รีวิวกันแดด Cathy Doll เปรียบเทียบ Ultra Light Sun Fluid SPF50 กับ Invisible Sun Protection SPF33

42 20

สวัสดีครับห่างหายกันไปนานสำหรับรีวิวกันแดด วันนี้เต้จะมาพูดถึงกันแดดตัวนึง ใครที่ติดตามดีซีเต้จะทราบดีว่า เต้เป็นสายผิวแทน แต่สิ่งหนึ่งที่เต้ไม่เคยลืมใน Skincare Routine คือ การลงกันแดดครับ เพราะ ร้อยบำรุงไม่เท่า 1 กันแดด จะอาบแดด อบผิวแทนสุดแค่ไหน ก็ขาดกันแดดไม่ได้ครับ ลองทากันแดดต่อเนื่องกันทุกวัน เต้สังเกตุเห็นผิวหน้าเต้แข็งแรงขึ้นมากเลยครับ


ปัญหาหลัก ๆ ที่เต้เจอคือ หลังลงกันแดด ทำให้ผิวหน้าเต้ลอย หน้าวอก หน้าเทา ค่อนข้างจริงจังกับ ปัญหาจุดนี้มาก ๆ ครับ ด้วยความที่ผิวเราแทน เราจะปล่อย ให้หน้าเทาไม่ได้เด็ดขาด ตอนนี้เต้อินกับ Cathy doll มาก ๆ  นั้นคือ  น้องคนแรกคือ Ultra Light Sun Fluid หลอดเงิน และอีกรุ่น น้อง Invisible Sun Protection หลอดส้ม


ในเรื่องประสิทธิภาพการกันแดด เต้ทดสอบแล้วครับ โดยวิธีการเข้าตู้อบผิวแทนที่ BKKSUN น้องทั้ง 2 ยังรักษาระดับสีผิวหน้าเต้ได้ดี ผิวตัวแทนเข้มไปไกลแล้ว ผิวหน้ายังอยู่ที่เดิมครับ เพื่อน ๆ อ่านมาถึงตรงนี้คงสงสัยใช่ไหมครับ 


น้องหลอดเงิน Ultra Light Sun Fluid มีระดับ SPF50 PA++++ แต่น้องหลอดส้ม Invisible Sun Protection มีระดับ SPF33 PA+++ น้อยกว่าแต่ทำไม ประสิทธิภาพกันแดดไม่ต่างกัน จากงานวิจัยบลา ๆ ต่างกันไม่กี่ %  เองครับ คุณหมอผิวหนังแนะนำเต้มาว่า SPF30 ก็เพียงพอแล้ว และต้องทาซ้ำ 2-4 ชม. เพื่อประสิทธิภาพสูงสุดของกันแดด ในส่วนของ SPF50   จะปกป้องผิวได้ประสิทธิภาพกว่า   SPF30 ครับ

จะว่าไป งานวิจัยก็ส่วนงานวิจัย เอาเป็นว่าเต้ลองมาแล้ว กับหน้างานจริง ๆ ตู้อบผิว UV ค่อนข้างจุก กว่า UV จากองค์สุริยะเทพมากครับ ถึงต้องจำกัดเวลาในการอบ ผิวเรารับ UV ตรง ๆ ไม่ได้ ผ่านเมฆ และสิ่งอื่นๆ เหมือน องค์

สุริยเทพ เลยทำให้เต้มั่นใจได้ว่า กันแดดตัวไหนที่ผ่านการเข้า ตู้อบผิวแทน แล้วเอาอยู่ UV จากองค์สุริยะเทพ ก็เป็นเรื่องเล็กไปเลยครับ


DCTEEA

DCTEEA

ฮ่องเต้ จากเพจ ดีซีเต้ นะครับ ชอบลองชอบเล่น เกี่ยวกับ ผิวแทน อาบแดด บิวตี้
Facebook Instagram TikTok @DCTEEA ทุกช่องทาง
Email : Nador.Enterprise@gmail.com

FULL PROFILE