Back to work กับจองแซมมุล น้อยชิ้นแต่ปังทุกวัน

68 26

สวัสดีค่ะ ทุกคนตอนนี้หลายๆคนน่าจะได้โดนบริษัททะยอยเรียกกลับมาทำงานที่ออฟฟิศกันแล้ว อันนาก็เป็นหนึ่งในนั้นด้วยค่ะ จะได้กลับไปทำงานออฟฟิศบรรยากาศที่คุ้นเคยแล้วว เย้ๆๆ รอมาตั้ง หกเดือน !!


เพราะงั้นวันแรกที่กลับไปทำงานถึงจะใส่แมส แต่ตอนกินข้าวกับเพื่อนๆที่ทำงาน หรือเจ้านาย ก็ต้องดูดีไว้ก่อนละ  ใครที่ช่วง WFH ที่ผ่านมา ไปดูแลผิวหน้าด้วยสกินแคร์ต่างๆมากมาย ส่วนตัวอันนาคิดว่า การแต่งแบบโชว์งานผิว ก็เป็นอะไรที่เหมาะที่สุดกับการกลับไปทำงานออฟฟิศกันในครั้งนี้


เพราะงั้นลุคที่เหมาะที่สุดก็คือ การแต่งแบบสายเกา ดูเป็นงานผิว แต่งได้ทุกวัน แต่ปังทุกวัน คิดว่าเหมาะที่สุดแล้วว บวกกับใส่ชุดอะไรก็เข้าง่ายด้วย 


หลายๆคนที่ติดตามมาน่าจะเดาใจอันนาออกนะคะ ว่าถ้าพูดถึงเครื่องสำอางค์สายเกาแล้ว แบรนด์ไหนที่ติดอันดับ 1 ในดวงใจตลอด ไม่ต้องสงสัยเลย คือ แบรนด์ Jung Saem Mool (จองแซมมุล) นั่นเองค่ะ


วันนี้อันนาจะมาแต่งหน้าให้ดูกันค่า ด้วยจำนวนที่น้อยชิ้น เพราะตอนเช้าเราต้องเร่งรีบแข่งกับเวลาทั้งหมดที่ใช้ อันนาใช้แค่ 7 ชิ้นเท่านั้นค่ะ ตามรูปภาพเลยค่ะ(ไม่รวม พวกแปรง หรือ พัฟ นะคะ) 

เรามาเริ่มกันด้วย ชิ้นแรก หลังลงสกินแคร์ กับกันแดด นั่นก็คือ Skin Setting Pore Cealer เป็นตัวช่วยอีกหนึึ่งสเต็ปก่อนลงรองพื้น ตัวนี้คือตัวช่วยได้ดีในเรืองของการเบลอรูขุมขน เราจะใช้โปะ บริเวณที่รูขุมขน ดูไม่เรียบเนียน และกว้าง

หลังจากนั้นจะลงด้วย Skin Nuder Foundation - สี Fair จะบอกว่ารองพื้น รุ่นนี้มีแถมพัฟมาให้ด้วยนะคะ  แต่อันนาซื้อฟองน้ำ East Tap Blender มาใช้คู่กัน คือน้องฟองน้ำก็น่ารักมากๆ มาเป็นซองพลาสติกอย่างดีเลยค่ะ  ที่สำคัญเกลี่ยง่ายตามชื่อเลย ออกแบบ ทุกมุมองศา เกลี่ยใต้ตา รองจมูกได้ดีมากๆค่ะ


เนื้อผลิตภัณฑ์ เป็นแบบน้ำทาลงไป ก็ไม่หนักหน้าเลยค่ะ แต่ไม่ค่อยเห็นคนรีวิวเท่าไรเลย แต่ตัวนี้ดีจริงค่ะ ถึงจะเป็นงานผิว แต่จองแซมมุลขึ้นชื่อเรื่องการปกปิดอย่างดีตั้งแต่คุชชั่นหลายๆรุ่นที่เคยใช้มาก็ไม่เคยผิดหวัง เราเลยชอบมากๆค่ะ


ส่วนพวกปัญหาผิวหน้าของเราจะมีพวกรอยแดง รอยดำสิว บริเวณคาง และมีผดช่วงบริเวณแก้ม ตรงนี้ก็ปกปิดความแดง ของผด และรอย สิว เรา ได้แบบดูธรรมชาติมากค่ะ ไม่ดูหนา หรือโบ๊ะมาเลย


ชิ้นที่3 อันนาจะต่อด้วยการลงแป้ง แป้งตัวนี้ของจองแซมมุนเราชอบมาก คือ ช่วยให้รองพื้นเซ็ตตัวได้ดีเลย Skin Nuder Pact
ลงแป้งเสร็จแล้ว อันนาก็จะปัดแก้ม โทน ชมพูส้มๆ บางๆ ให้ดูแบบ สุขภาพดี ดูแก้มมีสีนิดๆ ปัดแก้มเสร็จเราจะต่อด้วยการลง Highlight   ( Artist Glow  - สี #Warm )  

ก่อนที่จะไปลงลิป อันนาจะลง Highlight บริเวณด้านบนปากด้วยเช่นกัน

BEFORE AND AFTER  : รู้สึกหน้าดูไม่แมทไป ดูโกลว์ มีมิติมากขึ้น ได้ลุคแบบสดใสขึ้น

ลิปที่ใช้ คือรุ่น Lip Pression Water Tinted สี Rosa  จะออกชมพูๆ ทำให้ดูปากไม่ซีดเกินไปค่ะ

สิ่งที่ขาดไม่ได้เลย คือ การลง Eye Shadow ( Colorpiece Eyeshadow Prism

สีโปรดที่สุดของอันนาเลยคือสี  Flush up

ต่อด้วยการปัดมาสคาร่า Style Up Lash Mascara ที่อันนา เอามาใช้ปัดคิ้ว ด้วยเช่นกันค่ะ555

BEFORE AND AFTER - ถึงแม้ว่าจะเป็นคนที่ขนตายาวอยู่แล้ว ตาพอปัด รู้สึกว่ามันยาวขึ้น แล้วก็เพิ่มความหนาให้กับขนตา ดูมีมิติมากขึ้น

เพียงเท่านี้ก็เสร็จเรียบร้อยค่าา 

เป็นยังไงกันบ้างคะ ก็จะได้ลุคเบาๆ ส่วนตัวชอบแต่งแนวนี้มากๆค่ะ


แต่ยอมรับเลยค่ะว่าถึงแม้จะชอบจองแซมมุลมากๆ แต่ตอนแรกแอบกังวลตัวรองพื้น ด้วยความ รองพื้นสายเกาหลีและเป็นแบบน้ำอีก หลายๆคนอาจจะคิดว่ามีความหนา ความหนัก และเหมาะกับประเทศหนาวๆแบบเกาหลีนั่นแหละ เราก็เป็นหนึ่งในน้้นค่ะ ที่ไม่กล้าใช้ และลังเลมาก่อน บวกกับไม่ค่อยเห็นรีวิว


แต่พอตัดสินใจ และใช้จริง คือ ไม่ใช่เลย ดีงามมม เบาหน้า ปกปิดดีค่ะ เลยตัดสินใจเอามาแบ่งปันต่อให้เพื่อนๆกันค่ะ ส่วนผลิตภัณฑ์ตัวอื่นๆอันนาใช้เป็นประจำอยู่แล้ว ไม่เคยผิดหวังกับจองแซมมุลเลยจริงๆค่ะ อันนาแนะนำเลยค่าา


Annasays

Annasays

สวัสดีค่ะทุกคน เราชื่อ อันนา​
ยินดีที่ได้รู้จักทุกคนนะคะ อยากรู้จักกันมากขึ้น
ติดตามเราได้นะคะที่

IG : anna.yanisa
FB : Anna's Style

เราเป็นคนที่ชื่นชอบการดูแลผิวอย่างมาก
เพราะ รู้สึกกับตัวเองมาตลอดว่า ถ้าผิวดี อะไรก็ดี ความมั่นใจก็ตามมาค่ะ

เราได้แรงบันดาลใจจากคนรอบข้างที่ชื่นชอบ ลักษณะการดูแลผิวของเรา
เราจึงอยากบอกต่อให้หลายๆคนที่ชื่นชอบและสนใจการดูแลผิวแบบเรามากๆในอีกแง่มุม
เลยกลายป็นที่มาของชื่อ Anna says

แนะนำตัวกันไปแล้ว แนะนำลักษณะผิวของอันนาต่อกันค่ะ

สีผิว : ขาวหลือง
ผิวกาย+ผิวหน้า : ผิวผสม ค่อนไปทางแห้ง
ปัญหาผิวหน้า : มีสิว อุดตัน รอยสิว แพ้ง่าย
ผม : ผมหนา เส้นเล็ก
ปัญหาสภาพผม : มันง่าย มีรังแค ชี้ฟูง่าย
ปาก : ปากแห้งง่าย

ใครอ่านมาถึงตรงนี้กันแล้ว เราหวังว่าการรีวิวของเราจะสามารถช่วยทุกคน
ให้สุขภาพดีตั้งแต่เส้นผม-ผิวหน้า จนถึง ผิวกาย ในแบบที่ต้องการนะคะ

Contact me
Email: annayanisa.review@gmail.com

FULL PROFILE