เราขอเล่าถึงปัญหาผิวที่เกิดขึ้นเพื่อให้เพื่อนๆ เห็นภาพกันก่อน(ภาพอาจดูน่ากลัวนิดหน่อยนะครับ) เอาหละก่อนอื่นก็ต้องเริ่มย้อนไปในช่วงเดือนที่ผ่านมาที่คลินิกเปิดให้บริการตามปกติ เราจึงตัดสินกลับไปทำเลเซอร์กำจัดขนบนใบหน้าจากที่เว้นช่วงมาราวๆ 6 เดือนเห็นจะได้
ซึ่งแน่นอนว่าการทำเลเซอร์กำจัดขนนั้นย่อมก่อความระคายเคืองให้ผิวด้วยความร้อนอยู่แล้ว ทำให้ปกติแล้วหลังทำเลเซอร์เราจะหยุดใช้ผลิตภัณฑ์ที่อาจก่อให้เกิดการระคายเคืองทั้งหมดเป็นเวลา 1 สัปดาห์ แต่ในครั้งนี้กลับไม่ได้เป็นไปตามแพลนด้วยความที่เส้นขนของเราหนาขึ้นกว่าเมื่อ 6 เดือนที่แล้วเนื่องจากมีการเว้นระยะเวลาไปนานด้วยสถานการณ์โควิดและทำให้ไม่ได้ทำเลเซอร์อย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้เส้นขนเราหนาขึ้นและต้องเจออาการระคายเคืองในชั้นผิวที่มากขึ้น

ซึ่งหลังพักผิว 1 สัปดาห์ผิวโดยรวมก็ดูเหมือนจะกลับมาเป็นปกติ แต่อันที่จริงแล้วการฟื้นฟูผิวด้านในที่เรามองไม่เห็นด้วยตาเปล่านั้นกลับยังไม่สมบูรณ์ และด้วยความชะล่าใจบวกกับความเคยชินในการใช้ผลิตภัณฑ์กลุ่ม Vitamin A และ Exfoliate ในรูทีนของเราอยู่แล้ว เราจึงกลับมาใช้อีกครั้ง ซึ่งนั่นคือหายนะที่ก่อตัวในชั่วข้ามคืนเพราะในเช้าวันแรกเราพบว่าผิวเรามีเริ่มคัน จากนั้นก็เริ่มแห้ง-ลอกและแสบอย่างรวดเร็ว รวมถึงมีปัญหาเรื่องการอักเสบและการระคายเคืองร่วมด้วย เรียกว่าถ้าเป็นโปรโมชั่นก็คือคุ้มนะ ทั้งลด แลก แจก แถมกันเลยทีเดียว (แต่ใครหละจะอยากได้โปรฯ แบบนี้)

Let's Recovery with JYUNKA

หลังจากที่ผ่านโมเม้นต์การช็อคกับการเปลี่ยนแปลงของผิว ทำให้เราต้องรีบตั้งสติและวิเคราะห์หาที่มาของปัญหาและมองหาวิธีรับมือในทันที ซึ่งจากการพินิจพิเคราะห์แล้วก็มาจบที่แบรนด์โปรดของเราอย่าง JYUNKA ทั้ง 4 ไอเทมซึ่งประกอบไปด้วย :

How to use...

ด้วยความที่ผิวเราในตอนนี้แห้งกร้านถึงขั้นลอกเป็นขุย เพราะงั้นเราจะจัดเต็มในทุกขั้นตอนเพื่อกู้ผิวกลับมาให้ไวทีสุด โดยขั้นตอนที่เราใช้จะเริ่มจากการมาส์กหน้าด้วย JYUNKA Absolute Mask ทิ้งไว้ประมาณ 20 นาที แน่นอนเราไม่ลืมรีด Essence ที่อยู่ในซองออกมาทาลงบนแผ่นมาส์กให้ชุ่ม และด้วยแผ่นมาส์กแบบ Bio Cellulose ที่มีความกระชับ-แนบสนิทไปกับผิว ทำให้เราสามารถทำกิจกรรมอื่นๆ ระหว่างมาส์กได้โดยไม่ต้องกลัวแผ่นมาส์กจะเคลื่อน

หลังจากมาส์กหน้าเสร็จแล้วเราจะไม่ล้างหน้าแต่จะลง A3 Concentrate ต่อเลย โดยในช่วงที่เรามีปัญหาผิวแห้งกร้าน ระคายเคืองแบบนี้เราจะใช้ครั้งละ 1/2 ขวดในการดูแลผิวแต่ละครั้ง แล้วใช้วิธีการเทลงบนฝ่ามือแล้วค่อยๆ นวดลงบนผิวอย่างเบามือจนเนื้อแอมพลูซึมเข้าสู่ผิว

จากนั้นเราจะใช้ Extreme+ Hydratant Serum หรือเซรั่มน้ำแดงตัวโปรดของเรา โดยจะใช้ประมาณ 2 ปั๊มทั่วใบหน้าและลำคอ ซึ่งเราจะแบ่งปั๊มทีละ 1 ปั๊มแล้วใช้วิธีการวอร์มบนฝ่ามือเพื่อประคบลงบนใบหน้าอย่างแผ่นเบา ทำอย่างนี้จนครบ 2 ปั๊มจะได้ผิวจะนุ่ม ชุ่มชื้นและอิ่มฟูขึ้นทันตาเห็นเลยหละ

ถ้าช่วงผิวปกติหลังจากที่ลงเซรั่มน้ำแดงแล้วเราสามารถทากันแดดต่อได้เลยในตอนกลางวัน แต่ด้วยอาการแห้งกร้านจนถึงขนาดผิวลอกเป็นขุยเราจึงเลือกใช้ Extreme Hydrant Cream อีกหนึ่งขั้นตอนเพื่อเติมความชุ่มชื้นและล็อคความชุ่มชื้นไว้บนผิว ให้ผิวชุ่มชื้นยาวนานขึ้น ซึ่งจากที่เราลองใช้วิธีนี้มาประมาณ 1 สัปดาห์พบว่าผิวของเราฟื้นฟูกลับมาได้ไวมากทีเดียวฮะ

Result...


นี่เป็นอีกหนึ่งครั้งที่ JYUNKA ได้สร้างความประทับใจและประหลาดใจให้เรา ด้วยความที่ปัญหาผิวของเราครั้งนี้ค่อนข้างแย่พอสมควร ในใจเราประมาณการไว้ว่าน่าจะใช้เวลา 2-4 สัปดาห์ในการฟื้นฟูผิวให้กลับมาชุ่มชื้นและแข็งแรงดังเดิม แต่เมื่อเวลาผ่านไปเพียง 1 สัปดาห์พบว่า...
อาการแห้งกร้าน เป็นขุย รวมถึงอาการระคายเคืองที่เคยมีนั้นได้อันตรธานและหายวั๊บไปราวกับเสกได้ ซึ่งบอกตามตรงว่าตัวเราเองก็แอบ Surprise อยู่ไม่น้อยเลยหละครับ แถมผิวโดยรวมยังดูชุ่มชื้น เนียนนุ่ม และสุขภาพดีอย่างที่เคยเป็น ทำเอาเราหัวใจพองโตเลยทีเดียวฮะ
จากผลลัพธ์ดังกล่าวเราสามารถพูดได้เต็มปากและยอมโดยดุษฎีว่าผลิตภัณฑ์ทั้ง 4 ไอเทมจาก JYUNKA เป็น "ไอเทมเปลี่ยนผิว" ทั่งช่วยเพิ่มความชุ่มชื้น ลดความแห้งกร้าน ลดการอักเสบและอาการระคายเคือง แถมยังมอบผิวที่อิ่มฟู ดูสุขภาพดีได้จริง!!

หลังจากนี้เราก็ยังคง Maintain ผิวด้วยด้วย 3 ไอเทมนั่นคือ A3 Concentrate, Extreme+ Hydratant Serum และ Creme Hydratant ส่วน Absolute Mask ในสต๊อกเราหมดเรียบร้อยแล้วกำลังแพลนว่าจะรอโปรฯ แล้วตุนเพิ่มอยู่เหมือนกันฮะ

และอย่างที่เราพูดเสมอว่าผลลัพธ์ที่เกิดขึ้นนี้ Based-on สภาพผิว การดูแลตัวเอง ไลฟ์สไตล์ และผลิตภัณฑ์ที่เราใช้เป็นหลัก ดังนั้นผลลัพธ์ย่อมแตกต่างกันไปในแต่ละบุคคลครับ / ส่วนคำถามว่าใช่แล้วสิวจะขึ้นไหม จะแพ้หรือไม่ ? เราไม่สามารถให้คำตอบได้ครับ เนื่องจากปัจจัยที่ก่อให้เกิดการแพ้นั่นแตกต่างกันไปในแต่ละคน เพราะฉะนั้นทางที่ดีที่สุดในการจะใช้ผลิตภัณฑ์ใหม่ไม่ว่าจะเป็นแบรนด์ใดก็ตาม คือการทดสอบอาการแพ้ที่บริเวณอื่นเช่น ท้องแขนหรือลำคอก่อนใช้ลงบนใบหน้าครับ


Wanviset

Wanviset

✨ สวัสดีฮะ ชื่อบูม นะครับ ✨
สกินแคร์คือหนึ่งในความสุขเล็กๆ ของเราและด้วยความอยากรู้อยากลอง ชอบแชร์ทำให้เราลองเขียนบล็อกเล็กๆ ขึ้นมาฝากเพื่อนๆ ติดตามผลงานของเราด้วยน้า

FULL PROFILE