เมื่อดาราที่ชอบมีข่าวลือสุดฉาว จะติดตามต่อหรือพอแค่นี้?!

57 15
ข่าวร้อนมาแรงมาก! เมื่อหัวหน้าฮงแห่ง Hometown Cha-Cha-Cha หรือ คิมซอนโฮ ที่โดนข่าวลือโจมตี ว่ามีหญิงสาวอ้างว่าเป็นแฟนเก่า ที่เคยตั้งท้องกับดาราชื่อย่อ K และโดนไล่ให้ไปทำแท้ง แต่หลังจากนั้นฝ่ายชายก็เปลี่ยนไป และต่อมาก็บอกเลิกเธอ หญิงสาวยังบอกอีกว่า ปัจจุบันดารา K มีโฆษณา เล่นซีรีส์จนโด่งดัง แต่ไม่เคยขอโทษเธอเลย ชาวเน็ตเกาหลีจึงสงสัยว่าเป็น คิมซอนโฮ หลังจากข่าวลือสะพัด เขาก็เริ่มโดนถอดออกจากโฆษณาต่างๆ ทันที 
ซึ่งแฟนคลับเกาเองก็คิดว่านี่อาจจะเป็นข่าวปลอม เพราะเว็บ Dispatch ก็ได้ลบข่าวนี้ออกจากฟีดแล้ว ปกติ Dispatch จะเป็นแหล่งอ้างอิงข่าวซุบซิบดาราได้ดีเสมอ แม้ว่าหลายครั้งจะถูกวิจารณ์ว่าละเมิดสิทธิส่วนบุคคลของดาราก็ตาม (อ่านสรุปได้ที่ เพจ Poetry of Bitch เลยจ้า)
ซึ่งหัวหน้าฮงของเราก็ไม่ใช่ดาราเกาหลีคนเดียวที่มีข่าวฉาว เคยมีหลายเคสเหมือนกัน ที่โดนข่าวลือฉาวๆ โจมตี จนหมดโอกาสในวงการบันเทิงไปเลย แต่มาพิสูจน์ได้ทีหลังว่าเป็นข่าวปลอม แต่ก็สายไปแล้ว
แต่ในสังคมเกาหลีที่ชายเป็นใหญ่สุดๆ บางทีก็บอกยากว่า ข่าวลือเป็นเรื่องจริงหรือไม่ ฝ่ายหญิงอาจจะเสียหายจริงๆ ก็ได้ หลายคนก็เลยมองว่าเคสที่คนออกมาปกป้องดารา อาจทำให้ผู้เสียหายเกิดความกลัว ไม่กล้าออกมาปกป้องสิทธิตัวเอง ทำให้ปัญหาเรื่องการทำร้ายผู้หญิงยังคงซุกอยู่ใต้พรมต่อไปรึเปล่า

เราเลยอยากถามเพื่อนๆ ว่า...ถ้าดาราที่ชอบมีข่าวลือสุดฉาว จะติดตามต่อหรือพอแค่นี้ ?

ส่วนตัวเรามองว่าบางเรื่องก็ต้องใช้วิจารณญาณมากๆ ในการตามข่าว เพราะอย่างฝั่งตะวันตกเองก็มีเคสข่าวที่จริง และไม่จริง ยังไงก็ต้องฟังหูไว้หูมากๆ อย่าเพิ่งเชื่อข่าวลือไปก่อน แต่ถ้าผลออกมาว่าผิดจริง ก็ต้องยอมรับไปตามนั้นแหละนะ :P
แล้วชาวจีบันคิดเห็นยังไงบ้าง แชร์กันได้น้า ไม่ต้องเป็นเคสนี้ก็ได้จ้า :)


Alice Kerdplanant

Alice Kerdplanant

Alice (she/her)

- Lipstick Lover
- Coffee Lover
- Feminist

FULL PROFILE