อัพเดต! 5 รองพื้นในเซเว่น สำหรับคนเป็นสิว ที่สุดแห่งปี 2021

42 17

เวลาเดินเข้าไปซื้อของในเซเว่น โซนเชลล์ครีมซองนี่ เป็นเหมือนแหล่งรวมไอเทมงานผิวน่าสนใจ ๆ เยอะเลย โดยเฉพาะรองพื้นในเซเว่น ..วันนี้ไหน ๆ ก็จะสิ้นปีแล้ว เราก็เลยอยากมาอัพเดต! 5 รองพื้นในเซเว่นสำหรับคนเป็นสิว ที่ถือเป็นที่สุดของรองพื้นสำหรับคนเป็นสิวปี 2021 กันเลย! บอกเลยว่าทั้งบล็อกเกอร์ ทั้งสายเมคอัพพูดถึง แล้วก็รีวิวกันบ่อยมากกกก ๆ ว่าแต่จะมีตัวไหนบ้าง ตามไปดูกันเลยค่ะ..!!

เริ่มกันที่ตัวแรกกันเลย ..

.

.

.

​​​​รองพื้นสำหรับคนเป็นสิวในเซเว่นที่สุดแห่งปี 2021 สำหรับเรา ตัวแรกขอยกให้แบรนด์นี้เลย ..กับรองพื้นจากแบรนด์ดังอย่าง Maybelline ... Maybelline Fit me แบบซองในเซเว่นถ้าจำไม่ผิดน่าจะมีประมาณ 3 เบอร์นะคะ วันนี้เราเลือกเบอร์ 128 มา ตัวนี้สำหรับคนผิวขาวเหลือง เพื่อน ๆ ลองเลือกให้แมทท์กับผิวเราได้เลย .. รองพื้น Maybelline Fit me ของ Maybelline เป็นรองพื้นเนื้อแมทท์นะคะ ของ Maybelline เค้าจะโดดเด่นมาก ๆ เรื่องปกปิด คุมมัน แล้วก็ความแมทท์เข้ากับสีผิวได้แบบพอดี๊ พอดีของเค้า


เนื้อรองพื้น : รองพื้นเป็นรองพื้นเนื้อเหลวนะคะ แต่ไม่ถึงกับไหลลงมาเป็นน้ำ เกลี่ยง่ายเลย ไม่เหนียวไม่เหนอะหนะผิว แล้วก็เนียนไปกับผิวได้ง่ายเลย ..ส่วนกลิ่น เหมือนจะได้กลิ่นแอลกอฮอล์อ่อน ๆ ด้วยนะตัวนี้ แต่ไม่ถึงกับกลิ่นฉุนนะคะ


หลังใช้รองพื้น : รองพื้นเค้าถือว่าเป็นรองพื้นที่ปกปิดดีเลยนะคะ ปกปิดดี คุมมันดี ถึงรองพื้นอาจจะดรอปผิวเราไปหน่อยเวลาใช้แต่งหน้า แต่ถ้าเพิ่มเทคนิคการแต่งหน้าเข้ามาช่วย จะโอเคขึ้นเลย โดยรวมชอบนะ แต่ถามว่าเหมาะกับคนเป็นสิวมั้ย ไม่แน่ในว่าอยู่ที่สภาพผิวรึป่าว แต่ส่วนตัวมีความอุดตันนิดหน่อยน๊า
ราคา 49 บาท ปริมาณ 5 ml

ตัวต่อมา บีบีสิวจากแบรนด์ BK Acne ... BK Acne BB SUNSCREEN จะบอกว่าจริง ๆ เคยใช้อยู่แล้วทุกคน ตั้งแต่สมัยก่อนนู้นนน! แต่ตัวนี้เค้าปรับสูตรใหม่นะคะ เพิ่มปกปิดคุมมันเข้ามา ..ก็ถือเป็นรองพื้นในเซเว่นอีกตัวที่เหมาะสำหรับคนเป็นสิวนะคะ เพราะว่าอ่อนโยนกับผิว ไม่มีแอลกอฮอล์ ไม่มีพาราเบน ไม่มีน้ำหอม แล้วก็ไม่ใช้ซิลิโคนที่อุดตันผิวด้วย เอาเป็นว่าใช้แล้วไม่เป็นสิวอะ บำรุงผิวด้วย เหมาะกับวันที่อยากแต่งหน้าเบา ๆ สบายผิว แบบไม่หนักมาก แล้วสูตรใหม่ เพิ่มเรื่องปกปิดคุมมันเข้ามาด้วย  น่าสนใจเลยนะคะ 


เนื้อรองพื้น : รองพื้นเนื้อเหลว บางเบา เกลี่ยง่าย ไม่เหนอะหนะผิว เอาจริงเนื้อดีเลยนะ โทนสีรองพื้นก็โทนผิวสาวไทยเลยจ้า เพื่อคนไทยที่แท้ทรู..ส่วนกลิ่น ตัวนี้ไม่มีกลิ่นนะคะ เพราะว่าไม่ได้ผสมน้ำหอม 


หลังใช้รองพื้น : พูดถึงเรื่องปกปิดคุมมัน ตัวนี้จะปกปิดระดับกลาง ๆ ใครชอบหนา ๆ หน่อย อาจจะต้องลง 2 รอบนะคะ ส่วนเรื่องคุมมัน ตัวนี้คุมมันได้ดีเลย! เหมาะกับคนเป็นสิวที่ชอบแต่งหน้าแบบเบา ๆ เน้นแต่งหน้าใส่แมสก์แบบสบายผิว ๆ เราว่าตัวนี้จะเหมาะเลย อ่อนโยนสบายผิว

ราคา 49 บาท ปริมาณ 4 ml

ของ BK Acne อีกตัวละกันเนอะ .. BK Sensi Foundation Acne BB ตัวนี้เป็นรองพื้นสำหรับคนเป็นสิว ผิวแพ้ง่ายโดยเฉพาะเลยนะคะ ...สำหรับคนผิวแพ้ง่ายที่อยากใช้รองพื้นแต่ไม่กล้าใช้ เพราะว่าอาจจะกลัวแพ้ รองพื้นบีบีตัวนี้เรามองว่าน่าสนใจเลยนะ เพราะว่าเป็นรองพื้นที่อ่อนโยนกับผิวมาก ไม่มีแอลกอฮอล์ ไม่มีพาราเบน ไม่มีน้ำหอม ไม่มีสเตียร์รอยด์ แล้วก็จากส่วนผสมแต่ละตัว ใช้แล้วไม่แพ้แน่นอน บำรุงผิวด้วย


เนื้อรองพื้น เนื้อรองพื้นบีบีตัวนี้เค้าเป็นรองพื้นเนื้อแมทท์นะคะ แต่ว่าเป็นเนื้อแมทท์ที่ค่อนข้างบางเบา เนื้อเกลี่ยง่าย ไม่เหนอะหนะผิว ส่วนโทนสี ตัวนี้โทนสีกลาง ๆ นะคะ ไม่ได้ขาวเว่อร์เกินไป แล้วก็ไม่ได้เข้มมาก ลงแล้วเนียนไปกับผิวเลย อ้ออ! ตัวนี้ไม่มีกลิ่นนะคะ เพราะว่าไม่ผสมน้ำหอม


หลังใช้รองพื้น : สำหรับคนเป็นสิว ตัวนี้ใช้แล้วค่อนข้างสบายผิวเลยนะคะ ไม่หนัก ไม่รู้สึกอึดอัดผิวจนเกินไป ..เนื้อรองพื้นปกปิดได้ดีเลย แต่ว่าถ้าใครมีผิวหรือมีรอยผิวเยอะ ๆ ลง 2 รอบก็ได้นะคะ เราลองลง 2 รอบก็ไม่ได้รู้สึกแน่นเกินไปนะ ยังสบายผิวอยู่ ส่วนเรื่องปกปิดคุมมัน ปกปิดคุมมันได้ค่อนข้างดีเลยนะคะ

ราคา 49 บาท ปริมาณ 4 ml

ที่สุดของรองพื้นสำหรับคนเป็นสิวอีกตัวยกให้ Clear Nose ละกันทุกคน คนพูดถึงเยอะเลยเหมือนกันรองพื้นของ Clear Nose ตัวนี้ เพราะว่าเป็นรองพื้นที่ปกปิดผิวได้ดีมากเว่อร์!! เนียนเลยแหละ ..ปกปิดดี คุมมัน ไม่อุดตันผิวแน่นอน แล้วก็ตัวนี้ไม่มีน้ำหอม ไม่มีสเตียรอยด์ด้วยนะคะ ..แล้วก็ที่สำคัญคือ เป็นรองพื้นอีกตัวที่ช่วยบำรุงและปกป้องผิวได้ดีเลย


เนื้อรองพื้น : เนื้อรองพื้นค่อนข้างเข้มข้นเลยนะคะตัวนี้ แต่ว่าเนื้อเกลี่ยง่าย ไม่ได้รู้สึกว่าเหนียวเหนอะหนะผิว แต่เวลาเกลี่ยลงบนผิว อาจจะต้องรอรองพื้นเซ็ตตัวสักพักนะคะ โทนสีรองพื้นจะเป็นสีโทนผิวขาวชมพู ๆ 


หลังใช้รองพื้น : รองพื้นปกปิดคุมมันได้ดีเลยนะคะ ลงกับผิวแล้ว ผิวเนียขึ้นน แมทท์ แต่ส่วนแอบติดเรื่องโทนสีนิ๊ดดดนึง เรามองว่าอาจจะไม่ได้เหมาะกับทุกเฉดสีผิวนะคะ น่าจะเหมาะกับคนที่ผิวโทนชมพู ๆ มากกว่า  เพราะว่าเนื้อรองพื้นเค้าโทนชมพูอยู่แล้ว แต่ถามว่าเหมาะกับคนเป็นสิวมั้ย ตัวนี้น่าสนใจเลยนะคะ

ราคา 49 บาท ปริมาณ 4 ml

และรองพื้นในเซเว่นสำหรับคนเป็นสิวตัวสุดท้าย ขอยกให้ตัวนี้เลย .. Cathy Doll Skin Fit Nude Matte Foundation ..รองพื้นเนื้อครีมสูตรแมทท์ ..เค้าบอกตัวนี้เหมาะกับทุกสภาพผิวเลยนะคะ จะผิวมัน ผิวแห้ง ก็ใช้ได้เลย ...ของ Cathy Doll ตัวนี้ เค้าจะโดดเด่นในเรื่องของการปกปิดแบบบางเบา สบายผิว แล้วก็จะได้ในเรื่องของความติดทนด้วย ใครชอบรองพื้นเนื้อบางเบา เราว่าตัวนี้ก็โอเคเลยนะคะ


เนื้อรองพื้น : ตัวนี้เป็นรองพื้นเนื้อครีมเข้มข้น จริง ๆ เกลี่ยง่ายนะคะ แต่ว่าเนื้อเค้าค่อนข้างหนืดพอสมควรเลยตัวนี้ อาจจะต้อง ใช้เวลาในการเกลี่ย แล้วก็ต้องใช้ต้องรอให้รองพื้นเซ็ตตัวเข้ากับผิวสักพัก 


หลังใช้รองพื้น : สำหรับรองพื้นของ Cathy Doll ตัวนื้ เราว่าถ้าเพื่อน ๆ จะหวังผลเรื่องความปกปิดแน่นอะไรขนาดนั้น เราว่าเค้าไม่ได้เป็นรองพื้นที่โดดเด่นเรื่องการปกปิดอะ ตัวนี้จะให้ความบางเบา แล้วก็สบายผิวเวลาแต่งหน้ามากกว่า ซึ่งเรามองว่าเหมาะกับคนเป็นสิวง่าย แต่แอบเสียดายนิดนึง ตัวนี้ไม่มีกันแดดนะคะ

ราคา 25 บาท ปริมาณ 6 ml

เราสรุปเป็นตารางมาให้ เผื่อจะได้ดูง่ายขึ้น

เป็นยังไงบ้างคะทุกคน รองพื้นสำหรับคนเป็นสิวในเซเว่น ที่เราชอบมากสุดเลยของปี 2021 ปีนี้ ตรงใจใครบ้างรึป่าว เรียกได้ว่าแต่ละตัวเป็นรองพื้นในเซเว่นที่ดีงาม แล้วก็เหมาะกับคนเป็นสิวไม่แพ้กันเลยนะคะ แต่ว่าตัวไหนจะเหมาะกับผิวของเรา ตัวไหนจะเข้ากับผิวเราที่สุด อันนี้เพื่อน ๆ ลองเลือกดู แล้วก็อย่าลืม Comment แชร์กันด้วยน๊า ..วันนี้ไปแล้ววว เดี๋ยวครั้งหน้าถ้ามีเคล็ดลับดี ๆ หรือมีไอเทมน่าสนใจ ๆ จะแวะมาแชร์อีกน๊า ดูแลสุขภาพกันด้วยนะคะ ใส่แมสก์ทุกครั้งที่ออกจากบ้าน ล้างมือ ฉีดแอลกอฮอล์บ่อยๆ สวัสดีค่าาาาา


Anamwika Chaokla

Anamwika Chaokla

Anamwika (อนาม)

FULL PROFILE