สาวลึกศึกแตกคอของGirl Band ระดับโลก

52 14
 
คุณคงคุ้นเคยกับ girl band แสนโด่งดังจากตะวันตกที่มาพร้อมกับการเชิดชูพลังหญิงและมิตรภาพที่เหนียวแน่นแบบ sisterhood   ไม่ว่าจะเป็นวงไหน ก็ต้องประกาศให้โลกได้รับรู้ถึงความผูกพันที่เกิดขึ้นจากการร่วมเส้นทางการสร้างความฝันให้เป็นจริง  กว่าจะประสบความสำเร็จในระดับ global  ก็ทุ่มเททำงานหนัก ร่วมทุกข์ร่วมสุขด้วยกันมาตั้งแต่ยังอายุน้อย   และดูเหมือนว่าจะไม่มีสิ่งใดมาทำลายมิตรภาพของพวกเธอไปได้


แต่บ่อยครั้งเราได้ยินข่าวดราม่าความขัดแย้งภายใน girl band  หลายคนออกมายอมรับว่าทะเลาะกันจนถึงขั้นแตกหักสวนทางกับภาพลักษณ์ที่ดูสวยงามซึ่งสร้างความประทับใจให้กับแฟนๆ 

จะมีเรื่องราวของวงใดบ้าง มาติดตามได้เลยค่ะ

ดราม่าภายในของ Spice Girls

หากคุณยังอายุน้อยจนไม่ทันได้รับรู้ช่วงเวลาอันรุ่งเรืองของ Spice Girls ในยุค 90sก็อาจจะได้เห็นการแสดงในพิธีเปิด London Olympic Gameในปี 2012  ซึ่งเจ้าภาพได้ขนเอาศิลปินโด่งดังระดับ National Iconมาอวดชาวโลกกันพร้อมหน้า  แน่นอนว่าห้าสาวได้กลับมารวมตัวเฉพาะกิจทำให้ผู้คนมากมายทั่วโลกได้หวนนึกถึงปรากฏการณ์ความเผ็ดแซบของ girl band อังกฤษ

Spice Girls มาพร้อมกับ conceptที่แตกต่างจากวงอื่นๆในera เดียวกัน(และก่อนหน้า)ที่สมาชิกสาวๆต้องแต่งตัวด้วยชุดแมทช์กัน พวกเธอได้รับฉายาตามบุคลิก


Baby -Emma ใสแบ๊ว
Ginger - Geri เร่าร้อนมาดมั่น
Scary - Mel B แสบซ่าก๋ากั่น
Sporty - Mel C แข็งแกร่งห้าวหาญ
Posh - Victoria  สวยเริ่ดเชิดหยิ่ง

เมื่อพูดถึง Spice Girls  คุณก็อาจจะนึกถึงเพลง  Wannabe   แต่พวกเธอไม่ได้จัดอยู่ในกลุ่มศิลปินแบบดังเพลงเดียว   พวกเธอขายดีถล่มทลาย ออกทัวร์ไปรอบโลก   มี girl band ผุดออกมาเต็มไปหมดจนทำให้หลายคนเหมารวมว่าเกาะแสความดังของพวกเธอ    แม้แต่girl band ที่บ้านเราก็ยังได้รับคำถามว่าเลียนแบบ Spice Girls รึเปล่า!

แต่แม้ว่าจะยังรักษามิตรภาพไว้จนถึงปัจจุบัน กระแสโจมตีมักจะวนเวียนอยู่รายรอบชื่อของ Posh อยู่เสมอ ถ้าในระดับ mainstream เธออาจจะเป็นสมาชิก Spice Girls ที่รักษากระแสความโด่งดังมากที่สุด แต่ก็ถูกคนอังกฤษเหน็บแนมด้วยอคติมาตลอดระยะเวลากว่า20 ปี เมื่อเปรียบเทียบกับสมาชิกคนอื่นๆ Victoria ไม่ได้โด่งดังจากพรสวรรค์ในการเป็นศิลปิน เธอขับร้องได้ไม่ดีเท่าเพื่อน ไม่ทุ่มเทพลังในการเต้น หลังจากที่เปลี่ยนโฉมใหม่หลังจากเปิดตัวความสัมพันธ์ระดับ high profile กับนักฟุตบอลชื่อดัง กลายเป็น Victoria Beckham ออร่าของสาวสุดหรูที่ปั้นหน้าเรียบเฉยตลอดเวลายิ่งทำให้ถูกวิพากษ์วิจารณ์ว่าดูเย่อหยิ่ง ในขณะที่เพื่อนสาวทั้งสี่ยังโชว์มิตรภาพที่แนบแน่น Victoria ดูจะเว้นระยะห่างจนดูเข้าถึงไม่ได้ง่ายนัก

ระหว่างที่พวกเธอโด่งดังในระดับ peak เหล่าแทบลอยด์ได้ยกเรื่องความขัดแย้งในมาเรียกความสนใจจากมวลชนเสมอ มีการปล่อยข่าวลือหนักว่า Victoria และ Geri เกลียดขี้หน้ากันสุดๆ และอาจจะเป็นสาเหตุของการยุติบทบาทการทำงานร่วมกันในฐานะ Spice Girls แต่ผู้ที่ออกมายอมรับตรงๆว่าเคยทะเลาะกันจริง คือ Mel C

เธอเล่าถึงเหตุการณ์เมื่อดื่มฉลองในงาน Brit awards จนมึนเมาและทุ่มเถียงกับ Victoria รวมไปถึงสบถคำหยาบไล่ให้อีกฝ่ายไปไกลๆ และบานปลายเป็นเรื่องใหญ่ขนาดที่ต้นสังกัดขู่ว่าจะปลดเธอออกหากไม่ปรับพฤติกรรม แต่ในที่สุดก็แก้ไขปัญหาขัดแย้งกันได้



หลังจากที่ผ่านพ้นช่วงเวลาของ popstar ทรงอิทธิพลและ invent ภาพลักษณ์ของนักธุรกิจและดีไซน์เนอร์แบรนด์หรู   Victoria ก็ยอมรับว่า เธอไม่มีความสามารถเรื่องร้องเต้นมากนัก เธอเผยว่าโพรดิวเซอร์จะคอยปิดไมค์ของเธอตอนแสดงสด  แต่ตอนนี้กลายเป็นตัวเธอที่ได้หัวเราะที่หลังดังกว่า เพราะตอนนี้ได้สร้างชื่อเสียงด้วยตัวเอง

Victoria ยืนกรานมาหลายปีว่า จะไม่กลับไปร่วมงานกับ Spice Girls อีก เมื่อเพื่อนๆทั้งสี่รวมตัวกันออกทัวร์และโพรโมทผลงาน ก็ดูเหมือนว่าจะจิกกัด Victoria ไม่ได้ ดังหัวข้อเม้ามอยเรื่อง little black dress อันโด่งดังซึ่งเคยถูกระบุว่าเป็นดีไซน์จาก Gucci Mel B กลับยืนยัน ซื้อมาจาก Primark ต่างหาก!

Victoria บอกว่า เป็นชุดที่ซื้อมาจาก Miss Selfridge แล้วปล่อยให้คนอื่นเข้าใจไปเองว่าเป็นชุดแบรนด์หรู เพราะตอนนั้นเธอไม่ได้มีเงินถึงขนาดจะซื้อชุดดีไซน์เนอร์ใส่ ส่วนฉายา posh ไม่ได้ตั้งขึ้นจาก background แบบชนชั้นสูง แต่เป็น character ของเธอที่ดูไฮโซกว่าเพื่อนในวงครอบครัวของเธอเป็นชนชั้นกลางที่มีฐานะพอสมควร แต่ก็ไม่ได้อยู่ในกลุ่มของพวก poshในอังกฤษ ซึ่งเรื่องนี้ก็เคยทำถูกจิกกัดบ่อยๆ แต่ปัจจุบันเธอก็เปล่งประกายความ posh แบบไร้ข้อกังขาแล้วค่ะ


แต่ดูเหมือนว่า เส้นทางใหม่ที่ Victoria ได้เลือกก้าวต่อไปโดยทิ้งงานดนตรีไว้เป็นเพียงอดีตก็ยังทิ้งบรรยากาศคุกรุ่นในกลุ่ม Spice Girls    พวกเธอไม่ได้ออกตัวปกป้องหรือชื่นชม Victoria ออกนอกหน้าเหมือนกับที่พูดถึงกันเอง   Mel B เคยใช้ B word บรรยายนิสัยของ Victoria ออกสื่อซ้ำสองครั้ง  แม้จะแจงภายหลังว่าเป็นแค่มุกตลก แต่ก็มีรายงานว่าอีกฝ่ายไม่ตลกไปด้วยเลย    เธอแต่งตัวเลียนแบบ Victoria ใน Halloween party  ทำให้มีคนมองว่า ถ่ายทอดออกมาด้วยความชื่นชม แต่จิกกัดกันแบบไม่ปิดบัง    หรือจะเป็น Geri ที่ได้รับคำถามว่า จะเลือก Baby หรือ Posh เธอตอบอย่างไม่ลังเลว่าเลือก Baby  แต่เมื่อให้เลือกระหว่าง Scary หรือ Sporty  เธอกลับบอกว่า ไม่สามารถเลือกได้! 



แท้จริงแล้ว สาเหตุที่วงต้องแตกแยก เริ่มมาจากการประกาศออกจากวงแบบฟ้าผ่าของ Geri Mel B เผยช่วงเวลาแห่งความตึงเครียดเมื่อ Geri จากไปว่า ที่ผ่านมาพวกเธอทะเลาะเบาะแว้งกันเป็นปกติไม่ต่างกับหมากับแมว สุดท้ายก็คืนดีกันตลอด และทุกคนต่างมีตั้งจุดมุ่งหมายไว้แตกต่างกันออกไป แต่Geriกลับหายตัวไปเฉยๆ ทั้งๆที่ต้องทัวร์อเมริกาด้วยกัน ทำให้พวกเธอทั้งสี่ต้องประคับประคองงานดนตรีกันเอง ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวก็ทำให้เธอและGeri มองหน้ากันไม่ติดอยู่นาน

Geri เปิดเผยภายหลังว่า ด้วยปัญหาสุขภาพจิต ทั้งป่วยเป็นโรคปฏิเสธอาหารและเกิดอาการเครียดจัดจากชื่อเสียงที่โถมเข้ามา จึงจำเป็นต้องยุติบทบาท Spice Girls


เมื่อเวลาผ่านไป สาวๆได้ปรับความเข้าใจกันด้วยดี และยังเป็นเพื่อนที่สนิทสนมกัน สร้างความปลาบปลื้มให้กับแฟนSpice Girls มายาวนานหลายปี




แชทหลุดเผยความขัดแย้งในวง Little Mix


เมื่อผ่านพ้น Spice Girls era   ดูเหมือนว่าจะยังไม่มี girl band สัญชาติอังกฤษที่สร้างความสั่นสะเทือนไปทั่วโลกได้อีก   แต่ Little Mix ก็ได้ก้าวมาสร้างความนิยมในอังกฤษได้ในยุคปัจจุบัน    หลังจากผู้สร้างรายการ The X  Factor ได้ปั้นวง One Direction จนประสบความสำเร็จในระดับโลก ดึงกระแสวง pop idol ให้กลับมาอีกครั้ง      

หากเป็นความสำเร็จระดับ global หรือในอเมริกา พวกเธออาจจะยังตามหลัง One Direction แต่ก็เป็ girl group ยอดนิยมที่บ้านเกิด พวกเธอมักเผยถึงความผูกพันของเพื่อนสาวที่ร่วมฝ่านฟันมาด้วยกันตั้งแต่เข้าประกวดใน reality show จนกลายมาเป็นดาวดัง แต่เมื่อ Jesy Nelson ได้ประกาศลาออกจากวง ด้วยเหตุผลทางสุขภาพจิตใจที่ต้องใช้เวลาส่วนตัวในการเยียวยารักษา หลังจากที่ต้องผจญกับ cyberbully มาตลอด (โดยเฉพาะเรื่องรูปลักษณ์) แต่นั่นก็ทำให้หลายคนเริ่มได้กลิ่นดราม่าตามมา และทำนายว่า เธออาจจะขอเวลาไปรักษาจิตใจให้แข็งแรง แต่อีกไม่นาน ผลงาน solo จะตามมาอย่างแน่นอน

และก็เป็นไปตามที่คาด Jesy ส่งเพลง The Boyz ที่จับมือ featuring กับNicki Minaj ที่เคยร่วมงานกันในสมัยที่เป็นสมาชิก Little Mix มาแล้ว แม้ว่าเพลงนี้จะดูไปได้สวยในชาร์ทเพลง แต่ดึงดูดกระแสโจมตีตามมา นั่นคือข้อกล่าวหา Blackfishing
มันคืออะไร?   

Blackfishing จะเกิดขึ้นเมื่อใครบางคนพยายามแต่งตัว-แต่งหน้า เปลี่ยนสีผิวให้เข้ม และแสดงออกจนคนอื่นอาจจะเข้าใจผิดว่ามีเชื้อสายคนดำ ซึ่งเป็นข้อกล่าวหาที่มาพร้อมกับเรื่องฉกฉวยวัฒนธรรม ซึ่งในระยะหลังๆ Jesy ดูเปลี่ยนแปลงไปจากไอดอลสาวผิวขาวในช่วงแจ้งเกิดมาก จนถูก call out ว่า คนที่ไม่ได้รู้จัก background จริงๆอาจจะคิดว่า เธอเป็นลูกครึ่งผิวดำ หรือเชื้อสายอื่นที่ไม่ใช่ผิวขาว

Jesy ปฏิเสธข้อกล่าวหาและยืนยันว่า เธอตระหนักถึงเชื้อชาติผิวขาวของตัวเองเป็นอย่างดี


"ฉันรักวัฒนธรรมคนดำ ฉันชอบดนตรีของคนดำ รู้สึกเพียงแค่นี้ค่ะ ฉันเติบโตมาพร้อมกับสิ่งเหล่านี้"

"มันไม่มีทางที่ฉันจะจงใจทำให้เชื้อชาติของตัวเองดูคลุมเครือไม่ชัดเจน เป็นสาเหตุที่ฉันรู้สึกช็อคสุดๆที่ถูกกล่าวหาเช่นนั้น"


Jesy ชี้ว่า เธอมีผมหยักศกธรรมชาติ และโชคดีที่เป็นคนที่สีผิวแทนได้ง่าย  จึงไม่คิดว่าลุคจาก The Boyzจะเกิดปัญหาตามมา



เรื่องราวแย่ลงไป เมื่อมี user หนึ่งปล่อยข้อความที่อ้างว่าเป็นบทสนทนาระหว่าง Leigh-Anne กับแฟน ผ่าน DM และมันแสดงให้เห็นชัดเจนว่า ความสัมพันธ์ของ Jesy และเพื่อนๆจาก Little Mix เข้าขั้นย่ำแย่ เห็นได้จากคำพูด Leigh-Anne ได้แนะให้แฟนทำวีดีโอจิก Jesy เรื่อง blackfishing และด่าว่าเธอเป็นคนนิสัยย่ำแย่ ทั้งยัง block เพื่อนๆจากการสื่อสาร ไม่ใช่แค่ unfollow กัน


แม้จะมีเสียงแย้งว่า  นี่อาจจะเป็นแชทปลอมที่ทำขึ้นมาสร้างความแตกแยก  แต่เมื่อมีการเปิดเผยว่า  Leigh-Anne กด like ข้อความโจมตี Jesy  ด้วยข้อกล่าวหาเลียนแบบคนดำ  ก็ทำให้ชาวเน็ทมั่นใจว่า  ความเป็นเพื่อนของสองสาวน่าจะเกิดรอยร้าวขึ้นมาแล้ว

ความขัดแย้งมักจะบานปลายเมื่อมีคนที่ 3 มาเกี่ยวข้อง ชาวเน็ทต่างแบ่งฝักแบ่งฝ่ายวิจารณ์อย่างดุเดือด เมื่อ Nicki Minaj เห็นแชทหลุดดังกล่าว เธอก็ liveแบบใส่อารมณ์เต็มที่ว่า พวกที่เห็คนอื่นทำตามความฝันตัวเองแล้วทนไม่ได้แล้วมาลอบโจมตีกันนั้นเป็นการกระทำของตัวตลกขี้อิจฉา และยืนยันว่า ในอเมริกา ผู้หญิงทำผิวแทนเฉดเข้มและมีริมฝีปากใหญ่แบบไม่ต้องมีดราม่า

"ตราบใดที่คุณไม่ได้ทำให้ใครเดือดร้อนหรือไม่ได้พูดเสียหายเกี่ยวกับวัฒนธรรมหรือเชื้อชาติอื่น  คุณก็มีสิทธิ์จะมีความสุขกับร่างกายตัวเองและ makeup แบบไหนก็ได้"

แม้ Nicki จะไม่ได้เอ่ยชื่อ Leigh-Anne ตรงๆแต่ชาวเน็ทมั่นใจเกินร้อยว่า แร็พเพอร์สาวกำลังโจมตีใคร โดยเฉพาะเมื่อถึงประโยคเจ็บแสบ

" ที่รักจ๊ะ เอาข้อข้อความพวกนั้นไปยัดก้นตัวเองซะเหอะ ตอนนี้ก็ปล่อยให้เธอมีความสุขบ้างสิ  เธออยู่ในวงมาเป็นสิบปีแท้ๆ แต่ไม่มีคนเอาเรื่องนี้( blackfishing) มาสร้างประเด็นโจมตี  แต่พอได้เห็นเธอปล่อย video เพลงที่ทำร่วมกับ Nicki Minaj ก็จัดเลยนะยะ"


Nickiย้ำซ้ำ่ให้ print ข้อความแชทออกมายัดก้นซะ แล้วเลิกทำร้ายคนอื่นด้วยการพยายามทำลายชีวิตและอาชีพกัน



 ในระหว่างนั้น Jesy ก็ที่พูดคุยผ่าน Instagram ก็นั่งพยักหน้าไปด้วย  นั่นทำให้แฟนๆ Little หลายคนโจมตีเธอที่ไม่ยอมปกป้องLeigh-Anne ที่ถูก Nicki  bully แรงๆ  แม้ว่าจะมีความเป็นไปได้ว่า อีกฝ่ายจะยุให้แฟนถ่ายวีดีโอด่า Jesy ก็ตาม

เมื่อไม่นานมานี้ Jesy ได้ให้สัมภาษณ์กับ Glamour ว่า ตั้งแต่แยกวง เธอกก็ไม่ได้พูดคุยกับสาว Little Mix อีก แม้ว่าจะเคยสนิทกันมากและใช้เวลาอยู่ด้วยกันตลอดเวลาเธอได้แต่ส่งข้อความแสดงความยินดีเมื่อ Perrie และ Leigh-Anne ให้กำเนิดลูกน้อย เธอยังรักเพื่อนๆมาก แต่ตอนนี้ก็ยังต้องรักษาระยะห่างไว้

เธอได้ระบุหนึ่งในสาเหตุที่ตัดสินใจออกจากวงว่า เธอถูกเปรียบเทียบกับเพื่อนๆที่มีรูปร่างผอมกว่ามากอยู่ตลอดเวลา ความคิดน้อยเนื้อต่ำใจว่าตัวเองสวยน้อยที่สุด ตัวใหญ่ที่สุดทำให้เปลี่ยนแปลงตัวเองขนานใหญ่ ทั้งพยายามลดน้ำหนัก ฉีดปาก เปลี่ยนลุคบ่อยครั้ง เพราะใช้สิ่งเหล่านี้เป็นหน้ากากปกปิดตัวตน  เมื่อได้ออกมาทำงานคนเดียว จึงพบว่าไม่เคยรู้สึกมีความสุขแบบนี้มาก่อน เธอสามารถเป็นตัวเองได้เต็มที่ ทดลองสไตล์ชื่นชอบโดยไม่ต้องคอยเปรียบเทียบกับใคร (Jesy เริ่มป่วยเป็นโรคซึมเศร้าและ panic attack ตั้งแต่ช่วงแจ้งเกิดกับ Little Mix)

หลายคนมองว่าการตัด Jesy ทิ้ง Little Mix ให้เคว้งคว้างอย่างกะทันหัน แต่Jesyยืนยันว่า เพื่อนๆรู้เห็นถึงปัญหาทางจิตใจของเธอ และทั้งสามก็เคยคุยกับแม่ของเธอว่า เธอควรจะถอนตัวจากสถานการณ์เหล่านี้ และถือว่าเพื่อนก็เห็นด้วยกับการตัดสินใจของเธอ

เล่าลือว่า การแยกตัวออกไปทำงาน solo นั้นได้สร้างรอยร้าวที่ไม่อาจจะประสานคืนได้ Little Mix ได้เริ่มต้นสร้างชื่อเสียงในวงการมาตั้งแต่ยังเป็นสาววัยทีน จนตอนนี้พวกเธอได้ก้าวสู่วัยผู้ใหญ่เต็มที่ เมื่อเทียบกับวง pop idol จากตะวันตก ช่วงเวลา 10 ปีถือว่ายาวนานจนผ่านจุด peak ไปแล้ว เมื่อขาด Jesy ไป ก็อาจจะลงเอยเหมือนกับOne Direction หรือวงอื่นๆที่ต้องแยกย้ายกันไปในที่สุด    แม้จะยังรั้งตำแหน่ง girl band อันดับ1ของ UK เแต่กระแสตอบรับผลงานใหม่ที่ไร้ Jesy เบาลงไปผิดหูผิดตา

ศึกสร้างความร้าวฉานก็อาจจะยังไม่จบ เมื่อLittle Mix ปล่อยตัวอย่างsingleใหม่ 'Cut You Off' ที่แค่ได้เห็นเนื้อเพลงบางส่วนก็ทำให้แฟนๆมั่นใจว่า นี่คือการโจมตีไปยังอดีตสมาชิกแบบไม่เกรงใจ


Camilla Cabello กับข้อกล่าวหาดังแล้วทิ้งวง Fifth Harmony



เรื่องราวของ Fifth Harmony ใกล้เคียงกับ Little Mix จนน่าประหลาดใจ  พวกเธอเริ่มสร้างชื่อเสียงจากรายการ The X Factor เวอร์ชั่นอเมริกัน  ประสบความสำเร็จล้นหลามจากเพลงติดชาร์ท    สมาชิกคนหนึ่งก็ประกาศลาออกจากวง  และยังเป็นการจากกันแบบจบไม่สวย  ถึงขั้นที่แฟนๆยังทะเลาะกันมาถึงตอนนี้

girl band ฝั่งตะวันตกอาจจะไม่มีการแบ่งตำแหน่งชัดเจนแบบฝั่งเกาหลี แต่ Cabello คือผู้ที่ได้ขับร้องมากที่สุด และยังเป็นเนื้อเพลงที่โดดเด่นโชว์ skillการขับร้องเต็มที่ ทำให้แฟนๆคิดว่า เธอคือสมาชิกที่ได้รับการผลักดันให้เปล่งประกายท่ามกลาง spotlight มากที่สุด

กระแสกดดัน Camila เริ่มก่อตัวมาตั้งแต่ก่อนที่เธอจะประกาศลาออกอย่างเป็นทางการ ท่าทีของสาวดูตึงเครียดจนปิดไม่อยู่ และต้องรับมือกับดราม่าจากชาวเน็ทที่พยายามเค้นคำตอบให้ได้ว่า เธอจะอยู่กับวงต่อไปหรือไม่

  • Lauren เคยร้องไห้ระหว่างแสดงบนเวที   เธอได้ขอโทษแฟนๆในภายหลังว่า รู้สึกอินกับเนื้อเพลงจนโสกเศร้าคุมตัวเองไม่ได้
  • Normani นึกคำพูดแบบอ้ำอึ้งในการให้สัมภาษณ์เมื่อพิธีกรขอให้เธอบรรยายจุดเด่นของ Camila ในขณะที่พูดถึงเพื่อนๆคนอื่นได้ยืดยาว แต่ระบุได้เพียงว่า  Camila ดูเป็นคนบ๊องและน่ารักเท่านั้น
  • Camila เริ่มหายไปจากการทำกิจกรรมของวง  มีการปล่อยข่าวสุมไฟเรื่องความความขัดแย้งจนทำให้


แม้จะมีสัญญาณบ่งบอกมาระยะหนึ่ง เมื่อCamilaประกาศออกจากวงก็กลายเป็นข่าวใหญ่โต   นั่นเป็นเพราะในตอนนั้นเธอมีวัยเพียง 19 ปี และWork From Home เพิ่งจะกอบโกยความสำเร็จไปไม่กี่เดือนก่อน   แน่นอนว่าlมาชิกที่เหลือไม่ได้แสดงท่าทีเห็นด้วยหรือยอมรับการตัดสินใจนี้แม้แต่น้อย   ส่วนแฟนๆก็ตกตะลึงไม่แพ้กัน  แม้ว่าฐานแฟนคลับของ Camila จะแข็งแกร่ง และมีเสียงสนับสนุนให้เธอก้าวไปทำงาน solo ตามที่ฝัน  แต่ก็มีผู้กล่าวหาว่า  การกระทำของ Camila  ไม่ต่างจากการตัดอนาคตของFifth Harmony   ไร้เธอก็เหมือนไร้แม่เหล็กของวง    จากเดิมที่เคยร่วมฝันว่าจะจับมือกันสร้างความโด่งดังไปได้อีกไกลก็กลายเป็นฝันสลาย   

Fifth Harmony ที่เหลือเพียงสี่คนได้ออกแถลงการณ์อธิบายต้นสายปลายเหตุว่า พยายามมาเป็นปีเพื่อเกลี้ยกล่อม Camila ให้อยู่กับวงไปอีกสักพัก หรืออย่างน้อยที่สุด พวกเธอควรจะได้ทำงานร่วมกันอีกหนึ่งอัลบั้มเพราะกว่าจะประสบความสำเร็จถึงเพียงนี้ก็ร่วมทุ่มเทฝ่าฟันมาอย่างหนัก แม้จะขอร้องให้อีกฝ่ายร่วมประชุมเจรจราเพื่อหาทางออก แต่ก็ได้รับการปฏิเสธหลายครั้ง และก็ต้องเจ็บปวดอย่างยิ่งที่ได้รับการติดต่อจากฝ่ายทีมจัดการของ Camila ว่าเธอจะออกจากวง แม้จะอวยพรใหเธอโชคดีกับเส้นทางใหม่ แต่วิธีการจัดการกับปัญหาทางฝ่ายเธอก็ทำให้เพื่อนๆต้องเศร้าโศก

หลังจากที่ปล่อยผลงาน solo จนประสบความสำเร็จ Camilaชี้แจงถึงเหตุผลที่เลือกออกจากวงว่า ต้องการสร้างผลงานที่มาจากตัวตนจริงๆได้อย่างมีอิสระ และยังพบว่าไม่สามารถทำงาน solo ในขณะที่เป็นสมาชิก Fifth Harmony ในเวลาเดียวกัน


เป็นตามที่หลายคนคาด  อนาคตของ  Fifth Harmony ที่ไร้ Camila ก็ดูสั่นคลอน  แม้จะส่งผลงานตามมาอีกหลายเพลง  แต่กระแสตอบรับก็ดูห่างจากความสำเร็จในอดีต ในที่สุด พวกเธอประกาศพักงานอย่างไม่มีกำหนดเพื่อหันไปโฟกัสกับงาน solo    ทำให้มีผู้ชี้ว่า การจากไปของ Camila ไม่ได้เป็นต้นเหตุที่วงไปต่อไม่ได้     แต่เป็นการตัดสินใจของสมาชิกที่เหลือเพื่อก้าวต่อไปในฐานะศิลปินเดี่ยว


ภายหลังการแยกจากกันด้วยบรรยากาศแบบ bad blood บน social media ก็เต็มไปด้วยการเปิด war ระหว่างแฟนๆที่เห็นต่าง แม้ว่าผลงานsoloของ Camila ตะประสบความสำเร็จอย่างงดงาม แต่ hater มักจะนำเธอไปเปรียบเทียบกับ Normani ว่าเป็นศิลปินที่มีความสามารถในการแสดงดนตรีเหนือชั้นกว่าเป็นไหนๆ แต่ในขณะเดียวกัน Normani ก็เผชิญกับการคุกคามจากแฟนของ Camila เช่นเดียวกัน เธอเลือกเปิดใจ Rolling Stone ถึงปัญหาจากcyberbullyไว้ว่า

  • Camila รับรู้ที่เธอถูกคุกคามในโลกออนไลน์แต่กว่าจะออกมาแสดงท่าทีต่อต้านก็ใช้เวลาหลายวัน  เพื่อนในวงคนอื่นก็ไม่ได้เข้าใจในความเข็บปวดของเธอเพราะไม่เคยผ่านประสบการณ์ถูกเหยียดผิวเหมือนกับเธอ
  • ถ้าให้สลับบทบาทกัน เมื่อมีเรื่องเช่นนี้เกิดขึ้น เธอจะออกมาปกป้องเพื่อนๆในวงอย่างสุดตัว  
  • จากดราม่าที่ Camila เคยถูกประจานเรื่องใช้คำเหยียดผิวในวัยทีน ก็เพิ่งจะมาแสดงความรับผิดชอบหลายปีหลังจากที่ก่อเรื่อง (ขอโทษเมื่อถูกจับได้)
  • ไม่ว่าจะเป็นความตั้งใจของ Camila หรือไม่ ก็ทำให้เธอรู้สึกว่า  อีกฝ่ายให้ความสำคัญกับแฟนๆของตัวเองมากกว่าความรู้สึกของเธอที่ถูก bully







ทุกวันนี้ ชาวเน็ทก็ยังจินตการภาพศึกฟาดฟันของสองสาวแบบไม่รู้จบ  อย่างกรณีที่ Camilaเผยตัวอย่างวีดีโอเพื่อแนะนำผลงานใหม่ในวันเดียวกันที่ Normani ปล่อย single ใหม่จนถูกกล่าวหาว่าจงใจแย่งซีนอดีตเพื่อนร่วมวง   แฟนของทั้งคู่ไม่ยอมอ่อนข้อให้แก่กันแม้แต่น้อย      แต่ก็ยังมีผู้แสดงความหวังว่า  พวกเธอจะปรับความเข้าใจกันได้เหมือนกับ Taylor Swift และ Katy Perry  ที่เติบโตเป็นผู้ใหญ่ขึ้นจนก้าวข้ามความบาดหมางกลับมาเป็นเพื่อนกันได้


candy

candy

ติดตาม Mouth On The Web แล้วอย่าลืม Mouth On The Face นะคะ ^ ^

FULL PROFILE