ไม่ต้องยืนงงในดงครีมซอง เทียบชัดๆ มาร์คสิวในเซเว่น ตัวไหนรอด!!

41 18


มาร์คหน้าลดสิวช่วงนี้มีออกมาเยอะมากกกก

รู้ว่าชอบลองของใหม่ก็ขยันออกมาให้ลองกันจริ๊งงงงงงง 



มาร์คหน้าลดสิวในเซเว่นทุกวันนี้ก็คือ ไปยืนเลือกซื้อที เลือกไม่ถูกกันเลย ว่าตกลงตัวไหนใช้ดี ตัวไหนเหมาะกับผิว ละตัวไหนลดสิวได้จริง ๆ เพราะมีออกมาให้เลือกเยอะมากกก ..วันนี้ก็เลยเคาะมาให้เลย 3 ตัว เป็นมาร์คสิวในตำนานตัวเด็ด ตัวดัง ตัวที่ทุกคนพูดถึงกันเยอะมาก ๆ ว่าทั้งช่วยลดสิว ลดหน้ามัน แล้วก็กระชับรูขุมขนได้ดี ..


เพื่อน ๆ คนไหนกำลังอยากมาร์คหน้าลดสิว จะได้เข้าใจ 

แล้วก็เลือกซื้อกันถูกเน้ออ ว่าตัวไหนเวิร์คสุด



มา! มาดูมาร์คสิวในตำนาน ในเซเว่นทีละตัวกันเลยดีกว่า..


MizuMi Sulfur Acne Clay

ลดสิวผด สิวอุดตัน รูขุมขนกระชับ


เริ่มกันที่ตัวแรกกันเลย กับมาร์คสิวในตำนาน อย่างโคลนพอกสิว ซัลเฟอร์ ของ MizuMi ... MizuMi Sulfur Acne Clay ..คนพูดถึงกันเยอะเลยเหมือนกัน ตัวนี้เป็นโคลนพอกสิวที่ช่วยเรื่องสิวโดยเฉพาะเลยนะคะ ทั้งลดสิวผด สิวอุดตัน ช่วยกระชับรูขุมขน แล้วก็ช่วยให้หน้ามันน้อยลงด้วย ..คือแบรนด์เค้าเคลมมาเลยนะว่า ลดสิวผด ลดสิวอุดตันได้ภายใน 3 วันเลย ..สารภาพว่าเราเพิ่งเคยลองมาร์คสิวในตำนานตัวนี้ครั้งแรกเลย ละเดี๋ยวมาดูกันว่า ช่วยลดสิวได้จริงไหม????


เนื้อมาร์คสิว / กลิ่น : โคลนพอกสิวซัลเฟอร์ตัวนี้ เนื้อมาร์ค เป็นมาร์คโคลนสีขาวขุ่นนะคะ เกลี่ยง่าย เนื้อนุ่ม เนื้อมาร์คถือว่าดีเลย แต่แอบติดเรื่องกลิ่นอะ เราว่ามาร์คเค้ากลิ่นแอบแรงไป ฉุนเลยแหละ ถ้าใครไม่ชอบมาร์คกลิ่นแรง ๆ อาจจะไม่เหมาะกับตัวนี้เน้อออ


ความรู้สึกตอนใช้มาร์คสิว เป็นมาร์คโคลนที่ค่อนข้างเนื้อบางเลยนะคะ เนื้อนุ่มด้วย เกลี่ยง่าย แต่แห้งช้า ..ตอนมาร์คหน้าจะรู้สึกเย็น ๆ แต่ไม่ถึงกับเย็นมากอะ เย็นแค่นิดหน่อย


ความรู้สึกหลังใช้มาร์คตัวนี้รู้สึกว่ามาร์คแล้วผิวชุ่มชื้น ผิวนุ่ม เหมาะกับการมาร์คเพื่อทำความสะอาดรูขุมขุน ผลัดเซลล์ผิวอ่อน ๆ แต่อาจจะไม่ค่อยเห็นในเรื่องสิวอะทุกคน เพราะเราลองเอามาแต้มสิว จริง ๆ แอบคาดหวังกับตัวนี้นะ เพราะชอบแบรนด์เค้ามาก แต่ตัวนี้รู้สึกว่าไม่ค่อยช่วยเรื่องสิวจริง ๆ ง่ะ



BK Acne Balancing Mask  

สิวยุบเร็ว ผิวผ่อนคลาย กระชับรูขุมขน

ตัวต่อมา ตัวนี้เหมือนเป็นตำนานมาร์คสิวในเซเว่นอะทุกคน เป็นมาร์คสิวในตำนานจริง ๆ เพราะว่าเป็นมาร์คสิวตัวแรก ๆ ในเซเว่นเลยมั้ง มีมานานมากกก แล้วคนก็ยังใช้เยอะมากเหมือนกันตัวนี้ โดยเฉพาะคนที่เป็นสิว มาร์คสิวในตำนานตัวนี้ทุกคนน่าจะรู้จัก แล้วก็น่าจะคุ้นหน้าคุ้นตากันดีนะคะ นี่เลย! มาร์คสิวในตำนาน BK Acne Balancing Mask ..จริง ๆ เราใช้มาร์คสิวในเซเว่นตัวนี้อยู่แล้วทุกคน นางคือมาร์คสิวในตำนานของคนเป็นสิว อะ ละนี่คือเป็นสิวฮอร์โมนตลอดจ้า ตัวนี้ถือว่าช่วยลดสิว คุมมัน แล้วก็ช่วยกระชับรูขุมขนได้ค่อนข้างดีเลยนะ


เนื้อมาร์คสิว / กลิ่น เนื้อมาร์คสิว เป็นมาร์คสีเขียวเข้มข้น เกลี่ยง่าย ไม่เหนียว เน้นเข้มข้นมากกกก! ส่วนกลิ่น ตัวนี้กลิ่นเย็น ๆ อารมณ์กลิ่นสมุนไพร ๆ อะ แต่ไม่ได้ฉุนนะคะ หอมสมุนไพรอ่อน ๆ  อารมณ์ทีทรีออยส์กำลังดีเลย


ความรู้สึกตอนใช้มาร์คสิว จริง ๆ ตัวนี้ใช้มาร์คไว้ทั้งหน้า หรือว่าจะใช้แต้มเฉพาะจุดที่เป็นสิวก็ได้นะคะ แต่ว่าเราจะชอบมาร์คเอาไว้ทั้งหน้ามากกว่า ..ความรู้สึกตอนมาร์ค รู้สึกเย็นมากกก เย็นสบายผิวเลย ละตอนมาร์คเริ่มแห้ง ถ้าลองส่องกระจกดู จะเห็นชัดเห็นเลยว่า มาร์คช่วยดูดความมันออกจากรูขุมขนได้จริง ดีเลย แล้วก็ตอนมาร์คสิวจะเริ่มแห้ง มาร์คเค้าไม่ได้แห้งหลุดออกมาเป็นผง ๆ นะคะ เนื้อเกาะติดผิวค่อนข้างดีเลย หนึบๆ ผิวเลย


ความรู้สึกหลังใช้มาร์ค : หลังจากล้างหน้าแล้ว รู้สึกสบายผิวเลยนะคะ ผ่อนคลาย รูขุมขนดูกระชับขึ้น สิวยุบ แต่มันไม่ถึงกับหายไปเลยนะทุกคน แต่รู้สึกได้ว่ายุบจริง ยิ่งเป็นสิวอักเสบนะ แต้มไว้หนาๆ ก่อนนอน สิวจะแห้งไวเลย ยุบไวมาก แล้วก็สิ่งที่เรารู้สึกชอบมาก ๆ ของมาร์คสิวในตำนานตัวนี้คือ บางทีเราใส่แมสก์มาทั้งสัปดาห์ หน้าเจอแดดเจอฝุ่นมาทั้งวัน ละเวลามาร์คตัวนี้แล้วเหมือนตัวมาร์คช่วยดูดสิ่งสกปรกออกมาอะ ดีเลยนะ วันไหนมาร์คแล้วรู้สึกโล่ง



Smooto Aloe & Hemp Seed Oil Acne Clay Mask

ลดสิว ดูดซับความมัน กระชับรูขุมขน

มาถึงตัวสุดท้าย ...หลังจากยืนอยู่ท่ามกลางดงครีมซองเซเว่นอยู่สักพักใหญ่ ๆ เพราะไม่รู้ว่าจะหยิบตัวไหนมาลองดี ..ดั๊นมองไปเห็นมาร์คตัวใหม่ของ Smooto เป็นมาร์คลดสิวทุกคน มาร์คกัญชง!!! ว่าซ่านนน Smooto Aloe & Hemp Seed Oil Acne Clay Mask ..คือชอบลองอะไรใหม่ ๆ อยู่แล้วง่ะ ละชื่อชวนลองมาก ไม่พลาดจ้าาา เค้าบอกตัวนี้เป็นมาร์คกัญชงที่ช่วยเรื่องสิว หน้ามัน กระชับรูขุมขน แล้วก็ลดจุดด่างดำได้ด้วย  แต่เดี๋ยวลองดูก่อนว่าใช้แล้วช่วยเรื่องสิวได้มากแค่ไหน???


เนื้อมาร์คสิว / กลิ่น ตัวนี้เป็นมาร์คโคลนนะคะ เนื้อมาร์คสีเขียวข้น  ..แต่เนื้อบาง จริง ๆ ตัวนี้เนื้อเกลี่ยง่ายเลยนะคะ แต่ว่าเวลาเกลี่ยลงบนผิว ด้วยความที่เนื้อเค้าเป็นมาร์คโคลนเนื้อบาง เวลามาร์คก็เลยแห้งเร็วเกินไป เกลี่ยยังไม่ทั่วหน้าเลย แห้งละ ก็เลยหนืด ๆ เหนียว ๆ เวลาเกลี่ย ..ส่วนกลิ่น กลิ่นหอมน๊าาา หอมกลิ่นสมุนไพรเลย ถ้าใครเคยใช้มาร์คสิวของ BK Acne กลิ่นจะประมาณนั้นเลยค่ะ


ความรู้สึกตอนใช้มาร์คสิว ตัวนี้เป็นมาร์คที่จะใช้แต้มเฉพาะจุด หรือว่าจะใช้พอกไว้ทั้งหน้าก็ได้นะคะ ใครเป็นสิวเยอะ ๆ ก็แนะนำพอกทิ้งไว้เลยก็ได้ พอกประมาณ 10 – 15 นาที แล้วล้างออก ..ตอนมาร์ครู้สึกเย็นสบายผิวเลยนะคะ แต่ว่าเย็นแค่ช่วงแรก ๆ นะคะ ผ่านไปสักพักเริ่มไม่เย็นละ ..แอบได้กลิ่นหอมอ่อน ๆ ของสมุนไพรด้วย


ความรู้สึกหลังใช้มาร์ค : หลังมาร์คครบ 15 นาที ความรู้สึกแรกหลังล้างหน้าเสร็จ เอาจริง รู้สึกดีเลยนะ สบายผิว รูขุมขนกระชับขึ้น แต่ว่าสิวไม่ได้ยุบตั้งแต่ครั้งแรกที่ใช้นะคะ หลังมาร์คจะให้อารมณ์สดชื่นสบายผิวมากกว่า ใครอยากได้มาร์คที่ช่วยผ่อนคลายผิว แล้วก็เรื่องทำความสะอาดรูขมขน เราว่าตัวนี้โอเคเลย แต่ว่าถ้าหวังผลเรื่องสิว ส่วนตัวลองใช้มาประมาณ 3 ซอง ยังไม่เห็นผลเรื่องสิวจริง ๆ ง่ะ อาจจะต้องใช้ต่อเนื่องไปอีก วันหลังเดี๋ยวมาอัพเดตอีกทีน๊าาา


มาดูกันชัดๆ เนื้อมาร์คหน้าแต่ละตัวเป็นอย่างไงบ้าง ?


จะเห็นว่าตัว มาร์คหน้า BK จะดูเข้มข้นกว่าตัวอื่นๆ และตัว Mizumi จะบางที่สุดเลย ซึ่งถ้าจะดูดสิ่งสกปรกได้ดีกว่าเราแนะนำเป็นตัวมาร์คหน้าของ BK น้าา เพระาด้วยเนื้อมาร์คที่เข้มข้นกว่า เวลาพอกลงหน้าแล้ว ผิวหน้าจะตึงๆ กว่าตัวอื่นๆ เหมือนดูดสิ่งสกปรกบนใบหน้าได้ดีกว่าเลยคร๊า


อะ หลังจากลองครีมซองเซเว่น อย่างมาร์คสิวในตำนานทั้ง 3 ตัวกันไปแล้ว เราทำตารางสรุปมาให้ด้วยนะ จะได้เข้าใจง่ายขึ้น ว่าตัวไหนเป็นแบบไหน ตัวไหนเวิร์ค ตัวไหนน่าใช้ เพื่อน ๆ จะได้เลือกซื้อมาใช้กันได้ถูกเน๊อะ นี่เลย! ตารางสรุปความปังของมาร์คสิวในตำนาน !!



ยังไงกันบ้างคะทุกคนนนนน มาร์คสิวในตำนานเซ็ตนี้ ชอบกันมั้ย ..เอาจริง! น่าสนใจทุกตัวเลยนะคะ แต่ที่ชอบมาร์คสิวในตำนานของ BK Acne มากสุด ..เพราะว่าสำหรับเราคือเป็นตำนานไปแล้วง่ะ นางก็ยังยืนหนึ่งของนางอยู่ เพราะใช้แล้วสิวยุบเร็วจริง สิวยุบข้ามคืนเลย ทุกวันนี้เราก็ยังใช้อยู่นะทุกคน ช่วงไหนเป็นสิวฮอร์โมนยิ่งใช้บ่อยเลย แต่ถ้าเพื่อน ๆ ชอบตัวไหน อยากลงตัวไหน ลองใช้กันได้เลยน๊าาา หรือมีตัวไหนน่าสนใจ ๆ Comment แชร์กันได้เลยจ้าาา


Aileen___9

Aileen___9

ฝากเนื้อ ฝากตัวโด๊ยยยจ๊าา
ช่วงนี้งานเงียบบเหงา
อยากมาแชร์ไอเดีย คสอ. สกินแคร์ เมาส์มอยเรื่อยเปื่อยจ้าา

FULL PROFILE