รีวิว Dr. Barbara Sturm แบบจัดเต็ม มูลค่ากว่า 80,000 บาท ตัวไหนเด็ด ดัง พัง มาดูกัน! 😉

58 21
สวัสดีง้าบบบ เจนะครับผม วันนี้ขอมารีวิวสกินแคร์แบบจัดเต็ม (มากกก) ของแบรนด์ Dr. Barbara Sturm หนึ่งในแบรนด์โปรดของเจนั่นเองครับ ในรีวิวนี้จะมีผลิตภัณฑ์ทั้งหมด 16 ตัว ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ที่เจได้ซื้อมาใช้เองในช่วง 1-2 ช่วงเดือนมานี้ เลยอยากที่จะมาแชร์ประสบการณ์ของแต่ละตัวในรูปแบบของเจ เผื่อใครที่สนใจแบรนด์นี้อยู่ จะได้มาเก็บข้อมูลก่อนทำการซื้อกัน เพราะราคาแรงมากกก 😂
สภาพผิวช่วงที่ซื้อมาใช้นั้นคือผิวค่อนข้างแห้ง มีสิว และรอยดำครับ

อะ ไม่รอช้า มาเริ่มกันเลย

1. Dr. Barbara Sturm Cleanser
โฟมล้างหน้าเนื้อนุ่ม เจใช้ 2 ปั๊มต่อครั้งในตอนกลางคืน ถือว่าเป็นโฟมล้างหน้าที่เจชอบมากกก เพราะล้างหน้าได้สะอาด แต่ไม่แห้งตึง แถมผิวยังนุ่มมากอีกด้วย

2. Dr. Barbara Sturm Darker Skin Tones Foam Cleanser
โฟมล้างหน้าเนื้อนุ่มอีกตัว แต่เป็นสูตรที่เหมาะสำหรับคนที่มีผิวสีเข้ม มีจุดด่างดำ และสีผิวไม่ค่อยสม่ำเสมอ เจเลือกซื้อสูตรนี้มาใช้ในการล้างหน้าเช้า เพราะช่วงหลังๆ มานี้มีสิว จุดด่างดำ และสีผิวไม่ค่อยสม่ำเสมอกัน สูตรนี้เท่าที่ใช้ดูเนื้อโฟมจะมีหนัก หนาและเยอะกว่าสูตรปกติ แต่เจแอบชอบตัวนี้มากกว่าเพราะใช้แล้วรอยดำ สีผิว ความมัน ลดลงดีกว่าตัวแรก

3. Dr. Barbara Sturm Darker Skin Tones Enzyme Cleanser
ผงเอนไซม์ล้างหน้า ตัวนี้ก็ดังมาก เจซื้อตัวนี้พร้อมกับตัวบน เป็นผงล้างหน้าที่ช่วยจัดเซลล์ผิวได้ไปในตัว ฟีลคล้ายๆ การใช้ BHA, Scrub แต่อ่อนโยนกว่า ตัวนี้เจใช้สัปดาห์ละ 2 ครั้ง ใช้แล้วผิวเรียบเนียน กระจ่าง และเบาสบายหน้าดี แถมขวดนึงใช้ได้นานเป็นชาติ

4. Dr. Barbara Sturm Balancing Toner
โทนเนอร์สูตรอ่อนโยน ที่ช่วยปรับสภาพผิวหลังล้างหน้า บอกตรงๆ ว่าเป็นโทนเนอร์ที่ใช้หลังล้างหน้าแล้วสามารถดึงผิวให้กลับมามีสมดุลได้ดีมากจริงๆ สมกับชื่อ Balancing แต่หลักๆ เจว่าน่าจะช่วยแค่การปรับสมดุลผิว เติมความชุ่มชื้น และเตรียมพร้อมการบำรุง เรื่องสิวอาจจะไม่ค่อยช่วย

5. Dr. Barbara Sturm Darker Skin Tones Hyaluronic Serum
สาย Niche, Luxury, Expensive Skincare ไม่มีใครไม่รู้จัก เขาลือกันว่าเป็น Hya ตัวเทพ ด้วยราคามหาโหด จริงๆ เจเคยใช้สูตรปกติที่ไม่ใช่ Darker Skin Tones ก็ค่อนข้างชอบ เพราะใช้แค่ 2-3 หยด ก็ชุ่มชื้นทั่วใบหน้า เติมน้ำให้ผิวได้ดี แต่ตัวนี้เป็นสูตรที่นอกจากจะช่วยเติมน้ำให้ผิวแล้วยังช่วยต้านการอักเสบ และลดจุดด่างดำด้วยครับ แถมเนื้อยังซึมไวกว่าตัวปกติอีก เจใช้ 2-3 หยด ทาบนในหน้า ภายใน 5 วิคือซึมเข้าผิวหมด ก็ค่อนข้างชอบเลยกับผลลัพธ์ที่ทำให้ผิวดูชุ่มชื้น ฟู แน่นขึ้นมากๆ แถมสูตรนี้ใช้แล้วรอยสิวดูจางลงอีก ส่วนเรื่องความคุ้ม อันนี้นานาจิตตังจริงๆ ครับ อย่างเจว่าในราคา 12,000 บาทสำหรับ Hya ขวดนึง เจมองว่ามันสูงไปมากๆ คือถามว่าดีไหม ดีมากนะ แต่ราคาสูงไป อาจจะทำให้ไม่ได้มีโอกาสกลับมาซื้อมาใช้บ่อยเท่าไหร่

6. Dr. Barbara Sturm Clarifying Serum
เซรั่มลดสิว อักเสบ คุมมัน ตัวนี้เนื้อดีมาก ซึมไวพอๆ กับ Hya เจจะเอามาใช้ช่วงสิวเห่อๆ ใช้แล้วผิวเนียน สิวยุบและแห้งไวขึ้นครับ ใช้แรกๆ อาจจะเนิบๆ แต่พอใช้ไปเกือบหมดนี่สังเกตได้เลยว่าผิวดูดีขึ้นเหมือนกัน

7. Dr. Barbara Sturm The Good C Vitamin C Serum
เซรั่มวิตามินซีสุดอ่อนโยนของคุณหมอ บอกตรงๆ ว่าไม่เคยเห็นวิตามินซีเนื้อแบบนี้เลย มันจะเป็นเนื้อ Milky สีขาวๆ ขุ่นๆ เจใช้ตัวนี้ทุกวันในตอนเช้า เป็นวิตามินซีที่อ่อนโยนมาก ทาแล้วไม่แสบหรือยุบยิบเลย ทาแล้วชุ่มชื้น หน้าดูเรียบเนียนขึ้นครับ ไม่ชอบอย่างเดียวคือกลิ่น ออกคาวๆ อะ 555

8. Dr. Barbara Sturm Calming Serum
ตัวนี้ใช้เป็นขวดที่ 2 แล้ว แบรนด์เคลมว่าเป็นเซรั่มที่ช่วยปลอบประโลมผิว วันไหนผิวแพ้ แดง มีผื่น โบกตัวนี้ไปเลย ผิวจะสงบลง สำหรับเจ ใช้แล้วหน้าดูสงบดีครับ แต่ตัวนี้เจไม่ได้ใช้ทุกวัน ใช้แค่ในวันที่กดสิว แพ้ๆ คันๆ งงๆ แล้วโบกครีมจุกๆ ก็เสริมกันได้ดีครับ

9. Dr. Barbara Sturm Anti Pollution Drops
ตัวนี้ก็ดังมากกก ช่วยปกป้องผิวจากมอลภาวะแสงสีฟ้า เจชอบเอามาใช้ในวันที่ต้องออกไปข้างนอก ถ่ายงาน เข้าสตู แล้วเจอพวกแสงสีฟ้า ฝุ่น และควันบ่อยๆ ใช้แล้วหน้าดูไม่ค่อยแพ้หรือหมองเวลาถ่ายงานนานๆ นะครับ ที่สำคัญเนื้อซึมไวและชุ่มชื้นมากกก

10. Dr. Barbara Sturm Sun Drops
กันแดดตัวฮิต ใน Social ต่างประเทศเจเห็นคนใช้เยอะมากกก เลยตัดสินใจลองซื้อมาใช้ สำหรับเจ ตัวนี้เจใช้ในวันเบาๆ เช่นออกไปห้าง ไปคาเฟ่ หรือไป Staycation แค่นั้นครับ เพราะมันใช้ง่าย หยดผสมกับครีม แล้วทาลงผิวเลย แต่ถ้าใครต้องเจอแดดแบบจัดมากๆ ทาซ้ำบ่อยๆ และต้องการประสิทธิภาพสูงสุด ข้ามตัวนี้ไปเลย เพราะค่า SPF 50 ธรรมดา ราคาสูง บวกกับขนาด 30ML เจว่าไม่คุ้ม

11. Dr. Barbara Sturm Face Cream
ครีมตัวดัง แบรนด์บอกว่าเป็นผลิตภัณฑ์แรกที่ผลิตขึ้นมา อย่างแรกที่ชอบคือเนื้อดีมากกก มีความครีม นุ่มๆ ข้นๆ แต่ไม่หนักหน้าเลย เจใช้ตัวนี้ช่วงกลางคืน บอกเลยทาแล้วตื่นมาหน้าชุ่มชื้น โกวล์ เนียน ผสมกับ Sun Drops ตัวบนแล้วออกจากบ้านได้เลย

12. Dr. Barbara Sturm Darker Skin Tones Face Cream
ครีมตัวนี้เนื้อจะเบากว่าสูตรปกติ เหมาะกับผิวผสม ถึงผิวมัน มี Purslane ที่ช่วยกระตุ้นระบบการป้องกันตัวเองของเซลล์ผิวใส่มาเต็มเหมือนตัวปกติ แต่เพิ่มส่วนผสมของสารสกัดจาก Magnolia และ African white wood ช่วยปรับให้รูขุมขนดูละเอียดและ Lumicol ให้สีผิวกระจ่าง สม่ำเสมอ ตัวนี้เจชอบใช้ตอนเช้าเพราะเนื้อบางเบา แต่ชุ่มชื้นดี ผสมกับ Sun Drops ตัวบนแล้วออกจากบ้านได้เลย

13. Dr. Barbara Sturm Clarifying Face Cream
ตัวนี้ใช้แล้วเหมือนจะแพ้ งงมากกก คือทุกอย่างดี เนื้อดี ทาแล้วซึม แต่ใช้ไป 2-3 ครั้งแล้วเหมือนจะแพ้ สิวอุดตัน ผด อักเสบขึ้น พัง เสียดายสุดๆ แต่เห็นบางคนใช้แล้วหน้าใสมากกก

14. Dr. Barbara Sturm Eye Cream
อายครีมราคาครึ่งหมื่น บอกก่อนว่าเจเป็นภูมิแพ้ตา ตาจะแห้ง และคล้ำมากๆ แล้วเมื่อก่อนเคยใช้อายครีมเคาท์เตอร์แบรนด์บางตัวที่มีน้ำหอม แอลกอฮอล์ แล้วแสบตามากกก เลยลองสั่งตัวนี้มา อย่างแรกคือเนื้อดีเหมือนเดิม เหมือนพุดดิ้ง หยุ่นๆ ข้นๆ แต่เบาสบายดี เติมความชุ่มชื้นได้ดีมากๆ ครับ แต่ที่งงกว่าคือรอยคล้ำดีขึ้น และใต้ตาไม่ค่อยแห้งเลย แล้วก็ไม่แสบตา เพราะไม่มีน้ำหอมและแอกอฮอล์

15. Dr. Barbara Sturm Face Mask
เอาเงินไปเลยกับชิ้นนี้ ผิวแห้ง โทรม เหนื่อย โบกตัวนี้ไปเลย เติมความชุ่มชื้นแบบขั้นสุด เป็นมาส์กเนื้อครีมโคลนๆ เจใช้หลังล้างหน้า ทาไปสัก 15 นาทีซึมเข้าผิวหมด พอครบแล้วถูๆ ออกก็จะเป็นเศษคล้ายๆ Dead skin cells เลย แล้วล้างหน้าด้วยน้ำเปล่า ล้างเสร็จหน้านุ่มมากกก ใส โกลว์ขึ้นแบบทันตา ชอบมากๆ ตัวนี้

16. Dr. Barbara Sturm Clarifying Mask
ต่างกับตัวบนเพราะตัวนี้จะเป็นมาส์กที่ช่วยเรื่องสิว ตัวนี้เจก็ใช้เป็นตัวเสริมเวลาสิวขึ้นครับ ใช้แล้วความมันลดลง สิวยุบและแห้งไวดี แต่ความชุ่มชื้นยังสู้ตัว Face Mask ไม่ได้ ก็เอาไว้ใช้สลับๆ กันครับ

หมดแว้วกับ Dr. Barbara Sturm 16 ตัวครับ เยอะมากกก 555 บอกก่อนว่าทุกตัวเป็นตัวที่เจซื้อมาใช้กับตัวเองจริงๆ ผลที่ได้อาจจะแตกต่างกันไป แต่บอกเลยว่าตั้งใจมารีวิวมากๆ เผื่อใครที่สนใจ อยากลอง และซื้อมาใช้จะได้ตัดสินใจกัน ส่วนใครเป็นแฟนคลับ ชื่นชอบ หรือเคยใช้ผลิตภัณฑ์ชิ้นไหนของ Dr. Barbara Sturm แล้วรู้สึกต่างกัน มาลองแชร์กันดูนะครับ เจรออ่าน 😍


Jinnajett Wisitsilp

Jinnajett Wisitsilp

สวัสดีครับ เจนะครับผม

ชอบรีวิวเกี่ยวกับการดูแลตัวเอง สกินแคร์ น้ำหอม ไอเท็มเด็ดๆ ฝากติดตามกันด้วยนะครับ

Fragrance, photography, skincare for life 🤍

ติดต่องาน For work IG jayjinnajett

FULL PROFILE