Update จัดฟัน Damon เสร็จแล้ว วันนี้ที่รอคอย ถอดเหล็กแล้วค่า ชอบมากกกก

51 19

สวัสดีค่าทุกคน วาเองนะคะ ถ้าจำกันได้ 5 เดือนก่อนวาเคยมาแชร์ประสบการณ์การจัดฟันแบบ Damon Clear ไปแล้ว บอกเลยว่า No Spon วาจ่ายเงินทำเอง Research เองแล้วมีประสบการณ์ที่ดีมาก ๆ เพื่อน ๆ หลายคนก็ตามไปทำกันที่ Smile & Co. Dental Clinic 


วันนี้มาอัพเดทกันว่าจัดฟันเสร็จแล้ว ใช้เวลาทั้งหมด 18 เดือนหรือ 1 ปีครึ่งค่า พอใจในผลลัพธ์มาก ๆ


สำหรับใครที่กำลังคิด ๆ อยู่ว่าจะจัดฟันแบบไหนดี อยากให้หาข้อมูลเยอะ ๆ น้า ตอนแรกเราก็ไม่รู้จักการจัดฟันแบบ Damon มาก่อน แอบอยากทำ Invisalign ที่เราเห็นว่ามีราคาตั้งแต่ 50,000-150,000 บาท ค่อนข้างแพงเลยนะสำหรับเรา แต่พอลองปรึกษาคุณหมอจริง ๆ มันมี Condition ของการจัดฟันแต่ละแบบที่ค่อนข้าง Detail จนสุดท้ายมาลงตัวที่ Damon Clear 76,000-78,000 บาทค่า

บอกก่อนว่า เรามีปัญหาก่อนจัดฟันคือ ฟันหน้าบิ่น โครงหน้าไม่เท่ากัน และฟันเรียงไม่สวยค่ะ มีคุณหมอหลายท่านแนะนำให้จัดฟันตั้งแต่เด็ก ๆ แล้วแต่เราก็ไม่ได้สนใจเลย สุดท้ายคิดว่า เออ เราน่าจะทำตั้งนานแล้วเนอะ รู้สึกหลงตัวเองว่า ทำแล้วสวยขึ้นมาก มั่นใจขึ้นมากจริง ๆ ทุกคน


จัดฟัน Damon คืออะไร?


การจัดฟันมีหลายแบบเลยค่ะ แบบที่เราคุ้นเคยมากที่สุดจะเป็นแบบ Traditional คือใส่เหล็กและยางจัดฟันสี ๆ ใช้เวลาตั้งแต่ 2 ปีขึ้นไปค่ะ ราคาจะถูกที่สุดคือประมาณ 36,000+ บาท ผ่อนชำระเดือนละ 1,200-1,500 บาท ส่วนตัวถ้าเราไม่ติด Condition เรื่องเวลา ก็ทำได้นะคะ แต่ตัวเองค่อนข้างรีบ มีแพลนว่าอาจจะต้องไปต่างประเทศเร็ว ๆ นี้ คุณหมอเลยแนะนำ Damon ซึ่งราคาถูกกว่า Invisalign และใช้เวลาไม่มาก ประมาณ 1.5-2 ปี


การจัดฟันดามอน หรือ Damon System เป็นนวัตกรรมการจัดฟันสมัยใหม่ “ดามอน” เป็นชื่อยี่ห้อของเครื่องมือจัดฟันติดแน่นแบบไม่รัดยาง พัฒนาโดยทันตแพทย์จัดฟันชาวสหรัฐอเมริกา การจัดฟันแบบนี้ช่วยปรับปรุงใบหน้าให้ดูดีขึ้น ลดความจำเป็นที่ต้องถอนฟัน และด้วยความที่ไม่ต้องใช้ยางรัดทำให้เรารู้สึกเจ็บระบบน้อยกว่าแบบ Traditional มาก ๆ ค่ะ ส่วนตัวคือแทบไม่เจ็บเลย

สรุปประสบการณ์สั้น ๆ เกี่ยวกับการจัดฟันแบบ Damon ของเราเอง  :)



  • เริ่มต้นจัดฟัน ใส่เครื่องมือครั้งแรกหลังจากถอนฟันคุดทั้งหมดแล้วค่ะ คุณหมอประเมินว่าใช้เวลา 18-24 เดือน

  • เคสเรามีปัญหาเรื่องโครงหน้าและขากรรไกร ไม่ Balance ตั้งแต่เกิด การผ่าตัดขากรรไกรร่วมกับการจัดฟันจะเป็น Ideal Option ที่สุดแต่เราเลือกจะไม่ผ่าเองค่ะ ด้วยเรื่องของงบประมาณและเวลาที่ไม่พอ *ตรงนี้ปรึกษาคุณหมอแล้วว่าเลือกไม่ผ่า ผลจะเป็นอย่างไร คุณหมอบอกว่าการจัดฟันช่วยให้การเรียงตัวของฟันสวยขึ้นแต่โครงหน้าอาจจะไม่เปลี่ยนเท่ากับการผ่าตัด ซึ่งเรายอมรับส่วนนี้ค่ะ*

  • บางเคสอาจต้องมีการปักหมุดและถอนฟัน ขึ้นอยู่กับแผนการรักษาเลย ลองปรึกษาคุณหมอก่อนนะคะ

  • เราไปพบคุณหมอเพื่อปรับเครื่องมือจัดฟันทุก 6-8 สัปดาห์ จ่ายเงินครั้งละ 3,000 บาท

  • ช่วงท้าย ๆ ของการจัดฟันพบคุณหมอทุก 4-6 สัปดาห์

  • โดยรวมประทับใจทั้งความใส่ใจ ความละเอียดของคุณหมอและคลินิคค่ะ ไม่รู้สึกว่าเค้ายัดเยียดหรือทำให้เราอึดอัดเลย คุณหมอใจเย็นและให้ข้อมูลเยอะมาก ให้เราตัดสินใจตาม Condition ของเรา เราถามเยอะมาก 55555555555




Wawa Kulatnam

Wawa Kulatnam

Travel | Lifestyle | Study

IG: wawakul
Youtube: wawakul

Contact --
wawakul.ch@gmail.com
Line ID operafemmes

แพรวา 0801725905
689/543 Supalai Veranda Ratchavipa-Prachachuen
ถนนประชาชื่น แขวงบางซื่อ เขตบางซื่อ กรุงเทพ 10800

FULL PROFILE