ต๊ะต๊อนยอนเจียงฮายเจ้า พักชิลๆที่ Le Méridien Chiang Rai Resort 3 วัน 2 คืน พร้อมแพลนเที่ยวอีกเพียบ

55 20

สวัสดีค่ะสาว ช่วงเข้าหน้าหนาว เริ่มเดินทางกันได้บ้างแล้ว แต่ยังไงก็ยังต้องดูแลตัวเองกันดีๆเน้อ วันนี้หมูจะพาไปชิลๆ ต๊ะตอนยอนเจียงฮายเจ้า กับแก๊งเพื่อน จะฟิน จะดีขนาดไหน ตามมาได้เลยจ้าาาาา

แพลนทริปนี้เราเที่ยวกัน 3 วัน 2 คืน เดินทางด้วยสายการบิน VietJet จองโปรดีราคาน่ารักไม่เกินคนละ 500 บาท ช่วงโปร 0 บาท 5 บาท ซึ่งมีมาเรื่อยๆแทบจะทุก 2 เดือน

มาถึงจังหวัดเชียงรายจะมีให้แสดงการฉีดวัคซีนบนแอพหมอพร้อม หรือเอกสารการตรวจการเชื้อโควิด -19 กรณีคนที่ยังไม่เคยฉีด แล้วมีลงทะเบียนผ่านเว็บสวัสดีเขียงราย กรอกข้อมูลการเดินทาง และสถานที่เข้าพักเพื่อติดตามเราได้


ทริปนี้เราจองมาพักในตัวเมืองกันที่ Le Méridien Chiang Rai Resort ริมแม่กก ไม่ไกลจากสนามบิน ใช้เวลาเดินทางประมาณ 10 นาทีเอง

ช่วงนี้โปรเราเที่ยวด้วยกัน เหลือคืนละไม่ถึง 2,000 บาทเอง โรงแรมใหญ่ สวย อลังการ บรรยากาศดีมาก พนักงานก็น่ารักต้อนรับดี๊ยฟุดๆ

ทริปนี้มากัน 6 ชีวิต จองห้องแบบดีลักซ์การ์เด้นท์ มองออกไปเป็นวิวสวน สวยมากๆ ห้องกว้าง เตียงนอนนุ่ม หลับสบาย มีโซฟานั่งพัก โซนโต๊ะให้นั่งทำงาน ระเบียง จัดสัดส่วนได้ลงตัวสุดๆ

ห้องน้ำก็กว้างมา มีอ่างให้นอนแช่ชิลๆด้วย สำหรับใครที่ชอบแช่ นุ่นแนะนำเอาบาทบอมหรือเจลอาบน้ำเดทตอลติดมาด้วยจะได้ตีฟิงฟูๆฟินๆ

เที่ยงก็เดินไปกินอาหารริมน้ำ Favola สามารถใช้สิทธิเราเที่ยวด้วยกันจ่ายค่าอาหารได้ด้วยนะ ปกติช่วงกลางวันจะเป็นพิซซ่า แป้งบางกรอบ อร่อยมากเลย

กินข้าวกันเสร็จก็ออกมาเดินเล่นรอบๆโรงแรม บอกเลยว่ามุมถ่ายรูปเยอะมากกกกกกก ต้นจามจุรีใหญ่อลังการให้ร่มเงา สาวๆเตรียมสวยๆกรุบกรายหรือแบบหนาวๆมาเดินถ่ายรูปได้เพลินแน่นอน

ช่วงบ่าย+เย็นเราสั่งเซตปิกนิคริมน้ำ และค็อกเทลจากห้องอาหาร Favola มาเอ็นจอยกับเพื่อนๆ ทริปนี้รูปเป็นพันยังน้อยไป กิจกรรมเยอะมากๆ จนแทบไม่ต้องออกไปไหน

ช่วงเช้าจะมีการใส่บาตรริมแม่น้ำ ส่วนนี้อาจจะต้องถามที่ Front ก่อนว่ามีมั๊ย และสามารถสั่งเซตใส่บาตรกับทางโรงแรมได้เลย

อาหารเช้าก็มากินกันที่ห้องอาหาร Favola ที่เดิม แนะนำเลยว่าชุดขันโต๊ก น้ำพริกหนุ่มอร่อยมว๊ากกกกกกกก น้ำเงี้ยวก็ดี๊ยจริงๆ ถึงกับเดินไปบอกเซฟ พี่ค่ะ มันดีมากเลยงะฮือออ แทบอยากจะขอห่อกลับกรุงเทพด้วย และนอกจากนี้ยังมีอาหารเพื่อสุขภาพ ขนมปัง ชา กาแฟ โจ๊ก ข้าวตัม ข้าวผัด ก๋วยเตี๋ยว มีให้เลือกเยอะมาก

ช่วงสายๆเราออกไปเที่ยวกันที่ดอยช้าง ใช้เวลาขับรถไปประมาณ 40 นาที ระหว่างทางฟ้าสวย บรรยากาศเย็นเบาๆ ดีต่อใจสุดๆ

เรามาแวะกันที่ร้านคาเฟ่ U Garden เป็นอีกหนึ่งร้านกาแฟบรรยากาศดี วิวสวยของดอยช้างที่ใครมาต้องแวะ

ถัดขึ้นเข้ามาอีกไม่ไกล เรามาแวะที่ร้าอลีโอกาแฟดริป ใครที่เป็นสายธรรมชาติ ชอบดริปกาแฟ ต้องลอง

ก่อนลงเขา เรามาแวะถ่ายรูปกันที่ป่าสน ที่นี่ได้ฟิวเมืองนอก แต่งตัวหนาวๆมาเดินถ่ายรูปตรงนี้ได้ อาจจะสังเกตุยากนิดนึง

เที่ยงก่อนกลับเข้าโรงแรม เราแวะกินข้าวที่ร้านภูภิรมย์ ไร่สิงห์ปาร์ค

ช่วงบ่ายเข้าโรงแรมมา ทาง Front บอกว่าที่ริมน้ำตอนนี้มีกิจกรรมด้วยนะคะ  𝙇𝙚 𝙈𝙚𝙧𝙞𝙙𝙞𝙚𝙣 𝘾𝙝𝙞𝙖𝙣𝙜 𝙍𝙖𝙞 𝙓 𝘾𝙝𝙤𝙪𝙞 𝙁𝙤𝙣𝙜 𝙓 𝘽𝙡𝙖𝙣𝙘 𝙋𝙖𝙩𝙞𝙨𝙨𝙚𝙧𝙞𝙚 ชิมชาหลากรสชาติโดยผู้เชี่ยวชาญด้านชาจากไร่ชาฉุยฟง และขนมอบสูตรพิเศษที่ทุกชิ้นรังสรรค์โดย Guest Pastry Chef เชฟนัท จาก Blanc Patisserie น่าสนใจมากๆ ทั้งๆที่อิ๊มอิ่ม แต่ก็พร้อมมีมุมเล็กๆให้ของหวานเสมอ 5555+

ครัวซองต์เนยสูตรพิเศษจากฝรั่งเศส , ครอฟเฟิล ,ทาร์ต, ชีสเค้ก , ชาออแกนิคหอมๆ โอโหรู้สึกได้เลยว่าโชคดีมากที่ได้มีโอกาสมาช่วงนี้

นั่งพักสักพักใหญ่ๆ ไปเที่ยวมาเหนื่อยๆ เมื่อยเบาๆ ก็แวะมาผ่อนคลายที่ Parvati Spa ตั้งอยู่ติดกับห้องอาหาร Favola มีบริการแบบครบวงจรเลย

นวดเสร็จสบายตัวมาก เย็นและเดอะแก๊งก็ชวนกันมาดินเนอร์อาหารเย็นส่งท้ายที่ห้องอาหาร Favola บรรยากาศดีๆอีกเช่นเดิม

เป็นการปิดท้ายทริปก่อนบินกลับที่ฟินสุดๆ มาพักที่นี่แล้วแทบไม่อยากออกไปไหนเลยจริงๆ ใครที่กำลังวางแผนมาเท่ียวเชียงราย แนะนำเลยค่ะ ที่นี่ดี๊ยยยยยยย มาพักวันสุดท้ายก่อนเดินทางกลับเป็นการผ่อนคลายก็สะดวก สบายไม่น้อยเลย 


มีโอกาสได้พาครอบครัวมาพักผ่อนที่นี่อีกแน่นอน

สุดท้ายนี้ นุ่นขอฝากเพจและIGเล็กๆ ไว้หน่อยนะจ้า MooBurinGoAround ยังมีทริปดีๆรออยู่อีกเพียบ รอติดตามกันได้นะคะ ^^


MooBurinGoAround

MooBurinGoAround

สาวหมวย มาดแมน ชอบเก็บภาพความทรงจำ
LifeStyle | Travel | Hotel | Food & Cafe | Beauty | Gadget
Contact for Work
Tel : 0653964651
Line : nunnycosci
E-mail : nunnycosciphoto@gmail.com

FULL PROFILE