รีวิว ลองใช้มารค์ลดสิวของ TOMEI Acne Mask ดีจริงหรือโอเวอร์เคลม?

53 17
สวัสดีครับ เพื่อนเลิฟทุกคนนนนนนนน <3
ช่วงนี้เก็บกฎกันมั่ย? เตอร์คือมากเวอร์ ล็อคดาว์นคือน่าเบื่อมากของมาก ของมากกที่สุด!
ไม่มีอะไรทำ หน้าก็ยังไม่เกร๋ สิวก็ยังหาขึ้นอีก โว้ยยยย!
เราจะไม่ปล่อยให้เวลาผ่านไปอย่างไร้สาเหตุ, คลายล็อคดาว์นหน้าเราต้องปัง
เตอร์เลยได้ทำการช้อปปิ้ง skincare รักษาสิวใหม่ๆ เอ๊...ตัวไหนน่าสนใจน้า ติ๊กต๊อกๆ
ซึ่งเตอร์ก็ไปสะดุดกับ sleeping mask ของแบรนด์ tomei,ที่บอกว่าช่วยลดสิวและควบคุมความมัน และได้ทำการหาข้อมูล ส่วนผสม - ก็คือดูน่าสนใจ
และในวันนี้ เพื่อนรัก ‘ปีเตอร์’ จะมาสละผิวหน้าตัวเอง เพื่อมาลองใช้ตัวนี้ว่าจะ “ปัง” หรือจะ “พัง” และพลีชีพถ่ายรูปหน้าสดให้เพื่อนๆดู อมก. ห้ามแซวนะ!
นี้คือหน้าตาของนาง “Tomei acne mask” ตัวนี้ช่วยดูดซับความมันส่วนเกิน, ผลัดเซล์ผิวชั้นนอก และสิ่งสกปรก, สาเหตุของการเกิดสิว คงประสิทธิภาพได้ยาวนาน ขณะนอนหลับ. เอ๊ะ! แล้วเพราะสิ่งใดเขาถึงเคลมสิ่งนี้ ซึ่งก็เป็นเหตุให้เราต้องไปดูส่วนผสมกันจ้า
ในส่วนของ ingredient สำคัญ:
  • Zinc oxide, Zince Gluconate ลดความมันบนใบหน้า ลดปัจจัยการเกิดสิว
  • Niacinamide หรือวิตามิน B3 ช่วยให้ผิวเรียบเนียน ดูขาวใส และโบนัสในเรื่องช่วยให้รูขุมขนเล็กลง balance ความมันบนใบหน้า
  • Encapsulated Salicylic Acid: BHA time release ผลัดเซลผิว ลดรอย ฆ่าเชื้อสิว
  • Glycerin, Allantoin, Aloe Vera: the gang ที่ช่วยปลอบประโลมผิว ลดการระคายเคืองของสิวและส่วนผสมที่ใส่มาด้วย
และเตอร์ก็สั่งเกตุเห็นส่วนผสม “Encapsulated Salicylic Acid” สิ่งนี้ก็คือนวัตกรรมที่บรรจุกรด BHA ในแคปซูลจิ๋ว ที่ไม่สามารถมองไม่เห็นด้วยตาเปล่า และปล่อยออกมาแบบ time-release 6ชม. - ซึ่งก็เลยเข้าใจว่าสิ่งนี้สินะ ที่ช่วยละลายสิวอุดตัน สิ่งสกปรก ตอนเรานอน
ใช้ไงอ่ะ? : วิธีการใช้งานก็คือง่ายๆเลย คือทาลงบนผิวเราก่อนนอน - เตอร์จะมาลองทาที่มือให้ดูก่อนนะครับ เพื่อให้เพื่อนๆเห็น texture กัน
ฟิลลิ่งแรกตอนทา: เนื้อของมาร์คมีสีข้นขาวเหมือนกันแดด แต่ว่า!ตอนเกลี่ยลงบนผิว กลับซึมเลย แบบลื่นลงไปบนผิวเลยยยยยย งง / คร่าวนี้เตอร์ก็เลยลองเอามาทาที่หน้าดู ก็คือหลังทาเสร็จ ลองเอาหลังมือ ลองแตะที่หน้าคือไม่รู้สึกอะไรเลย, ขนาดทา moisturizer ก่อนแล้วตามด้วยตัวนี้ก็ไม่รู้สึกเหนอะหนะอะไรทั้งสิ้น ว้อททททททท!!! >w<
ในส่วนที่เคลมว่าคลุมมันก็มาดูกันหน่อย 1 แมช
โดยพื้นฐานแล้วเตอร์เป็นคนผิวหน้ามัน T-ZONE, ก็เลยอยากพิสูจน์ว่าตัวนี้แกงไหม สรุปคือได้อยู่ ไม่จกตา หน้าเตอร์หลังจากได้ใช้ไป 1 อาทิตย์ เตอร์รู้สึกหน้าเตอร์มันน้อยลง สังเกตุเห็นได้จาก แผ่นซับมัน.

เรามาถึงด่านสุดท้ายแล้ว! ก็คือในเรื่องของสิว!
ตัวนี้เขาตั้งตนว่าเป็น Acne Mask, ซึ่งแปลว่าเขาต้องทำหน้าที่นี้ได้ดีที่สุดแน่ๆ และจากการที่เตอร์ได้ใช้ เตอร์รู้สึกว่าสิวอุดตันเล็กๆ แห้งและยุบไป แถมสิวมันไม่ค่อยเกิดขึ้นใหม่ และรอยแดง รอยสิวที่ขึ้นอยู่จางหายไปไวขึ้น เพื่อนๆสามารถเห็นได้จากรูปบนนี้ คือหน้าดูใสขึ้น1ระดับ ระหว่างที่ใช้ ก็ไม่รู้สึกหน้าแห้งใดๆ

เลยคิดว่านี้คงเป็นเพราะส่วนผสม ที่เราได้พลิกหลังกล่องอ่านกัน - มันเป็นอะไรที่กำลังพอดี เพราะมันมีตัว active ที่ช่วยรักษาสิวอุตัน และป้องกันการเกิดสิวใหม่ด้วย BHA ทั่งนี้ทั่งนั้นเขาก็ตบไว้ด้วย Glycerin, Allantoin, Aloe Vera  เพื่อลดระคายเคือง  

ข้อสรุป : ตัวนี้เตอร์ว่าสามารถใช้ได้ทุกสภาพผิว, รักษาสิวอุดตันได้จริง ใช้ต่อเนื่องคุมมันเอาอยู่ ไม่ได้ over-claim ใดๆ อยากฝากไว้ว่า skincare ต้องควบคู่ไปด้วย routine ที่ดี เน้นทานานๆทาเรื่อยๆ แล้วผลลัพธ์จะดีที่สุด

เคล็ดลับ นิสนุง : ถ้าหน้าแห้งมากๆก็ทา serum, moistuerizer คู่กับตัวนี้ได้เลยเลือกลงจากเนื้อ textute จากเบาสุดก่อนงับแต่สำหรับคนหน้ามัน ก็ทาตัวนี้เพรียวๆเลยก็ได้

หาซื้อได้ที่ไหน ราคาเท่าใด
10 ml./ 120 บาท
30 ml./ 250 บาท

เพื่อนๆสามารถหาซื้อได้ที่ Watsons, Beautrium และร้านยาชั้นนำทั่วประเทศ พร้อมกันรึยัง? ไปเลยเดี๋ยวนี้ ไปปปปป เพื่อความปัง


pechaphat

pechaphat

Mircro-influencer, Youtube ผมจะคอยอัพเด็ท Skincare ที่ใช้ให้นะครับ มีอะไรสามารถหลังไมค์ได้เลยนะครับ ^^

FULL PROFILE