Review : สวยใสสไตล์เกาหลี ด้วยงานผิวจาก Klavuu Pearlsation Backstage Cream & Cushion

54 19

อันยองค่าาา จากรีวิวเมื่อคราวก่อน บีได้ลองสกินแคร์เกาหลีไปแล้ว เลยอยากลองเครื่องสำอางเน้นงานผิวแบบสาวเกาหลีดูบ้าง พอดีไปเจอโปรโมชั่นลดราคาของ eveandboy ซึ่งช่วงนี้ลดหนักมาก เห็นแบรนด์ Klavuu คือลด 50% up จากชิ้นละพัน เหลือ 2 ชิ้นไม่ถึงพัน อุต๊ะ! เลยรีบหยิบใส่ตะกร้า จัดมาลองแบบงงๆ จริงๆ คือชอบ Packaging เค้าค่ะ ดูดี ดูสวยแพง เลยลองหาข้อมูลดูก็พบว่า.... ไม่ค่อยมีคนรีวิวเลย 🥲 ก็เลยขอมารีวิวเองเลยแล้วกันเนอะ เผื่อมีคนที่สนใจอยู่เหมือนกัน

​มาเริ่มที่ชิ้นแรก

​KLAVUU White Pearlsation Ideal Actress Backstage Cream SPF30 PA++ 30g.

ชิ้นนี้จะเป็นครีม All in one ค่ะ เป็นเบสเมคอัพ ที่สามารถใช้เป็นไพรเมอร์ เพื่อเตรียมผิวก่อนแต่งหน้าก็ได้ มีคุณสมบัติช่วยแก้ไขจุดบกพร่องต่างๆ บนผิว tone up ผิว ให้ดูกระจ่างใสขึ้น และมีกันแดดในตัวด้วยค่ะ เลิศ! ซึ่งทางแบรนด์เคลมมาว่า เป็นครีมที่นักแสดงเกาหลีนิยมใช้กันมากๆ ตามชื่อผลิตภัณฑ์เลย


สำหรับส่วนผสมเด่นๆ ก็จะมี 

  • สารสกัดจากไข่มุกเกาหลี ( Domestic pearl extract ) ช่วยให้ผิวใส 

  • สารสกัดจากวุ้นสาหร่ายทะเล ( Agar extract ) มีฤทธิ์ต้านอนุมูลอิสระ 

  • สารสกัดจากสาหร่ายทะเล ( Kelp extract and Codium tomentosum extract ) ช่วยให้ความชุ่มชื้น และผ่อนคลายผิว ช่วยฟื้นฟูให้เซลล์ผิวทำงานได้ดี เพื่อผิวที่แข็งแรง

มีให้เลือกทั้งหมด 3 เฉดสีตามภาพเลยค่ะ แต่ละเฉดก็จะมีคุณสมบัติต่างกันออกไป

ส่วนสีที่บีจะใช้ในวันนี้จะเป็นสี 01 นะคะ เฉดนี้จะเน้นเรื่องเบลอผิวให้เนียนขึ้น ปรับผิวที่มีริ้วรอยไม่สม่ำเสมอ และลดรอยคล้ำใต้ตาได้ด้วยค่ะ


​เนื้อผลิตภัณฑ์ จะเป็นครีมเหมือนเบสเมคอัพทั่วไป แต่จะมีผงมุกละเอียดๆ อยู่ เพื่อความผิวฉ่ำโกล์วค่ะ เนื้อบางเบา เกลี่ยง่ายมาก เหมือนไม่ได้ทาอะไรลงบนผิวเลย ที่รู้ว่าทาเพราะมีกลิ่นหอมๆ อยู่ค่ะ

​ผลลัพธ์หลังจากทาบนผิวหน้าด้านขวา 

​มองแว็บแรก รู้สึกว่าไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง แต่พอมองดีๆ แล้วผิวดูฉ่ำโกล์วขึ้น ชุ่มชื้นขึ้น ดูสุขภาพดี แถมรอยใต้ตาก็จางลงด้วย ส่วนพวกรอยสิว รอยดำต่างๆ เบลอได้เล็กน้อย แทบจะไม่ปกปิดเลยค่ะ เรื่องการปรับสีผิวให้กระจ่างใสขึ้น คิดว่าปรับได้อย่างเป็นธรรมชาติดี สามารถใช้ทาประจำวัน เสมือนหน้าสดอยู่บ้านได้เลย ผิวสวยขึ้นแบบไม่โป๊ะ แถมกันแดดได้ด้วย ชอบมากเลย 

​ให้คะแนน 4.5/5 เลยค่ะ ได้ตามคุณสมบัติที่ทางแบรนด์เคลมมา ได้งานผิวธรรมชาติ หน้าสดแบบไม่โป๊ะ มีกลิ่นหอมพอดีๆ ล้างออกง่าย ไม่ระคายเคืองผิวหลังใช้ด้วย เรื่องคุมมันไม่คาดหวังกับงานผิวเกาหลี เพราะเน้นผิวฉ่ำ คนหน้ามันก็อาจไม่ค่อยปลื้ม หักคะแนนตรงที่ไม่ปกปิดรอยสิวเท่าที่ควรค่ะ แต่รวมๆ แล้วก็แอบประทับใจอยู่นะคะ ใช้เดี่ยวๆ อยู่บ้านก็ได้ และใช้ก่อนลงรองพื้นอื่นๆ ได้อีก คงจะได้หยิบมาใช้บ่อยๆ เลยค่ะ

​มาต่อกันที่ชิ้นถัดไปกันค่ะ

​KLAVUU Urban Pearlsation Silk Wear Lasting Cushion SPF35 PA++ 14g.

เป็นรองพื้นคุชชั่นเนื้อ semi-matte เปลี่ยนเป็นเนื้อแป้งเมื่ออยู่บนผิว ให้ความปกปิดผิวอย่างบางเบา ช่วยเบลอรูขุมขน ริ้วรอยต่างๆ และรอยแดง พร้อมกันแดด SPF35 PA++ 

ด้านส่วนผสมเด่น ก็จะคล้ายกับชิ้นบนเลยค่ะ 

มีสารสกัดจากไข่มุกเกาหลี ช่วยปรับโทนผิวให้สว่างขึ้น และมีส่วนผสมของ Hydrolyzed Collagen ช่วยบำรุง และฟื้นฟูให้ผิวมีความยืดหยุ่นมากขึ้น 

มีให้เลือกทั้งหมด 2 เฉดสีค่ะ

สีที่บีใช้จะเป็นสี 23 Medium Beige 

เนื้อครีมคุชชั่น มีเม็ดสีค่อนข้างแน่น เมื่อแตะลงบนผิวแล้วจะเปลี่ยนเป็นแป้งทันที แห้งไวมาก ต้องใช้ความรวดเร็วในการเกลี่ยหน่อยค่ะ ให้ฟินิชลุคแมทท์แบบผิวกำมะหยี่ บางเบาสบายหน้า มีกลิ่นหอมกลิิ่่นเดียวกับเบสเลย สีของคุชชั่นจะออกโทนเหลือง สาวไทยใช้แล้วรอดค่าาา

บีใช้พัฟที่มากับตลับดูดเนื้อคุชชั่นขึ้นมาได้ดีมาก พัฟเป็นเนื้อผ้ามีความหนานุ่ม แต่ก็กินเนื้อคุชชั่นเยอะเช่นกันค่ะ ถ้าใช้ทั้งหน้า ต้องแตะเพิ่ม 2-3 ทีเลย แอบเปลืองค่ะ

ดูจากสีที่แตะขึ้นมาแล้วคิดว่าน่าจะพอดีผิว แต่พอลงบนผิว เนื้อแป้งปรับโทนสีสว่างขึ้นจริงๆ เลยทำให้ขาวกว่าผิวขึ้นมาเบอร์นึง ส่วนตัวบีรองพื้น NC30 ค่ะ คิดว่าแอบขาวเกินไปหน่อย แต่ถ้าใครชอบแต่งหน้าขาวสไตล์เกาหลี ถือว่าได้อยู่ ไม่วอก ไม่เทา มีโทนเหลืองช่วยไว้

​ผลลัพธ์จากการใช้คุชชั่น 

สังเกตได้ว่า ด้านที่ทาเดี่ยวๆ จะแมทท์มากกกก การปกปิดรอยแดงทำได้ดี ส่วนรอยดำ สิว กระ ยังไม่ค่อยปกปิดเท่าไหร่ เน้นงานผิวมากกว่า คิดว่าเหมาะกับคนผิวมันมากกว่า คนผิวแห้งต้องบำรุงผิวหน้าให้ชุ่มชื้นดีๆ ก่อนใช้เลยค่ะ 

ด้านที่ลงทับเบส คืองานผิวมาก ได้ความโกล์วแบบพอดี มีมิติสวย ไม่ได้ฉ่ำมากไป ไม่ดูเยิ้ม เหมือนกับว่าความแมทท์ของคุชชั่นมาตัดทับกับความฉ่ำของเบสได้ลงตัวพอดี แถมช่วยเสริมกันให้เบลอผิวได้เนียนขึ้นอีกด้วย เลิศค่าาา 

ทดสอบความทน ผ่านไปประมาณ 1 ชม. ได้งานผิวสวย ชอบมากค่ะ ตามภาพแต่งอยู่บ้าน ไม่ได้เปิดแอร์ ผ่านไป 6 ชม. มีคราบหลุดออกมาติดแว่นที่ใส่ + เช็ดน้ำมูกตอนทานข้าวเย็น ก็หลุดค่ะ ส่วนที่ไม่ไปเช็ดถูยังอยู่ดี มีความมันออกมาให้เห็นชัดเจนด้านขวา ที่ใช้ทั้งเบสและคุชชั่น แต่ไม่ถึงกับเยิ้ม ยังดูสวยดิวอี้อยู่ ส่วนอีกด้านที่ใช้คุชชั่นอย่างเดียว ไม่ค่อยมันเลย คุมมันเอาอยู่มาก

ให้คะแนน 3/5 สำหรับตัวคุชชั่น ส่วนตัวคิดว่าเหมาะกับคนที่มีผิวหน้าเนียน ไม่ค่อยมีปัญหาผิวหน้าอยู่แล้วค่ะ ติดทนพอประมาณ ไม่ตกร่อง ตอนใส่แว่นมีคราบหลุดติดแว่นออกมาบ้าง คุมมันได้ดีมาก แต่ไม่ค่อยเหมาะกับคนผิวแห้ง ส่วนในความแมทท์ น่าจะปกปิดได้ดีกว่านี้อีกหน่อย เมื่อเทียบกับราคาเต็มด้วยแล้ว ในระดับราคาพันกว่าๆ ตัวอื่นน่าใช้มากกว่า เฉดสีมีให้เลือกน้อยมาก และไม่มี Refill ขาย คนงกแบบบี คิดว่าคงไม่ซื้อซ้ำค่าา (แต่ถ้าจัดโปรลดหนักแบบนี้อีก ก็คิดว่าคุ้มมากกก ซื้อสิคะ รออะไร 😆)

หวังว่ารีวิวนี้จะมีประโยชน์กับเพื่อนๆ ที่สนใจผลิตภัณฑ์นี้อยู่ และเป็นข้อมูลใหม่ๆ ให้กับอีกหลายคนนะคะ ส่วนบีก็ยังคงหาคุชชั่นดีๆ เข้ากับผิวเราต่อไป ก่อนหน้านี้คุชชั่นที่ใช้ประจำจะเป็นของ TER แบรนด์ไทยค่ะ ใช้ดีมาก สีผิวตรงเบอร์ แต่ไม่ผลิตเพิ่มแล้ว ฮืออออ สาวๆ ท่านไหนมีความรู้ เข้ามาแนะนำคุชชั่นดีดีได้เลยนะคะ ขอขอบคุณล่วงหน้าเลยค่าาา 🙏


BeeAnguish

BeeAnguish

สวัสดีค่ะ ชื่อบีนะคะ สาววัย 30+
รักการแต่งหน้า แต่งสวยบ้างไม่สวยบ้างบางที แต่ชอบแต่งแบบแปลกๆ มากกว่า แต่งหน้าเป็นการผ่อนคลายความเครียดอย่างหนึ่งของเราจ้าาา

สภาพผิว : ผิวผสม มันทีโซน มีรอยสิว กระ มีลักยิ้มที่เกิดขึ้นมาจากการเจาะแก้มสมัยเป็นวัยรุ่นชาวร็อค 555 🧑‍🎤

สภาพผม : ผมบาง เส้นเล็ก แห้ง ไม่ค่อยมีน้ำหนัก ทำสีบ่อย หนังศรีษะแห้ง แต่ผมมันไวมาก

FULL PROFILE