ช่างแต่งหน้าเผยทริคการแต่งหน้า Signature Look ของ Adele

50 14
หลังจากที่ Adele กลับมาทำงานเพลงอีกครั้งในรอบ 6 ปี พร้อมปล่อยเพลง Easy on Me ไปเมื่ออาทิตย์ก่อน และกำลังจะเตรียมปล่อยอัลบั้มใหม่ในเดือนหน้า นอกจากคนจะชื่นชมเรื่องผลงานเพลงแล้ว ก็ยังชื่นชมในรูปร่างที่เปลี่ยนไปอีกด้วย

จะร้องเพลง Easy on Me ให้เหมือนแม่อเดลก็อาจจะยากเกินไปหน่อย ใครจะไปร้องเหมือนแม่ได้ล่ะคะ! แต่พอหันมาดูเมคอัพลุคของอเดลแล้วก็พบว่า อันนี้แหละน่าจะเลียนแบบได้ง่ายมากที่สุดแล้ววว

จุดเริ่มต้น Signature Makeup Look 

การแต่งหน้าที่เป็นเอกลักษณ์จนถือว่าเป็น Trademark ของ Adele เลยก็ว่าได้ นั่นคืองานกรีดตา หรือการใช้ Eyeliner เพิ่มความสวยคมของดวงตานั่นเอง สร้างลุคที่ดูสวยคลาสสิก ไม่ว่าผ่านไปกี่ปีก็ยังดูดี และแน่นอนว่าอเดลก็มีช่างแต่งหน้าส่วนตัวที่คอยครีเอตลุคให้อเดลมาถึง 13 ปีแล้ว ก็คือ Michael Ashton เมคอัพอาร์ติสชาวนิวซีแลนด์

ทั้งคู่รู้จักกันมาตั้งแต่ปี 2007 ก่อนที่อเดลจะปล่อยอัลบั้มแรก 19 ในปี 2008 ในตอนนั้น Michael Ashton เป็นช่างทำผมที่มีทักษะการใช้กรรไกรเป็นเลิศ อเดลก็ได้ให้ไมเคิลมาแวะมาเล็มหน้าม้าให้ที่บ้าน และขอให้ไมเคิลช่วยเขียนอายไลน์เนอร์แบบเร็วๆ ให้หน่อย และนั่นก็เป็นเหตุการณ์สำคัญ ที่ทำให้อเดลชื่นชอบการแต่งหน้า Michael Ashton หลังจากนั้นไมเคิลก็กลายเป็นช่างแต่งหน้าให้กับอเดลมานานกว่าสิบปี

อายไลน์เนอร์ในแต่ละยุคของ Adele

เห็นได้ชัดว่าเมคอัพลุคที่อเดลชอบแต่งอาจจะดูไม่แตกต่างกันมาก แต่มีไสตล์ที่ชัดเจน ในช่วงยุคที่ปล่อยอัลบั้ม 19 ในปี 2008 ส่วนใหญ่จะเน้นการเขียนอายไลน์เนอร์ขอบตาบนและล่าง แบบ Double up ตั้งแต่อัลบั้ม 21 ในปี 2010 เป็นต้นมา จะเห็นลุคที่เริ่มกรีดตาแบบ Bold และเริ่มวิงหางมากขึ้น หรือที่เรียกว่าการกรีดอายแบบ Feline Flick ซึ่งมันเข้ากับหน้าของอเดลสุดๆ จนกลายเป็น Signature ลุคจนถึงปัจจุบัน

ทริคการกรีดอายไลน์เนอร์

การกรีดอายไลน์เนอร์อาจจะไม่ใช่เรื่องง่ายสำหรับใครหลายๆ คน เป็นเรื่องที่ต้องใช้ความชำนาญในการแต่ง ใครที่ไม่ได้กรีดตาบ่อยก็มักจะเจอปัญหากรีดได้ไม่เท่ากันบ้างล่ะ เบี้ยวบ้างล่ะ จะแต่งตาตาม Adele ได้ยังไงกันล่ะเนี่ย?

ไม่ต้องห่วงค่ะ Michael Ashton แอบมาบอกทริคในการเขียนอายไลน์เนอร์แบบ Feline Flick ที่เจ้าตัวทำดังนี้
เริ่มเขียนจากหางตาเข้ามาจนถึงกลางเปลือกตา โดยใช้อีกมือยกหางตาให้เฉียงขึ้นเล็กน้อย วาดทับ 2-3 รอบเพื่อความคมชัด และเริ่มวาดอีกเส้นโดยเริ่มจากกลางเปลือกตาไปที่หัวตา จากนั้นค่อยวาดเส้นที่หางตาขึ้นให้ได้องศาที่ต้องการ

ถ้าเรากรีดหางต่ำไป ก็ให้ลากไปในมุมเฉียง 45 องศา และลากเส้นย้อนกลับมา จะช่วยให้อายไลน์เนอร์ดูคม และตาดูเฉี่ยวมากขึ้น

การจะกรีดตาทั้งสองข้างให้หางเท่ากันนั้น เป็นเรื่องที่ไม่ง่าย กรีดแล้วไม่เป๊ะเป็นเรื่องปกติมาก Practice (and patience) makes perfect การฝึกฝนและความอดทนจะช่วยให้เราเอาชนะมันได้แน่นอน! 

ไอเท็มที่ใช้ก็สำคัญ!

ไอเท็มชิ้นโปรดที่ไมเคิลชอบใช้ก็คือ
  1. Chanel’s Calligraphie de Chanel Cream Eyeliner  
  2. Kate Tokyo Super Sharp Liner Pencil  
  3. MAC Liquidlast Liner
  4. Muji Cotton Buds 
  5. Bioderma Micellar Water
  • ขั้นที่ 1ใช้อายไลน์เนอร์แบบเจล จะแบบกระปุกหรือแท่งก็ได้วาดเส้นลงไปก่อน
  • ขั้นที่ 2 ใช้อายไลน์เนอร์แบบลิขวิดที่ long-lasting ทับอีกครั้ง เพิ่มความคมของเส้น
  • ขั้นที่ 3ใช้คอตตอนบัดกับคลีนซิงวอเตอร์เก็บรายละเอียดส่วนเกิน เก็บงานให้คมชัด 
ปฏิเสธไม่ได้เลยจริงๆ ว่าการกรีดอายไลน์เนอร์แบบนี้เข้ากับดวงตารูปอัลมอนด์กลมโตของอเดลมาก เป็นลุคที่ไม่ต้องหวือหวาอะไรมากแต่ Timeless สุดๆ

ถึงแม้ว่าเราอาจจะไม่ได้มีรูปตาเหมือนอเดล วาดตาแล้วอาจจะไม่เข้ากับตาเราก็ไม่เป็นไร ความจริงแค่กรีดตาหรือแต่งหน้าในแบบที่เรามั่นใจก็เพียงพอแล้วล่ะ!


sweetsong13

sweetsong13

A dreamer who loves to write
www.sweetsong13.com
sweetsong13@gmail.com

FULL PROFILE