หลังลายเป็นปม หญิงจะไม่ทน! รักษาสิวที่หลังด้วยครีมซองเซเว่น เจลใบบัวบก

50 17
GIVEN BY BRAND / แบรนด์ฝากประชาสัมพันธ์จ้า ^^
      สวัสดีค่ะเพื่อนๆชาวกระทู้ คิดถึงมากๆ ช่วงนี้มี่ไม่ค่อยได้มาอัพเดทกระทู้เลย ยุ่งกับการเรียนและธุระต่างๆที่วุ่นวาย แต่เรื่องนี้ไม่พูดไม่ได้ เพราะมีบางคนทักทายเราด้วยคำแรกที่เจอกันว่า “ทำไมหลังลาย” ตอนนั้นคือขาดความมั่นใจไปเลยรู้สึกว่านี้มันก็ร่างกายเราทำไมต้องมายุ่งด้วยแต่ไหนๆก็ไหนๆแล้วได้ทักมาสะแรงขนาดนี้ เราเลยหาวิธีรักษาสิวที่หลังตอนนี้ก็ทำได้ประมาณ 3 อาทิตย์กว่าๆแล้วมันดีขึ้นมากจนต้องหยิบมาแชร์ประสบการณ์ส่วนตัวให้เพื่อนๆได้ติดตามกันเรารู้สึกว่ามันเวิร์ค คือจึ้งนะ คือปังนะ คือหายนะมันอาจไม่ได้เนียนกริบๆแต่เห็นการเปลี่ยนแปลงค่ะ
ปล.ต้องบอกก่อนว่าการรักษาสิวไม่ว่าจะเป็นผิวหน้าหรือสิวที่หลังอาจจะต้องใช้เวลา ใช้ความอดทนและใช้ความขยันมากหน่อยนะคะในการดูแลรักษาซึ่งวิธีที่เราจะมาแชร์จะเป็นวิธีแบบค่อยๆเป็นค่อยๆไปแต่รักษาหายแบบยั่งยืนค่ะ เอาหละเกริ่นมาเยอะแล้ว เราไปเริ่มกันเลยดีกว่าคร่า..
ก่อนอื่นก็สำรวจพวกของใช้ต่างๆที่เราต้องรักษาความสะอาดทุกอย่างผ้าปู ชุดนอน ผ้าเช็ดตัว รวมถึงเปลี่ยนแชมพู ครีมอาบน้ำ สบู่ ทุกอย่างเท่าที่จะทำได้ลองหาต้นตอหรือสาเหตุของสิ่งที่ทำให้เป็นสิวก่อนหลังจากนั้นก็จะเข้าสู่ขั้นตอนกับบำรุงและฟื้นฟูผิว
ถ้าใครมีสิวอักเสบเม็ดใหญ่ๆก็ให้กดแล้วใช้ยาแต้มสิวก่อนนะคะหลังจากหัวเริ่มยุบแล้วเราจะใช้เจลว่างหางจระเข้กันมี่เลือกตัวที่เค้าเป็นเจลใบบัวบก+ว่านหางจระเข้เพราะจะช่วยลดการอักเสบได้แบบ x 2แถมจะช่วยลดรอยแดงได้ในตัวที่เราใช้ประจำก็จะเป็น THE INGREDIENTS (ดิอินกรีเดียนส์) เจลใบบัวบก ในเซเว่นซองสีฟ้าๆ เขียวๆ สดใสหาง่ายหายห่วง
เราเลือกเจลใบบัวบก ตัวนี้เค้าอ่อนโยนไม่มีสารที่มีความเสี่ยงก่อให้เกิดการระคายเคืองไม่มีแอลกอฮอล์ ไม่มีพาราเบน ไม่มีสเตียรอยด์เเถมผสม CICA (สารสกัดใบบัวบก) , ว่านหางจระเข้ , BHA(Anti-Acne) , และ HYAให้ความชุ่มชื้น ช่วยลดการระคาย อักเสบ เเพ้คันของผิวได้ดีช่วยลดการอักเสบของสิว รวมทั้งลดการอุดตันในผิวที่ทำให้เกิดสิวด้วยบอกก่อนว่าตอนเลือกซื้อเราไม่ได้สุ่มๆยี่ห้อมานะคะ เราเลือกตัวที่เราใช้ประจำแล้วมันเห็นผลจริง !!! เราใช้ตัวนี้บ่อยหลังออกแดดเวลาไปดำน้ำทะเลค่ะ ลดผิวไหม้ผิวคล้ำได้ดี เติมเต็มความชุ่มชื้นให้ผิวได้ ใช้ได้ทั้งผิวหน้าและผิวตัว เป็นไอเทมถูกและดีที่แนะนำให้มีติดไว้ สารพัดประโยชน์
ซองละ 49 บาท มีทั้งในเซเว่น และ CJ More เลยค่ะ
โดยเราจะแบ่งไว้ใช้ 2 แบบ แบบแรกเป็นการทา เจลใบบัวบก เฉยๆเพียวๆเลยหลังอาบน้ำเสร็จทุกครั้ง (ด้วยความเป็นที่หลังก็จะแอบทายากนิดนึง ต้องพยายามให้ทั่วๆ หรือหาคนช่วยหน่อยนะคะ แต่บอกเลยว่าเนื้อเจลเนี่ยทาง่ายและทาได้ทั่วกว่าแบบเนื้อครีมเยอะ)
แบบที่สองเป็นการมาส์กหรือขัดผิว ทำให้รอยสิวจางได้ไวมากขึ้น
ส่วนผสมตามสูตรมีดังนี้
(สูตรขัดผิวไม่ตายตัว ปรับแล้วแต่สะดวกได้เลยนะคะ)
-เจลใบบัวบก 2/4
-ผงขัดผิว 1/4
-เบกกิ้งโซดา 1/4
*ให้ขัดวนๆรอบๆทั่วทั้งหลัง จากนั้นล้างออก ด้วยน้ำสะอาดจนมั่นใจว่าสะอาดจริงๆ เช็ดให้แห้ง แล้วลงบำรุงด้วยเจลใบบัวบก ทำประมาณอาทิตย์ละ2-3ครั้ง
ผลหลังจากผ่านไปนานกว่า 3 สัปดาห์สิ่งที่เห็นได้ชัดเลยคือสิวอักเสบยุบหายไป เอามือลูบๆมันไม่มีเม็ดที่นูนๆแล้วส่วนตรงที่เป็นรอยน้ำตาลๆ จุดๆ ก็จางลง ดูไม่น่าหงุดหงิดใจเหมือนในตอนแรกผิวโดยรวมดูเนียนเรียบขึ้นมาก คือดีใจสุดๆหลังไม่ลายมันทำให้เรามั่นใจในการแต่งตัวมากขึ้นด้วยไอเลิฟตัวเองมากที่ทำได้
และเราเชื่อว่าเพื่อนๆที่ได้อ่านกระทู้นี้ก็สามารถทำได้เช่นกันเริ่มรักตัวเอง เริ่มการดูแลตัวเองยังไงก็ลองนำสูตรที่มาแชร์กันในวันนี้ไปปรับใช้กันดูนะคะจะได้รักษาและป้องกันสิวที่หลังได้อย่างตรงจุดและที่สำคัญคือการเลือกรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ดื่มน้ำเยอะ ๆ พักผ่อนให้เพียงพอ และรักษาความสะอาดของแผ่นหลังให้ดีคราวนี้ก็พร้อมอวดแผ่นหลังเนียนสวยโดยไม่ต้องกลัวว่าสิวจะบุกหลังอีกต่อไปแล้วคร่าาาและสำหรับวันนี้มี่คงต้องขอตัวลาไปก่อน ไว้เจอกันใหม่กระทู้หน้าน้าาสำหรับวันนี้บะบายคร่าาาา ♡


meeniiiz

meeniiiz

- ชอบและรักการลองอะไรใหม่ๆ
- รีวิวไปเลื่อย ตามภาษา
- อะไรดีจะบอกว่าดี ไม่ดีก็ว่าไปตามนั้น
- ฝากผลงานไว้ในอ้อมอกอ้อมใจด้วยนะจ้ะ ?
- Line work only : emilymimmy. (มีจุดด้วยค่ะ)

FULL PROFILE