รีวิว! รวมไอเทมทำความสะอาดรีเทนเนอร์ Dr Mark's HyGenie

46 19

สวัสดีค่าเพื่อนๆ ทุกคน //


ห่างหายจากการเขียนรีวิวไปนานเลย เนื่องจากไปสิงการทำคลิปใน YouTube มาค่ะ (ส่วนตอนนี้ดองคลิปยูทูบมาเขียนรีวิวแทน …) และในวันนี้ค่ะทุกคน เรามีไอเทมอยากมารีวิวให้ทุกคนมากๆ เพราะยังไม่ค่อยเห็นรีวิวในไทยเลย มันคือที่ทำความสะอาดรีเทนเนอร์นั่นเองค่า ช่วงหลายเดือนมานี้เราอินเรื่องสุขภาพช่องปากมากๆ ค่ะ ลองซื้อไอเทมมาลองหลายอย่าง (เพิ่งซื้อยาสีฟันม่วงมาด้วยนะ โดนยิง Ad มา 555) อ่ะ ตัดฉึบ กลับเข้าเรื่องที่ทำความสะอาดรีเทนเนอร์กันก่อน งั้นเราไปดูรีวิวรวมไอเทมทำความสะอาดรีเทนเนอร์กันเลยจ้าา

 
Dr Mark's HyGenie
เราได้มาทั้งหมด 3 ไอเทมค่า มีเจลทำความสะอาด, ที่ทำความสะอาด และแปรงทำความสะอาดงับ (ส่วนแปรงสีฟันที่วางคือไม่เกี่ยว วางไว้สวยๆ เฉยๆ)

ที่ทำความสะอาดอุปกรณ์ทันตกรรม Dr.Mark’s HyGenie (ราคา 990.-)


มาเริ่มที่ตัวแรกกันก่อนเลย ตอนเราเห็นครั้งแรกคือชอบดีไซน์มาก มันน่าเล่นเหมือนของเล่นอะทุกคน 555 สงสัยว่ามันคืออะไร จนพนง.ที่ร้านบอกว่า มันคือที่ทำความสะอาดอุปกรณ์ทันตกรรมเราคือ ว้าวววว เลย เพราะเป็นคนจัดฟันและใส่รีเทนเนอร์มานาน แต่ไม่เคยใช้พวกที่ทำความสะอาดอุปกรณ์รีเทนเนอร์มาก่อน 


ที่ทำความสะอาด Dr.Mark’s HyGenie ใช้ทำความสะอาดอุปกรณ์ทันตกรรมได้ใน 60 วินาที (ไม่ว่าจะเป็นฟันปลอม, รีเทนเนอร์, ที่ป้องกันการกัดฟัน ฯลฯ) ดีไซน์โดยทันตแพทย์ ออสเตรเลีย ใช้งานง่ายมาก ขนแปรงอ่อนโยนต่ออุปกรณ์ทันตกรรม ผลิตจากวัสดุ TPE คุณภาพสูง ไม่อมน้ำ ไม่สะสมคราบแบคทีเรีย

ที่สำคัญคือขนแปรงไม่สร้างรอยขีดข่วนที่อุปกรณ์ทันตกรรม ทำให้ไม่เกิดร่องเล็กๆ ซึ่งรอยขีดข่วนนั้น อาจเพิ่มการสะสมคราบแบคทีเรียบนอุปกรณ์ทันตกรรมได้ (ใครใช้แปรงสีฟันปกติในการทำความสะอาดบ่อยๆ ต้องระวังนะ)


เราชอบที่สามารถเป็นที่จัดเก็บได้ในตัว ไม่ต้องหากล่องเพิ่ม วางตรงไหนก็ได้ และส่วนตัวเราจะเป็นคนไม่เก็บอุปกรณ์การล้างไว้ในห้องน้ำเท่าไหร่เพราะมันชื้น เลยมักเก็บไว้ในห้องนอนงับ จะล้างค่อยหยิบเข้าไปใช้จ้า


วิธีการใช้งาน

หยอดเจลทำความสะอาด แค่ 3 หยด ลงไปผ่านช่อง

หรือจะหยอดตอนก่อนปิดฝาก็ได้น้า แล้วแต่เราสะดวกเลย

หลังจากนั้นผสมน้ำเล็กน้อย และใช้สองมือ หมุนไปมา ซ้าย-ขวา แบบนี้ (ส่วนมืออีกข้างของเราถือกล้องอยู่งับ ขออภัย 555) เพื่อให้ขนแปรงถูรีเทนเนอร์ของเราให้สะอาด พอครบ 60 วิ ก็สามารถล้างน้ำโดยไม่ต้องเปิดฝาออก ก็พร้อมใช้งานรีเทนเนอร์ได้เลยค่า

หรือจะเก็บรีเทนเนอร์ในเครื่องนี้เลยก็ได้เช่นกันงับ ความเก๋กู๊ดของมันคือมีช่องระบายอากาศ ไม่อับชื้น

ส่วนตัวที่ทำความสะอาดก็สามารถนำไปล้างน้ำได้เลย ทำความสะอาดง่ายมากๆ จ้า


เจลทำความสะอาด Dr.Mark’s DentalFresh ขนาด 125 ml. (ราคา 290.-)


ฉันรู้ว่าบางคนล้างรีเทนเนอร์ด้วยน้ำยาล้างจาน!! คุณ มันสะอาดก็จริง แต่สำหรับเรา มันไม่ด้ายยยยย (คิดภาพตามแล้วมันไม่ได้จริงๆ หากล้างไม่สะอาดก็จะขมๆ ในปากด้วย) ซึ่งตอนนี้เขามีเจลทำความสะอาดอุปกรณ์ทันตกรรมแล้ว ก็ใช้ไอเทมที่ให้มันตรงจุดดีกว่าค่า 555 จะใช้ยาสีฟันทำความสะอาดก็ไม่ได้นะ เพราะยาสีฟันออกแบบมาเพื่อใช้งานกับฟัน ไม่ได้ถูกออกแบบมาเพื่อทำความสะอาดอุปกรณ์ทันตกรรมค่า


ส่วนเจลตัวนี้จะเป็นน้ำยาใช้คู่กับอุปกรณ์ Dr.Mark’s มีความสมดุล pH ที่ 5.0 คิดค้นสูตรโดยทันตแพทย์จากออสเตรเลีย อ่อนโยนต่ออุปกรณ์ทันตกรรม ขจัดคราบพลัคและแบคทีเรียได้อย่างดี ปลอดแอลกอฮอล์, สารฟอกขาว รวมถึงพาราเบน ใช้ได้กับทุกคนในครอบครัว มีส่วนผสม น้ำมันหอมระเหยเปปเปอร์มิ้นต์ ช่วยยับยั้งแบคทีเรีย และให้กลิ่นสดชื่น


วิธีใช้: ใช้หยดขนาดเท่าเม็ดถั่วเพียง 3 หยด ต่อการใช้ 1 ครั้ง


ที่ทำความสะอาดอุปกรณ์ทันตกรรม Dr.Mark’s SureGrip (ราคา 369.-)


และสำหรับใครที่รู้สึกว่า Dr.Mark’s HyGenie ที่รีวิวไปด้านบนมันอลังการไป 555 อยากได้แค่แปรงล่ะก็ Dr.Mark’s SureGrip ก็จะตอบโจทย์กว่าง้าบบ


เป็นแปรงที่ออกแบบมาเพื่อการทำความสะอาดอุปกรณ์ทันตกรรมแบบรอบด้าน ด้ามจับแปรงถนัดมือ ถือง่าย ใช้ได้นานเป็นปี ออกแบบให้มีความปลอดภัย โดยทันตแพทย์จากออสเตรเลีย ขนแปรงผลิตจากวัสดุ TPE คุณภาพสูง ไม่อมน้ำและสะสมคราบแบคทีเรีย


ซึ่งสำหรับเรา เราชอบแปรงตัวนี้มากกว่า เพราะว่าพกพาสะดวก และใช้งานได้คล่องตัวกว่างับ ส่วน Dr.Mark’s HyGenie ให้คะแนนความหมุนสนุก เอาไป 10/10



วิธีการใช้งาน

เติมน้ำยา DentalFresh ลงบนขนแปรงประมาณ 2-3 หยด และเติมน้ำสะอาดเล็กน้อย ค่อยๆ ขัดรีเทนเนอร์เบาๆ เป็นวงกลมให้ครอบคลุมอุปกรณ์ทั้งชิ้น หลังจากนั้นล้างฟองออกด้วยน้ำสะอาดก็เป็นอันเสร็จ

เพียงเท่านี้รีเทนเนอร์ของเราก็จะสะอาด ไร้รอยขีดข่วน พร้อมใช้งานแว้วว


เรามีความสุขที่ได้ลองอะไรใหม่ๆ ทุกครั้งเลยค่ะ ยิ่งตอนนี้วงการบิวตี้ วงการทันตกรรม มีอะไรให้เราได้ลองใช้มากมาย เพื่อตอบโจทย์ทั้งสุขภาพไลฟ์สไตล์ของแต่ละคนมากยิ่งขึ้น เพื่อนๆ ก็สามารถลองหาไอเทมที่เหมาะกับเรามาลองใช้กันดูได้น้า ส่วนพิกัดสินค้า Dr Mark's HyGenie มีจำหน่ายตามห้างสรรพสินค้าทั่วไปเลยค่ะ เราซื้อที่ร้าน DragCura ในห้างน้า


วันนี้รีวิวก็หมดเพียงเท่านี้จ้าา ใครอยากให้รีวิวไอเทมไหนอีก็สามารถมาคอมเมนต์บอกกันได้นะงับ ไว้พบกันใหม่รีวิวหน้าน้าา บ๊ายบายย //


Sarii.Nashi

Sarii.Nashi

สาลี่ ♥ Graphic Designer, Art Director & Producer | Blogger, Model & Music Artist (SARIIISH)

FULL PROFILE