Harry Styles ผู้ชายหัวใจนุ่มฟู

49 18
หากมีไล่เรียงค้นหารายชื่อ 'หนึ่งในคนดังที่แสนดีที่สุดในวงการ'   หลายคนย่อมเห็นพ้องเป็นต้องกันว่า จะขาด Harry Styles ไปไม่ได้   จากการฟันธงว่า  เขาได้โลดแล่นในวงการมายาแบบไร้ปัญหาดราม่าฉาวโฉ่ และยังส่งพลังงานด้านบวกให้ชื่นชมจนมีผู้ตั้งคำถามว่า   ตัวตนแท้จริงที่คนนอกไม่ได้สัมผัสจะน่ารักตามที่เล่าลือหรือไม่

ลองมาติดตามค้นหากับเราสิ!


จากไอต้าวทรงผม Lego แห่ง One Direction สู่เส้นทาง superstar

ปรากฏการณ์ความสำเร็จของ One Direction ได้ปลุกกระแส boy band ในโลกตะวันตกให้คึกคักขึ้นมาใหม่ หลังจากยุคอันเรืองรองของ boy/girl bandได้ค่อยๆเสื่อมถอยลงไป    พวกเค้าได้สร้างฐานแฟนอันเหนียวแน่นตั้งแต่ร่วมประกวด The X Factor   ที่เผยตัวตนของ boy band ผู้เข้าประกวดในรูปแบบของ reality show    จุดประกายภาพลักษณ์ของ Mr. Nice Guy  ตั้งแต่เป็นหนุ่มวัยทีนแก้มบุ๋มเลยทีเดียว
 
เด็กหนุ่มจากvillage ใน Cheshire ตอนเหนือของประเทศได้ก้าวมาทำความฝันให้เป็นจริงด้วยการเซ็นสัญญากับนักปั้นมือทอง Simon Cowell    แม้ว่า Harry และเพื่อนๆจะไม่ได้เป็นผู้ชนะในรายการ The X Factor     เส้นทางสู่ดวงดาวของพวกเค้าดูไม่แตกต่างจาก Spice Girls นัก   เพราะได้ต่อยอดความโด่งดังจากบ้านเกิดไปถึงระดับโลกในระยะเวลารวดเร็ว ซึ่งสำหรับวงการไอดอลเมืองผู้ดีแล้ว  ไม่ใช่สิ่งที่เกิดขึ้นได้บ่อยนัก


ให้เกียรติเพื่อนร่วมงานด้วยการขอ consent

 นางแบบที่ร่วมถ่ายทำ MVเพลงสุดหวิว  Watermelon Sugar คือหนึ่งในผู้ที่เคยสัมผัสตัวตนของ Harry จนต้องเอามาบอกเล่าให้โลกได้รู้ผ่าน live

"ทีมงานบอกให้เขาจับและเล่นผมของฉันประกอบการเล่นMV แล้วเขาก็พูดว่าเดี๋ยวก่อนนะ นี่ผมจับผมคุณได้จริงรึเปล่า คุณโอเคมั้ย ฉันจึงตอบไปว่า ได้สิคะ ดีจังที่คุณถาม มันน่ารักมาก"

เธอตั้งฉายาให้ Harry ว่า เป็น 'ราชาแห่งการขอคำยินยอม'  แม้แต่ฉากที่เธอจะต้องจูบเขา เธอก็รู้สึกว่าจำเป็นต้องได้รับคำอนุมัติจากหนุ่มนักร้องชื่อดังเช่นเดียวกัน

เรื่องของ consent  ได้กลายมาเป็นประเด็นใหญ่โต เมื่อ Emily Ratajkowski  ได้เปิดเผยสิ่งที่เกิดขึ้นในMV  Blurred Lines   เพราะแม้ว่ามันจะทำให้เธอแจ้งเกิดในวงการ  แต่เธอก็ต้องพบกับประสบการณ์ย่ำแย่  หลังจาก  Robin Thicke ยกมือขึ้นมาเคล้าคลึงเต้านมที่เปลือยเปล่าของเธอจากด้านหลัง ทั้งๆที่เธอไม่ได้ให้ความยินยอม และยังเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นต่อหน้าต่อตาผู้กำกับ   แต่ก็ต้องฝืนความอายเดินหน้าถ่ายทำต่อโดยทำเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น


ยังมีผู้คนที่เชื่อว่า ผู้หญิงที่รับค่าตอบแทนเพื่อทำงานด้านนี้ก็ควรจะก้มหน้าก้มตายอมรับว่าจะต้องเปลืองตัวจากการเปิดเผยสัดส่วนและถูกสัมผัสร่างกายอยู่แล้ว  แต่หลายคนก็เคยเปิดใจถึงความรู้สึกที่เหมือนถูกคุกคามหรือถูกบีบบังคับมาก่อน    ดังนั้น คำขออนุญาตอย่างสุภาพจึงเป็นสิ่งที่มีความหมายต่อพวกเธอเป็นอย่างยิ่ง


ใจดีกับคนแปลกหน้า

Rory Carroll  นักข่าว Reuters  ได้แชร์ประสบการณ์ที่ได้สัมผัสความน่ารักของ Harry Styles ไว้ว่า  เขาต้องการจะเข้าไปรับอาหารที่สั่งไว้ในร้าน  แต่ไม่สามารถเข้าไปได้เพราะจูงน้องหมามาด้วย    เขาไม่ได้คาดคิดเลยว่า ผู้ที่ได้สังเกตุการณ์อยู่ใกล้ๆคือ superstar ระดับโลก    Harry แตะไหล่เขาเพื่อขออาสาช่วยดูแลน้องหมาให้เพื่อเขาจะได้เข้าไปรับอาหารได้อย่างเบาใจ




Influencer เผยประสบการณ์  Harry ในชีวิตจริงช่างน่ารัก



James Welsh (คู่แฝดของ Rob Welsh ) influencer สาย skincare ชาวอังกฤษได้แชร์เรื่องราวที่เคยร่วมงานกับ One Directionในสมันที่ยังทำงานเป็น personal shopper ไว้ว่า หนุ่มๆทุกคนมีมารยาทและดูนิสัยดี แต่เน้นย้ำๆว่า Harry คือหนึ่งในคนดังนิสัยทีที่สุดที่เขาเคยได้เจอ ทั้งความไม่ถือเนื้อถือตัว ไม่เรียกร้องหรือแสดงความ'เยอะ' (แบบดาราที่ใช้รัศมีความดังข่มผู้อื่น) ทำให้ร่วมงานได้อย่างสบายใจ


โด่งดังขนาดไหนก็ยังคบหากับเพื่อนสมัยเด็ก



ว่ากันว่า คนเราอาจจะเปลี่ยนแปลงไปจากชื่อเสียงเงินทองที่เพิ่มพูนขึ้นมา โดยเฉพาะคนดังแห่งวงการมายาที่ผู้คนรอบข้างคอยเอาอกเอาใจ ไม่ต้องฟังคำปฏิเสธให้ระคายหู บางครั้งก็แสดงพฤติกรรมเสื่อมเสียสวนทางกับภาพลักษณ์สวยหรูจนกลายเป็นข่าวฉาว


แต่ไม่ใช่ว่าจะเกิดกรณีดังแล้วลืมตัวกันไปซะหมดวงการ คนดังที่ได้รับเสียงชื่นชมว่าแสนดีทั้งต่อหน้ากล้องและชีวิตจริงนั้นจะมีบางสิ่งที่คล้ายคลึงกัน พวกเค้าอาจจะขับ supercar อาศัยในคฤหาสน์หรู แต่งตัวด้วยเสื้อผ้าราคาแพงราวกับทองคำ ในขณะเดียวกันก็ยังเผยด้านที่ติดดิน ไม่ถือเนื้อถือตัว เสมอต้นเสมอปลายกับเพื่อนฝูงเก่าๆที่คบหากันมาก่อนจะโด่งดัง



แวดวงเพื่อนฝูงของ Harry นั้นเรียกว่าระดับ big ทั้งนั้น  ไม่ว่าจะเป็น Adele, Ed Sheeran และStevie Nicks   ส่วนเพื่อนร่วมวงการหลายคนก็แสดงความชื่นชมเขาอย่างออกนอกหน้า    แต่เขายังให้ความสำคัญกับเพื่อนสมัยเด็ก   จะบอกว่าหายาก็คงไม่ผิดนัก  สำหรับคนวัยยี่สิบเศษที่รักษามิตรภาพกับเพื่อนเก่าแก่ไว้ได้เกินยี่สิบปี   หากมีโอกาสก็ยังนัดพบสานต่อความสนิทสนมได้เสมอ


แม้แต่แฟนคนแรกที่คบกันแบบ puppy love ตอนอายุ 12  ปี   ก็ยังติดต่อกันอยู่นะ


viral ที่เหมือนกับพล็อทหนัง rom-com



คุณคงยังจำ viral ที่ Harry เจอปัญหารถเสียแล้วรับคำเชื้อเชิญจากคนในละแวกนั้นให้เข้าไปดื่มชารอระหว่างซ่อมรถ กลายเป็นว่า ลูกสาวของจ้าของบ้านที่เป็นแฟนพันธุ์แท้ของเขา แต่น่าเสียดายแทนสาววัยทีนคนนี้เป็นยิ่งนัก เพราะเธอไม่ได้อยู่ที่บ้านในขณะนั้น ภาพของคนดังที่เข้าไปในบ้านคนแปลกหน้าเพื่อดื่มชาก็ฟังดูเหมือนกับละครมากพออยู่แล้ว Harry ยังเอาใจใส่ถึงขนาดเขียนจดหมายไว้ให้สาวน้อยคนดังกล่าว แสดงความเสียใจที่พวกเค้าคลาดกัน และยังให้อาหารปลาในห้องนอนของเธอพร้อมกับถ่ายรูปฝากไว้



เชื่อว่า ถึงจะน่าเสียดายมากแค่ไหนที่ไม่ได้พบกับไอดอลในดวงใจ   แต่เธอคงรักษาจดหมายและภาพไว้เป็นสมบัติล้ำค่าอย่างแน่นอน!


ผู้ชายที่ยังรักษาความเป็นเพื่อนที่ดีกับอดีตแฟน


แม้ Harry และ Kendall จะไม่เคยยืนยันเรื่องสถานะที่คบหากัน แต่จากภาพความสวีทที่หลุดออกมาในโลกออนไลน์ก็ทำให้แฟนๆมั่นใจว่า พวกเค้าเคยเดทกันจริงๆ  แม้จะเป็นเหมือนกับ fling ช่วงสั้นๆ  และต่างคนก็มีแฟนใหม่ออกหน้าออกตา    เมื่อโคจรกลับมาพบกันก็ดูสบายๆ   ไม่ต้องกดดันกับอดีต  Kendall เอ่ยปากถาม Harry ด้วยซ้ำว่า เพลงใดในอัลบั้มที่ผ่านมาที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับเธอ!

หรือจะเป็นโมเมนท์ในงาน Grammyที่ Taylor Swift ทักทายแฟนเก่าที่หลายคนฟันธงว่าเป็นแรงบันดาลใจของเนื้อเพลงและMV  Styles   บรรยากาศที่ดูชื่นมื่นได้สร้างความเกรียวกราวในหมู่แฟนๆ   และยังสร้างความอยากรู้อยากเห็นถึงหัวข้อสนทนาจนมีความพยายามในการอ่านริมฝีปากเลยทีเดียว



รักษา privacy แต่ก็ไม่ต้องคอยปิดบังชีวิตความรัก


Harry มีข่าวพัวพันกับสาวงามมากหน้าหลายตา แต่เขาไม่เห็นความจำเป็นในการอธิบายหรือแก้ข่าวให้ผู้คนรู้สึกหายค้างคาใจ เขาอาจจะคบกับใครบางคนอยู่นานสองนานโดยปล่อยให้สื่อปล่อยข่าวไปสารพัด เมื่อแยกทางกัน ก็ไม่ส่งตัวแทนมาแถลงสาเหตุ แม้จะเคยใช้ voicemail ของแฟนเก่ามาประกอบเพลง แต่เขาก็ยังอยู่ในกลุ่มคนดังโลกส่วนตัวสูงที่ไม่พาดพิงให้อีกฝ่ายเสียหาย(หรือแม้แต่เอ่ยชื่อ)

Olivia Wilde คือแฟนสาวคนล่าสุดที่ทั้งสื่อและแฟนๆจับตามอง   ก่อนหน้านี้  Harry มีความสัมพันธ์แบบ low profile   แม้แต่ paparazzi ก็ยังจับภาพสุดสวีทมาขายสื่อได้ยาก  แต่เมื่อเขาพบรักกับนางเอกสาวรุ่นพี่กลางกองถ่าย   ก็มีภาพยืนยันชัดเจนจาก paparazzi ที่คอยสืบหาตารางงานและความเคลื่อนไหวของทั้งคู่   ดูเหมือนพวกเค้าจะพัฒนาความสัมพันธ์ไปได้อย่างรวดเร็วและอินเลิฟแบบไม่ปิดบัง


สร้างเสียงกล่าวขานในหมู่แฟนๆเรื่องความ positive

 
ความสามารถในการ entertain แฟนๆ จากเวทีนั้นขึ้นชื่อลือชามานาน ตัวเราเองก็เพิ่งเคยทราบว่า แฟนเกิร์ลบางคน 'เขวี้ยง' โทรศัพท์ที่ไม่ได้ล็อคหน้าจอขึ้นไปบนเวทีเป็นเรื่องปกติ จากการตั้งความความหวังไว้ว่า ศิลปินหนุ่มจะหยิบโทรศัพท์ขึ้นมาถ่าย selfieหรือโทร-ส่งข้อความหาครอบครัวของพวกเค้าเพื่อเก็บไว้เป็นความทรงจำ แม้บางครั้งจะมีภาพหวาดเสียวที่ Harry ต้องหลบไม่ให้โทรศัพท์กระแทกร่างกาย แต่เขาก็พยายามตอบสนองความปรารถนาของแฟนๆ หากนึกถึงความปลอดภัยแล้ว เขาอาจจะเสนอกฎ 'ห้ามปาโทรศัพท์ขึ้นเวที' ก็ทำได้ แต่ก็เก็บโทรศัพท์ขึ้นมาโทรหาหรือส่งข้อความให้กับคนสนิทตามที่เจ้าของโทรศัพท์ร้องขอ เขาไม่ได้ตำหนิการกระทำแฟนเกิร์ล แต่จะหยอดมุกตลกอย่างผ่อนคลาย ซึ่งหลายคนอาจจะมองว่า มันคือหนึ่งในวิธีการรักษาภาพลักษณ์และ fan service ที่ทำมาตั้งแต่อยู่ในวง One Direction



อย่างไรก็ตาม แฟนๆของ Harry ร่วมชื่นชมว่า เขาแสดงความจริงใจอย่างเสมอต้นเสมอปลาย ไม่เพียงแต่จะพูดจากเฮฮาบนเวที แต่ยังมอบโมเมนท์สุดพิเศษให้ อย่างการขอให้คนดูคอนเสิร์ตร่วมร้องเพลงอวยพรวันเกิดให้กับแฟนคนหนึ่ง หรือการช่วยเผยเพศของลูกในท้อง หรือแม้แต่เป็นตัวตั้งตัวตีให้กำลังใจแฟนที่อยากจะบอกครอบครัวให้รู้เรื่องรสนิยมทางเพศ (เขาสามารถสื่อสารกับแฟนด้านล่างด้วยการอ่านป้ายข้อความที่พวกเค้าเตรียมมา หรือแม้แต่จดหมายที่ถูกปาขึ้นมาบนเวที)  

ครั้งหนึ่ง  Harry สังเกตว่ามีแฟนที่ใช้ภาษามือสื่อสาร  จึงเริ่มต้นบทสนทนาผ่านผู้แปลจึงได้รู้ว่า เธอได้เดินทางมาไกลจาก Alaska เพื่อชมคอนเสิร์ตของเขา   ด้วยความปลาบปลื้ม เขาได้ขอบคุณเธอหลายครั้งและขอให้เธอเดินทางกลับบ้านอย่างปลอดภัย พร้อมกับส่งภาษามือให้เธอเข้าใจ  เมื่อเขากลับไปหลังเวทีก็ส่งตัวแทนเพื่อมอบของขวัญที่ระลึกให้กับเธอ นั่นคือภาพและไม้กลองพร้อมลายเซ็นต์

โมเมนท์ที่Harryรู้ว่า แฟนคนหนึ่งกำลังเกิดอาการไม่ดีเพราะถูกฉุดกระชากจนเกิดอาการ panic attack เขาหยุดจากการแสดงทันควัน และขอร้องให้ผู้ชมที่อยู่รอบตัวเธอเว้นที่ว่างให้เธอพัก ก่อนที่เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยจะพาเธอไปส่งรักษาอาการ


นั่นไม่ใช่ครั้งแรกที่ Harry รับมือกับอาการ panic attack ของแฟน ในงานแจกลายเซ็นต์ เมื่อได้เห็นเด็กสาวที่อยู่ในภาวะย่ำแย่ ซ้ำร้ายการปฐมพยาบาลเบื้องต้นไม่ได้ช่วยเหลือให้เธอดีขึ้น เขาจึงตัดสินใจเดินผ่านรั้วกั้นมาปลอบโยนเธอด้วยตัวเอง แม้ฝ่ายรักษาความปลอดภัยจะไม่เห็นด้วย เขาใช้เวลาสามนาทีกอดเธอและเฝ้าบอกว่า ทุกอย่างจะไม่เป็นไร จนเธอค่อยๆผ่อนคลาย



สนับสนุนเพศทางเลือก



แม้จะมีข่าวเดทกับเพศตรงข้ามมาโดยตลอด แต่Harry มักถูกบีบให้ตอบคำถามเรื่องรสนิยมทางเพศ จากการแสดงตัวตนผ่านทางแฟชั่นแบบ androgynous และเนื้อเพลง Medicine ที่พูดถึงการเฟลิร์ตใส่ชายและหญิง เจ้าตัวยืนยันว่าจะไม่ให้คำจำกัดความใดๆในเรื่องรสนิยมทางเพศ ในขณะเดียวกัน เขาก็สนับสนุนชาวเพศทางเลือกอย่างเต็มที่ ไม่ได้มีแต่การโบกธงสีรุ้งบนเวทีคอนเสิร์ตเท่านั้น Harry บริคจาคเงินเพื่อสนับสนุนองค์กรที่ช่วยเหลือเพศทางเลือก และยืนยันหนักแน่นว่า ขอสนับสนุนแฟนๆทุกคน ไม่ว่าจะมีสีผิวหรือรสนิยมทางเพศแบบใดก็ตาม

"ผมมีความปรารถนาให้ผู้คนรู้สึกสบายใจกับตัวตนที่พวกเค้าอยากจะเป็น (การโบกธง)ในคอนเสิร์ตก็อาจจะเป็นการสื่อสารว่า คุณไม่ได้มีแค่ตัวคนเดียว"

"ผมรู้ดีว่าตัวเองเป็นผู้ชายผิวขาว ผมไม่ต้องเผชิญกับเรื่องลำบากเหมือนกับอีกหลายคนที่เข้ามาชมคอนเสิร์ต ผมไม่สามารถอ้างได้ว่าเข้าใจมันเป็นเช่นไร ผมเพียงแต่อยากให้พวกเค้ารู้สึกเป็นที่ยอมรับและรวมเป็นหนึ่งเดียวกัน"




  ในอนาคตภายหน้า  Harry อาจจะกลายเป็นคนดังที่ได้รับความชื่นชมเรื่องเนื้อแท้ภายในจนถูกยกให้เป็น 'แฟนหนุ่มตลอดกาล' เหมือนกับ Keanu Reeves ก็เป็นได้!


The End


candy

candy

ติดตาม Mouth On The Web แล้วอย่าลืม Mouth On The Face นะคะ ^ ^

FULL PROFILE