รีวิว รองพื้น “Cherben” ถูกและดี จริงหรอ ???

52 21

     ก่อนอื่นต้องบอกเลยนะคะว่า บทความนี้เป็นบทความที่เกิดจากความอยากรู้อยากเห็นของเราล้วนๆ เนื่องจากว่าในช่วงนี้ เปิดไปทางไหน เราก็จะเห็นรีวิวความดีงามของ Cherben Cosmetics เยอะแยะไปหมด ทั้งจะรองพื้นเอย แป้งเอย !! (เราเป็นพวกบ้าดูรีวิวซะด้วย 555 )บวกกับทั้งรองพื้น และแป้งที่ใช้ทุกวันน้องไม่ค่อยตอบโจทย์ แถมน้องยังใกล้จะหมดเข้าไปอีก (ไม่ตอบโจทย์แต่ทนใช้จนจะหมดคืองงตัวเองไปอีก ><) และด้วยเหตุนั้นเอง ดิชั้นเลย หักห้ามใจตัวเองไม่ได้อีกต่อไป กดซื้อไปแบบรัวๆ และได้นางครอบครองในที่สุด  

วันนี้เราก็เลยจะมีริว รองพื้น และแป้ง จาก Cherben Cosmetics จะดีจริงอย่างที่เคลม หรือที่หลายๆคนรีวิวหรือไม่ ไปดูกันเล๊ยย !!! 

      เกริ่นเบาๆ ก่อนนะคะว่า เราเป็นคนผิวค่อนข้างมัน มีปัญหารอยดำจากสิว และมีกระบ้างเล็กน้อยค่า   

​​​​“Cherben Full Coversge Foundation”

รองพื้นเนื้อลิคขิค ตัวดังในตำนานจาก Cherben ที่เค้าเคลมาว่า ทั้ง ปกปิด คุมมัน กันน้ำ และกันเหงื่อได้เป็นอย่างดี 

ด้วยส่วนผสมหลักที่สำคัญอย่าง  
     • สารสกัดไข่มุกดำ จากประเทศเกาหลี ซึ่งมีกรดอะมิโน และเร่ธาตุที่สำคัญ ที่ช่วยให้ความชุ่มชื้น และทำหน้าที่เป็น Anti-aging ที่ช่วยชะลอการเกิดริ้วรอย
     • สารป้องกันแดด จากประเทศเยอรมันนี SPF 50 PA+++ ที่ช่วยป้องกันผิวจากแสงแดด ได้ทั้ง UVA UVB และแสง Visible UV ที่มาจากอุปกรณ์อิเล็กโทรนิค อย่าง จอโทรศัพท์ หรือคอมพิวเตอร์
     • ผงซับมัน จากประเทศเกาหลี ที่ช่วยควบคุมความมันได้ยาวนานกว่า 18 ชั่วโมง
     และที่สำคัญเค้าเลยก็คือ เค้าไม่มีส่วนผสมของพาราเบน แอลกอฮอล์ และน้ำหอม สาวๆที่มีผิวบอบบางแพง่ายก็ใช้ได้ค่า 

     มาต่อที่เนื้อสัมผัสกันเลยนะคะ สำหรับเนื้อสัมผัสเค้ามาในรูปเนื้อลิคขิค ที่ให้สัมผัสบางเบา เกลี่ยง่าย (กระซิบนะคะว่าใช้มือเกลี่ยคือเค้าลื่นมากๆ เกลี่ยแล้วกลื่นเข้ากับผิวไปเลย สำหรับการใช้ฟองน้ำก็คือ เนียนเข้ากับผิวไม่เป็นคราบค่าา) ไม่เหนียวเหนอะหนะ และให้ความรู้สึกเบาสบายผิวสุดๆ สำหรับในเรื่องของเฉดสีเค้าก็มีให้เลือกถึง 3 เฉดสีค่ะ (CB-01 สำหรับผิวขาว, CB-02 สำหรับผิวสองสี, CB-03 สำหรับผิวสีแทน) 

     สำหรับความรู้สึกหลังจากที่ได้ทดลองใช้ในครั้งแรก ต้องบอกเลยค่ะว่า เค้า “ทำได้ดีมากๆ” (คือดีกว่าที่คิดมากๆ) เพราะด้วยเนื้อสัมผัสของเค้าที่บางเบา เกลี่ยง่าย ไม่เหนียวเหนอะหนะ จึงให้ความรู้สึกเบาสบายผิวหน้าสุดๆไปเลยค่ะสาวๆ และที่สำคัญเลยก็คือ เค้าปกปิดจุดบกพร่องบนผิวหน้า อย่าง จุดด่างดำ หรือรอยแดงได้เป็นอย่างดี และหลังจากที่ลงรองพื้นเสร็จในทันที เค้าไม่ทำให้ผิวมัน แถมระหว่างวัน ยังไม่เยิ้ม ไม่ตกร่อง  และคุมมัน  กันเหงื่อได้ดีมากๆอีกด้วยค่า   

ไหนๆเราก็ได้ทำการรีวิวรองพื้นไปกันแล้ว ขอแถม “แป้งพัฟ” ไปเลยละกันค่ะสาวๆ    

“Cherben Foundation Powder”

แป้งเนื้อแมตต์ผสมรองพื้นที่มีคุณสมบัติ “ปกปิด คุมมัน กันน้ำ และกันเหงื่อ” ได้เป็นอย่างดีเช่นเดียวกันกับ รองพื้นเลยค่ะสาวๆ 

     สำหรับเนื้อสัมผัส เค้ามาในรูปของแป้งพัฟผสมรองพื้นอัดแข็ง ที่มีเนื้อสัมผัสเนียนละเอียดมากๆ (ตัวแป้งละเอียดจริงๆค่ะ คือเนียนเข้ากับผิวหน้าไปเลย) ในส่วนของเฉดสี เค้าก็มีให้เลือกถึง 3 เฉดสีเช่นเดียวกันค่า (01-ผิวขาว, 02-ผิวสองสี, 03-ผิวสีแทน) 

     สำหรับความรู้สึกหลังจากที่ได้ทดลองใช้ในครั้งแรกกันเลยนะคะ คือ ดีงาม ไม่แพ้ตัวรองพื้นเลยคะสาวๆ เพราะด้วยตัวเนื้อสัมผัสของแป้งที่เนียนละเอียด ทำให้เวลาทัฟลงบนผิวหน้าแล้วเข้ากับผิวหน้าได้ดีเลยค่ะสาวๆ และที่สำคัญเลยก็คือเค้าเบลอรูขุมขนได้เป็นอย่างดี แถมหลังจากที่ทัฟลงบนผิวหน้าเรียบร้อยแล้วไม่ทำให้ผิวแมตต์เกินไปอีกด้วยค่า (คือยังคงวามเป็นธรรมชาติอยู่ไม่หนาเหมือนฉาบปูน ดีงามมากๆ) 

เป็นยังไงกันบ้างค่ะสาวๆ สำหรับ รองพื้น และแป้งพัฟ จาก “Cherben“ น่าสนใจไม่น้อยเลยใช่มั๊ยละคะ แต่เรายังมีสิ่งที่หน้าสนใจมากกว่านั้นอีกค่ะสาวๆ  ละนั่นก็คือ ผลลัพธ์หลังจากที่เวลาผ่านไป 8 ชั่วโมง นั่นเองค่า 

    สำหรับผลลัพธ์หลังจากที่เวลาผ่านไประมาณ 18 ชั่วโมง ต้องบอกเลยค่ะว่า เค้า “ไม่ทำให้ผิวหวังจริงๆค่ะ”
เพราะผิวเรายังคงเรียบเนียน กระจ่างใส ไม่ไหล ไม่เยิ้ม หรือไม่ดรอปเลยค่ะสาวๆ คือยังคงให้งานผิวที่ดีงามไม่ต่างจากหลังที่ใช้ในทันทีเลยค่ะสาวๆ (กระซิบนะคะว่าอาจจะมีความโกลว์เกิดขึ้นบ้างเล็กน้อยตามฉบับมนุษย์ผิวมัน)  ที่สำคัญเลยก็คือเค้าไม่ทำอุดตันผิว และไม่ก่อให้เกิดการแพ้หรือระคายเคืองต่อผิวอีกด้วยค่า 

สรุปกันเลยนะคะสาวๆ สำหรับคำถามที่ค่างคาในใจว่ารองพื้น และแป้ง จาก “Cherben Cosmetics” ดีจริงหรือไม่ เราก็ได้คำตอบกันแล้วนะคะ ว่า “ดีจริมๆ” (ดีกว่าที่คิดไปอีกนะคะพวกเทอ) เพราะนอกจาก จะช่วย ปกปิด คุมมัน กันน้ำ และกันเหงื่อ ได้เป็นอย่างดีแล้ว เค้ายังให้ Finish Looks ที่ดูเป็นธรรมชาติ และเข้ากับสีผิวสาวเอเชียสุดๆ แถมระหว่างวันไม่มัน ไม่ไหล ไม่เยิ้ม และที่สำคัญไม่อุดตันผิว ไม่ก่อให้เกิดการแพ้หรือระคายเคืองต่อผิวอีกด้วยค่าา สรุปก็คือ “ดีจริงๆ” แถมราคาก็ยังเบาสบายกระเป๋าไปอีก 10 10 10 แบบไม่หัก และขอยกให้เป็นลูกรักไปเลยค่า  

สาวๆคนไหนที่กำลังมองหารองพื้น หรือแป้งดีๆ สำหรับ Every Day Looks เราก็ขอแนะนำ รองพื้น และแป้งจาก Cherben คู่นี้เลยค่าา อย่าลืมไปหามาลองใช้กันดูน๊าา สำหรับวันนี้เราต้องขอตัวไปทำงานก่อนบ๊ายบาย 


Kittiya Sureesing

Kittiya Sureesing

CMU
BAAC
THX FOR FOLLOW ME :)

FULL PROFILE