รีวิวเจลลดรอยสิว / รอยดำ-รอยแดงสิว อันไหนใช้แล้วเห็นผล กระทู้นี้มีคำตอบ

68 25
WITH <strong>Puricas</strong> / เนื้อหานี้มีแบรนด์ที่ร่วมงานอยู่
สวัสดีค่าเพื่อนๆ ช่วงนี้หลายคนน่าจะยังอยู่ในช่วง WFH กันอยู่ เป็นการทำงานที่บ้านที่แสนจะยาวนาน งานก็แสนจะเครียด สภาพอากาศก็แปรปรวนซะเหลือเกิน T T จะออกไปข้างนอกแต่ละทีก็ต้องกังวล ระมัดระวังไปทุกสิ่งอย่าง ก็แหงล่ะ เพราะการระบาดของเจ้าโควิด-19 ที่ยังไม่แผ่วลงเลย แม้ว่าชาวเราจะดูแลตัวเอง และปฏิบัติตามมาตรการควบคุมทุกอย่างแล้วก็ตาม นั่นก็ทำให้เรายิ่งมีความเครียดสะสมหนักเข้าไปอีก เป็นอะไรที่แบบว่าโรคก็ต้องระวัง เงินก็ต้องหา งานก็ต้องทำ แมสก์ก็ต้องใส่ มันรุมเร้าซะเหลือเกิน ปวดหัวไปหมด เพื่อนๆ คงจะเข้าใจกันดีใช่มั้ย

ยิ่ง WFH ก็ยิ่งทำให้เวลาชีวิตเรามันรวนไปหมด จนร่างกายมันคงรับไม่ไหว เจ้าสิวเม็ดน้อย-ใหญ่เลยพากันยกขบวนมาพักอาศัยบนหน้าเราเพียบ ไอ้เราก็เป็นพวกมือไม้อยู่ไม่นิ่ง ชอบไปแกะๆ บีบๆ ให้เจ้าหัวสิวมันรีบออกไปไวๆ ด้วยความรําคาญใจ พอสิวไปแล้วก็ยังจะทิ้งร่องรอยเอาไว้อี๊กกก โอ๊ย ไม่รู้ จะโกรธใคร ได้แต่ตีมือตัวเองรัวๆ แต่ก็ยังดีที่แม้ว่าหน้าเราจะด่างพร้อยไปด้วยรอยสิว แต่ช่วงน้ีเรายังไม่ได้เจอใครก็เลยมีเวลาจัดการรอยสิว รอยดํา รอยแดงพวกนี้ แล้วในระหว่างที่รอคลินิคเปิด เราก็ได้เจอกับ 4 ตัวช่วยลดรอยสิว ที่ได้อ่านรีวิวมาจากเพื่อนๆ ชาวเน็ตนี่แหละ ตอนแรกกะว่าจะใช้ไปพลางๆ ก่อน แต่พอมาดูอีกที เอ๊ะ มันก็ได้ผลเหมือนกันนะ ก็เลยอยากจะมาแชร์ให้เพื่อนๆ ฟังกันในวันนี้ จะมีอะไรบ้าง ตามมาดูกันเล้ย
เริ่มต้นที่ตัวแรกกับ BK Acne Expert White Plus ที่เพื่อนๆ และน้องๆ วัยเรียนน่าจะคุ้นเคยกันดี เพราะเป็นแบรนด์ที่ออกผลิตภัณฑ์ดูแลปัญหาสิวมาหลายตัว ตัวนี้เป็นเหมือนครีมบํารุงผิวที่ช่วยลดปัญหาสิวและรอยสิวไปในตัวเดียวกัน เหมาะกับคนที่มีปัญหาสิวขึ้นเยอะ ก็ใช้ตัวนี้เป็นครีมบํารุงแบบทาทั่วหน้าได้เลย เค้าจะช่วยบํารุงผิวและลดสาเหตุการเกิดสิวนะ ส่วนเรื่องของ Texture ก็ตามสไตล์ BK เค้าเลย เป็นเนื้อครีมสีขาว หอมกลิ่นมิ้นท์ๆ เย็นๆ เนื้อครีมเป็นเจลไม่เหนียวเหนอะหนะ สาวผิวมันน่าจะชอบนะ ส่วนตัวเรามองว่ามันสบายผิว สิวขึ้นน้อยลง แต่ไม่ได้ช่วยลดรอยอะไรมากมาย
มาต่อกันที่ Mederma Intense Gel ตัวนี้ก็มีเพื่อนๆ ชาวเน็ตรีวิวมาเยอะเหมือนกัน เท่าที่อ่านมาเค้าขึ้นชื่อเรื่องของการลดรอยดํา รอยแดงอยู่พอสมควรเลย เราก็เลยไปจัดมาสัก 1 หลอด ต้องบอกเลยว่าราคาเค้าก็ไม่ใช่เล่นๆ เห็นหลอดเล็กจิ๋วแบบนี้ 555 แต่ก็ลองลงทุนเพื่อหน้าใสๆ ของเรา อิอิ เนื้อเจลเค้าจะเป็นเจลใสๆ แบบในรูปเลยค่ะเพื่อนๆ ทาแล้วไม่เป็นคราบ ไม่เลอะหมอน ไม่เลอะแมสก์ แต่เวลาใช้ อย่าบีบออกมาเยอะเกินไป เพราะเนื้อเค้ามีความหนืดพอสมควร ใช้ทีละน้อย แล้วค่อยๆ ทาให้มันซึมลงผิวก่อน ส่วนตัวเราว่าเห็นผลดีกับรอยใหม่ๆ นะ ขอเตือนว่าอย่าเผลอไปทาบนรอยที่ยังเป็นแผลไม่แห้งดีนะ เดี๋ยวจะแสบจนสะดุ้ง 555
ตัวต่อมาคือ Dermatix Ultra เป็นอีกตัวที่เห็นคนรีวิวมากพอๆ กับตัวข้างบน ตัวนี้จะหลอดยาวและได้ ปริมาณเพ่ิมจากตัวบนมานิดนึง นิดเดียวจริงๆ แต่ก็คุ้มอยู่นะ 55 ใช้ได้นานขึ้นอีกหลายวีค ราคาก็ ใกล้เคียงกัน เจลของ Dermatix Ultra จะเป็นเนื้อใสๆ มีความเป็นน้ํามากกว่า แต่เนื้อมีความหนืดและมัน เวลาทาต้องระวัง เพราะเลอะง่ายเหมือนกัน ห้ามทาก่อนแต่งหน้าเด็ดขาดเพราะเป็นคราบแน่นอนจ้า แต่ข้อดีที่เราชอบคือ มันไม่ทําให้ผิวเราแห้งลอกแหละ (บางตัวทาแล้วแอบมีลอกเป็นขุยๆ บ้าง) รอยแดง รอยดําจางลงแบบผิวไม่ด่าง ส่วนตัวเราชอบหัวหลอดบีบแหลมๆ ของเค้า รู้สึกว่าบีบใช้ได้ง่ายดี
ตัวสุดท้ายแล้วววว กับอันนี้เลย Puricas Dragon’s Blood Scar Gel เจลเลือดมังกรชื่อดังที่คนใกล้ตัวเราแนะนํามาว่า ถ้าหน้ามีรอยจากสิวก็ต้องไปลองนะ อะโอเค ไหนๆ หน้าเราก็มีรอยสิวเยอะ ก็ขอลองสักหน่อย พอลองแล้วก็ไม่ผิดหวังเลยค่ะ เนื้อเจลเค้าจะแตกต่างจาก 3 ตัวที่ผ่านมาเลย อย่างที่เห็น คือจะเป็นเนื้อเจลนํ้าตาลอ่อนใสๆ กลิ่นแรงใช้ได้ 555 แต่สําหรับเราโอเคนะ ไม่ได้ฉุนอะไรขนาดน้ัน เห็นสีของเค้าเป็นแบบนี้แต่ทาลงบนผิวแล้วไม่เป็นรอยสีๆ นะ ไม่ต้องกังวล 555 ส่วนตัวเราว่าตัวนี้ลดรอยดําสิวที่หายยากๆ ให้จางได้ค่อนข้างเร็วเลย ส่วนรอยใหม่ๆ พวกรอยแดงที่เพิ่งเป็นก็ยิ่งจางเร็ว ตัวนี้แนะนําเลย สําหรับใครชอบกดสิว กดเสร็จแล้วเอาตัวนี้ทาได้เลยนะ เพราะเค้าสมานแผลได้ด้วย เป็นเจลลดรอยจากสิวอีกตัวที่เรามองว่าใช้ดีสมราคาเลย

และท้ังหมดนี้คือ 4 เจลลดรอยสิวและรอยดํา รอยแดง ที่เราอยากนํามาแชร์ให้เพื่อนๆ ในวันนี้ค่ะ ใครที่ใช้แล้วได้ผลยังไงก็ลองมาแชร์กันได้เลย หรืออยากแนะนําตัวไหนก็บอกมาได้เหมือนกันนะคะ สําหรับวันน้ีเราขอตัวไปพักผ่อนก่อนนะคะ ขอบคุณค่าาา